Trước cấm vận từ phương Tây, Nga tái sản xuất nhiều dòng máy bay cũ như Tu-214, Il-96/76

bk9sw
12/4/2022 9:51Phản hồi: 242
Trước cấm vận từ phương Tây, Nga tái sản xuất nhiều dòng máy bay cũ như Tu-214, Il-96/76
Trước các lệnh trừng phạt từ phương Tây, United Aircraft Corporation (UAC) đã khởi động lại dây chuyền sản xuất Tu-214 - dòng máy bay phản lực thương mại thân hẹp do Tupolev thiết kế và giới thiệu cách đây 33 năm. UAC sẽ bắt đầu sản xuất 20 chiếc loại này, dự kiến sẽ mất 2 năm để hoàn thành. Ngoài ra, nhiều dòng máy bay cũ như Il-96/86 và Il-76 cũng sẽ được tái sản xuất.

042 Aeroflot fleet.jpg
Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Nga khi nước này tấn công Ukraine và một trong những lĩnh vực bị tác động lâu dài là hàng không. Không chỉ đóng không phận đối với máy bay Nga, các hãng sản xuất máy bay như Boeing cũng đã ngưng hoạt động tại Moscow, dừng cung cấp dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho các hãng hàng không Nga. Airbus cũng có động thái tương tự khi tuyên bố dừng cung cấp phụ tùng, dịch vụ hỗ trợ cho các hãng hàng không Nga. Aeroflot - hãng hàng không quốc gia Nga hiện có gần 200 máy bay, chủ yếu là các dòng Boeing 737/777, Airbus A320/A321/A330 và A350, số lượng máy bay nội địa như Sukhoi Superjet 100 có khoảng 10 chiếc nhưng đều do hãng con Rossiya Airlines khai thác, trong khi đó Irkut MC-21 - dòng máy bay được xem là đối thủ của những Boeing 737 MAX hay A320neo vẫn chưa giao hàng dù đã Aeroflot đặt 50 chiếc loại này.

042 Tu-214 cockpit.jpg
Tu-214 là một biến thể của dòng máy bay thân hẹp, 2 động cơ Tu-204. Nó có khả năng chuyên chở khoảng 210 hành khách, tầm bay trung bình, được Tupolev thiết kế và sản xuất bởi Aviastar-SP và Kazan Aircraft Production Association (KAPO) (cả 2 công ty này đều đã được sáp nhập vào UAC). Dòng máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1989 và được khai thác thương mại vào năm 1996 bởi Aeroflot, thay cho những chiếc Tu-154 3 động cơ. Tu-214 có thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Boeing 757 nhưng với tầm bay ngắn hơn và tải trọng thấp hơn, đổi lại hiệu năng vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu rất cạnh tranh. Thực tế Tu-214 vẫn được Nga sản xuất nhưng với số lượng rất ít, chủ yếu phục vụ cho chính phủ.

Việc phục hồi dây chuyền sản xuât Tupolev Tu-214 là một trong những nỗ lực của chính phủ Nga nhằm cứu lấy ngành hàng không trước các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và đồng minh. Theo kế hoạch, UAC dự kiến sẽ có thể sản xuất 10 chiếc Tu-214 mỗi năm, như vậy sẽ mất 2 năm cho mục tiêu 20 chiếc nếu không bị trì hoãn.
042 Il-86.jpg
Bên cạnh Tupolev Tu-214, Nga được cho sẽ đưa dòng Il-96Il-86 trở lại khai thác thương mại. Il-96 là dòng máy bay phản lục thân rộng tầm xa 4 động cơ của Ilyushin, sản xuất từ năm 1992 đến nay nhưng với số lượng chỉ 30 chiếc. Trong khi đó Il-86 là dòng máy bay phản lực thân rộng tầm trung 4 động cơ, ra mắt vào đầu thập niên 80. Có khoảng 106 chiếc Il-96 được sản xuất nhưng hiện không còn hãng hàng không nào khai thác, chỉ có Không quân Nga còn dùng 3 chiếc. Yuri Slyugar - người đứng đầu UAC cho biết công ty có thể sẽ tăng số lượng sản xuất Il-96 cùng với vận tải cơ Il-76 trong tương lai gần.

Theo: SimpleFlying
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cấm vận đâu được mãi, Việt Nam ngày xưa bị cấm vận toàn tập từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ và đồng minh, thế mà giờ vẫn hoạt động sản xuất bình thường
@baomat1585 mấy thằng 3ke như mày chỉ có ngủ dậy rồi ngồi sục thôi
@baomat1585 3 sọc vẫn hơn mấy thằng 3ke
@baomat1585 đéo ai cho con vật như mày lãnh đạo đâu đừng lo
@Sher đúng rồi bác. có khi chưa nghe lí do của Đại sứ VN bỏ phiếu chống về việc loại Nga khỏi hội đồng nhân quyền thì đã bô lô , cái tay chạy trước cái não .
Mà trước khi Nga đánh Uk thì UK ngày ngày đánh Donbass thì éo nghe tụi LHQ lên tiếng mịa gì nhân với quyền (có thì cũng chỉ thều thào , giơ cao đánh khẻ ) ,..... . Vì thực ra LHQ cũng chỉ nằm trong tay Mỹ, Anh (em ruột của Mỹ), Pháp (thuộc EU , dòng họ của Mỹ ) chiếm quá bán 3/5 thành viên thường trực thì nói gì bọn dưới nghe theo răm rắp . Chính Phủ VN ngay từ đầu giữ vị trí trung lập được vậy là quá tốt rồi, chứ làm như mấy "anh hùng gõ phím" chắc ngày chiến tranh ở VN không xa (như UK vậy , không biết trung lập, suốt ngày ngã theo ông này, ngã theo ông kia thì chiến tranh đến chỉ có dân mình khổ , ngã theo phương tây đấy nó chỉ biết cung cấp thêm vũ khí để đánh lâu dài thêm với Nga , còn dân mình thì chết chứ dc gì . Nếu Uk trung lập , biết trung hòa lợi ích giữa những ông lớn như VN (lúc này) thì chẳng ra cớ sự này.
p/s xui xui gặp thế hệ sau mà nó có suy nghĩ như "mấy anh hùng gõ phím" , như chính phủ U cà lúc này ngã theo Mỹ , phương tây thì hỡi ôi , chiến tranh gần lắm rồi . TQ nó sẽ kiếm được cớ qua đánh (như Nga lúc này) thì Mỹ, Phương tây cung cấp vũ khí cho đánh lâu dài thêm, đứng bên ngoài cỗ vũ cho, rồi loại TQ ra khỏi HDNQ , ........... rồi chỉ dân VN CHẾT.
mấy bố muốn VN chống Nga ra mặt như phương tây , Mỹ hả??? thì XIN hãy nghe lý do TẠI SAO chính phủ bỏ phiếu trắng, phiếu chống trước đi .
Ai dám ngồi?
@Hoàng Dương Liệt Chắc tiêu chuẩn khí thải đạt Euro 2.😂
mickey2750
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hồ Khắc Pháp @Hồ Khắc Pháp dám hay ko thì còn có lựa chọn quái đâu. Hay thích đi tàu mấy ngày trời như thằng ủn bữa qua vn.
@Hồ Khắc Pháp Thế bao năm trc nó vẫn BAY đó thôi.
@Sfvnthanh Mới sản xuất ra chiếc đầu tiên, đem qua Indo quảng cáo chào hàng, bay thử xong nó bay thẳng ko về luôn đó bạn!
Nga nô: "Lệnh cấm vận của phương Tây chẳng ảnh hưởng gì đến nước Nga".
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
@doducdung0809 Du di me mày, năm nay thả cho ra sớm thế bọn ak, thế mày ngồi lên máy bay nga rồi chụp tao coi hộ cái thằng cho de, hán nô, đồ nô bọc cả đời này ko khá dc đâu cháu
@doducdung0809 Sủa giỏi, tháng này tăng thêm 100k lên 3 củ 1 ! Không cãi với mày chi phí thời gian.
@caocao_203 lại lo bò trắng răng, lo thằng giàu k biết kiếm nguồn cung. con poochim cứ chờ xem phương tây nó giải quyết đc bài toán nguồn cung thì mày chết.
@doducdung0809 2 năm dịch covid bố nga của cháu có viện trợ gì cho con vịt ko ngoài 1k liều sputnik mà dân ngú trắng còn éo thèm xài vậy.
quân nực số 2 thế giới haha
@Vu Duc Thien Quân lực hạng 4
@Vu Duc Thien Toàn công nghệ từ thời Liên Xô, chứ công nghệ mới có mấy đâu.
@Vu Duc Thien Ucrqina số 2 đó, cái nối vũ khí của LX, giải tán chia vk nó còn sợ nhiều hơn Nga, xe tank 7000c, tàu sân bay, xưởng đóng tàu, máy bay các loại, cả ngàn đầu đạn giờ đánh với Nga chả còn gì, Đức viện trợ hàng thế chiến 2. Cái tội giải trừ vũ khí lx để chuẩn hóa theo eu
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Nga nên Sx nhiều máy bay ném bom để rải thảm toàn lãnh thổ Ucraina. Bất chấp việc có dân thường hay không. Phải mạnh tay thì cuộc chiến này mới chấm dứt.
Lợi ích của việc rải bom hạt nhân xuống Ucraina đem lại thực sự lớn : nhanh và gọn,ko bị thiệt mạng quân sỹ, chi phí thấp….
@nonut Xin Phép Ông đc Nói 1 câu Quá Ngu mà cò thể hiện
@nonut Đọc câu cuối mới biết chú là người như thế nào rồi. Mỹ ném bom mà còn kêu nhân đạo và biết ơn. Chú sống ở Mỹ thì nên suy nghĩ văn minh lên chú ơi 😆
@nonut may mà osama binladen cho mỗi 2 chiếc boing đâm vào tòa tháp đôi ở mỹ là nhân đạo chán với những gì người đạo hồi phải gánh chịu, nên biết ơn osama binladen mới đúng vì phải người khác là có bom với tên lửa rồi
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tình hình thế giờ ngày càng phức tạp. phải cố gắng hơn. không có khi ko qua được thế kỷ này.
Khổ 😆
toàn công nghệ từ liên xô
@minoan Nga hiện giờ rất kém cỏi, toàn hưởng thụ thành quả của Liên Xô thôi.
@A better world Và Nợ, rất nhiều nợ và hậu quả từ thời Liên Xô để lại
@gauto988 Uc nó chia sau lx là nhiều nhất nhì nó cộg xưởng sản xuất của lx. Nga thì lên ầm âm Uc thì hết giải tán, bán lệ thuộc đủ kiểu. Trong khi Nga là nước gánh nợ cho cả LX
@tieulinhtieuhan Nga gánh toàn bộ nợ & hậu quả từ các thoả thuận với phương tây dưới thời Gorbachyov và Yelsin để lại, trong khi đó Nga lại đi xoá nợ, rất nhiều nợ cho các nước khác trong đó có VN.

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-hao-hiep-nhat-the-gioi-xoa-no-tram-ty-usd-20170120095525886.htm
BurningIce
ĐẠI BÀNG
3 năm
đồng ý là Nga có công nghệ nhưng chắc gì sản xuất được. Một chiếc ô tô, thậm chí ngay cả cái smartphone, chả có thằng nào sản xuất 100% cả, chứ đừng nói đến cái máy bay.
@vietxitin1 Máy bay dân sự khó sx hơn mb chiến đấu đó bạn ơi 😆)
@vietxitin1 Sản xuất được đồ ngon hơn thì nhập khẩu về hàng đối thủ dùng làm gì vậy, sao ko dùng luôn và xuất khẩu kiếm tiền, hóa ra Nga ngáo nặng à. Còn nữa là máy bay dân sự và quân sự là hoàn toàn khác nhau nhé, cũng như ô tô thôi, thằng Ferrari sản xuất được siêu xe ngon ko có nghĩa nó cũng làm ra được ô tô chở khách ngon.
@quangduc89 Mong lắm đó kkk
@quangduc89 Nói đừng buồn chứ Nga còn sản xuất tên lửa đẩy lên trạm ISS cho các nước khác đi nhờ thì sản xuất máy bay dân dụng có là gì đâu? Cho dù có ghét thì cũng nên nói sự thật.
Cái quan trọng nhất của máy bay thương mại là động cơ, nga chưa đủ trình do để làm
@buonban2u 1 trong những nước chế tạo tàu và đưa ng vào không gian đầu tiên từ những năm 6x là hiểu ngành công nghiệp hàng không vũ trụ nó như thế nào rồi , dù k là mạnh nhất nhưng chắc k tới mức chưa đủ trình đâu , chịu khó tìm hiểu thêm trước khi gõ phím đi mày 😆)
@buonban2u hít đủ đá nên ngáo à 😆 nga là 1 trong các nước đứng đầu thế giới về sản xuất động cơ phản lực, điều mà ngay cả cường quốc TQ cũng k thể copy được , cái thời nga nó làm được động cơ phản lực lên cả vũ trụ trước mỹ tận mấy năm mà ông kêu k đủ trình,
@lecongminhblogshost Moá 27 lần tốc độ âm thanh?? Nghe giống bác 7 học 7 ngày lên 7 lốp, lái mic 17 bắn rơi 7 máy bay Mỹ… kkkk
@Toàn Thế Giới Thì bắn rụng máy bay của mấy thằng chó mĩ thật ý chứ có phải chuyện hư cấu đâu
Blackcataz
TÍCH CỰC
3 năm
rút quân khỏi uk và khoanh tay xin lỗi thế có phải yên ổn ko. bài toán đơn giản thế mà ko nghĩ ra
@Nam Bưởi Người ta chỉ cho mình biết kiến thức cơ bản thì có nghĩa là bạn Nam Bưởi vô giáo dục chứ sao nữa.
Không biết cám ơn người đã dạy dỗ mình, đúng là vừa vô giáo dục vừa vô văn hóa.

P/s: mà sau khi được người ta dạy dỗ thì đã khôn ra rồi, biết tắt CAPLOCK đi rồi đấy, dù sao cũng vẫn hiểu được tiếng Việt, ít ra Nam Bưởi có thể gọi là Việt Pooteen Nô chứ ko phải là Nga Pooteen Nô 😁
@Nam Bưởi Ồ, hóa ra bạn chửi bố Pooteen của bạn là thằng bạo chúa à???
Cười vô mặt
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nonut Thế á Việt kiều, hôm nay đi bưng phở hay làm nail mỏi mắt, run tay chưa.
Nghỉ ngơi lấy sức, mai đi lao động cho vợ con đi, chủ nó đuổi chết mẹ giờ 😆
Caps Lock nhé Việt kiều hay vẫn "trọ trẹ" bổ túc chưa xong 😃)) chết dở tội nghiệp quá

Đinh Lý Thăng Long chỉ còn bất lực like bình luận của đồng loại thôi nhỉ, chán đời.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nonut Không bạn ạ hihihi.
Mà Poteen là ai thế, cha hay chú bạn, hoặc là ai đó chắc ảnh hưởng mãnh liệt đến tâm thần bạn lắm vì thấy bạn réo mãi, hỷ? 😆

Hóa ra như thế, chắc bị thằng Poteen nó xẻo mất r, nên tính cứ dở dở ương ương như gái mới nhớn thế này ^^
image_2022-04-15_000243780.png
Sản xuất xong hết cấm vận lại đem cất kho tiếp à?
@Khoa - iOS Sheeple Để đấy quân đội Nga sd. Ez quá.
Máy bay và ô tô, phương tiện dân dụng nói chung của Nga thì gần như tụt hậu hoàn toàn so với phương tây. Máy bay dân dụng của Nga đáng kể như SuperJet 100 còn k đủ tiêu chuẩn an toàn để bay và cực kỳ hạn chế trong công tác bảo dưỡng để đến các sân bay Châu Âu và Mỹ thì mấy con từ thời liên xô chỉ như cách cứu vãn tình thế thôi. Nhìn cái Cockpit của Boeing vs Airbus thôi là khỏi cần so sánh nữa
Món bobo một thời bán cho VN cũng sẽ được lên đĩa thôi.
Cải tạo lại mấy chiếc boeing vs airbus của bọn châu âu để lại làm máy bay ném bo.m chắc cũng dc nhỉ ^^, rớt thì bỏ đỡ phải rã ve chai 😆
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Cho kẹo cũng chả ngồi
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Bọn này tổ làm mấy cái to bự đầu to óc nho đúng nghĩa
Một thời huy hoàng, nay còn đâu.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019