Trên tay Yamaha PG-1: chất, bụi bặm, dễ "lên đồ"

MinhTriND
2/12/2023 14:47Phản hồi: 181
EditEdit
Trên tay Yamaha PG-1: chất, bụi bặm, dễ "lên đồ"
Yamaha PG-1 tạo một luồng gió rất mới mẻ cho thị trường, vốn rất ít lựa chọn xe kiểu thế này từ trước đến nay. Chưa kể, giá bán hấp dẫn của xe chắc chắn sẽ tạo điều kiện để nhiều người có thể tiếp cận đến phong cách xe mới. Yamaha PG-1 có giá gần 31 triệu chưa bao gồm các chi phí ra biển số



Ngoài ra, Yamaha cũng cung cấp cho người mua 3 option “độ” chính hãng với bộ phụ kiện khác nhau để cá nhân hóa xe tốt hơn nhằm phục vụ cho từng nhu cầu sử dụng.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-28.jpg

Về tổng thể, Yamaha PG-1 sở hữu kiểu dáng khá hay ho, nếu anh em đã nhìn qua những chiếc như CT125 của Honda thì sẽ thấy phong cách này quen thuộc. Nó là một kiểu thiết kế nên anh em sẽ cảm nhận được sự tương đồng là điều bình thường. Ngoại hình của xe vừa sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thể hiện cá tính của những bạn trẻ, thích một chiếc xe bụi bặm chất chơi để đi lại hàng ngày hoặc cuối tuần đi chơi xa, cắm trại. Ngoài ra, mình thấy các chú trung niên, lớn tuổi cũng dành một sự quan tâm lớn đến phong cách xe này.


tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-23.jpg

Từ phía trước, xe gây ấn tượng với chóa đèn tròn sử dụng bóng halogen tạo nét cổ điển. Ở phía trên là một cái kính gió nhỏ màu xám khói, đây không phải trang bị có sẵn. Đèn xi nhan của xe cũng sử dụng bóng halogen nằm gọn gàng ở 2 bên đầu xe. Phuộc trước của xe là dạng ống lồng hành trình 130 mm, có vỏ bọc ty phuộc để che chắn phần nào bùn đất không đi vào.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-18.jpg

Dè chắn bùn trước của xe được đặt nằm cao, theo kiểu một chiếc xe off road. Khoảng cách lớn từ dè chắn bùn đến mâm sẽ tạo không gian nhún tốt hơn khi xe đi địa hình khó. Dàn chân trước của xe cũng khá chất với mâm căm 16 inch, đi kèm bộ lốp gai lớn được thiết kế dành cho địa hình khó. Lốp này nếu đi vào đường đá dăm hoặc đường bùn lầy một xíu thì cũng đảm bảo được độ bám. Xe có phanh trước đĩa đơn, không có ABS nhưng cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở mức giá dễ chịu thế này.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-31.jpg

Yamaha PG-1 được trang bị đồng hồ cơ dạng tròn để biểu thị tốc độ, cạnh bên là một khu vực để hiển thị mức xăng, trông cũng khá cá tính. Xe được trang bị nút tắt/mở động cơ tạm thời và cả nút mở đèn khẩn cấp, trang bị thường có trên những dòng xe côn tay thể thao của hãng. Đồng hồ của xe cũng thể hiển cấp số đáng gài cũng như odo. Mình nghĩ nếu có một màn LCD nhỏ để hiển thị thời gian thì sẽ hữu ích hơn.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-21.jpg

Xe có chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg. Yên xe được làm giả da màu nâu thêu chỉ viền, tách ra làm 2 phần riêng biệt cho người ngồi lái và người ngồi phía sau. Yên dày dặn và được làm đẹp. Mình cao 1m68, ngồi lên chống chân thoải mái không phải lo nghĩ nhiều. Ngoài ra thì khối lượng của xe cũng tương đương những chiếc xe phổ thông khác, dù bạn có thể hình khiêm tốn thì cũng không e dè với việc dắt xe.

Quảng cáo



tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-14.jpg

Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đôi 109 mm. Mình thích xe có phuộc sau lò xo trụ đôi vì nhìn sẽ chắc chắn và an tâm hơn khi chở người hoặc đồ đạc ở phía sau. Bánh sau của xe cũng có kết cấu tương tự phía trước, nhưng đi kèm là phanh tang trống thay vì phanh đĩa như ở phía trước. Chạy thử cho thấy phuộc cả trước và sau của xe đều có thiên hướng êm ái, cho cảm giác dễ chịu và mình nghĩ khi đi đường xấu sẽ rất ổn.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-30.jpg

Đèn hậu của xe dạng tròn, nằm gọn 2 bên là xi nhan. Phía sau được lắp sẵn một tay dắt để hỗ trợ anh em trong quá trình dắt xe dễ dàng hoặc người ngồi sau vịn vào để đỡ sợ khi xe tăng tốc. Thiết kế đèn hậu tròn phù hơp với kiểu cổ điển và cũng tương đồng với thiết kế chóa đèn tròn ở phía trước.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-29.jpg

Mình thấy ổng xả zin theo xe không hợp lắm với kiểu dáng thiết kế tổng thể của xe. Nếu được vắt cao lên thì sẽ chất và lội nước leo đèo này kia sẽ ổn hơn. Yamaha Việt Nam mình chưa thấy có gói độ cây pô kiểu này.

Quảng cáo



tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-19.jpg

Yamaha PG-1 được trang bị động cơ 114cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 8,8 mã lực ở dải tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 9,5 Nm ở tốc độ 5.500 vòng/phút. Các con số này khá tương đồng với mẫu Jupiter Finn đang được Yamaha bán ở thị trường Việt Nam hiện tại, cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động mới. Yamaha cho biết họ tinh chỉnh một xíu ở tỷ số truyền, để cho khả năng bức tốc trên PG-1 tốt hơn so với Finn.

tren-tay-yamaha-pg1-tinhte-24.jpg

Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp như một chiếc xe số thông thường, không phải kiểu côn tay. Bởi vậy nên nếu anh em mua xe để sử dụng hàng ngày thì không phải lo về chuyện bóp côn này kia mệt mỏi. Với giá bán 31 triệu chưa giấy thì mình nghĩ đây là lựa chọn quá hợp lý dành cho anh em thích mua một chiếc xe chất và khác biệt, không đi theo lối mòn và tạo tiền đề để cá nhân hóa chiếc xe trên nền tảng một khung sườn, động cơ bền bỉ đến từ Yamaha.



Tinh tế bình chọn đang diễn ra từ 1-10/12/2023 với tổng giá trị quà hơn 600 triệu đồng. Anh em mê xe có thể bình chọn ngay bên dưới để có cơ hội “ẵm” phần thưởng hạng mục xe hoặc bình chọn nhiều hơn tại Tinhte.vn/ttbc nhé.

181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy yamaha có hình này bên Thái, không biết cái mẫu này nó có phải trong mẫu custom hãng hỗ trợ không bác nhỉ? à còn một mẫu đèn led ngang nhìn sci-fi phết
Yamaha-PG-1-2-e1701165629684.webp
@bandbu Con này côn tay mình mua luôn
@xhxdxm 3x tr thì mình thấy số tự động cho khoẻ đi phố thoải mái
@xhxdxm Cái dòng này nó là vậy chứ không có tay côn đâu =)))
@bandbu Đi côn tay quen rồi giờ qua mấy con tự động này chạy chán vãi 😅
Nếu mẫu này có tay côn thì sẽ ngon
@asun2004 Ai đi quen côn tay sẽ rất chán nếu leo lên tay ga hoặc con tự động ! Mình mà giờ kêu đi mấy con tự động kiểu 😨😨😨
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Ya rất biết làm ăn , cục máy của Sirius gắn lên cái khung sườn khác là giá tăng gấp rưỡi mà còn được tiếng rẻ nữa chớ ! 😂
@Quốc trung 2188 máy ju ko phải máy si
@asun2004 Ex 135, Ex 150, Ex 155 dành cho giới trẻ đều trang bị côn tay. Rieng dòng Yamaha Ex 135 côn tự động như chiếc PG -1 này thì hầu như là rất ế ít người mua
mẫu này bao giờ bán vậy mod
@danlv Đang bán
Giá tốt. Yamaha dạo này lép vế so với đối thủ quá. Thấy trạm dịch vụ của yamaha đóng cửa nhiều quá.
@thangngocit 3s ra cửa hàng phụ tùng mua hoài luôn đó bạn ơi
@thangngocit Toàn xe không hợp thị hiếu ng Việt, doanh số thị phần ngày càng thấp. Bán ko có lời thì các đại lý đóng cửa thôi. Chịu ==]] Bảo thủ quá thì chịu
@gagalovegood Bọn xe ga yamaha phuộc trước cứng đi đau hết cả tay, mua 1 lần yamaha và bye bye luôn. Bảo sao ế chổng đít.
@taejilovely Thật ra 1 phần do bánh xe nữa, bánh xe của Ya bơm cứng ngắc là dội lên tay lái. Nếu bơm đủ số ký bánh xe thì nó cũng ko sóc lắm. Mà thường ngta ra tiệm bơm ngta bơm căng đét. Mình thì bơm đủ số ký và có châm thêm dầu phuộc cho nó êm. Vẫn đi Yamaha vì không chịu được cục máy và bộ nồi của honda ==]]
Xe đẹp, cứng cáp và giá lại rất ổn và chính hãng. CT125 nhập tư nhân gì bán gần 150tr.
@Thanhscub Cái đó b đi hỏi đám tư nhân nhập, chứ honda không phân phối chính hãng
Như vario 160 mới ra mắt nhập indo bản abs tư nhân nó bán hơn 80tr, honda phân phối tầm 50, giờ vario nhập bán hình như 45
@HL111 Mình thấy con yamaha này khá tương đồng với CT125. Chiếc Cross Cub 110 thì không thấy same same lắm.
@darknessone Ý là xét chung 1 thị trường Thái thì mức chênh lệch là bao nhiêu, để thấy ở VN mức chênh lệch đơn thuần là do chi phí nhập khẩu chứ k phải do chất lượng tương xứng
@Hồ Quốc Trí Mình chỉ không thích một điểm là cái yên của nó không được "hầm hố" cho lắm. Nó cứ phẳng phẳng yếu yếu kiểu gì ấy
Xe độc lạ, đợi năm sau mua con xe lướt giá mềm
@huydaika13 ko có chuyện lướt giá mềm đâu 😁
@huvod2006 Xe siêu lướt, mới đi 14k Km thôi 😆)
@huydaika13 Sau 36 tháng đầy xe lướt
@Huong-Dung 14k km thì shop nó tua xuống vài ngàn là thành lướt ngay 😁
Mẫu này dễ độ đẹp
không có dè chắn bùn, dơ lắm đây
@megamindtt Thế à, đi BV Mắt dùm cái
@MinhHy Nguyen Chắc bạn đó nói 2 cái vè 2 bên phía trước chỗ để chân giống các kiểu xe wave.
@kimthanhvu Cái vè 2 bên của xe wave là thứ mình thấy khá vô dụng khi đi đường có mưa ướt là sình bùn văng lên đầy ống quần và giầy. Cái vè kiểu đó có cũng như ko, thà làm cái vè che hẳn được nước sình cho người lái như các dòng tay ga thì hẵng làm.
@Cam vui vẻ Chắc bạn to con hoặc ngồi dạng chân ra nhiều chứ mình thấy nó cũng che được phần nào. Kiểu như nhỏ che được ít nhưng vẫn có che hơn xe không có giống như xe ga to thì che nhiều hơn xe wave vậy.
@Cam vui vẻ Mỗi loại xe thì TK khác và phải tương xứng
Xe wave bánh lớn, gọn khác với bánh nhỏ béo của xe ga
Nói như vậy thì xe nào cũng vành to thì còn gì mỹ thuật
phải chi có két tản nhiệt thì ngon nhỉ
@nguyen_tan_khang 115cc cần gì tới mức đó dị
Trước mua con si fi cục máy y vậy có 19 củ. Xe này dùng cục máy jupiter việt nam mới đáng 30 củ
@Takeshi Toshiro 150tr là giá bọn gian thương nó hét chứ có phải của honda nó đề xuất đâu :v
@Trung Kiên7 Nhiều ng đâu phân biệt đc , toàn hùa thôi .
@Trung Kiên7 Không lẽ bây giờ bay qua Thái mua qui đổi giâ tiền Việt 58tr ?
@traitay95 Góc nhìn của bạn ở cục máy chứ không phải chiếc xe.
Kẻ rút ống thở CT-125 😆))))))
@Bj Calvin giá này mà CT xuống thì kỳ quá ! leo cao quá giờ chỉ có nhảy lầu chứ sao mà xuống
@Bj Calvin CT-125 chắc chỉ ra mắt trên giấy và nếu có nhập về cũng để tủ gương thôi
@Bj Calvin Kiểu như Honda Sonic 150 làm vua trước khi Suzuki Satria/ Raider 150 xuất hiện và làm vua ở VN.
Trường hợp tương tự của Yamaha Fz150i lụi tàn sau khi có sự xuất hiện của Suzuki Bandit 150.
Và các dòng xe ga của Yamaha đang thoi thóp bởi sự xuất hiện của Honda như Vario, AB 150, PCX 160,...
Xe đẹp quá nhỉ, giá rẻ nữa. Nhưng bữa nay mua mới chắc mình làm con xe điện Vin Evo cho nhẹ nhàng thanh thoát.
Hiện đang đi Freego chạy cũng sướng, máy móc ổn định êm ái.
Nhìn cũng này nọ lắm
Xe có gu và đẹp. Tiếc là ko có tùy chọn phanh ABS, một trang bị an toàn và nên có và về lâu dài nên bắt buộc có
Ngầu đấy
@ali40 Chuẩn! xe Nhật j mà cứ cắt an toàn ra là ntn nhỉ 😆 này gọi là Giật thì đúng hơn… Giật mình phát là heo ăn ;))
@ali40 thế mới có giá 31tr chứ, họ tính chán r b
@ali40 Thế mới có giá 31tr chứ, Yamaha họ ra giá như thế để đánh chiếm phân khúc thị trường trước, sau vài năm đã có tệp khách hàng ổn định họ bắt đầu mới nâng cấp & tăng giá bán. Con này có ABS & nâng cấp động cơ giá bán 45tr cũng ok
@gauto988 con này gắn cục máy 155 côn tay là hết bài
@blackbell Đụng XSR155 gà nhà đá nhau 😅
Thiết kế quá chất!
chiếc này nhìn hay, giá hợp lí, đúng nhu cầu mình luôn, sẽ gom lúa kiếm 1 em
Trông ấn tượng thật đó.
Quất
Nhìn cũng đẹp chứ nhỉ, khá lạ lẫm.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019