Yamaha R15 V4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm từ 78.000.000đ, riêng phiên bản kỷ niệm 60 năm tham gia MotorGP này có mức giá là 87.000.000đ. Nằm trong biến thể cao cấp M của Yamaha R15, bên cạnh loạt trang bị cao cấp thì chiếc xe này cũng được phối màu rất bắt mắt, thể hiện được chất thể thao thuần tuý, hơn hết là tôn được dáng vẻ của mẫu Sport Bike cỡ nhỏ và không bị cồng kềnh.
R15 V4 dù thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh, tuy nhiên khi thể hiện trên xe như một nét cá tính riêng biệt và không dễ bị đánh đồng với một mẫu xe nào khác, bước đầu cảm nhận nó cân đối và hài hoà. Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc xe này ngoài thiết kế phải nói đến loạt trang bị đặt tiền mà nó sở hữu như: Phuộc Up Side Down KYB, phanh đĩa Bybre cỡ lớn, hỗ trợ sang số Quick shifter, kiểm soát lực kéo traction Control, ly hợp trượt…
Thiết kế gọn gàng và cân đối là hai yếu tố chính tạo nên được vẻ đẹp riêng biệt của Yamaha R15, tất nhiên vẫn có sự thừa hưởng ở một số chi tiết ví dụ như hộc chứa đèn chiếu sáng tạo hình như Ram-air ở trên một chiếc Sport Bike cỡ lớn. Đèn xi-nhan bố trí dạng module rời hẳn ra bên ngoài, tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng có thể sẽ là chi tiết dễ bị va quẹt.
R15 V4 dù thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh, tuy nhiên khi thể hiện trên xe như một nét cá tính riêng biệt và không dễ bị đánh đồng với một mẫu xe nào khác, bước đầu cảm nhận nó cân đối và hài hoà. Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc xe này ngoài thiết kế phải nói đến loạt trang bị đặt tiền mà nó sở hữu như: Phuộc Up Side Down KYB, phanh đĩa Bybre cỡ lớn, hỗ trợ sang số Quick shifter, kiểm soát lực kéo traction Control, ly hợp trượt…
Thiết kế gọn gàng và cân đối là hai yếu tố chính tạo nên được vẻ đẹp riêng biệt của Yamaha R15, tất nhiên vẫn có sự thừa hưởng ở một số chi tiết ví dụ như hộc chứa đèn chiếu sáng tạo hình như Ram-air ở trên một chiếc Sport Bike cỡ lớn. Đèn xi-nhan bố trí dạng module rời hẳn ra bên ngoài, tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng có thể sẽ là chi tiết dễ bị va quẹt.
“Mí đèn” chiếu sáng ban ngày uốn theo đường cong thiết kế hình mí mắt, chi tiết nhỏ nhưng tăng sự thu hút lớn cho khu vực phía đầu xe
Dàn áo mới thực sự lột xác với thiết kế phẳng và những đường vuốt rất gọn gàng, không quá “cồng kềnh” hay gân guốc như thế hệ cũ, nó thực sự là một nét đẹp chuẩn mực cho chiếc Sport Bike phân khúc cỡ nhỏ này. Riêng bản thân mình đặt nặng cảm tình với phiên bản kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP này của Yamaha, sự kết hợp của màu trắng, màu đỏ và màu đen, màu vàng tạo nên một chiếc xe không quá phô trương nhưng lại rất bắt mắt, màu trắng thể hiện được từng đường cong hay các góc tạo hình nhờ vào sự tương phản, có chiều sâu.
Vì là phiên bản cao cấp nhất (phiên bản M ) nên sẽ thấy nhiều trang bị cao cấp được trang bị như: hệ thống phanh ABS 2 kênh với cùm phanh Bybre phía trước, nissin ở phía sau, phuộc hành trình ngược USD từ thương hiệu KYB màu vàng với hành trình 130 mm.
Bánh mâm kích thước 17inch với cỡ lốp 100/80-17M/C 52P, đặc biệt với việc phối màu vàng cho bộ bánh mâm cũng rất hợp với màu tổng thể của phiên bản này.
Yamaha R15 v4 trang bị động cơ 155cc với công nghệ van biến thiên VVA, hệ thống van biết thiên này hoạt động ở ngưỡng vòng tua ~7.000 vòng/phút trở lên. Đây là công nghệ Yamaha luôn tự hào và họ mang nó lên rất nhiều mẫu xe được định vị là xe thể thao bất kể phân khúc.
Bảng đồng hồ thông tin dạng LCD, hai bên viền là dải đèn cảnh báo tín hiệu hay thông báo khác. R15 V4 cũng hỗ trợ khả năng kết nối Y-connect, các thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, email sẽ được hiển thị ở cạnh trái của mặt đồng hồ. Ngoài ra còn có thể thay đổi chế độ hiển thị Race hoặc streed, nếu là Race thì xe sẽ hỗ trợ khả năng bấm giờ (hoàn thành đoạn đường đua chẳng hạn), đếm cự ly mà xe di chuyển hay một số thông tin hỗ trợ khác liên quan khả năng đo đạc nữa.
Quảng cáo
Trên phiên bản M sẽ còn thấy những chi tiết cao cấp khác như ghế ngồi bọc vân carbon và chỉ thêu chữ R15 M, khẳng định thêm sự khác biệt với dòng chữ “World GP 60th Anniversary”.
Yamaha R15 V4 trang bị động cơ SOHC 155cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử và hệ thống van biến thiên VVA. Công suất cực đại đạt 19.3 PS tại 10.000 vòng/ phút, 14.7 Nm mô-men xoắn tại 8.500 vòng/ phút. Hộp số 6 cấp với ly hợp trượt Slipper clutch assist (ly hợp chống trượt bánh sau khi về số thấp ở tốc độ cao). Với trọng lượng ở mức 140 kg và thân hình gọn gàng, R15 V4 hứa hẹn sẽ là chiếc xe thể thao cỡ nhỏ đem lại nhiều sự phấn khích và đáp ứng được nhu cầu về vận hành.
Với mức giá bán 87 triệu đồng cho phiên bản này thì việc cạnh tranh về giá bán sẽ là sự thua thiệt cho R15 V4, tuy nhiên phiên bản này sẽ có thể tự tin cạnh tranh bằng các trang bị công nghệ mà nó đang sở hữu, thậm chí có thể xem đến những yếu tố sở hữu độc quyền trang bị, nhưng tất nhiên bạn phải là người thích trang bị đó, ví dụ như việc bạn có thích Quick shifter trên một mẫu xe phân khối nhỏ này hay không. Và tất nhiên cũng sẽ có không ít khách hàng sẵn sàng “bỏ qua” giá bán, chỉ cần họ yêu thích vẻ đẹp của chiếc xe này thôi là đã đủ rồi.
Thêm hình ảnh