Trên tay Yamaha R1 2016: đẹp, mạnh, động cơ khác với số đông
su béo béo
một nămBình luận: 62
Trên tay Yamaha R1 2016: đẹp, mạnh, động cơ khác với số đông
  • Yamaha R1 là một chiếc superbike được nhiều anh em yêu thích từ khi mới ra mắt cho tới thời điểm hiện tại.
  • Vào thời điểm 2016, R1 có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Còn bây giờ giá xe cũ khoảng 500 đến 600 triệu đồng.
  • R1 2016 sử dụng động cơ Crossplane (CP) 998cc rất khác biệt so với những động cơ 4 máy khác.
  • Cám ơn bạn Tom Hoàng đã cho mình mượn xe để trên tay.
  • Anh em có thể trao đổi với nhau về xe tại Tinhte.vn/xe


Vào năm 2015, Yamaha đã thay đổi hoàn toàn chiếc R1 từ mắt cú thành cá trê như trong ảnh. Sự thay đổi này đã làm rất nhiều anh em chơi supersport hào hứng. Giá bán của chiếc xe R1 2016 mà bạn mình lấy thời điểm đó khoảng 700 triệu đồng. Hiện tại đã có phiên bản 2021 của R1 và giá bán tầm 888 triệu đồng (lăn bánh). Mình sẽ cố gắng liên hệ mượn để làm trên tay cho anh em xem.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-6.jpg
Bề ngoài của Yamaha R1 2016 gai góc và góc cạnh rất hầm hố. Nguyên bản của xe màu đỏ/trắng nhưng đã được bạn chủ xe thay một dàn áo mới màu đen nhìn ngầu và cứng cáp hơn.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-1.jpg
Phần đầu của R1 nổi bật với đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) mắt hí và cụm đèn cos/pha đặt ở dưới. Đèn cos khi anh em mở đèn sẽ sáng 1 bên, bên còn lại là đèn pha. Hốc giữa phần đầu dùng để hút gió. Phần decal dán trên đầu xe màu trắng, xanh, đỏ tạo điểm nhấn.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-3.jpg
Gương xe tích hợp xi nhan có thể gấp ra vào được. Kính chắn gió nguyên bản đã được thay bằng kính chắn gió đồ chơi Zero Gravity màu khói.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-5.jpg
Phuộc trước của xe là loại Upside-down (USD) của KYB được sơn màu vàng nổi bật. Phuộc sau dạng monoshock cũng của hãng KYB.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-17.jpg Mâm xe kiểu 5 chấu hình chữ Y với kích thước 17 inch. Bánh trước sừ dụng lốp 120/70 còn lốp sau 190/55.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-18.jpg Phanh trước của R1 2016 sử dụng dĩa đôi và cùm phanh 4 piston. Phanh sau đĩa đơn và cùm phanh của hãng Nissin.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-34.jpg
Nhìn ngang chiếc Yamaha R1 2016 rất hầm hố với phần đuôi được vuốt nhọn lên trên. Đây cũng là một nét đặc trưng trên những chiếc xe sportbike.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-27.jpg
Bình xăng có dung tích 17 lít được thiết kế góc cạnh, nhiều đường gân dập nổi.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-28.jpg
Yên xe dạng 2 tầng riêng biệt với chiều cao yên 850-855 mm. Đây là chiều cao yên có thể được coi là cao nhất trong phân khúc xe sportbike. Phần yên sau nhỏ gọn cùng với 2 hốc gió để tăng khí động học ở 2 bên.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-30.jpg
Đèn hậu hình lục giác nằm dọc rất đẹp mắt, Yamaha Exciter 155 VVA cũng sở hữu cụm đèn hậu tương tự với thiết kế này. Đèn xi-nhan đặt dưới phần hốc gió.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-31.jpg
Nguyên bản của Yamaha R1 2016 có một dè biển số nhô ra ngoài nhưng đã được thay đổi bằng biển đút gầm để tăng độ thể thao của chiếc xe lên. Biển như này đi mưa đã lắm anh em, nó bắn đất lên tới mặt đồng hồ 😁

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-20.jpg
Nổi bật nhất của Yamaha R1 có thể nhắc đến là động cơ khác biệt so với số đông. Xe được trang bị động 4 Crossplane (CP) 4 xy-lanh với dung tích 998 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Động cơ CP cho ra tiếng máy và tiếng pô uy lực đặc trưng rất thú vị, không hề êm ái như một vài động cơ I4 trên các mẫu sportbike 1000cc khác. Vận tốc tối đa của xe là 299 km/h nha anh em :D

Quảng cáo



Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-13.jpg
Ống xả nguyên bản cũng đã được thay bằng ống xả 3/4 của Akrapovic R1. Đây là loại pô được hãng làm pô nổi tiếng này làm riêng cho mẫu xe R1. Tiếng pô anh em có thể nghe trong video, rất đã lỗ tai.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-22.jpg
Bảng đồng hồ của xe được đặt ở trung tâm và màn hình hiển thị dạng chữ nhật. Bên trong thể hiện những thông tin rất rõ ràng, đơn giản cho người chạy như dải vòng tua ở trên, tốc độ ở giữa, số gear, odo, trip,... Bên góc trái màn hình có 2 thanh đo là trọng tâm của xe và mức độ của thắng xe. Phía dưới là mode chạy cùng với những công nghệ của xe.

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-38.jpg
Yamaha R1 2016 có 4 mode chạy: A, B, C, D tương ứng với sức mạnh giảm dần. Các công nghệ có thể kể đến trên xe như: Traction Control, Quickshift up, công nghệ chống trượt (Slide Control System - SCS), hệ thống cảm biến IMU,...

Xe_Tinhte_YAMAHA_R1-23.jpg Cùm tay bên trái có các nút như: còi, emergency, xi-nhan, cùm mode dùng để điều chỉnh các thông số trên bảng đồng hồ, bật tắt pha, passing,... Tay côn đã được thay bằng tay đồ chơi CRG. Còn cùm bên phải có nút bật/tắt động cơ tích hợp đề, núm xoay menu để điều chỉnh menu trên bảng đồng hồ. Tay thắng sử dụng tay đồ chơi Brembo rcs 19 corsa corta.

Xe_Tinhte_Yamaha_R1_3.jpg
Đây là một chiếc xe supersport cho nên phần ghi-đông của xe sẽ được đặt rất thấp. Khi anh em ngồi sẽ phải chồm lên rất nhiều. Nếu muốn thoải mái hơn anh em có thể tiếp cận những dòng sport-city. Tư thế ngồi khi chạy sẽ rất mỏi và mệt nếu như anh em chưa quen với những dòng xe sportbike.

Xe_Tinhte_Yamaha_R1_1.jpg
Những còn supersport thế này nơi thể hiện sức mạnh tốt nhất theo cá nhân mình là trường đua. Chứ R1 quá mạnh mẽ, dùng đi đường bên ngoài có vẻ như anh em sẽ khó mà cảm nhận hết được sức mạnh của em nó.

Xe_Tinhte_Yamaha_R1_2.jpg
62 bình luận
mảng màu trắng ở trước xấu quá
Biển số đút đít 😁
@heeshun vì đút đit nên đít mới rộng mới to, mới để dc nhiều tiền, công an bắt ko sao, nên mới đút đit dc đấy. ko phải ai cũng đut dc đâu
Xe đẹp 👍
hanvt67
ĐẠI BÀNG
một năm
biển số kiểu đó lúc nó gây tai nạn chạy thì ko ai biết đường mà kiếm.
Bác nào giải thích giúp mình sự khác nhau giữa động cơ i4 và động cơ crossplane với ạ. Mình thấy vẫn là 4 piston cả 😃
@QuangKhoa1311 Cái này nếu nói ra thì phải đăng cỡ 1 bài thì mới rõ được, nhưng cơ bản dễ hiểu thì
I4 thường là Flatplan vì trong 1 chu kỳ là 2 vòng trục khuỷu thì mỗi piston sẽ sinh công cách nhau 90o nên động cơ sẽ mượt, và hệ thống khí xả ra đều, nhưng do số lượng piston ít nên đ/c i4 sẽ cân bằng lực quán tính sơ cấp, nhưng lực quán tính thứ cấp (nhỏ hơn lực sơ cấp) vẫn còn, nếu muốn cân bằng lực này thì phải lắp thêm 2 trục gắn tạ quay tốc độ gấp 2 lần trục khuỷu là sẽ khử được, nhưng động cơ xe máy nhỏ mà tốc độ cao nên không gắn.
Còn i4 Crossplan (CP) thì thay đổi góc trục khuỷu, khi nhìn ngang là ra dấu cộng nên mới có tên gọi CP, ưu điểm là chu kỳ sinh công cách nhau 45 độ nên sẽ rất bốc vì 4 máy nổ liền nhau, tuy nhiên trong 1 chu kỳ động cơ trục khuỷu phải quay 2 vòng mới hết chu kỳ, mà cp nó sinh công liên tục trong 1 vòng à, 1 vòng còn lại không sinh công nên các hãng khác không đam mê đi theo.
@nhanbmt97 Cảm ơn bác đã giải đáp thắc mắc 😃
@QuangKhoa1311 CP 4 khi ở tua thấp thì có đặc tính của động cơ V twin: cho lực máy rất mạnh và hỗn.
Khi lên tua cao thì lại mang đặc tính của I4: êm và mượt, giảm quán tính.
Ngoài ra còn có tay biên ( dên) chế tạo bằng titan nhẹ hơn thép 60%.
@QuangKhoa1311
link cho bác muốn tìm hiểu thêm
Quả biển số đút rất chi là vô học
Cha Mod này mối quan hệ rộng và sâu ghê, toàn mượn được xe khủng =))
@Maxken86 nhiều khi còn phải chổng mông lên nữa đó bác =))
@su béo béo Thích bạn review cafe racer hơn, nhìn nó chất nhất có thể, cảm nhận cá nhân thôi chứ sao cũng dc, có xe khủng coi là may mắn rồi..kk
@Mycroft Holmes Để mình chỉnh trang lại vụ trang phục lúc quay cho đẹp mắt hơn ❤️ cám ơn bác đã chia sẻ hehe
Sẵn bài cho đăng ké nhe mn
Shop e còn mấy e mông to, có luôn
R1 2015 full đồ chơi còn đủ đồ zin, giá chỉ 43x
Z1000 2014 giá chỉ 22x
Ae nào cần liên hệ e 07879.25678 hcm quận tân phú
image.jpg
@thpxken Vespa 946
@Mtk2411 😅 có đủ hàng độc nhe ae, kb zalo tham khảo nè
@thpxken Tiền đâu mà tham với khảo bác ơi 😂
Đẹp vcl
Cá nhân mình thấy dòng sport 1000cc máy i4 thì R1 hấp dẫn nhất, thiết kế khá đẹp tiếng động cơ khác bọt so với mấy con 4 máy khác nghe cũng khá hay.
@tamnguyen072 R1 là máy crossplan 2 máy mà nhỉ 🤔
@baohungle R1 xài CP4 4 máy, bác có nhằm với R7 không ?
Máy vẫn là I4 thôi, khác cách bố trí góc trục khuỷu với mấy hãng khác. Còn công suất cũng không vượt trội hẳn vs mấy con cùng phân khúc.
Masterok
ĐẠI BÀNG
một năm
@mandiesel Công suất k vượt trội nhưng power delivery nó khác. Máy CP thì cái công suất truyền ra bánh sau bạo lực hơn nhiều
@Masterok CP 4 khi ở tua thấp nó mang đặc tính của V twin nhưng lên tua cao mang đặc tính của I4.
Masterok
ĐẠI BÀNG
một năm
@Linh_istnu Đề nhanh hơn i4, đâm hậu ổn hơn V4, hậu không bị rung cục máy như i4
Hao2702
ĐẠI BÀNG
một năm
Từ khi mê dòng classic của Triumph thì tự nhiên mất cảm giác với mấy Em Sport kiểu này
@Hao2702 Còn sport kiểu này thì sao bác, e cũng thích classic và không thích Sport lắm nhưng nhìn con này mê cực
53BD2697-D8B7-470C-9019-5DE16D73B52B.jpeg
Hao2702
ĐẠI BÀNG
một năm
@tamnguyen072 thật với bác là không luôn, kiểu như này thì Em còn rung rinh 1 chút nè bác
xe-moto-dien-triumph-project-te1-motosaigon-2.jpg
Phối màu không được đẹp
Video xem ko đc mod ơi
@wire_EDM ối, mình xem bình thường mà ta. Nó bị gì bác ơi>
cryon57
ĐẠI BÀNG
một năm
Yamaha thời đó keo vãi, con xe đầu bảng 700tr vẫn chơi option phuộc trước sau KYB, phanh Nissin...2 năm lại đây mới cho cặp Showa vs phanh brembo. Chỉ thích nhất R1 cái đuôi có 2 hốc gió đẹp, trông hiện đại mà chất
@cryon57 Bác thiếu phiên bản R1M rồi, cũng Brembo, Ohlin đầy đủ đồ chơi. 😁
cryon57
ĐẠI BÀNG
một năm
@Alpaca Dễ Thương bản M thì nói làm gì bạn. đang nói bản standard. So vs con cbr1000rr cùng năm 2016 thì nó dùng showa BPF ngon hơn
Masterok
ĐẠI BÀNG
một năm
@Alpaca Dễ Thương R1M quá chát bác ơi
Masterok
ĐẠI BÀNG
một năm
@cryon57 Mua tới R1 là mê Yamaha với tiếng máy của nó rồi chứ không chỉ thuần là so cấu hình :3
giá vậy mua luôn r1 2021 ngon hơn nhiều😔hic
kunhi826
ĐẠI BÀNG
một năm
Thay vì "trên tay" phải để "dưới đít" Yamaha R1 2016: đẹp, mạnh, động cơ khác với số đông. Ông nào cầm nổi con này trên tay, giơ tay phát nào? Haaa....








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019