Triumph Speed Twin 1200 2022: Chất thể thao trong dáng cổ điển
3 thángBình luận: 36
Triumph Speed Twin 1200 2022: Chất thể thao trong dáng cổ điển
Speed Twin 1200 2022 là chiếc xe nằm trong dòng Modern Classics của Triumph. Giống như những chiếc xe khác trong dòng này, Speed Twin là sự kết hợp những đường nét cổ điển và những công nghệ hiện đại. Sau nhiều năm với lựa chọn khá quen thuộc, phiên bản 2022 được Triumph nâng cấp khá nhiều, giúp cho chiếc xe trở nên thể thao hơn, năng động hơn, và có dáng vẻ cao cấp hơn.

speedtwin1200-36.jpg
Không chỉ là phuộc trước upside-down có đường kính 43mm của Marzocchi (bỏ đi phuộc ống lồng của những thế hệ trước), mà giờ đây còn có cặp heo Brembo M50 và cặp đĩa thắng đường kính 320mm. Hành trình phuộc trước và sau vẫn là 120mm nhưng phuộc sau giờ đây thuộc loại “cao cấp” hơn. Mâm trước sau có 12 chấu và cùng với đó là cặp lốp cao cấp RR Racetech của Metzeler. Tất cả những điều này làm cho Speed Twin 1200 2022 trở nên thể thao hơn bao giờ hết.

speedtwin1200-83.jpg
Động cơ tăng thêm ba mã lực so với phiên bản trước, giờ đây là 98 mã lực ở 7.250 vòng/phút, cùng với đó mô-men xoắn cực đại 112 Nm ở 4.250 vòng/phút, cải thiện rất nhiều lực kéo ở dải tua thấp. Tay dên và bộ phát điện mới nhẹ hơn làm giảm quán tính giảm 17% và động cơ giờ đây có redline thêm 500 vòng. Tỷ số nén tăng lên 12,1:1 (trước là 11:1), van hút xả được làm lại và biên dạng cam mới cũng là các yếu tố góp phần tạo nên sức mạnh mới cho chiếc xe.

[​IMG]

Quảng cáo


Speed Twin 1200 có ba chế độ lái: Rain, Road, và Sport, được Triumph chỉnh lại kiểm soát lực kéo và phản ứng tay ga để phù hợp hơn với nhiều rider. Hai đồng hồ hiển thị được làm gọn gàng, tinh tươm: một bên là tốc độ, một bên là tua máy, ở phía dưới mỗi đồng hồ là màn hình LCD nhỏ để hiển thị thêm một số thông tin khác.

speedtwin1200-40.jpg
Chiều cao yên 810mm, phần yên nhỏ gọn và thân hình khá “mi nhon” làm cho Speed Twin 1200 không quá kén người chơi. Tư thế ngồi khá thẳng lưng và thoải mái.

speedtwin1200-34.jpg
Bình xăng màu đỏ cam là điểm nổi bật nhất của xe, với nắp bình xăng được đặt lệch về phía bên phải đầy cá tính. Tuy nhiên, tạo hình bình xăng hơi thuôn nên khi chạy sẽ hơi khó khăn khi thắng gấp vì không có gì để đỡ cơ thể khi lao về phía trước. Các chi tiết khác trên xe được Triumph chăm chút kỹ lưỡng và chất lượng hoàn thiện đúng là không thể chê vào đâu được, từ dè chắn bùn trước sau đến miếng ốp bên hông và chất lượng nước sơn.

[​IMG]

Cặp ống pô đưa dài về phía sau tạo điểm nhấn cho nửa thân sau của xe. Giá như phần đuôi pô đừng ốp nhựa đen chắc sẽ đẹp hơn nữa.

speedtwin1200-69.jpg

Hệ thống đèn halogen có thể vẫn còn tạo ra một chút tiếc nuối và chắc là Triumph để dành tính năng này cho thế hệ sau. Nhưng với kiểu dáng đẹp, động cơ xi-lanh đôi "bốc" và đa dụng, hệ thống treo và thắng được nâng cấp, điện tử vừa đủ cho nhu cầu, Triumph Speed Twin 1200 là một chiếc xe đậm chất thể thao hiện đại trong dáng hình cổ điển.

Quảng cáo




Một số hình ảnh khác

speedtwin1200-7.jpg
Chất lượng hoàn thiện rất tốt.

speedtwin1200-29.jpg
Thân hình gọn gàng theo bề ngang kéo dài từ trước ra sau.

speedtwin1200-80.jpg
Ghi đông với logo Speed Twin.

Quảng cáo


speedtwin1200-86.jpg
Yên xe đủ dày và phẳng, thuận tiện hơn nếu chở người ngồi sau.

Cảm ơn Triumph Việt Nam đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.

Từ Biker.vn
36 bình luận
Xe không có cốp, không chở vợ con được, chở hàng phía sau cũng không. Cũng không có đồng hồ điện tử, phun xăng. Đi kẹt xe bóp côn mỏi tay. Cũng không có smartkey, tay nắm sau để dắt xe
@anhlucky2 Hẹn kiếp sau sẽ mua
cryon57
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhlucky2 nhìn con motor lại chê nó ko giống con Lead, cmt ngớ ngẩn 😆
tru.nguyen
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@cryon57 Hầy, thôi kệ đi bồ. Ngta comment dựa trên tiêu chí của người ta thôi mà. Đừng chấp.
@anhlucky2 đã mua xe này thì xác đinh là ko cop rồi, ngoài ra xe này ko phải xe để chở gia đình, chỉ phù hợp chở 1 người phia sau thôi, dòng này ko phải dong xe hướng tới ng dùng btg mà
renzoson
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhlucky2 Khổ người mà đã mua xe này thì tức là đã có 1 con xe ga hoặc xe số để đi công việc hoặc chở vợ con r. Con này chỉ để bác đi dạo chơi cà phê cà pháo, loanh quanh lượn phố thôi. Nói chung là đừng dạy ng giàu cách tiêu tiền
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 tháng
Mê cổ điển mà 1m7. Khồi em này hơi thiếu
@D.H.17 gd115 dùng ngon choét luôn bác nhỉ,có điều không có bản phanh đĩa trước sau,hic
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 tháng
@cryon57 Đúng là thiếu tiền thật sự. Nhưng cũng ráng gồng mình mua được. Cũng đặt đít ngồi thử, nhưng cũng cấn ae có trải nghiệm chỉ thêm.
Biết rằng tôi và bạn chắc 0 bao giờ đối mặt nhau. Nhưng bỏ tính gắt gao đó đi.
@toilachi9 gd110 muốn có phanh đĩa dễ mà
trong hội ngta độ đầy ra
Màu ảnh đẹp, quay chụp bằng máy gì thế? Có chỉnh màu lại ko hay ảnh gốc?
Không thấy giá nhỉ
@langtudaik Tầm tầm-600tr-
Mình có tuổi nên vẫn kết em T100 hơn
lee_it
ĐẠI BÀNG
3 tháng
quan trọng là giá nhưng k thấy đâu
@lee_it Khoảng 600tr
@IPhone 14prm/1T Xin Nghe xe vừa yếu vừa mắc bác nhỉ,hic
Được cái lịch lãm thì khỏi phải bàn.
Còn lại chạy chán bỏ mịa.
Thiết kế đậm chất truyền thống của nhà Triumph 👍
Đẹp nhất vẫn là T120
Mình thì cần khung to, lốp to cho chắc chắn, ngoại hình gọn gàng và xi lanh 400 cm³ tạo ra 35 mã lực là được rồi.
Mấy con classic của Triumph con nào nhìn cũng mê, không biết chăm có khó như Ducati k nhỉ
Dưới nhà xe chung cư mình cũng có 1 em Triump nhìn thích lắm, mỗi tội chủ chẳng chăm chút gì, để phủi bụi xong thỉnh thoảng cũng có thấy chủ đem đi rửa nhưng gần như là không dùng mấy, ngắm thấy tội như sư tử bị nhốt chuồng vậy. Ngày nào đi ngang qua em nó cũng dừng vài giây để ngắm, để lâu đến mức cái vành xe bị gỉ ăn mòn vào trong rồi, thấy tội ghê ghớm, gặp mình là chắc ngày nào mình cũng ngồi lau xe quá.
@gauto988 xe lướt rẻ mà bác, eto cơ ms khó chứ moto thì chịu khó + chịu chơi là múc đc ngay mà
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Múc thì cũng mất mấy trăm 😃 mà điều kiện thì chưa cho phép mình bỏ ngần ấy tiền ra để chơi nên sót vậy thôi 😔
i like it, no money
anhcom67
TÍCH CỰC
3 tháng
chạy TP hay kẹt xe ,phân khối quá lớn 2 bên má đùi nóng phỏng ,xe nóng hầm hập làm mau vả ...chạy TP nên chạy dưới 400cc thì tốt hơn
@anhcom67 Ở TP, chạy LEAD có cốp to thì tốt hơn!
anhcom67
TÍCH CỰC
3 tháng
@cheetah_fast xe nào gầm cao leo lề ,bang ổ gà bạn ơi !! chiều nào về cũng kẹt xe phải leo lề ,xe lead leo không được cứ "xếp hàng theo xe tải thôi
Đi xa thì quá ổn
pocket
TÍCH CỰC
3 tháng
Bài của bác chủ mới chỉ đạt 49% theo tiêu đề: dáng cổ điển. Còn chưa thấy nói gì đến chất thể thao. Bác chủ mới mượn xe dắt ra ngắm thôi.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019