Trực thăng Sikorsky X2 lập kỉ lục mới với tốc độ 250 knot (462,99km/h)
bk9sw
10 nămBình luận: 29
Chắc các bạn còn nhớ đến chiếc trực thăng Sikorsky X2 với công nghệ đồng trục X2 (2 rô tơ quay đối chiều trên cùng 1 trục) mà Tinh Tế đã giới thiệu trước đây. Thứ 4 ngày 15 tháng 9 vừa qua, trong một chuyến bay dài hơn 1 giờ tại trung tâm phát triển hàng không Sikorsky, X2 đã chứng tỏ uy lực của mình khi đạt vận tốc 250 knot (462,99 km/h) và dễ dàng phá vỡ kỉ lục 216,46 knot (400,88 km/h) do chiếc Westland Lynx ZB-500 của Anh lập năm 1986.


Vào đầu năm nay, X2 đã cho thấy khả năng bay với vận tốc cao của mình khi đạt tốc độ 181 knot (335,21 km/h), nhanh hơn vận tốc có thể đạt được (160 - 170 knot ~ 296,12 - 313,82 km/h) đối với các máy bay trực thăng thông thường và việc X2 chạm mốc 250 knot luôn là mục tiêu cuối cùng mà các nhà phát triển muốn hướng đến kể từ khi dự án Sikorsky X2 khởi đầu năm 2005. Tuy nhiên, 250 knot chưa phải là tốc độ cao nhất, thực tế X2 đã đạt 260 knot (481,52 kph) khi bay chúc mũi tầm thấp.

[​IMG]
Chủ tịch công ty Jerrey P. Pino (trái) bắt tay cơ trưởng Kevin Bredenbeck sau khi hoàn tất chuyến bay kỉ lục.

Kevin Bredenbeck, giám đốc thực hành bay kiêm cơ trưởng của chương trình X2 Technology, đã thực hiện chuyến bay trên. Kevin cho biết X2 đã hoạt động rất tốt, đạt được hiệu suất theo dự đoán và đáp ứng đủ điều kiện cho mọi chuyến bay thử nghiệm.

Với thành tích khả quang của X2, chủ tịch công ty Sikorsky Aircraft, Jeffrey P. Pino vui vẻ cho biết: "Ngành công nghiệp hàng không đã vươn đến một chân trời mới. Chiếc X2 với công nghệ đồng trục đã tiếp tục chứng tỏ uy lực của mình, công ty tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ trên và tiếp tục nối tiếp bước đi tiên phong mà Sikorsky đã lập nên."

Nguồn: Gizmag
Bay nhảy giờ đây không còn là vấn đề, vấn đề là nhanh hay chậm mà thôi
NHìn thiết kế đúng là quá đột phá hic hic bao gio VN mới chế được máy bay nhỉ
Chế máy bay với VN chỉ là chuyện nhỏ, có thích chế hay không thôi.
Đến 1 ông nông dân còn tự chế tạo máy bay cơ mà (Hai Lúa) 😁
crystalxp
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái đuôi đấy h ko còn là điều hướng nữa rồi bác ạ! nó điều hướng bằng 2 cánh quạt ơ trên đấy!
gaunau19922
ĐẠI BÀNG
10 năm
😕 vấn đề là.... nó cơ động hơn thằng xu ba chi cũ ko với cái "đít" như thế? mà công nhận thiết kế hay thật :playfull:
sẻ ra sao nếu cái cánh sau thay = động cơ phản lực nhỉ :redcarded: ôi....
nếu thay bằng động cơ phản lực bạn sẻ được đi vòng quanh thế giới (bên kia) với tốc độ nhanh hơn rất nhiều lần...kkeekekke
bad_child88
ĐẠI BÀNG
10 năm
dùng động cơ phản lực đâm đầu xuống chết cho lẹ 😆, cái vụ xếp cánh như phim là impossible 😁
kipper180
TÍCH CỰC
10 năm
chưa thể làm với công nghệ hiện nay, chứ ko thuộc loại impossible đâu :D
imilnt
TÍCH CỰC
10 năm
Cứ như phim! 😁 ......
ghone1990
ĐẠI BÀNG
10 năm
cái đuôi đấy mang công viẹc điều hướng là chính mà.
với nguyên lý cánh quạt đồng trục thì cánh đuôi không còn cần thiết nữa vì việc điều hướng do thay đổi tốc độ 2 cánh quạt ngược chiều trên trục quay cánh quạt đảm nhiệm, với Sikorsky X2 thì cánh quạt đằng sau có nhiệm vụ tạo lực đẩy để đưa máy bay di chuyển về phía trước
ufdb
CAO CẤP
10 năm
trực thăng là tương lai của hàng không, vừa cơ động vừa ko cần đường băng
bạn có thể cho mọi người được biết tốc độ phản lực là tốc độ băng bao nhiêu ko ....?
bad_child88
ĐẠI BÀNG
10 năm
còn tùy vào tên lửa "xịn" hay "dởm" mà tốc độ nó khác nhau, những chiếc jet bình thường có thể đạt đến 0.75 tới 0.85 Mach. Mach được tính theo công thức M=v/u
trong đó v là vận tốc vật thể bay, u là vận tốc âm thanh(1236 km/h). Qua được ngưỡng 1 Mach là vượt tường âm thanh. Con người thực chất đã có thể chế tạo được tên lửa đẩy đạt vận tốc từ 5-10 Mach.
Đơn vị knot là gì vậy? bác nào biết giải thích giùm?
bad_child88
ĐẠI BÀNG
10 năm
1 knot = 1.852 km/h ............................
ôi nhanh khiếp,các bác đại gia mình mua 1 chiếc về fục vụ việc đi làm đê
1 knot = 0.514444444 m/s
Cái này cũng được đấy chứ các bác, anh em cố gắng gom tiền mua để đi offline tinhte...
sonyclie
TÍCH CỰC
10 năm
bao h trực thăng bay tới march 1 nhỉ........?
Nhìn ấn tượng thật. Tốc độ cũng thật khủng khiếp 😁
2 cánh quạt ở trên hình như nó quay ngược chiều nhau để tránh bị quay nguyên thân máy bay nên cái cánh quạt điều hướng ở đuôi không cần thiết nữa.
nếu thay động cơ đằng sau là fản lực thì ko cần đến động cơ phía trên nữa, khi đó gắn thêm 2 cánh vào là thanh fản lực rồi. Nói chung chiếc này mà gắn fản lực đằng sau thì chỉ khác chiếc F35 lightning của Mỹ thôi àh, vì chiếc này tuy là fản lực nhưg có khả năng cất cánh và hạ cánh tại chỗ như trực thăng nên rất cơ động trên tàu sân bay:eek:

video thư nghiệm máy bay này đây
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019