- Yamaha NVX 155 được ra mắt lần đầu vào năm 2016 và sau 4 năm đã được thay đổi nhiều từ bên ngoài lẫn bên trong.
- NVX 155 VVA 2020 được phân phối có 5 phiên bản màu với giá bán từ 53 triệu đồng.
- Xe được trang bị thêm công nghệ kết nối app qua bluetooth với tên gọi Y Connect.
- NVX155 2020 sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng van biến thiên VVA mới.
- Anh em trao đổi thêm với nhau về xe tại Tinhte.vn/xe
Khoảng 2 tuần trước, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu chiếc xe tay ga NVX 155 2020. Bây giờ mình mới có cơ hội tiếp cận xe để làm trên tay cho anh em xem. Phiên bản mình làm trên tay có màu đen nhìn rất cứng cáp và đẹp. Mặc dù không được nổi bật như 4 phiên bản màu còn lại nhưng về độ nam tính mình nghĩ chắc đứng đầu.
Thiết kế bên ngoài của xe so với phiên bản cũ có phần hài hoà hơn với những chi tiết được làm gọn lại cũng như 1 vài phần được thiết kế sắc sảo hơn. Phần thay đổi mà mình cảm thấy ấn tượng nhất đó là đầu xe. Cụm đèn phía trước được làm vuốt cao lên nhìn hiện đại hơn cùng với đèn daylight ngắt quãng cũng được đặt cao lên trên. Đèn xi-nhan vẫn đặt dưới yếm xe giống như phiên bản cũ. Phần mão phía trên được coi như điểm nhận diện của xe cũng đã được giữ lại.
Đèn hậu được thiết kế dạng 3D bắt mắt hơn nhiều so với phiên bản cũ. Đèn xi-nhan sau vẫn được giữ lại thiết kế cũ nhô ra ngoài.
Phuộc trước là loại ống lồng có miếng che để tránh đất đá văng vào ti phuộc. Phuộc sau sử dụng phuộc lò xo trụ đôi có bình dầu rời. Thiết kế bình dầu rời sẽ giúp xe có trải nghiệm tốt hơn.
Điểm ấn tượng trên chiếc NVX 155 từ trước tới giờ đó là việc sử dụng cặp lốp có kích thước lớn tạo cảm giác chiếc xe hầm hố hơn. Mâm xe 14 inch đi kèm với lốp trước size 110 còn lốp sau size 140. Phanh trước là loại phanh đĩa đơn và ABS là trang bị tiêu chuẩn. Phanh sau vẫn là loại tang trống.
NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Quảng cáo
Động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) mới, cơ chế hoạt động của hệ thống van biến thiên này là chuyển đổi gối cam từ phạm vi tốc độ thấp đến phạm vi tốc độ trung bình-cao với điểm chuyển đổi là tốc độ vòng quay 6.000vòng/phút. Nhờ đó giúp tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6.000 vòng/phút, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn cho xe bứt phá mạnh và tăng tốc tốt hơn, cảm giác tăng ga phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Sự chuyển đổi của cò mổ dạng con lăn được phát động bởi một van điện từ gọn nhẹ có tốc độ phản ứng rất nhạy.
Yên xe dạng 2 tầng liền với bản rộng, theo như Yamaha chia sẻ nó sẽ giúp cả người ngồi trước lẫn người ngồi sau thoải mái hơn khi đi đường dài.
Bình xăng của xe có dung tích 5,5 lít, cao hơn phiên bản cũ 0,9 lít giúp xe có quãng đường đi xa hơn. Theo như nhãn năng lượng dán bên yếm xe, chiếc NVX 155 VVA 2020 có độ tiêu hao nhiên liệu 2,19 lít/100 km.
Quảng cáo
Cốp xe có sức chứa 25 lít, anh em có thể thoải mái đựng được 1 chiếc nón fullface hoặc 3/4 cùng với 1 vài món đồ lặt vặt.
Yamaha NVX155 2020 cũng không có tay nắm để dắt xe giống như phiên bản cũ. Vị trí tay cầm đặt phía dưới giúp chiếc xe gọn gàng hơn.
Bảng đồng hồ của NVX 155 2020 được thiết kế lại trông đẹp và tinh tế hơn. Giao diện bên trong cũng hiện đại, 2 bên hiển thị vòng tua, tốc độ hiển thị ở giữa đồng hồ.
Nút trên 2 cùm của NVX khá nhiều, bên trái có nút xi-nhan, bật/tắt cos/pha và còi xe. Phía trước có một nút gạt MENU dùng để điều chỉnh những thứ trên bảng đồng hồ của xe. Bên phải có nút bật/tắt đèn, đề và auto start/stop.
Yamaha NVX 155 VVA 2020 có thể kết nối với smartphone thông qua 1 app có tên Y Connect. Với việc kết nối này, anh em có thể theo dõi thông tin bảo dưỡng, hiển thị cuộc gọi, tin nhắn trên bảng đồng hồ cũng như định vị xe qua Google map.
Chiếc xe tay ga này cũng được trang bị 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc ở bên hộc đồ phụ. Nếu như là cổng USB-A mình thấy ok hơn vì đỡ mất công sắm thêm sạc.
Mình nghĩ chiếc Yamaha NVX 155 2020 này sẽ phù hợp với những anh em thích 1 chiếc xe tay ga ngầu cũng như mạnh mẽ. Mình chạy thử xe cũng thấy ổn, tư thế ngồi thoải mái nhờ phần yên được chia làm 2 phần riêng biệt. Hơi khó chịu 1 chút về phần để chân vì với mình không thoải mái cho lắm. Anh em gắn thêm 1 cái thùng phía sau sẽ thoải mái để đi đường dài với 2 người hơn.
Về khoản sức mạnh, mình không ấn tượng lắm vì không quá bốc. Tăng tốc khá nhanh và ổn định, mình nghĩ xe sẽ hoạt động tốt trong khoảng tốc độ dưới 90 km/h. Khả năng luồn lách của NVX 155 2020 hơi sượng, không đã bằng phiên bản cũ.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: