Triumph đã chính thức ra mắt Speed Twin 900 phiên bản 2025 với hàng loạt cải tiến đáng kể. Đây là một bản nâng cấp khá toàn diện từ kiểu dáng đến công nghệ, mang lại trải nghiệm lái mượt mà và hiện đại hơn.
Với mục tiêu đó, Speed Twin 900 2025 được trang bị phuộc upside down Marzocchi và chắn bùn thể thao cùng bảo vệ phuộc ở phía trước. Phía sau là gắp nhôm mới và hệ thống giảm xóc đôi, cùng với bộ khung sau hẹp hơn và chắn bùn mỏng hơn kết hợp đèn hậu nhỏ gọn. Hành trình phuộc sau được giảm từ 120mm xuống 110mm, giúp cải thiện khả năng kiểm soát mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái. Bánh xe mới được trang bị lốp Michelin Road Classic và kết hợp với kẹp phanh bốn piston do Triumph tự gia công, với đĩa phanh trước 320mm, giúp Speed Twin 900 phanh và chuyển hướng chính xác hơn.
Những yếu tố này cùng nhau mang lại khả năng xử lý linh hoạt và phong cách thể thao hơn, trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển và dễ điều khiển đặc trưng của Speed Twin. Yên xe dài mang phong cách cổ điển giờ đây đã mỏng hơn và được thiết kế để hỗ trợ người lái tốt hơn khi vào cua, đồng thời có nhiều hơn không gian cho chân, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, còn có tùy chọn yên xe thấp giúp giảm chiều cao từ 780mm xuống còn 760mm, mà không làm giảm độ thoải mái.
Với mục tiêu đó, Speed Twin 900 2025 được trang bị phuộc upside down Marzocchi và chắn bùn thể thao cùng bảo vệ phuộc ở phía trước. Phía sau là gắp nhôm mới và hệ thống giảm xóc đôi, cùng với bộ khung sau hẹp hơn và chắn bùn mỏng hơn kết hợp đèn hậu nhỏ gọn. Hành trình phuộc sau được giảm từ 120mm xuống 110mm, giúp cải thiện khả năng kiểm soát mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái. Bánh xe mới được trang bị lốp Michelin Road Classic và kết hợp với kẹp phanh bốn piston do Triumph tự gia công, với đĩa phanh trước 320mm, giúp Speed Twin 900 phanh và chuyển hướng chính xác hơn.
Những yếu tố này cùng nhau mang lại khả năng xử lý linh hoạt và phong cách thể thao hơn, trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển và dễ điều khiển đặc trưng của Speed Twin. Yên xe dài mang phong cách cổ điển giờ đây đã mỏng hơn và được thiết kế để hỗ trợ người lái tốt hơn khi vào cua, đồng thời có nhiều hơn không gian cho chân, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, còn có tùy chọn yên xe thấp giúp giảm chiều cao từ 780mm xuống còn 760mm, mà không làm giảm độ thoải mái.
Bình xăng thể thao mới được tạo hình cẩn thận với các tấm ốp bên chỉnh chu và ốp bướm ga được thiết kế tỉ mỉ, mang đến đường nét mạnh mẽ và năng động hơn. Vỏ động cơ mỏng hơn, ống pô ngắn hơn và đèn pha nhỏ gọn hơn.
Chi tiết trên động cơ Bonneville vẫn giữ được sự chân thực và tinh tế, với các cánh tản nhiệt làm từ hợp kim sáng bóng trên đầu xi-lanh và kẹp ống xả với thiết kế dạng cánh. Ống xả bọc thép không gỉ màu đen, ống giảm thanh (silencer) ngắn được vát lên cùng với nắp pô được đánh bóng. Các chi tiết này hiện diện khắp thân xe, bao gồm cả nắp bình xăng nhôm kiểu bật lên và thiết kế gọn gàng hơn cho các tấm bảo vệ gót chân và gác chân.
Speed Twin 900 mới có ba tùy chọn màu sắc. Người lái có thể chọn giữa màu trắng Pure White với các sọc xanh và cam nổi bật trên bình xăng, màu đen Phantom với các sọc xám tối và điểm nhấn vàng, hoặc màu bạc Aluminium Silver với một chút sắc đỏ viền quanh logo Triumph.
Speed Twin 900 được trang bị động cơ đôi Bonneville dung tích 900cc, nổi tiếng với sức mạnh mô-men xoắn cao. Công suất cực đại 65 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 80 Nm ở 3.800 vòng/phút. Xe được trang bị bướm ga điện tử.
Mục tiêu của Triumph là mang đến nhiều chức năng hơn trong khi vẫn giữ được thiết kế gọn gàng, cảm giác lái thuần túy và phong cách kế thừa từ trước. Hai chế độ lái “Road” và “Rain” giúp tùy chỉnh sức mạnh động cơ, với chế độ “Rain” mang đến phản hồi ga mượt mà hơn khi đi dưới trời mưa. Hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng là trang bị tiêu chuẩn.
Quảng cáo
Màn hình LCD của xe lớn và sáng rõ để hiển thị vòng tua, tốc độ và số, cùng với màn hình TFT tích hợp để hiển thị thông tin như chế độ lái. Màn hình này tương thích với bộ phụ kiện sưởi ấm tay lái và kết nối Bluetooth, mang đến khả năng điều hướng turn-by-turn và kiểm soát cuộc gọi, âm nhạc từ điện thoại.
Cruise Control cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn, mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho những chuyến đi dài. Ngoài ra, còn có cổng sạc USB-C gắn bên cạnh xe, giúp sạc thiết bị di động dễ dàng.
Hệ thống đèn LED toàn diện, bao gồm đèn pha DRL mỏng, được gắn trên giá đỡ tối giản, mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu và tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế cổ điển của xe.
Thêm ảnh:
Quảng cáo