Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Triumph nâng cấp lớn dòng Street Triple 765 và ra mắt phiên bản đặc biệt Street Triple 765 Moto2

Lê Q Khánh
11/11/2022 12:27Phản hồi: 26
Triumph nâng cấp lớn dòng Street Triple 765 và ra mắt phiên bản đặc biệt Street Triple 765 Moto2
Triumph vừa nâng cấp dòng Street Triple 765 của mình cho năm 2023 và ra mắt một phiên bản đặc biệt có cấu hình tập trung vào chạy track để kỷ niệm họ là nhà cung cấp động cơ độc quyền cho giải đua Moto2 trong suốt ba năm vừa qua. Phiên bản Street Triple 765 Moto2 có phuộc Ohlins trước sau, cùng với góc lái và tư thế ngồi hướng đến việc chạy track nhiều hơn. Chỉ 1.530 chiếc Street Triple 765 Moto2 được sản xuất, và mỗi xe sẽ được khắc số thứ tự trên chảng ba. Trong khi đó, trên phiên bản RS và R, Triumph nâng cấp hệ thống điện tử, tinh chỉnh khung sườn và làm đẹp dàn áo.

Street Triple 765 RS

Trên thế hệ mới, RS được Triumph “bơm” thêm sức mạnh và lực kéo, làm cho chiếc xe đánh lái nhanh hơn, và trang bị công nghệ hỗ trợ người lái dựa vào góc nghiêng của xe. Buồng đốt mới, piston mới, khả năng hút gió hiệu quả hơn và tỷ số nén cao hơn 4,7% giúp công suất tối đa tăng 7 mã lực, đạt 128,2 mã lực ở 12.000 vòng/phút. Sức kéo ở dải tua máy giữa cũng được Triumph “vẽ lại”, giờ đây đường cong mô-men xoắn phẳng hơn và cao hơn so với phiên bản 2019, với lực kéo cực đại là 80 Nm ở 9.500 vòng/phút.


triumphstreettriple7652023-85.jpg

Về bộ khung, dù phuộc trước vẫn là Showa Big Piston Fork 41mm và phuộc sau là Öhlins STX 40, cấu trúc hình học được thay đổi hoàn toàn. Góc lái (rake) giảm từ 23,9 độ xuống 23,2 độ, góc trượt (trail) giảm từ 9,9 cm xuống 9,8 inch, trục cơ sở được làm ngắn lại 6mm, còn 1.399mm. Ghi-đông cũng được làm rộng hơn 1,2 cm để có thể chuyển hướng dễ hơn. Heo thắng Brembo M50 trên thế hệ trước giờ đây đã được thay thế bằng Brembo Stylema, kẹp cặp đĩa 310mm.

triumphstreettriple7652023-62.jpg
Với những phàn nàn về ABS trên xe thế hệ trước can thiệp quá nhiều khi chạy track, Triumph giờ đây đã chỉnh ABS ở mức tối thiểu ở chế độ chạy track trên phiên bản RS mới. Với bộ đo lường quán tính cho 2023, các chế độ lái trên RS có thêm ABS và kiểm soát lực kéo dựa vào độ nghiêng của xe, với thắng trước và thắng sau liên kết với nhau để giảm tối đa khoảng cách thắng khi thắng mạnh. RS vẫn có bộ sang số nhanh lên xuống Shift Assist.

Dàn áo cũng được làm mới lại, giờ đây trông có vẻ tối giản hơn và cũng bóng bẩy hơn. Cặp đèn “mắt hí” huyền thoại vẫn được giữ lại. Chiều cao yên tiêu chuẩn là 836mm nhưng Triumph cũng có phiên bản có chiều cao yên 800mm. Bình xăng có dung tích 15 lít, ít hơn 2 lít so với phiên bản trước. Khối lượng ướt của xe là 188 kg, quá ấn tượng!

Street Triple 765 Moto2

Chỉ có 1.530 chiếc được sản xuất, với 765 chiếc mỗi màu (vàng và trắng), phiên bản Street Triple 765 Moto2 cũng có những nâng cấp về động cơ và điện tử như trên RS. Nhưng nếu RS hướng đến những biker chạy bình thường nhưng thích chạy track vào cuối tuần thì Phiên bản Moto2 tập trung hoàn toàn vào việc cấu hình chiếc xe để chạy track.


triumphstreettriple7652023-126.jpg
Phuộc trước Öhlins NIX 30 thay thế phuộc Showa, cấu trúc hình học của xe còn “gắt” hơn của RS. Rake làm hẹp xuống còn 23 độ, trail xuống còn 95,3mm, và chiều dài cơ sở còn 1.397mm, với mục tiêu giúp chiếc xe ôm cua “ngọt” hơn. Khối lượng ướt của xe vẫn là 188 kg, chiều cao yên được nâng lên 840mm. Miếng chêm 1cm nâng độ cao của xe ở phía sau có thể tháo ra khi chạy phố, và phiên bản yên thấp có chiều cao yên chỉ 810mm.
triumphstreettriple7652023-125.jpg

Ghi-đông clip-on thấp hơn 8cm và đưa về phía trước thêm 5 cm để dáng chạy giống với dáng chạy của các tay đua thực thụ. Dàn áo và mâm xe từ sợi carbon làm cho Phiên bản Moto2 trở thành một trong những chiếc xe “đã” nhất phân khúc tầm trung.

Street Triple 765 R

Phiên bản R có thể không nhận được nhiều sự chú ý của nhiều người, nhưng những ai quan tâm nhiều về giá trị mà chiếc xe mang lại, R có thể là lựa chọn tốt hơn RS. Không có dàn áo carbon như những người anh em RS và Moto2 nhưng R vẫn có bộ đo lường quán tính và ABS và kiểm soát lực kéo dựa theo góc nghiêng của xe. Triumph đã thêm một chế độ lái nữa cho phép người chạy có thể chỉnh các thông số theo ý thích, trong khi đó, ống xả mới, dàn áo mới, và ghi-đông rộng hơn giống như trên RS đều có trên bản R. Phuộc trước và phuộc sau của R vẫn là của Showa.

Quảng cáo



triumphstreettriple7652023-22.jpg

Mô-men xoắn cực đại tương tự như RS, 80 Nm ở 9.000 vòng/phút, trong khi đó công suất tăng thêm 2 mã lực so với bản cũ, ở mức 118,4 mã lực ở 11.500 vòng/phút.

Thêm ảnh về bộ ba Street Triple 765 mới của Triumph



Từ Biker.vn
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chờ comment quen thuộc 😆
@KianKeagan Mốt chờ đông người xem cmt cũng đc, ko rảnh như điêndâmnhạt1981 đâu mà canh quài =))
Tôi tin em!
@khavy.love97 Vô đọc tin thôi, ai ngờ tới sớm quá😆
Các dòng xe Triumph thì mình thích nhất là thiết kế của Street Twin
@Tequila AK Tôi lại thấy xấu hổ nhất ! Xấu kéo cả thương hiệu Triumph đi xuống vì Street Twin
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@Tequila AK ST thiết kế cho người châu Á. Thật ra mỗi thiết kế đều có những góc nhìn đẹp và những góc nhìn không đẹp bằng. ST có ít góc nhìn đẹp hơn các dòng Modern Classic khác, đây là chủ ý của Triumph.
Xe đẹp mà quả đầu còi quá, cách xa thân xe nên thấy rời rạc và làm con xe nhìn bị còi cọc. Cơ mà bọn này đi có đặc trưng bị hụt ga nước đầu đúng ko các bác? Con Trident thì đúng rồi còn triple ko nhớ.
@phuclong_hl đặc sản 1 vài chiếc Triumph là có hệ thống tự học và map xăng gió nhé. tuy ko phải ngon như chạy dyno nhưng vẫn hơn tự thay hệ pô mà ko chỉnh lại gì.
Thay pô mới vào thì phải chạy vài bữa, đủ tất cả các vòng tour, các cấp số để nó tính toán và tự map lại
@bolero_ca @phuclong_hl có thể là xe thay pô khác vào mà chưa chỉnh lại xăng gió hoặc xe chưa kịp tự map lại. Pô zin thì đi mướt thôi rồi
@cryon57 Bạn ơi dùng từ sai thì nhẹ thì gọi là thất học, nặng thì gọi là vô học. Bạn nói "học"??? Thế bạn có hiểu để học được nó cần cơ chế như nào không? Đừng có lạm phát ngôn từ. =))) Bạn nói cái xe "học" được thì bạn phải làm trong ngành AI, Big Data,... mới dám phát ngôn cái câu đấy. =))))

Còn công ty tôi toàn giáo sư tiến sĩ đăng báo quốc tế trong ngành này nên bạn khỏi cần chỉ tôi google. =)))
@phuclong_hl Xin lỗi, tôi dân dã chỉ biết chạy xe, cái nguyên lý tự điều chỉnh của ECU nó giống vs hành động "học" nên người ta ví von như thế, chứ ở đây ko phải bàn luận vs tư cách chuyên gia, tôi cũng ko phải giáo sư tiến sĩ mà đi phân tích ngữ nghĩa đúng sai từng chữ như vậy
Xe của Triumph lúc nào cũng đẹp, khi nào có tiền làm con classic
Đẹp quá huhu
VN ít thấy chạy hiệu này
giá NHIÊU VẬY MN ƠI
@bloodranye1983 https://www.triumph-motorcycles.com.vn/street-triple , bản cũ đã 450 chẹo nha. xe hịn nhưng mặn lắm. Thà lên bản 1160 thì lại hợp lý hơn,
vẫn còn sai chỗ thông tin này ạ "giảm từ 9,9 cm xuống 9,8 inch"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019