Trên tay Yamaha NVX 155 VVA 2020: giá 53 triệu, có kết nối với smartphone

su béo béo
18/11/2020 9:40Phản hồi: 294
Trên tay Yamaha NVX 155 VVA 2020: giá 53 triệu, có kết nối với smartphone
  • Yamaha NVX 155 được ra mắt lần đầu vào năm 2016 và sau 4 năm đã được thay đổi nhiều từ bên ngoài lẫn bên trong.
  • NVX 155 VVA 2020 được phân phối có 5 phiên bản màu với giá bán từ 53 triệu đồng.
  • Xe được trang bị thêm công nghệ kết nối app qua bluetooth với tên gọi Y Connect.
  • NVX155 2020 sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng van biến thiên VVA mới.
  • Anh em trao đổi thêm với nhau về xe tại Tinhte.vn/xe



Khoảng 2 tuần trước, Yamaha Việt Nam đã giới thiệu chiếc xe tay ga NVX 155 2020. Bây giờ mình mới có cơ hội tiếp cận xe để làm trên tay cho anh em xem. Phiên bản mình làm trên tay có màu đen nhìn rất cứng cáp và đẹp. Mặc dù không được nổi bật như 4 phiên bản màu còn lại nhưng về độ nam tính mình nghĩ chắc đứng đầu.



Thiết kế bên ngoài của xe so với phiên bản cũ có phần hài hoà hơn với những chi tiết được làm gọn lại cũng như 1 vài phần được thiết kế sắc sảo hơn. Phần thay đổi mà mình cảm thấy ấn tượng nhất đó là đầu xe. Cụm đèn phía trước được làm vuốt cao lên nhìn hiện đại hơn cùng với đèn daylight ngắt quãng cũng được đặt cao lên trên. Đèn xi-nhan vẫn đặt dưới yếm xe giống như phiên bản cũ. Phần mão phía trên được coi như điểm nhận diện của xe cũng đã được giữ lại.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6516.jpg

Đèn hậu được thiết kế dạng 3D bắt mắt hơn nhiều so với phiên bản cũ. Đèn xi-nhan sau vẫn được giữ lại thiết kế cũ nhô ra ngoài.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6533.jpg

Phuộc trước là loại ống lồng có miếng che để tránh đất đá văng vào ti phuộc. Phuộc sau sử dụng phuộc lò xo trụ đôi có bình dầu rời. Thiết kế bình dầu rời sẽ giúp xe có trải nghiệm tốt hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6540.jpg

Điểm ấn tượng trên chiếc NVX 155 từ trước tới giờ đó là việc sử dụng cặp lốp có kích thước lớn tạo cảm giác chiếc xe hầm hố hơn. Mâm xe 14 inch đi kèm với lốp trước size 110 còn lốp sau size 140. Phanh trước là loại phanh đĩa đơn và ABS là trang bị tiêu chuẩn. Phanh sau vẫn là loại tang trống.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6538.jpg
NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6554.jpg

Quảng cáo



Động cơ được ứng dụng hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) mới, cơ chế hoạt động của hệ thống van biến thiên này là chuyển đổi gối cam từ phạm vi tốc độ thấp đến phạm vi tốc độ trung bình-cao với điểm chuyển đổi là tốc độ vòng quay 6.000vòng/phút. Nhờ đó giúp tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6.000 vòng/phút, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn cho xe bứt phá mạnh và tăng tốc tốt hơn, cảm giác tăng ga phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Sự chuyển đổi của cò mổ dạng con lăn được phát động bởi một van điện từ gọn nhẹ có tốc độ phản ứng rất nhạy.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020--3.jpg

Yên xe dạng 2 tầng liền với bản rộng, theo như Yamaha chia sẻ nó sẽ giúp cả người ngồi trước lẫn người ngồi sau thoải mái hơn khi đi đường dài.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6532.jpg

Bình xăng của xe có dung tích 5,5 lít, cao hơn phiên bản cũ 0,9 lít giúp xe có quãng đường đi xa hơn. Theo như nhãn năng lượng dán bên yếm xe, chiếc NVX 155 VVA 2020 có độ tiêu hao nhiên liệu 2,19 lít/100 km.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6544.jpg

Quảng cáo



Cốp xe có sức chứa 25 lít, anh em có thể thoải mái đựng được 1 chiếc nón fullface hoặc 3/4 cùng với 1 vài món đồ lặt vặt.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6529.jpg

Yamaha NVX155 2020 cũng không có tay nắm để dắt xe giống như phiên bản cũ. Vị trí tay cầm đặt phía dưới giúp chiếc xe gọn gàng hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6552.jpg

Bảng đồng hồ của NVX 155 2020 được thiết kế lại trông đẹp và tinh tế hơn. Giao diện bên trong cũng hiện đại, 2 bên hiển thị vòng tua, tốc độ hiển thị ở giữa đồng hồ.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6534.jpg

Nút trên 2 cùm của NVX khá nhiều, bên trái có nút xi-nhan, bật/tắt cos/pha và còi xe. Phía trước có một nút gạt MENU dùng để điều chỉnh những thứ trên bảng đồng hồ của xe. Bên phải có nút bật/tắt đèn, đề và auto start/stop.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6536.jpg
Yamaha NVX 155 VVA 2020 có thể kết nối với smartphone thông qua 1 app có tên Y Connect. Với việc kết nối này, anh em có thể theo dõi thông tin bảo dưỡng, hiển thị cuộc gọi, tin nhắn trên bảng đồng hồ cũng như định vị xe qua Google map.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6543.jpg

Chiếc xe tay ga này cũng được trang bị 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc ở bên hộc đồ phụ. Nếu như là cổng USB-A mình thấy ok hơn vì đỡ mất công sắm thêm sạc.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-6548.jpg

Mình nghĩ chiếc Yamaha NVX 155 2020 này sẽ phù hợp với những anh em thích 1 chiếc xe tay ga ngầu cũng như mạnh mẽ. Mình chạy thử xe cũng thấy ổn, tư thế ngồi thoải mái nhờ phần yên được chia làm 2 phần riêng biệt. Hơi khó chịu 1 chút về phần để chân vì với mình không thoải mái cho lắm. Anh em gắn thêm 1 cái thùng phía sau sẽ thoải mái để đi đường dài với 2 người hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-23.jpg

Về khoản sức mạnh, mình không ấn tượng lắm vì không quá bốc. Tăng tốc khá nhanh và ổn định, mình nghĩ xe sẽ hoạt động tốt trong khoảng tốc độ dưới 90 km/h. Khả năng luồn lách của NVX 155 2020 hơi sượng, không đã bằng phiên bản cũ.

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020--2.jpg

Thêm hình ảnh cho anh em xem:

Xe_Tinhte_Yamaha_NVX_155_2020-24.jpg
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn ngầu quá
@Delicate14 Cao tay!
Delicate14
TÍCH CỰC
3 năm
Bạn lại đùa, cao tay là 2 vc cùng dùng máy mới, chứ như mình thì mua vợ 4S 2012 còn mình dùng bb ghẻ, đến lúc cbi ra 7 thì mới mua cho vợ 6s plus, lúc đấy mới đc dùng 4S đấy, hiện tại giờ vẫn đang dùng lại 6S plus “thần thánh” của vợ.
Cười ra nước mắt
@NguyenXuanBang Hai người ngồi vẫn thoải mái, vẫn cách khoảng giữa một ít.
FB_IMG_1605952387166.jpg
@tuyen_kientruc2013 Mình cảm thấy thấy phần yên cho người ngồi sau không được thoải mái: yên mỏng, bề ngang hẹp, chiều dài ngắn, leo lên vất vả. Tất nhiên là vẫn ngồi được thôi.
Nhìn chung những xe có phong cách thể thao kiểu này thường thì chỉ trọng cho người ngồi trước thôi.
Bạn mua ở tỉnh nào bạn có đội giá ko,ra giấy tờ hết nhiêu bạn
@le minh nhơn Đợi 1-2 tháng mua là đẹp
@hoangthanh1994 Vài tháng nữa là cận tết Nguyên Đán rồi, giá xe sẽ tăng lên
do_phu_vvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sr_9x Nvx mơ mà tăng giá nổi hâhhaha
blakcat9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@le minh nhơn T nghĩ là tụt giá chứ có hot như AB-SH đâu mà tăng. Bạn t mua trong năm giá còn rẻ hơn niêm yết. Bản mới này nhìn gọn gàng năm tính hơn nhưng vẫn quá khổ so với nhiều ng.
@hoangthanh1994 Sao phải đợi? Mua đợt đầu cũng nhiều kmai
nouvo
TÍCH CỰC
3 năm
Sao mình coi video ko đc nhỉ
see022
CAO CẤP
3 năm
@yeahoh Đông Nam Á nghe ghê vậy thôi chứ họ toàn đi xe hơi chứ ko như mình. So nước ta 80 % xe máy là chuẩn nhất
@see022 Lại ngu, indo thị trướng xe máy lớn nhất DNA, Thái lan... Qua đó mà nhìn nvx, ab thì làm trùm được ở VN vì dân VN chuộng honda thôi
@darknessone NVX nào trùm ở Indo vậy, chứ mình biết Vario thôi, Aerox thua nhiều thằng lắm
https://www.oto.com/en/motor-populer
quydanny123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@darknessone NVX nào làm trùm indo? Bợ đít cho Vario thôi mày ơi.
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Xe ga có vòng tua máy để làm gì nhỉ, mấy con côn tự động lẽ ra nên có mới đúng
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@tayeutl ý bạn ấy là cái thông tin vòng tua máy, cái này hộp số vô cấp có điều khiển được đâu mà cần xem
Vòng tua trên con này để cho bạn nhận biết điểm kích hoạt van VVi. Vì van này mở tức là bạn đang chạy khá nhanh, và thêm 2 van sẽ làm hao xăng đáng kể để xe taqng tốc mượt. Ngoài ra, vòng tua cũng giúp bạn nhận biết xe hao xăng do tương quan tua và tốc độ, lốp non hay không, bộ truyền động có hao mòn.
À van VVi mở ở 6k vòng, tức 2/3 cái thanh.
yeahoh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@jimbo89 căn cứ vào vòng tua/tốc độ có thể biết được máy có đang bình thường hay không. Ví dụ bình thường tua 6k là xe đạt 78km/h nhưng nay chỉ đạt 70km/h là cái méo gì đó có vấn đề rồi. Với lại đã là xe tay ga thể thao thì có vòng tua mới đúng chất. Chứ mang danh xe thể thao mà lấp liếm bằng cái cột tiêu thụ nhiên liệu tức thời thì ==))
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@Rich Leon em vẫn thấy cái thông tin vòng tua nó không thực sự cần thiết lắm, tất nhiên là có thì cũng tốt, thực tế khi đã gắn bó với con xe lâu dài, nghe nước ga và cảm nhận sự tăng tốc là biết có vấn đề gì đó hay không, mà ngoài ra nó còn phụ thuộc vào điều kiện vận hành, đường nhựa hay đường đất, leo dốc hay xuống dốc...
Clip. Intro. Honda NVX tui đang coi cái gì thế này? Đúg chất tinh tế
Screenshot_20201119-213711_Chrome.jpg
ken2805
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trọn kalitel Cuối cùng là thằng nào chi tiền làm clip này Honda hay Yamaha?
@The_Hobbit_AK Tại ăn chửi như chó nên bọn mod tt nó quen hơi rồi đó 😄
@Trọn kalitel nhận tiền quảng cáo mà thế này thì hỏng
@thewanted_1994 Video đã dc edit may quá haha
Màu đen nhìn chất ghê, thích gì đâu
do_phu_vvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mikeknowsme @crazysexycool1981 vô cmt xàm với bạn này nè
@do_phu_vvt Lập team thôi
@Mikeknowsme Con xe quá đẹp, nam tính, mạnh mẽ, nhìn cặp bánh thấy ăn tiền rồi, bám đường vào cua cực kỳ tốt, tk xăng hơn sh150
Cks1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
@khanhluult Đúng rồi, 150 mà lợi xăng lắm, xem mình chạy Q1 mà 44km/l
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn đẹp ak
do_phu_vvt
ĐẠI BÀNG
3 năm
ya nó tự bóp mình nhỉ

xe gì xấu đui, mà chỉ hợp cho nam, nữ leo lên nhìn như con cóc cưỡi con voi, xấu vãi nồi
Kelamtro
TÍCH CỰC
3 năm
@do_phu_vvt bạn là nữ hả? còn ko phải nữ thì bạn đàn bà vcl 😆
Delicate14
TÍCH CỰC
3 năm
@do_phu_vvt k chỗ nào nói nhưng đã biết tìm hiểu xe thì phải biết nghĩ, xe này gần như 100% chỉ có nam mua, giống lead của honda, mặc dù cũng nhiều bạn nam đi nhưng k bạn nam nào đi mua lead về đăng kí tên mình cả, toàn đi của vợ thôi
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@do_phu_vvt bạn là nam cải trang nữ hay nữ cải trang nam vậy
Cái đầu ko đẹp bằng bản cũ dù mình thích thiết kế gọn gàng của nó.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@KeniVinh Nhìn thì hiện đai đúng ý mình ghê. Nhưng không hiểu sao nhìn đầu cũ vẫn đẹp.
@KeniVinh cái đầu đèn mới này rất giống Vario, nên muốn khác biệt đi thì Yamaha thiết kế thêm 2 cái bạnh ở 2 bên, thành ra nhìn nó cứ thừa thừa cái phần đó sao ấy. NVX nhược điểm thiết kế của nó là cái đuôi xe cụt lại nhổng cao, chứ phần đầu của con cũ cũng đẹp rồi, có điều Yamaha ko đi cải tiến đuôi lại đi thay đổi phần đầu
Hãng nào đó cũng thiết kế xe côn tay tên Loser X đuôi cũng nhổng cao, pô xe cũng vậy phụt hơi vào mặt người đằng sau.
FB_IMG_1605944046555.jpg
bản này k khác đời đầu mấy nhỉ, lúc bản cũ ra mắt giá trên trời, sau đc 1-2 tháng thì rớt thảm hại, mình cũng đi thử thấy k chắc đầm bằng AB, phanh sau hơi kém, đèn hậu dễ rớt, đợt đấy còn lỗi phuộc sau nên làm mất cảm tình hẳn luôn 😆
giờ thì ra ver 2 và mình k còn hứng thú với xe máy nữa =)) klq nhưng đặt con fadil mãi k về -_-
@vqt907 Cặp bánh 110-140 bao đầm, ôm cua cực mượt và an toàn, ab không có cửa chung mâm đâu bạn ơi. Đèn hậu nhìn vậy chứ k dễ rớt đâu. Tư duy như bạn thì đúng là chỉ đi được xe Vin thôi, phải có kiến thức và tìm hiểu kỹ lưỡng nha thánh
@vqt907 ủa mua xe đi mắc gì sợ rớt giá ta ? Nó rớt kệ nó chứ, mình mua có chân đi lại. Xe là tiêu sản mà, cứ kệ nó thôi.
yeahoh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vqt907 1 thanh niên lộn xào cho hay. không đầm bằng là miễn đọc mấy cái sau
@vqt907 Nvx mà đi không chắc đầm bằng ab thì đúng là cuồng honda quá rồi 😃)
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
mấy con NVX đa phần dư lực từ khoảng 60 - 100, so về tay ga 155cc đổ lại, con này chạy thuộc dạng bốc rồi, ko hiểu sao bác chủ thớt bảo ko bốc :-D
jimbo89
TÍCH CỰC
3 năm
@Minh Trieu review xe cộ ở tinhte đọc giải trí là chính, chứ nếu care cá nhân tui lên youtube xem và nghe các bác thợ đánh giá, hoặc vào các trang báo chuyên về ô tô xe máy đọc
q2yy41sLRmc NVX cho Honda Vario, X-DAV hít khói.😁😆
@monkey1510 Xe đời mới cân nặng thêm 16 cân so với 110kg thế hệ trước lên cảm giác đầm ko vọt, thứ 2 là xe mới vẫn là dầu hãng gốc khoáng ko bốc như dầu có phụ gia của các hãng Liqui, Motul, Eurolub .v.v...
sucvatbkave
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DuyHuynh1177 SH 150 cc bản 2020 công suất cực đại 12,4kw ~ 16.6 HP, lấy đâu ra thông số 14 ngựa vậy bạn.
NVX công suất cực đại 11,3 KW ~ 15,1HP.
--> NVX yếu hơn SH 150 đúng rồi.
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
Mình fan Yamaha mà không hiểu sao gần đây Yamaha làm xe phổ thông cứ thiết kế lạ lùng. Đầu xe thường rất đẹp và đuôi xe xấu như ma vậy. Thích chiếc Freego mà đuôi nó trông xấu quá chưa dám xuống tiền anh em à
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@khanhluult NVX thì quá ngầu luôn rồi bác, động cơ ngon, nhiều công nghệ... mà quả đuôi chổng vó với cây phuộc thẳng tưng em không được ưng lắm, tướng em cũng nhỏ con nữa nên em đi xe nhỏ thôi! Em là em cực thích động cơ 155 của NVX luôn. Phê đét
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@DuyHuynh1177 Em cũng 1m65 gần 60kg thôi bác haha em thích động cơ 155 của NVX lắm mà xe hơi bị to quá với em
Trung197
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangduycc Em cũng thấy chiếc Latte đẹp, thanh lịch và trẻ trung hơn Lead nhiều, nhưng không thực dụng bằng Lead thôi
@Trung Deanly A cung 168 chạy nvx vẫn ra ok nhaaaa
Sau này chắc đổi AB lên NVX này.
bhuubao
CAO CẤP
3 năm
@TraiKimThanh Mình thì thấy con này hợp với mình hơn vì mình m78. Ngồi nhìn ngầu cực bác à.
AB đúng là tiện lợi cho ai mượn xe cũng được nhưng lại hoi nhỏ so với mình
nguoila_87
TÍCH CỰC
3 năm
@TraiKimThanh Haha ab để cạnh NVX thì ko khác gì xe đồ chơi bác ợ
@nguoila_87 Chuẩn. Nvx ngầu chất đẹp hơn nhiều. Chưa kể động cơ mạnh hơn, màn hình to và đẹp hơn rất nhiều, cặp bánh bao đầm và ôm cua ngon, nói chung cái gì cũng hơn Ab
Cks1409
ĐẠI BÀNG
3 năm
@MrVirgoH Máy ổn lắm
Thấy xe này dáng xấu quắc.
Lori Phuc
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn chất quá.
Xe đẹp
trungly94
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xuất sắc. Hiện tại yamaha town nào có sẵn hàng rồi anh em nhỉ?
@trungly94 24-26 là mấy head có hàng á bác, chứ hiện chưa có đâu
Xe này về tay ng mua thường sẽ thay đôi lốp zin và phuộc sau là đi ngon lành
Có tiền Dunlop, Michelin, Firelli thay đi đỡ trơn hơn lốp rin theo xe, phuộc Yss G series, G sport, RCB rb 3 lắp vào êm hên phuộc dầu hãng.
@MrVirgoH Phuộc sau AB vẫn thiết kế chéo lên lắp phuộc dầu NVX sẽ êm, còn phuộc NVX thiết kế thẳng đứng lên nhún cứng, lại tốn tiền lắp pát chéo cho phuộc nghiêng về sau 1 tý thì nhún êm.
@tuyen_kientruc2013 À ra thế, vậy là lắp phuộc NVX sẽ ngon, chắc khi nào làm 1 cái
@MrVirgoH Phuộc dầu yamaha rẻ tầm 1.300k chính hãng bán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019