Từ 1/4, taxi công nghệ như Grab, FastGo,.. sẽ bị dừng thí điểm, buộc phải lựa chọn loại hình phù hợp
Lê Phú Khương
một tháng trướcBình luận: 192Lượt xem: 74.482
Từ 1/4, taxi công nghệ như Grab, FastGo,.. sẽ bị dừng thí điểm, buộc phải lựa chọn loại hình phù hợp
Bộ GTVT sẽ dừng thí điểm loại hình "taxi công nghệ" như Grab, Emddi, Vato hay FastGo kể từ ngày 1 tháng 4 này theo quyết định số 24/QĐ-BGTVT. Nội dung thông tin cụ thể từ Bộ GTVT như sau: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại văn bản số 1755/VPCP-CN ngày 23/2/2018), kể từ ngày 1/4/2020, Bộ GTVT sẽ dừng Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng được ban hành theo Quyết định số 24 (năm 2016) để tổ chức thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tất cả những xe ô tô vận tải hành khách dưới 9 chỗ đều được định nghĩa là taxi, theo quy định mới các xe này phải lựa chọn giữa việc phải gắn bảng taxi trên nóc xe như truyền thống hoặc dán chữ "Xe taxi" phản quang trên kính trước và sau xe.

Như vậy, sau 4 năm hoạt động của các hãng taxi công nghệ như Grab hay Uber vào thời điểm đó, đề án này sẽ chính thức dừng lại. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này buộc phải lựa chọn hình thức kinh doanh khác phù hợp hơn để hoạt động. Các xe ô tô dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng trước ngày 1 tháng 4 sẽ phải thực hiện việc cấp lại phù hiệu mới trước ngày 1/7/2021.
Theo ICTnews
Chờ xem Grab xử trí ra sao mào hay không mào cứ giá rẻ hơn truyền thông là anh em ủng hộ thui
@sharinran141 Chính xác, quảng đường đi dài ngắn Grab đi hết, còn Taxi lựa cá chọn canh rồi còn ko minh bạch trong cách tính tiền nên cái nào minh bạch sẽ ủng hộ thôi.
@hieu_hy Giá rẻ kèm tiện lợi là dùng thôi
@knight2255 Đợt mình đi đám từ Phạm Văn Hai đến Lê đức Thọ nó đi vòng cộng hòa bào mình hết 350k về mình bắt grab có gần 200k nên mình cực ghét bọn truyền thống
@Hoangnghi Nguyen Thấp điểm cũng ngang bằng rồi, đc cái đón nhanh
Miễn nó nộp thuế minh bạch là dc ... chứ sơn gắn mào gà thì nghe cứng nhắc quá
@xaxkilloxax Thế mag hiện tại chưa thu dc của nó đâu đấy.
@TsanHoang vn mà
@__luongduc__ nó đã là công ty vận tải đâu
@Bão Sài Gòn Sao cứ Thiên đường mà, Việt Nam mà, ?
Sao ko nghĩ bọn nó đang lợi dụng kẽ hở để hưởng lợi, cách tranh ko lành mạnh với các loại hình khác, trốn thuế ... nhỉ?
Gắn thêm cái mác vào thôi có vde gì đâu nhỉ.
@cuLong Là được nhà nước hỗ trợ tiền khi tham gia hoạt động khám chữa bệnh b ạ, bạn hiểu hôn? 😃
@niknAmu Vậy bạn có biết bảo hiểm y tế nếu tự mua thì chỉ 800k/năm nếu mua lẻ hoặc 500k/năm nếu mua gia đình, hoặc bảo hiểm y tế tư nhân thì 3-5 triệu/năm không?
Vừa rẻ vừa nhiều quyền lợi hơn so với trích lương ra để mua theo kiểu đóng bhxh không? 😃
@xaxkilloxax Còn nữa,Grab cho vợ ngày đi làm sáng chảnh.Tối chồng tranh thủ grab.giờ dán chữ taxi chành ành sao vợ lái đi làm
@kieulien Đúng là ban đầu grab tiêu chí như thế. Nhưng thực tế đa phần ng lái grab là tài xế chuyên nghiệp.
Quản lý để áp dụng chung, thiểu số phải chấp nhận vì lợi ích đa số thôi.
chán lắm
thuế nặng thì đổ hết lên đầu tài xế thôi chứ ai
cày bục mặt đéo đủ tiền mua xe lại thuế nữa nản hẳn
@soncon_cuchuoi9x Kiểu này anh em chờ đi, sẽ có một số lượng xe ô tô cũ được bán ra với giá hời. Mà nếu xe công nghệ gắn phù hiệu thì không hợp lí cho lắm. Taxi truyền thống cạnh tranh không lại rồi kêu người ta gắn cờ, nhưng xe công nghệ mà gắn cờ thì đường đường chính chính đón khách luôn rồi, khi đó cạnh tranh còn khốc liệt hơn.
@Cuộc sống tốt cũng mong có xe ngon dưới 200 củ để mình súc đây kaka @@
@soncon_cuchuoi9x khác nào đi làm bảo sếp đừng trừ tiền bảo hiểm vào lương em, em không cần bảo hiểm. Đến lúc bệnh tật thì gánh nặng xã hội.
@Cuộc sống tốt trên đời này làm gì có cái gì ngon bổ rẻ, mua xe cũ người ta sợ nhất mua xe dịch vụ vì xe dịch vụ chạy rất nhiều, đã mua xe để chạy dịch vụ thì phải cày hết công suất của nó, có người còn chung nhau mua xe rồi chia ca người chạy ngày người chạy đêm xe ko lúc nào nghỉ. xe dịch vụ chạy một năm bằng xe gia đình chạy 5 năm có khi còn hơn thử hỏi mua xe như thế giá có còn hời. ưu tiên mua xe cũ là xe gia đình, xe gia đình đi ít và đc chăm sóc kỹ hơn
Lâu lâu làm 1 cuốc mà cũng phải làm cái biển taxi phiền quá nhỉ
@khai1910 Ko đơn giản là gắn biển! Rồi từ từ mà xem, mọi chuyện xuất phát từ tiền chứ ko phải là cái biển!
@khai1910 Ngta quản lý 100 triệu dân, còn bác quản lý nồi cơm nhà bác. Hai chuyện nó khác nhau hoàn toàn.
Thôi nghỉ đi, kiếm cuốn sách đọc, khéo lại nghĩ ra kế khác hay hơn là Grab.
@viettan28 Ng ta dc bầu, dc thi tuyển ra thì kc, đây ng ta được đưa dc chọn lên. Chưa chắc đã hay đâu
gắn hay không gắn thì mong sao cả truyền thống lẫn công nghệ đều giá rẻ, cạnh tranh bình đẳng, dịch vụ tốt là người tiêu dùng vui rồi 😁
Grab bây giờ cũng giá cao vl
@SaiO Mình lâu lâu mới đi 1 lần, thấy giá cũng vẫn ổn mà, niêm yết rõ ràng, đc cái đặt xe tiện lợi nữa
@SaiO Cũng tạm ổn, không quá đắt tiền, chủ yếu vì tiện nên mình đi grab, hiếm khi đi taxi
@Giáo Vũ Taxi truyền thống cũng có app rồi bác. Giá cả, tài xế, quãng đường đều biết trước hết rồi.
@__luongduc__ nhưng kg tiện = thôi, đặc biệt là khâu thanh toán với những người kg mang nhiều tiền mặt như mình vs Luân 😁 còn tới nơi đợi quẹt thẻ thì cũng kg thích lắm.
Xe máy thì sao nhờ, ko thấy nhắc đến. Định nghĩa là taxi thì thuế phí cao thôi rồi
@Giáo Vũ Cứ từ từ rồi sẽ có thôi
@Giáo Vũ Xe máy 100tr/1 đóng thuế thu nhạp cá nhân 😆 , mặc áo grab là có mào rồi 😃)
N còn liên quan đến nhiều thứ khác nữa chứ.
Nào là bảo hiểm, an sinh xã hội, rồi là hợp đồng lao động.
Tiếp đến phân luồng phân làn, giờ cấm xe các kiểu.
Mà doanh nghiệp ứng dụng công nghệ điều hành, đưa giá cả mà ko đc gọi là doanh nghiệp vận tải nghe n chối bỏ xừ.
Grab giờ cũng ko rẻ hơn so với taxi truyên thống
@nguyenmanh96 Nhưng vẫn đỡ hơn bọn taxi bẩn truyền thống qua mình đi đám 1 người bạn lộ trình từ Phạm Văn Hai đến Lê Đức Thọ mà bị nó bào hết 350k nó đi nguyên 1 vòng cộng hòa để kéo cước
Hô hào CMCN 4.0 nhưng vẫn ko thắng nổi đứa con đang khát sữa , khát tiền thu ngân sách!
@viettan28 thuế đó nó tính theo thuế sở hữu cá nhân, còn vn sở hữu chung khác hoàn toàn luật đất đai ở mỹ, đã có dự thảo tăng phí sử dụng đất lên nhưng vì "sở hữu chung" nên mắc kẹt không tăng được đấy bạn
@viettan28 Uh là muỗi, chưa kể thuế tính theo giá nhà nước k theo giá thị trường như ở Mỹ. Nh ở Mỹ mua nhà trả góp dc, căn th3 mới đánh thuế mạnh. k bị đầu cơ đất như ở VN. VAT ở Mỹ cao lắm cũng 9.5% thôi, đủ thứ khác để so sánh mà nói ra chỉ thấy ngại cho VN
@baby_ghost127 Cái VAT thì ở Mỹ tuỳ từng bang áp dụng khác nhau mà. Bang mình ở ko có Sale tax. Nhưng income tax và property tax thì cao để bù lại.
@viettan28 Bởi có nơi còn k thu, thế mà mấy bố cứ bô bô bên Mỹ tận thu thuế. Thế nhưng dân bt chả có nhà mà ở. R còn chưa kể thuế TNDN 25%
Klq nhưng thấy chiếc xe điện Hyundai đẹp quá!
Con xe đẹp kia mà làm grab phí quá
Ăn thua gì camry chạy taxi đầy đường. Honda civic
@cuongtao2016 Con trên hình xe điện của huyndai Ioniq Electric SE 2020 giá hơn 1 tỷ đó bạn
@ChuoiNo1 Phục vụ mục đích cho mỗi người khác nhau mà Bạn, chạy Grab tại sao lại phí nhỉ?
Cũng không khó đối với xe. Không gắn mào thì để biển trước sau kính. Khi cần thì cất đi . Quan trọng là grab , nó không là công ty công nghệ nữa. Mà khả năng sẽ phải là công ty vận tải ứng dụng công nghệ. Bên bee ngay từ khi làm đã chọn phương án này rồi. Còn grab có làm hay không. Lợi ích hay thiệt hại thì chưa rõ
Cá nhân là người tiêu dùng cũng chả mấy quan tâm đến vấn đề quản lý nhà nước cho lắm. Chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ và giá thành thôi. Xe công nghệ cũng được, taxi truyền thống cũng được. Chỉ cần phục vụ tốt, giá cả phải chăng là chiến.
rồi cũng sẽ có cách lách luật thôi
@mrthanh213 Nó đang đòi quyền lợi cho nhau thôi
Hiệp hội Taxi cho rằng hộp đèn còn có ý nghĩa minh bạch, văn minh trong kinh doanh vận tải, công bằng về điều kiện kinh doanh.
Thưa Hiệp hội:
- Taxi công nghệ vẫn đóng thuế đầy đủ.
- Khách biết trước tiền cước trước khi đi.
- Giá cước rất cạnh tranh.
- Không kén chọn chiều dài quảng đường khách cần đi.
- Khách có thêm nhiều quyền lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp.
.v.v.

P/s: Với cách làm trên, chỉ có ông Độc Văn Quyền là chẳng thích xíu nào.
<Chia sẻ từ người sử dụng dịch vụ>
@PHẠM NGUYỄN PMG9 Bạn nêu ý kiến đọc qua thì tưởng rất hay, tiến bộ nhưng thực ra chả biết gì. Mình có một số phản biện, nếu bạn thấy bạn vẫn đúng thì phản hồi lại hoặc thấy bạn sai thì chịu khó tìm hiểu kỹ trc khi phát biểu nhé
1. Taxi công nghệ vẫn đóng thuế đầy đủ: Chính bạn dùng từ "taxi" vậy theo bạn thế nào là đóng thuế đầy đủ? Đóng đủ là nộp 3%/doanh thu chứ ko phải 10% VAT + 20% thuế TNDN?
2. Khách biết trc tiền cước trc khi đi: ưu việt hơn taxi truyền thống
3. Giá cước cạnh tranh: Cước thấp do giảm đc thuế phải đóng thì là từ cạnh tranh ko công bằng, bản chất ng tiêu dùng đc lợi 1 chút nhưng thực tế nhà nước mất nhiều, mà cái chính là 2 chính sách cho 1 đối tượng. Câu "P/s" của bạn vừa sai vừa ngược nhé
4. Không kén chọn chiều dài khách cần đi: Cái này do quản lý nội bộ hãng, tuy nhiên mình đồng ý grab kỷ luật hơn và việc report dễ hơn
5. Khách có nhiều quyền sử dụng dv phù hợp: cái này chung cho tất cả, khách có quyền chọn bất cứ loại hình nào phù hợp nhất, ko nhất thiết phải taxi truyền thống hay grab.

Xin hỏi câu "P/s" của bạn ý là j? Cách làm trên là cách làm nào? Ông "Độc Văn Quyền" là ông nào? Bạn chỉ rõ đc chứ? Ngành j chứ taxi mà còn nói "Độc Văn Quyền" thì chịu rồi.

Mình ủng hộ taxi công nghệ nhưng phải công bằng vs taxi truyền thống
1. Chính sách thuế phải như nhau
2. Chính sách quản lý giá cước phải như nhau: không thể 1 ông tự quyết giá cước bất kỳ, 1 ông muốn tăng/giảm phải xin phép
3. Chính sách hoạt động phải như nhau: ko thể 1 ông cấm theo giờ/tuyến đường, 1 ông chạy
thoải mái (ngày trc, giờ đã như nhau)

Phải như vậy mới rõ người tiêu dùng đc lợi do công nghệ mang lại hay ko!
Đứng ở góc nhìn người t/dùng, cái nào có lợi thì ủng hộ, ông nào cà chớn thì cạch. Thằng A chết, thằng B thay, kinh tế thị trường là vậy, chỉ sợ ông bảo hộ, ông độc quyền tém vô "quy củ" rồi thì k/h chỉ có nước lên thớt chẳng khác gì điện, nước, xăng, dầu.
Thuế đóng của doanh nghiệp công nghệ khác thuế doanh nghiệp vận tải.
2 là các tài xế của grab chỉ đc coi là đối tác, ko phải nhân viên, BHXH,BHYT các kiểu đều không có.
@PHẠM NGUYỄN PMG9 thôi đi, phán thì hay. Tôi dám đoán là ông chưa đi kinh doanh, cả đời làm nhân viên chứ gì.

Giả sử nhé:
Ông và nhà bên cạnh dùng kinh doanh 1 mặt hàng, cùng vốn. Nhà bên kia đóng thuế cơ sở 200k/tháng. Ông bị ủy ban kê khai và phải đóng 1 triệu/tháng. Lúc đó tâm trạng của ông thế nào ?. Thằng hàng xóm đóng thuế ít, nên sản phẩm nó bán ra rẻ hơn ông. Kinh tế thị trường hả ? Buồn cười.

Ủa sao thuốc lắc, ma túy không được bán vậy. Kinh tế thị trường, quy luật cung cầu đấy.

Từ mỹ, EU, Nga, nó đang áp đặt thêm thuế lên thằng Uber. Ngày xưa uber giá rẻ, giờ thì đết còn rẻ nữa rồi đó.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019