Tải app ShopBack

Honda winner x


(Từ chuyên làm xe đua) Porsche trở thành hãng xe SUV như nào?
Didu
5 thángBình luận: 48
(Từ chuyên làm xe đua) Porsche trở thành hãng xe SUV như nào?
Porsche khởi đầu là một hãng xe thể thao đơn thuần nhưng ngày nay, việc bán xe SUV (Cayenne, Macan) chiếm tới 70% trong doanh thu hàng năm của hãng. Từ một hãng chuyên làm xe thể thao nhỏ, tốc độ cao như 911, Porsche đã thu hút thêm lượng khách hàng, thị trường bằng việc mở rộng dải sản phẩm với Cayenne, sau đó là Macan.

Nói một chút về lịch sử, cha đẻ của hãng xe thể thao xa xỉ này là Ferdinand Porsche, ông từng là nhà thiết kế của Volkswagen và là người đã làm ra chiếc Type 1, hay còn được gọi là Beetle, chiếc xe rất thành công của Volkswagen. Tới năm 1948, chiếc Porsche 356 ra đời, khi đó nó sử dụng chung động cơ với Beetle nhưng được tinh chỉnh lại để cho hiệu năng cao hơn, và đó là chiếc xe với động cơ đặt sau. Sau đó Porsche tự sản xuất động cơ riêng với mẫu xe đua 550 Spyder và tới 1964 thì 911 ra đời.

porsche-model copy.jpg

911 kể từ đó tới giờ luôn được coi là biểu tượng mọi thời đại trong làng xe thể thao. Nó là hình mẫu của truyền thống làm xe với động cơ đặt phía sau, hút khí tự nhiên của Porsche. Trong lịch sử của mình, cũng có khoảng thời gian Porsche làm động cơ đặt trước nhưng tới 1990 thì chấm dứt, để tập trung vào 911 và Boxster.

Những năm 1990, Porsche bắt đầu gặp khó khăn. Doanh số 50 ngàn xe trong năm 1986 với thị trường Mỹ và Canada là trọng điểm, đã giảm nghiêm trọng xuống chỉ còn 14 ngàn xe vào năm 1993. Thời điểm đó, các hãng xe Nhật, nhất là Toyota nổi tiếng trong việc tối ưu sản xuất. Thời điểm năm 1990, Porsche đã có một bản ghi nhớ với Toyota khi các kỹ sư Nhật giúp hãng xe Đức tối ưu hoạt động của nhà máy, giúp giá xe dễ tiếp cận và tăng sản lượng. Kết quả là bắt đầu từ 1994, doanh số bán của Porsche đã tăng trở lại. Tới năm 2000 thì họ bán được hơn 20 ngàn xe trong một năm tại Mỹ.

Quảng cáo



[​IMG]

Khi đó Mỹ là thị trường chính của Porsche. Xe SUV ở đây không chỉ là xe đi offroad, dã ngoại mà còn thành công trong việc thay thế xe gia đình, mini van. Thế rồi Cayenne ra đời năm 2002, đánh dấu lần đầu tiên một hãng chỉ làm xe thể thao, tốc độ, nhỏ gọn sang làm xe SUV, đa dụng cho gia đình. Cayenne sử dụng chung khung gầm với Audi, người ta sợ rằng Cayenne chỉ đơn thuần là một chiếc Q7 nhưng gắn logo Porsche mà thôi. Nhưng Porsche đã thành công khi làm ra một chiếc SUV mang đậm bản sắc Porsche (xe thể thao) và ít bản sắc Audi.

Tham gia nhiều cuộc đua trên thế giới, Cayenne chứng tỏ cho thế giới thấy nó không chỉ là SUV xa xỉ mà còn có hiệu năng ấn tượng và chinh phục nhiều điều kiện, địa hình khắc nghiệt. Tới năm 2020, doanh số của SUV chiếm tới 65%, họ bán được hơn 57 ngàn xe tại Mỹ, con số gần gấp đôi so với thời điểm năm 1986, khi còn là hãng xe thể thao đơn thuần. Ngày nay, dù chỉ là một trong rất nhiều thương hiệu xe hơi của tập đoàn Volkswagen nhưng Porsche chiếm tới 25% lợi nhuận của tập đoàn.

Có hai lý do chính giúp Porsche thành công được như vậy. Vu Nguyen, chủ tịch câu lạc bộ Porsche Mỹ chia sẻ bất cứ hãng xe nào cũng có fan nhưng Porsche sở hữu lượng fan rất nhiệt thành. Porsche cũng luôn là niềm mơ ước và là thứ mà người ta muốn có được, những người trẻ thường đặt mục tiêu họ sẽ sở hữu Porsche trong cuộc đời.

Không chỉ làm ra xe đua, xe thể thao xa xỉ mà Porsche còn được đánh giá cao về chất lượng. JD năm 2021 bình chọn 911 là chiếc xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ. Porsche có được niềm tin nơi khách hàng, sự hài lòng và chất lượng tổng thể. Cũng theo Vu Nguyen, xe Porsche giữ được giá trị trong thời gian dài. Chẳng ai mua Porsche cho mục đích đầu tư cả nhưng anh này bất ngờ sau hàng thập kỷ thì xe Porsche vẫn giữ được giá trị của nó. Anh này chia sẻ trong câu lạc bộ có người sở hữu những chiếc 911 GT thậm chí sau hai năm, có đại lý gọi hỏi mua lại với giá đúng bằng giá mua, tức là sử dụng 911 trong hai năm miễn phí.

Xét về giá và danh tiếng, Porsche có một thị trường riêng, nơi mà họ nằm giữa những hãng xe xa xỉ như Mercedes, BMW và những hãng chuyên làm siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Aston Martin. 911, có thể coi nó là một chiếc xe thể thao, xe đua nhưng vẫn đáng tin cậy để sử dụng như một chiếc xe để chạy hàng ngày.

Nguồn: CNBC, Wikipedia
48 bình luận
Làm xe SUV gia đình bán kiếm tiền thì mới chơi xe thể thao tiếp được, Ferrari có khi cũng sắp có xe SUV, gần đây là Lamborghini và Aston Martin.

Rút ra một điều, muốn thực hiện đam mê thì cần có tiền trước đã 😁
@thanhtung6868 Đúng vậy, có tiền dễ nói, dễ nói.
@thanhtung6868 Con DBX thực sự đẹp.
@The Other Man Nếu tính ra trong dòng SUV siêu sang thì DBX kém nhất. Đứng cạnh Maybach GLS đã kém rồi, không nói đến Cullinan hay Bentayga, chưa kể là còn dính thêm lỗi triệu hồi.
@n.a.v.i.p Em nói về phân khúc và thương hiệu, còn về chất lượng thì em k có nên k bàn với bác được 😆
Porsche làm SUV để nuôi xe đua đó hị hị. Mà nói thế cũng hơi khổ thân Porsche, quãng 96 đến 98 có hai mẫu bán chạy nhất là Cayenne và Boxster, sau đổi tên là Cayman ấy. Porsche sống không chỉ nhờ SUV mà còn nhờ mấy con roadster mui trần cỡ nhỏ nữa.
992 Porsche 911 GT3 Cup-2.jpg
Pony.
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@P.W Boxster là phiên bản mui trần của Cayman, không phải đổi tên đâu bro
@P.W Cayenne ra đời năm 2002 2003 mà Mod :3
@bdnam à à
@bdnam Cũng nhiều cách hiểu đó bạn, vì dòng này đúng ban đầu tên nó Boxster, Cayman thì ra mắt sau 10 năm (2006) và được xem là một chiếc xe Coupe, còn Boxster được xem là một chiếc Roadster. Bây giờ thì cứ mui trần mui xếp là Boxster, còn Cayman là Coupe.
sáng tạo luôn đi đôi với thực tiễn, làm chiếc xe để đi nhiều hơn là chiếc xe để đua, vì vậy việc lấy cái thực tiễn để kiếm tiền rồi đầu tư phát triển đam mê sau
đàn ông chân chính thì mục tiêu sớm là exciter, dài hơn chút là bmw nhưng lâu dài là phải 911 😁 hahaha
trislr
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@fatfat_81 bạn ơi, F1 Merc có thật sự toàn 1 do động cơ Mer ko bạn 😃))) và động cơ đó có phải Mer tự làm ko 😃)). Mình ko mê BMW mà nghe bạn nói như Mer thần thánh quá.
@trislr Lấy đâu ra, động cơ Mer thì Mer tự làm, chả hiểu có ông nhà báo vớ vẩn Việt Nam nào dịch Honda làm động cơ cho Mer
trislr
ĐẠI BÀNG
5 tháng
mình không biết bài báo nào Honda làm, động cơ F1 của đội Mẻ hiện tại đâu có công nghệ nào của Mer, thế nên mới đặt trụ sở này tại Anh thay vì ở gốc Đức.
Xe por nhìn rất đẹp
Tý Nhớt
ĐẠI BÀNG
5 tháng
đấy là một quá trình cố gắng cả
Phải nói Cayenne là sản phẩm vi diệu
2F657C1C-905F-4F43-B167-69A56747D841.jpeg
Quá đỉnh
alexnam
TÍCH CỰC
5 tháng
sắp tới có bài tương tự với Xe Lam 😁
tại sao lại từ chối việc có thêm tiền và nhiều tiền hơn nè :D
Pọt che thì đẹp rồi, nhìn mê
MT555
ĐẠI BÀNG
5 tháng
đàn ông ai cũng thích xe mạnh 😆))
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Vẫn luôn mơ ước có được 1 chiếc Porsche, cơ mà chắc chả có đâu.
db9911
TÍCH CỰC
5 tháng
Porsche mà ko có cuộc đại cải tổ giữa 9x, đập hết quy trình làm theo anh toyota, làm thêm boxster giá rẻ và suv thì phá sản cm từ đó rồi, ôm khư khư cái tôi chỉ có chết hoặc bị mua lại.
"như thế nào" nha mod, "như nào" là từ vùng miền.
xe posch tốt hơn mẹc-bim-au đúng không các bác nhỉ😔hic
phải có tiền, rất rất nhiều tiền
Dòng này chạy xứ nóng không ngon bằng đám xe Nhật.
nhìn mê chết 😃








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019