#TT18 - Những mẫu ô tô, xe máy ấn tượng nhất trong năm 2018
Tuannph
3 nămBình luận: 65
#TT18 - Những mẫu ô tô, xe máy ấn tượng nhất trong năm 2018
Trong năm 2018, thị trường ô tô xe máy Việt Nam xuất hiện nhiều cái tên mới rất đáng chú ý. Một vài mẫu xe đóng vai trò thay đổi thị yếu khách hàng, có những xe lại gây ấn tượng khi sở hữu nhiều công nghệ, tính năng hiện đại đi trước các đối thủ cùng phân khúc. Ở bài viết này, mình sẽ chọn ra 5 cái tên Xe Tinh Tế đã trải nghiệm trong năm qua và để lại nhiều ấn tượng nhất, bao gồm 2 ô tô và 3 xe máy.

Mitsubishi Xpander


Trước đây, người Việt không mấy mặn mà với dòng xe kiểu 5+2 như Suzuki Ertiga, KIA Rondo hay xa hơn là Mitsubishi Zinger và Nissan Livina. Tuy nhiên khi Xpander ra mắt thì điều đó đã không còn nữa. Chiếc MPV phỗ thông cỡ nhỏ 7 chỗ của Mitsubishi hội tụ 3 yếu tố mà người Việt luôn tìm khi mua xe: thiết kế đẹp, nội thất thoải mái cùng giá bán hợp lý. Có thể nói, hãng xe Nhật Bản không đơn thuần giới thiệu một tân binh mà còn trực tiếp thay đổi thị yếu mua xe của khách hàng.

4412546_Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4635.jpg

Mitsubishi Xpander hiện có 2 phiên bản số sàn và số tự động, giá lần lượt 550 và 620 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn tối 141 Nm. Ngoài ra, tỉ số công suất/trọng lượng của Xpander đạt 8,3 mã lực/100 kg, tốt hơn so Innova G số tự động (7,94 mã lực/100 kg). Điểm hạn chế của Xpander nằm ở thiết kế nội thất đơn điệu, chưa tương xứng với bề ngoài rất hầm hố. Chi tiết hơn về độ thực dụng và cảm giác lái của chiếc MPV nâng gầm này anh em có thể xem trong video sau:

Quảng cáo





Ford Everest


Ở lần nâng cấp giữa đời 2018, Ford đã tập trung nâng cấp cho Everest về khả năng vận hành với động cơ và hộp số mới. Ford Everest là chiếc SUV phổ thông cỡ trung 7 chỗ duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ tăng áp kép Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp. Đồng thời, cấu hình offroad của Everest cũng rất mạnh khi có hệ dẫn động 2 cầu Fulltime 4WD, khoá vi sai cầu sau và cả chế độ chạy số thấp. Đặc biệt, Everest cũng rất thân thiện với những người không rành về offroad khi có hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System cho phép lựa chọn 4 chế độ địa hình.

Ford_Everest_2018_Xe_Tinhte-(5).jpg

Trong những ngày cầm lái Everest, một khía cạnh khác mình ấn tượng không kém là các tính năng an toàn chủ động không thua kém gì các mẫu xe cao cấp. Dánh sách tính năng mà Ford trang bị cho chiếc SUV gồm có: Kiểm soát hành trình thích ứng; Cảnh báo va chạm và phanh tự động, Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn; Cảnh báo người lái buồn ngủ; Cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe cắt ngang phía sau khi de; Hỗ trợ đỗ xe tự động... Có thể nói, Everest 2018 là chiếc xe có cấu hình mạnh nhất trong phân khúc về cả offroad và onroad. Thực tế về khả năng vận hành của Everest Titanium 2.0L AT 4WD với giá bán gần 1,4 tỷ mời anh em xem trong video này:



Kymco Like


Kymco Like 125 ABS 2018 sở hữu 2 thứ mà rất nhiều mẫu xe máy dưới 100 triệu đồng hiện nay phải mơ ước: hệ thống Kymco Noodoe kết nối xe cùng điện thoại và hệ thống phanh ABS 2 kênh. Với Noodoe, bạn sẽ có khả năng tùy biến bảng đồng hồ đa dạng, nhiều thông tin hiển thị hơn và đặc biệt là khả năng dẫn đường tiếng Việt. Trong khi đó, hệ thống phanh ABS lại là tính năng an toàn cực kỳ giá trị cho các chị em chân yếu tay mềm.

Quảng cáo



Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (68).jpg

Kymco Like 125 mới còn gây ấn tượng ở sự đầm chắc của khung sườn, dàn phuộc và cả độ bốc của động cơ. Ngoài ra, xe cũng có nhiều trang bị nổi bật khác như đèn trước sau Full-LED, nút passing, cổng sạc USB cho điện thoại. Nếu lăn tăn về mức giá 57 triệu cùng yếu tố thương hiệu của Kymco Like 125, anh em có thể xem qua video đánh giá xe sau để hiểu rõ hơn về ưu - nhược điểm của chiếc xe tay ga công nghệ này.



Honda PCX Hybrid


Đại diện từ Honda là mẫu xe máy trang bị động cơ xăng lai điện đầu tiên được bán thương mại tại Việt Nam. Với động cơ lai, Honda PCX 150 Hybrid có mức mô-men xoắn cải thiện khoảng 26% so với PCX 150 trang bị động cơ xăng. Động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.

Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(6).jpg

Quảng cáo



Với trải nghiệm thực tế trong chuyến đi Sài Gòn - Vũng Tàu, PCX 150 Hybrid thật sự gây ấn tượng với khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cả sự thoải mái dành cho người lái. Đặc biệt với các anh em có ý định chọn Honda PCX để đi chơi xa thì đèn chiếu sáng LED với góc chiếu rộng và cường độ sáng tốt chắc chắn sẽ là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, giá bán gần 90 triệu đồng ắt hẳn là rào cản nhất định để công nghệ Hybrid trên xe máy của Honda có thể tiếp cận được với số đông. Những chia sẻ nhanh về cảm giác lái, mức độ ăn uống của PCX 150 Hybrid có trong video Rủ nhau đi trốn của Xe Tinh Tế.



VinFast Klara


Klara chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này. Chiếc xe tay ga điện (escooter) của VinFast được xây dựng trên nền tảng Bosch eScooter System dành cho những mẫu xe điện thông minh. Ngoài pin và động cơ điện do Bosch cung cấp, Klara còn có khả năng kết nối với điện thoại để theo dõi dung lượng pin, quãng đường còn lại có thể đi được hay khoá/mở xe từ xa bằng smartphone. Những tính năng nổi bậc khác trên Klara có thể kể đến như kết nối 3G, định vị GP, màn hình kỹ thuật số, đèn chiếu sáng LED,…

4503657_VinFast_Klara_tinhte_2.jpg

Ở yếu tố hữu dụng trong sử dụng thực tế, Klara đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại ở đô thị. Xe chạy êm, leo dốc cầu hay hầm của trung tâm thương mại tốt, chở 2 người không bị đuối và lội nước ngập rất tự tin. Đồng thời, kết cấu khung gầm và mức độ hoàn thiện các chi tiết của Klara ở mức tương đương với các dòng xe tay ga thông dụng. Hiện nay, VinFast đang tiến hành mở rộng mạng lưới cửa hàng, trung tâm dịch vụ và các điểm sạc trên cả nước. Anh em có thể xem qua video cảm nhận về Klara sau để quyết định là có nên chuyển từ xe máy chạy xăng sang xe điện hay không 😁

Home_TT18_o_to_xe_may_noi_bat_2018_Xe_Tinhte.jpg
4412499_Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.jpg
4412542_Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4616.jpg
4412544_Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4629.jpg
4503654_VinFast_Klara_tinhte_28.jpg
4503655_VinFast_Klara_tinhte_1.jpg
4503656_VinFast_Klara_tinhte_4.jpg
4503665_VinFast_Klara_tinhte_8.jpg
4503666_VinFast_Klara_tinhte_9.jpg
Ford_Everest_2018_Xe_Tinhte-(1).jpg
Ford_Everest_2018_Xe_Tinhte-(2).jpg
Ford_Everest_2018_Xe_Tinhte-(3).jpg
Ford_Everest_2018_Xe_Tinhte-(4).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(1).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(2).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(3).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(4).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(5).jpg
Honda_PCX_Hybrid_Xe_Tinhte-(7).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (12).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (13).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (17).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (47).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (48).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (49).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (50).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (51).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (52).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (59).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (70).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (72).jpg
65 bình luận
Mình bồ kết nhất Xpander. Đáng để trải nghiệm.
myte
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamhuan2512 mình kết con pcx nhất 😁
@myte Kết thì kết, đừng có bỏ link bán hàng vào 😃
myte
ĐẠI BÀNG
3 năm
có link mới chi tiết chứ bác nhỉ 😁
http://bit.ly/2BGRgaU
@myte Mình chạy pcx 7 năm rồi. Phải nói quá bền,quá sướng. Chạy hay hơn cả SH..
khoa8523
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ớ sao klara cũng lòi zo đây?
@khoa8523 Cú lừa lịch sử , và ai bỏ tiền cho tôi thì tôi đăng thôi
trungarc35
ĐẠI BÀNG
3 năm
PCX hybrid rất đáng quan tâm .
@trungarc35 Chưa với được ô tô nên cũng bồ kết PCX nhất. Mà giá cao quá 😆
hỏi thật.Thằng KYMCO nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
@ometa020983 Hỏi thật thằng Misubishi nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
Hỏi thật thằng Ford nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
Hỏi thật thằng Kymco nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
Hỏi thật thằng Honda nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
Hỏi thật thằng Vinfast nó trả bao nhiêu tiền cho thớt vậy?
1ink
TÍCH CỰC
3 năm
@ometa020983 120 củ
@ometa020983 câu hỏi sai. Ông thớt có cầm tiền đâu mà biết 🆒
@1 like bố thí Mỗi thằng 30 củ 😁
@ometa020983 Nó ấn tượng thật. Các hãng còn lại và cùng giá tiền có xe nào trang bị dẫn đường,abs 2 kênh,sạc usb sẵn như nó ko
thangphuong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe máy là mặt hàng đặc biệt ở VN khi bán trên cả giá niêm yết.
@thangphuong Chẳng thằng nào dám bán trên "Giá niêm yết" cả, đấy là "Giá bán lẻ đề xuất" nhé 😆)
thangphuong
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nịnastorm Oh thế à? Thế cái bảng này của Honda nó gọi là "giá niêm yết" hay "giá bán lẻ đề xuất"? Có hẳn cả catalog và website cùng niêm yết giá mà lại gọi là "đề xuất" à? Làm gì có chuyện nhà sản xuất lại đề xuất giá với người mua à?
Screenshot_20181227-134552.png
hoang209
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thangphuong Giao diện mobile nó thế đó bác, giao diện web vẫn khi là giá bán lẻ đề xuất
Honda1.jpg
@thangphuong ảnh bác đưa đâu có dòng chữ là giá niêm yết đâu?
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không có Grande Hybrid ABS ah?
pippi17
TÍCH CỰC
3 năm
@Tess Mercer Chắc Yamaha chưa call tinhte trước khi post bài.😁
@Tess Mercer Con này nhìn ngoài đẹp vãi.
haidoox
TÍCH CỰC
3 năm
@Tess Mercer Hybrid trên grande chỉ là cú lừa thôi, nghe mô tả hoạt động có khác gì động cơ eSP đâu. PCX hybrid nghe còn hợp lí
@Tess Mercer Con này 2019 nhé
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
3 năm
@oo0ooabcoo0oo Khác esp nhé. Nó có phần giống PCX hybrid chỉ thua cái cục pin phụ thôi. Động cơ điện trên Grande Hybrid tăng sức kéo cho động cơ 7%. Esp thuần làm gì có chuyện chuyển điện năng thành động năng kéo xe như Grande BlueCore Hybrid hả bạn hiền?! Tìm hiểu kỹ
mykydanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vớt vát Vìnast vào làm xấu đội hình
play.girl
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mykydanh tinh thần tự nhục cao vl
@mykydanh cay cú ko thanh niên :rolleyes:
@mykydanh Chưa hiểu vinfast có gì hơn tụi xe máy điện hongkong
xadieu92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mykydanh không hiểu sao vừa kêu vào xấu đội hình cái mà các thánh vào táp tự nhục rồi cay. sẽ sao nếu mình nói các thánh có tính tự thẩm cao :v
myte
ĐẠI BÀNG
3 năm
kymco với vinfast ấn tượng gì nhỉ 😁
@myte Kymco với Vinfast 1 cái là xe điện, 1 cái là xe xăng nhưng cùng chung 1 đặc điểm là áp dụng công nghệ vào hệ thống bảng đồng hồ xe như GPS, v.v...
thích pcx hybrid , em k và v thuộc đội hình của nhà tài trợ
Binpro1001
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vote cho Vinfast. Người Việt ưu tiên Việt. Hãy nhìn Trung Quốc ủng hộ Huawei
thấy 2 e xe máy điện ,e su của vin ngoài đời thực nhìn ok lắm. hóng oto điện của a Vượng
ides
CAO CẤP
3 năm
Thấy mỗi xpander là đúng nghĩa nên nằm trong danh sách. Mà công nhận ưng. Đang đắn đo vì chờ lâu quá...
vote Xpander, lwajn chọn tốt, vote Xpander!
namtrung70
TÍCH CỰC
3 năm
Xpander là hợp với người vn
Kết nhất Honda PCX Hybrid 😁
Quá chuẩn.
Ít đạn và thực dụng thì chơi Xpander, nhiều hơn và thích công nghệ thì Everest 2019 thì quá truất.
Vừa hốt chiếc Ford Everest mới lấy biển số được vài hôm, tự động khá nhiều,vào số de tự bật camera tính toán sẵn hướng khi lái vô lăng,ngồi trong xe máy êm, ghế da nhìn sang trọng với ngồi thoải mái lắm.
m4st3rZ
TÍCH CỰC
3 năm
@ThànhLê.HTKT Mình cụng khoái em này, nhưng mà to quá, về quê đường hơi bé, lại k lọt cổng đc
@Mr HUzG nhà em đi chơi xa ngồi cho thoải mái thôi chứ xe máy vẫn linh động hơn bác ạ
phuongnoob86
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xpander rất hợp lý trong phân khúc. Mình rất kết








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019