#TTBC21 - CB500X 2021 - Chiếc PKL đầu tiên
cocoi013
4 thángBình luận: 0
Hello anh em,
Cuối năm anh em chia sẻ nhiều món hay quá, nhân lúc nông nhàn ở quê, mình xin chia sẻ chút về chiếc PKL đầu tiên mà mình sở hữu, thời gian mình chạy và trên mông chiếc này ~ 2,000 Km, chủ yếu là đường nhựa tỉnh, huyện lộ, đường thành phố HCM… sẽ đến từ góc độ trải nghiệm cá nhân của mình do mình chưa ngồi quá nhiều chiếc PKL khác đủ lâu để so sánh, ok bắt đầu nhé

Lý do mình mua xe máy PKL:
  • Mình được truyền cảm hứng xe máy từ ông già, một người thích xe nói chung, thích mua những chiếc xe cũ & vọc vạch sửa chữa xe máy, từ cấp 3 mình chạy khá nhiều xe côn tay từ Honda 67, CD 125, Rebel… do đó mình khác thích những chiếc xe máy côn tay nói chung, Quê mình ở vùng núi, việc chạy xe côn tay cũng mang lại nhiều cảm xúc hơn, đôi khi là những lúc cắt côn xổ dốc hay lách qua những khúc ngoặt 😁 cảm giác xe lướt đi luồn qua dòng người cho mình cảm giác cool ngầu
  • Khi xuống Sài Gòn học thì ước mơ của mình là sở hữu một chiếc PKL, những năm đầu đi học qua khu nhà thờ Đức Bà mình nhớ nhất là hình ảnh anh thanh niên chạy Z1000, quả bô xịt vào mặt cậu sinh viên nghèo như những cú tát ghẹo vào ước mơ nhỏ bé
  • Mình thích đi lại loanh quanh, khi sinh viên còn rảnh mình chở bạn gái đi gần hết các tỉnh miền Tây & miền Đông… sau này thì ít đi chủ yếu vì công việc không cho phép
Do đó mình quyết định mua 1 chiếc xe PKL cho mình thỏa mãn các cảm xúc nói trên với hy vọng có những trải nghiệm hay ho, đôi khi là một vài ngày trốn thoát khỏi thành phố nhộn nhịp

Tại sao lại là CB500X? Và đây cũng là ưu điểm của nó mà mình thấy
  • Đó là một chiếc xe đẹp! Thật ra ban đầu mình thích dòng xe Naked Bike hơn - như share trên thì Z1000 cho mình một ước mơ còn Ducati Monster cho mình định nghĩa về một chiếc xe đẹp là như thế nào, khi nhìn chiếc CB500X lần đầu tiên trên bài viết của Tinhte về triển lãm motor show tại Thái Lan thì nó cho mình cảm giác ấn tượng về một chiếc xe cao ráo, khỏe khoắn có thể chinh phục mọi cung đường, so với toàn bộ dòng xe 500 đang phân phối tại Việt Nam (500X - 500F - Rebel chia sẻ cùng 1 bộ máy) thì mình đánh giá thiết kế của CB500X là đẹp nhất
IMG_7029.jpg
  • Nó là dòng xe Adventure, thật ra phải sau 2000 km chạy loanh quanh mình mới hiểu tại sao dòng xe adventure được các hãng xe chăm chút và đầu tư riêng - từ BMW GS1250, Triump Tiger, KTM, Royal Hymalian… với dáng ngồi cao, tư thế ngồi đặc biệt thoải mái, tay lái linh hoạt phù hợp cho các chuyến đi ngắn, dài. Trải nghiệm đi xe là rất dễ dàng, nhẹ nhàng, trong chuyến đi gần nhất, mình chạy một lèo đến núi Dinh Vũng Tàu với hy vọng được leo núi nhưng không may là núi đang stop phong tỏa do Covid nên đành phải vòng về, quãng đường ~ 200km trở nên quá nhẹ nhàng trong một buổi sáng Chủ Nhật từ 6AM đến 11AM, sau đó mình vẫn tiếp tục cà phê, cà pháo, làm việc và chạy bộ, mình đánh giá cao về thiết kế xe tối ưu cho những chuyến đi dài này, mình cũng nghĩ đây là điểm đáng tiền nhất của dòng xe này ABE0011D-D607-4251-ADFD-2717782C5D91.jpg
IMG_0561.jpg
  • Mức giá dễ dàng tiếp cận cho một người mới chơi PKL, mình mua chính hãng tại Honda Phát Tiến HCM, giá lăn bánh & giấy tờ loanh quanh đâu đó ~ 190 triệu, sau khi cân nhắc các yếu tố thì với dòng adventure loanh quanh khoảng giá này thì CB500X vẫn là tối ưu nhất, cho phép mình lên thêm ít đồ chơi cơ bản như khung chống đổ, holder điện thoại… budget vẫn đủ để một nhân viên văn phòng như mình đầu tư thêm ít đồ bảo hộ nón, áo, găng, giầy …. nghiêm chỉnh đảm bảo được cuộc vui an toàn. Hy vọng trong tương lai mình có cơ hội trải nghiệm những dòng adventure khác xịn xò hơn, còn bây giờ CB500X vẫn cho mình đủ thỏa mãn
  • Các yếu tố khác như xăng xe, bền bì, dễ thay thế, bảo trì… mình nghĩ anh em chơi cũng chưa cần phải nghĩ tới, yếu tố đẹp, dáng ngồi thoải mái, mức giá dễ tiếp cận đã đủ để quyết định cuộc tình rồi :D
  • IMG_7551.jpg
  • IMG_7815.jpg
  • Yếu tố tốc độ mình không dám chia sẻ vì cách chạy mình cũng chậm chạp tèn tèn trải nghiệm chứ không quá nhanh, với người đang chạy Phân khối bé như mình chuyển sang thì xe mình đánh giá là nhanh nhẹn, mạnh mẽ, đặc biệt lúc cần tăng tốc, mình nghĩ với dòng adventure các hãng xe focus nhiều vào việc di chuyển đường dài và linh hoạt trong những lúc cần bức tốc độ để vượt chướng ngại vật, cũng trong đợt di chuyển núi Dinh, trong đường tránh vắng người mình có đẩy lên ~100-110km/h thì xe vẫn ổn định, tuy nhiên đầu xe có hơi rung rung, nghe anh em trong hội share thì nên lắp thêm trợ lực tay lái để xe được ổn định hơn
Rồi, tới điểm sau 2000km mình chưa ưng lắm nhé
  • Bô bé 😆 thì thầm như Wave vậy, nghe thì hơi phản cảm nhưng mình mong CB500X nổ to hơn tí xíu, mình đi trong phố chắc sẽ an toàn hơn, xe nổ êm quá làm mọi người xung quanh không để ý, mình nghĩ có thể thay bô nhưng vậy thì đi tour dài sẽ dễ được các anh hỏi thăm
  • IMG_7601.jpg
  • Xe nặng, trọng lượng ướt phải trên 200kg, với một người đang chạy AirBlade như mình thì khá thách thức, tuy nhiên sau thời gian làm quen thì thực sự bây giờ mình thấy chiếc xe là nhẹ nhàng :D
  • Chiều cao xe không giành cho mọi người, mình cao 1m71, chạy gọi là khá thoải mái, tuy nhiên lúc dừng thì cần 1 chút kỹ năng đá mông qua bên cạnh chống một chân, ông già mình rất khoái nhưng tiếc là chỉ cao 1m6 nên không chạy được chiếc CB500X này
  • Đi phố cà phê hơi thách thức, xe to, trọng lượng nặng, đi vào đường đông đúc thì kỹ năng kiểm soát xe của mình được tăng cao để kiểm soát xe, nó làm mình có ước mơ mua thêm 1 chiếc Naked bike - CB650R hay Ducati Scrambler 800 để làm một chiếc nghệ sĩ lướt phố
IMG_7621.JPG

Tóm lại, sau gần 2000km, CB500X là một chiếc xe mình tin tưởng cùng tiếp tục đồng hành cho những cung đường sắp tới, với một người mới chơi như mình thì xe đáp ứng mọi nhu cầu mình cần hiện tại, hy vọng chia sẻ được với anh em chút trải nghiệm :D
Nhà tài trợ Tinh tế Bình chọn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019