Báo cáo mới từ TrendForce cho biết các nhà sản xuất SSD Trung Quốc đang tạo ra làn sóng mới trên thị trường SSD do nhu cầu và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ thị trường nội địa. Trong top 10 thương hiệu SSD đứng đầu năm 2023 thì có 4 cái tên là của Trung Quốc, bao gồm Kimtigo, Biwin, Colorful và Teclast, đóng góp đến gần ¼ (23%) thị trường.
Kingston duy trì vị trí là nhà sản xuất mô đun SSD đứng đầu toàn cầu trong thị trường bán lẻ với 34% thị phần. Công ty đạt được điều này phần lớn nhờ vào mạng lưới bán hàng rộng khắp và dịch vụ hỗ trợ sản phẩm mạnh mẽ.
ADATA, chủ yếu nhắm vào những người dùng đam mê phần cứng và chơi game cao cấp, đã giành vị trí thứ 2 với 11% thị phần.
Lexar và Kimtogo lần lượt chiếm 2 vị trí kế tiếp với 11 và 9% thị phần. Lexar xuất sắc trong thị trường bán lẻ Trung Quốc, trong khi Kimtigo tận dụng thế mạnh địa phương để thúc đẩy lượng xuất xưởng tại Trung Quốc.
Kingston duy trì vị trí là nhà sản xuất mô đun SSD đứng đầu toàn cầu trong thị trường bán lẻ với 34% thị phần. Công ty đạt được điều này phần lớn nhờ vào mạng lưới bán hàng rộng khắp và dịch vụ hỗ trợ sản phẩm mạnh mẽ.
ADATA, chủ yếu nhắm vào những người dùng đam mê phần cứng và chơi game cao cấp, đã giành vị trí thứ 2 với 11% thị phần.
Lexar và Kimtogo lần lượt chiếm 2 vị trí kế tiếp với 11 và 9% thị phần. Lexar xuất sắc trong thị trường bán lẻ Trung Quốc, trong khi Kimtigo tận dụng thế mạnh địa phương để thúc đẩy lượng xuất xưởng tại Trung Quốc.
Biwin đứng thứ 5 với 7%. Thương hiệu này lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 nhờ tận dụng tốt bản sắc của mình như một thương hiệu nội địa Trung Quốc tập trung vào thị trường tiêu dùng.
Colorful ở vị trí thứ 6 với 5% thị phần. Công ty này đã tận dụng các controller và chip NAND Flash độc quyền để cải thiện hiệu quả chi phí và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Gigabyte đứng thứ 8 với 2% thị phần. Thương hiệu này đã tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực gaming và các sản phẩm bo mạch chủ nổi tiếng.
Teclast vẫn là một thương hiệu cạnh tranh trong lĩnh vực SSD toàn cầu, tăng 1 bậc, đứng thứ 8 với 2% thị phần.
PNY mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua thương mại điện tử và các kênh quốc tế để chiếm vị trí thứ 9 với 1% thị phần.
Transcend chốt số top 10 với 1% thị phần. Công ty này tập trung vào các sản phẩm công nghiệp, nhưng vẫn xoay xở để duy trì khả năng sinh lợi trong lĩnh vực tiêu dùng dù lượng xuất xưởng giảm.
TrendForce đánh giá rằng sự chú trọng của Trung Quốc vào việc thúc đẩy sản xuất trong nước đã giúp các công ty nội địa rút ngắn khoảng cách công nghệ khi nâng cấp từ PCIe4 lên PCIe5. Nhà cung cấp NAND Flash YMTC cũng đang thúc đẩy các node tiến trình sản xuất tiên tiến hơn để đối phó với các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Ngoài ra, sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc đối với sản phẩm nội địa đã tăng cường khả năng cạnh tranh của các thương hiệu Trung Quốc trên thị trường toàn cầu.
Tuy nhiên, lĩnh vực bán lẻ SSD có thể gặp phải những trở ngại lớn trong tương lai gần. Với việc gần như tất cả những chiếc laptop mới đều được trang bị SSD, nhu cầu thay thế HDD – một yếu tố quan trọng cho việc tăng trưởng – đang suy yếu. Việc tăng trưởng trong tương lai có thể sẽ chủ yếu dựa vào nhu cầu tăng dung lượng và nâng cao hiệu suất SSD.
Quảng cáo