Trực thăng tương lai SB>1 Defiant đạt vận tốc đến 380 km/h khi chỉ mới dùng 50% công suất động cơ!
Rất hay và hữu ích!/8 người
bk9sw
2 tháng trướcBình luận: 187Lượt xem: 60.020
Trực thăng tương lai SB>1 Defiant đạt vận tốc đến 380 km/h khi chỉ mới dùng 50% công suất động cơ!
Chiếc trực thăng đồng trục SB>1 Defiant của liên minh Sikorsky-Boeing đã vừa đạt được cột mốc mới về tốc độ bay - 205 knot (380 km/h) trong chuyến bay thử nghiệm hôm 9 tháng 6. Như vậy sau 1 năm kể từ lần cất cánh đầu tiên thì SB>1 Defiant đang dần tiến đến cột mốc 230 knot theo yêu cầu của chương trình Future Vertical Lift (FVL) của Quân đội Hoa Kỳ.



Chuyến bay được thực hiện tại West Palm Beach, Florida bởi 2 phi công giàu kinh nghiệm là Bill Fell của Sikorsky và Ed Henderscheid của Boeing. Jay Macklin - phụ trách chương trình FVL của Sikorsky cho biết: "Việc vượt ngưỡng 200 knot rất có ý nghĩa đối với SB>1 Defiant bởi đây là mốc vận tốc mà không trực thăng thông thường nào đạt được và chúng tôi hiểu rằng tốc độ và tính cơ động ở độ cao thấp là 2 yếu tố quyết định đến khả năng sống sót toàn diện trong môi trường FVL tương lai."



SB>1 Defiant là một trong 2 chiếc máy bay lên thẳng tham gia tranh tài trong chương trình Máy bay tấn công tầm xa trong tương lai (Future Long-Range Assault Aircraft - FLRAA) của Quân đội Hoa Kỳ. Mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ là thay thế các mẫu trực thăng tấn công hàng đầu hiện tại như AH-64 Apache và UH-60 Black Hawk vào đầu những năm 2030.


Trong khi SB>1 Defiant là trực thăng với rotor đồng trục thì đối thủ của nó lại là V-280 Valor - một chiếc máy bay rotor nghiêng của Bell Helicopter và được xem là kẻ thừa kế của "Ó biển" V-22 Osprey.
SB1 Defiant.jpg
Phi công Bill Fell cho biết trong chuyến bay vừa qua, ông đã có thể đưa SB>1 Defiant lên vận tốc 205 knot với chỉ 50% sức mạnh động cơ. Vì vậy, ông cho rằng chiếc SB>1 Defiant sẽ còn có thể bay nhanh hơn nữa nếu hoạt động ở công suất tối đa.



Fell tự tin rằng SB>1 Defiant khi bay ở tốc độ tối đa sẽ vượt mốc 250 knot (463 km/h) và nó có thể làm điều này trong vài tháng tới. Tuy nhiên, thực tế tùy thuộc vào những thử nghiệm trên mặt đất với nền tảng thử nghiệm hệ thống đẩy (PSTB). Hiện tại Boeing và Sikorsky đang thực hiện hàng loạt thử nghiệm với PSTB nhằm xác định và giải quyết các vấn đề tiềm năng trước khi tiến hành bay thử. Dĩ nhiên sẽ có khác biệt khi thử nghiệm một hệ thống đẩy với cánh quạt trên mặt đất và trên không với chuyển động của dòng khí. "Một khi hệ thống rotor và cánh quạt đã được kiểm nghiệm trên mặt đất thì tôi sẽ có thêm tự tin để bay," Fell nói.

SB1 Defiant 1.jpg
Những chiếc trực thăng chiến đấu thường có tốc độ bay tối đa dưới 400 km/h. Chẳng hạn như AH-64 Apache đạt vận tốc tối đa 365 km/h còn UH-60 Black Hawk khoảng 357 km/h. Chiếc nhanh nhất là Eurocopter X3 với 472 km/h nhưng đây lại là một mẫu trực thăng thử nghiệm. Nếu SB>1 Defiant vượt ngưỡng 250 knot thì nó có thể lập kỷ lục về tốc độ trực thăng và rất có khả năng chúng ta sẽ được thấy một video đua tốc độ giữa trực thăng và siêu xe - một sân chơi lâu nay vốn chỉ dành cho những chiếc tiêm kích.

Theo: Defensenews
Rất hay và hữu ích!/8 người
Không càng là không ổn rồi...
Có càng, bán sẽ chắc hơn nhiều.
@Art.Đơ 👌chính xác
@Art.Đơ nhột quá, nhột quá!!! nghe nói cái càng sao khát nước quá bạn ơi 😆
như cái hình dưới bán mới chạy hả bạn 😃)
99431706_1300509120301375_6018965944548720640_n.jpg
@Art.Đơ đang mong có cái càng để đu sang Mỹ kiếm cái thẻ xanh đây. đéo có mà đu nữa đâu. những thằng khôn nó đu càng chạy hết rồi.....
giá chắc ko dưới 100tr trum đâu, mà vn thì làm gì có điều kiện sắm mấy e này
@tier theo như bác thì nếu giặc tấn công thì thay vì ta tấn lại thì ta lại nên phòng thủ và rút lui sao. bác cũng nên nhìn xem trên tg hiện nay có ai dùng nó cho việc xâm chiếm nữa ko. hahaha
@ngoanhnga3139 Đây là diễn đàn công nghệ, chứ mà diễn đàn quân sự thì cậu đủ gạch xây mồ rồi
@Bravo1888 hhaa. vậy mời bác trả lời cho câu của ông trên xem nào. " mua về làm gì,đây là trực thăng tấn công,vn ko có ý định tấn công nước khác nên không phù hợp triết lý phòng thủ. chúng ta chỉ mua tên lửa chống trực thăng,chống tank,chống hạm"
@Art.Đơ hiện tại bắn được tàu ngầm chỉ có ngư lôi, bom chìm (không biết có tên lửa bắn tàu ngầm không - cái này mình chưa nắm được). Và vai trò của tàu ngầm hiện tại không phải là đối đầu trực tiếp mà chỉ là hố trợ tác chiến thôi.
làm con này để giải quyết vấn đề công nghệ bay mới : muốn bay nhanh như phản lực ,lên xuống di chuyển linh hoạt như trực thăng và gần hết nhiên liệu vẫn có thể bay tà tà thoải mái
@trandaubac con này là 1 trong 2 mẫu đấu thầu, địch thủ của nó V280, dùng nguyên lý của V22 nên maxspeed cao hơn SB1. SB1 đc cái cơ động ơ vận tốc thấp tốt hơn. 2 mẫu này, c nào cũng hay, mình ko muốn mẫu nào bị loại hết (mà ko đc).
@trandaubac F35 lên xuống thẳng đứng.
@c0mmand0 Dự là 2 con này không bị bỏ con nào, SB1 quá hợp để thay thế OH và AH, còn V280 hoàn thiện để thay thế cho V22 là quá hợp lí, quan trọng Mẽo muốn con nào xong trước để trình QH duyệt ngân sách cho diều hâu đi khai sáng thế giới và chống khủng bố 😆
@Dũng gà ko đâu bạn ơi, dự án FLV là thay thế UH60 , trong khi OH đc thay trong 1 dự án khác. SB1 & V280 ko cùng mâm với V22 về tải trọng nên ko thể thay thế đc. Chỉ có 1 hi vọng nhỏ để cả 2 mẫu tồn tại là dự án phải tách ra, vì nghe nói Lục quân thích SB1, còn HQ & TQLC thì nghiên về V280.
Thiết kế đẹp, hiện đại quá. Cứ như trong game 😁
@songoku_1206 Nhìn như trong game thật, đẹp
Thiết kế cánh quạt kiểu này ai chơi lại 😁
@kkzbanana Cái này rotor đồng trục cứng, cụm rotor nó ko mong manh như mấy a KAmow đâu, cụm đồng trục của SB1 to & nhìn cứng cáp hơn nhìu. Bit là bạn sẽ cmt tip nên mình nói lun là Kamov cũng chuyển qua dùng rotor đồng trục cứng giống SB1 cho mấy mẫu tương lai của họ.
@c0mmand0 Nó chỉ tăng tính khí động học giảm lực cản thôi chứ có gì liên quan đến độ bên đâu bác.
@Híu Mụp 1 tầng cánh thì cần rotor đuôi để cố định thân máy bay chống lại momen xoắn theo rotor cánh chính. Lái máy bay xoay trái xoay phải theo trục đứng yaw bằng cánh thay đổi tốc độ rotor đuôi. Nếu hư rotor đuôi, gãy đuôi thì thân máy bay quay vòng mất kiểm soát dễ rơi máy bay. Còn heli 2 tầng cánh đồng trục xoay ngược nhau sẽ triệt tiêu moment xoắn thì máy bay ko cần rotor đuôi vẫn ổn định. thiết kế prop đuôi quạt thẳng ra sau như trên thì chỉ còn mỗi tác dụng là tăng tốc máy bay. Muốn lái xoay máy bay trái phải theo trục đứng yaw thì bẻ rudder trên vertical fin giống lái đuôi của plane cánh bằng.

Thiết kế 2 cánh đồng trục cũng giúp tăng sức tải cho cùng công suất động cơ; nên heli cánh đồng trục có xu hướng nhỏ gọn hơn. có khả năng hoạt động từ các không gian hạn chế trên boong tàu lớn nhỏ không nhất thiết phải là tàu sân bay. Heli có quạt đuôi lại lãng phí thêm năng lượng, bỏ rotor đuôi thì dồn toàn bộ vào động cơ chính để nâng. Hơn nữa heli có cánh đuôi thường ồn hơn do có tương tác giữa các luồng khí từ cánh quạt chính và cánh đuôi. Không đuôi thì êm hơn giảm bớt khả năng bị phát hiện. Cuối cùng là giảm nguy hiểm trên mặt đất, do ko có cánh đuôi sẽ loại bỏ nguồn gây thương tích và tử vong trong trường hợp xoay vòng trên mặt đất
@nicolasdoan Cái nào cũng 2 mặt của vđề hết. Cánh quạt thông thường có ưu điểm là cực kỳ ổn định. Cánh quạt đồng trục trước đây do giới hạn công nghệ, ko ổn định & rất dễ gặp sự cố với cánh quạt, giải pháp là lắp cánh quạt cách xa nhau & lại dễ gây sự cố cho rotor. Âu Mỹ trc chỉ lắp rotor đồng trục cho mb ko người lái. Chỉ gần đây khi công nghệ rotor đồng trục cứng (Rigid Coaxial Rotor) phát triển thì công nghệ này mới nở rộ thôi.
Trực thăng đồng trục dành cho quân sự thì như anh LX, Nga làm đầu tiên thì phải, nhưng chẳng tới đâu, do tính cơ động kém, dễ bị lock mục tiêu, dạo mấy năm gần đây công nghệ trong quân sự của Hoa Kì cho phéo cải tiến tính cơ động của trực thăng đồng trục, đồng thời tận dụng được khả năng chịu tải, tốc độ cao...Tương lai của máy bay trực thăng quân sự chắc là trực thăng đồng trục
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Lại ngáo, như chiếc V-22 thần thánh ngốn tiền tấn rồi lòi ra cả đống lỗi đấy, đến nỗi muốn dẹp luôn dây chuyền sx. Chê bai hàng Xô lạc hậu bây giờ đạo nhái, thêm mỗi cái chong chóng đuôi rồi hô siêu hiện đại không ai bằng, nổ cho cố zô.
@Khủng hoảng kinh tế 2020 Coaxial rotor được cái gọn gàn, thân ngắn không cừng rotor đuôi dùng trên các tàu chiến nhiều lắm đó bác. Hải quân Nga toàn thấy dùng loại này. Ngoài ra có con KA-52 đang rất hot.
@kkzbanana Hot do nhìn từ VN thôi, Ai Cập, k/h lớn nhất của Kamov phải mua Âpche để thay Ka52 vì ko đáp ứng đc yc vận hành. Ai Cập là nc duy nhất có Ka52 & Apache trên tàu đổ bộ.
@c0mmand0 Cậu có nghe qua đạo luật CAATSA của Mĩ chưa?
Đây là lý do nhà nước mình không cho xây cáp ngầm, nó điều máy bay qua đây vướng dây điện banh chành hết. Đỡ tốn tiền mua bom đạn
@Doan Van Kha Nhà xây lẫn chiếm, kiên cố, đủ các hình thù kì lạ là thêm một sự cản trở cực kì lớn cho sự xâm chiếm
Máy bay đẹp nhưng còn thấy cồng kền quá
Trực thăng tấn công nhưng không biết thiết kế này thì gắn vũ khí kiểu gì, và khi gắn vũ khí vào thì tốc độ có được như này không ?
@nkahminh Chú cứ yên tâm anh tính cả rồi .
@nkahminh Dành chỗ chứa dầu cho 3 cái chong chóng đó nó ngốn rồi còn đâu, treo vũ khí vào nữa khác gì con lợn. Thế mới thấy ngày trước Mẽo kêu hàng Xô ngốn dầu, rồi bây giờ làm tận 3 chong chóng ngốn còn ác hơn ông Xô. Từ con V-22 bay>500km/h về lại con 380km/h, méo dám công khai tầm bay nên đâu có cho em nó hoạt động 100% công suất đc
@Bravo1888 chạy nhanh đến tiền tuyến bắn tên lửa rồi chạy nhanh về căn cứ bú xăng và tên lửa rồi lại chạy lên tiếp 😁
@gunnyonline Vậy thì vác b52 trải thảm mọe cho nhanh. Chứ bay nhanh cỡ nào cũng thua tên lửa phòng không hết
@nkahminh Công nghệ bây giờ nhiều thứ ghê lắm ... nó giấu trong bụng ... vvv cần là mở cửa pằn pằn .. Á Á 😆
Việt Nam! sao ko làm vài trăm con cá sấu chúa để bay ra mấy cái cồn ngoài biển nhể ... để giang hồ nó chiếm đất lên thổ cư luôn rồi ... bà tổ cha thiệt 😎☕️😒
@Bão Sài Gòn Tổ chức biểu diễn văn nghệ trong đất liền, rồi phát lên vệ tinh để đuổi bọn nó đi. Truyền thống chống giặc bằng cờ có từ ngàn năm
@Bão Sài Gòn Chứ anh nào đó hồi trước cũng giang hồ cộm cán, hạng 4 quần hùng mà còn thua liểng xiểng, chiếc chạy chiếc cháy. Đến bố già hạng 1 còn phải e dè bắt tay cầu hòa thằng hạng 3, mấy anh cứ sỉ vả bố mình mãi. Thằng em cắc ké bây giờ tuy k số k má, nhưng vẫn lên đài đấu mấy trận liền zới thằng tốp 3, thắng có thua có nhưng tuyệt nhiên không đầu hàng bỏ chạy, hơn đức đuôi anh hạng tư zồi.
@Bão Sài Gòn Đáng lẽ phải làm thêm cái càng để đu cho chắc chứ nhỉ.
Thấy Cờ Mỹ trên hình là biết ko phải dạng vừa đâu rồi =))
Chiếc trực thăng Mi huyền thoại VN từng hạ được máy bay B52, bé này thầy ngầu vậy dễ gì làm đc
má đẹp vậy haha
max 399 quá
Mua con này đi du lịch trong nước thì tiện đủ đường. 😁
Làm con trên tay đi mod.
Nhìn hệ thống động cơ như vậy là biết lượng nhiên liệu sẽ sử dụng nhiều trong khi dung tích chứa là có hạn.

Loại này tác chiến nhanh đi và nhanh về, nếu từ bãi đỗ đến chiến trường xa thì rất dễ bị phục kích.

Chém gió vại thoai
Liệu thoát khỏi AK của VN ko 🤣
@t3121988 Né sao khỏi dàn ná bá đạo trăm phát trăm trúng của vn =))
@t3121988 lưới đánh cá là dư sức, tốn đạn AK làm gì bác :v
@kedote Thua cả ná thì phải xem lại rồi 🤣
Xác B52 vẫn còn ở Hồ Trúc Bạch đấy 🤣
Xỏ lá muốn cà khịa, nhưng lại thích đọc faker new để thủ râm...
Lấy dẫn chứng cũng từ bbc, rfa ...
Và méo có tí căn cứ logic cc gi hết 🤣
@t3121988 Đậu 😆😆😂
vẫn còn phải dùng cánh quạt thì còn bèo lắm
@Banh My Sai Gon Dùng động cơ lượng tử phản hấp dẫn mới gọi là tương lai nhé
https://khoahoc.tv/nga-che-tao-thanh-cong-dong-co-luong-tu-toc-do-1-000km-giay-67165

Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây - KhoaHoc.tv

Động cơ lượng tử hay động cơ phản hấp dẫn của người Nga được cho là sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo khoa học - công nghệ thế kỷ 21.
khoahoc.tv
@Methylamine thử nghiệm & sx khác nhau xa lắm, 50năm nữa chưa chắc có đcơ lượng tử.
@c0mmand0 Đó là chuyện khác, ở đây tui nói đây mới là công nghệ tương lai, còn máy bay mà vẫn dùng cánh quạt thì quá bình thường
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 161VIPhemilo
9.384 bài đăng
0 bài đăng
0 bài đăng
hoangsytai+ 60CAO CẤPhoangsytai
3.268 bài đăng
MinhKhangPham+ 58ĐẠI BÀNGMinhKhangPham
623 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019