Tư vấn dùm con Jupiter RC FI mới.

lovecrazy_vt90
30/4/2015 17:16Phản hồi: 65
Mình có khoảng 30tr đang muốn mua cái xe mà đi làm, thấy trong tầm giá thì ưng con Jupiter Rc mới, nhìn tem đỏ đen khá là đẹp.
Mình tìm hiểu khá là nhiều trang mạng đăng bài thảo luận về con này, nhưng ý kiến trái chiều tùm lum ko thể tổng hợp được, leo lên đây nhờ mọi người tư vấn giúp cho vài thông tin hữu ích.

Mình muốn hỏi:
- Khi đọc vài preview thì nghe bảo con này phuộc trước khá là cứng, ko bik có đúng như vậy ko, và cách nào khắc phục nó ko. (Nếu mình thay mấy phuộc ở ngoài có ok ko, hãng nào tốt trong tầm giá 4tr đến 6tr, mình thấy có khá nhiều hãng ohlins, racing boy rồi yss, rồi cái loại gì upsidedown nhìn đẹp quá chừng --- thay cái này có phải chế cháo gì ko, mất zin ko)

- Về khoản ăn xăng thì thấy người thì 5x km/lit đường đô thị, người thì bảo 6x có bình luận kêu 7x ---> ko bik bình quân em nó đi tầm được nhiêu đó ko, hay theo thời gian càng ngày càng giảm.

- Về độ bền tuổi thọ theo thời gian, mình thấy con Future của Honda khi hỏi ai cũng tư vấn mua nó (mình đọc trên nhiều topic thấy vậy) ---- với nhiều ý kiến vậy thì ai đã đi Ju đời này khoảng 1 năm rồi cho mình xin cái đánh giá nha.

- Cái nữa con này lên bánh lớn hơn ko ruột thì kích thước nhiêu là vừa đẹp chuẩn đi ko cạ gầm và dè, 1 cặp trước sau lun (nhún nhảy thoải mái).Và hãng nào là tốt.

Giúp dùm mình nha, có nhiêu đó tiền nên cũng đắn đo lắm.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
10 years
Giấy tờ đầy đủ tầm 31-32tr, nó là con lai giữa Ex và Nouvo về khoảng kiểu dáng.
Tiết kiệm xăng rất tốt, máy chưa sự mạnh bốc (có lẽ một phần do FI)
Dắt xe nhẹ hơn một số con (chắc do mình cảm thấy), cốp thoải mái khá tiện đựng 1 số thứ (có clip test để 12 chai bia). Số 3 không chạy qua nổi 25km/h, số 4 thì vẫn thấy không đủ... Trả số lâu lâu bị kẹt số về sau thì cứ canh tốc độ ma ra vào số thì êm... Xe nhẹ lướt êm không khác gì EX, bô không to... thả tay gà không bị lì máy.
Mình nghĩ nên lên bánh Radial là ổn nhất .. có lẽ là bánh trước 70 90 17, bánh sau 100-70-17
@tuanservice mình mới chỉ dám lên đến hơn 60 thôi :D:D
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
10 years
@ntbtlvl Mình chạy ex quen nên khi chạy trước này cứ giữ thói quen trả số theo tốc độ, và nói thật là khi để số 3 mà chạy qua 25 là thấy máy gằn lắm rồi, bạn không thấy điều đó ư. Lúc trước mình có coi vid review cũng nói điều tương tự. Việc bạn để số 3 chạy 35-40 như kiểu số 1 chạy 50 vậy. Bạn vẫn chạy được, như máy móc đang gào thét
@Mèo Rio Chạy như vậy là nài để lên tốc độ cao nhanh thôi, chỉ khi cần vượt xe tải hoặc đua 😁:D
@Mèo Rio Hình như ông này chưa đi xe máy 110 phân khối bh thì phải.đến ngay con wave tàu đi số 3 nó còn lên dc 40 nói chi con này.tôi chạy con này hơn năm nay rùi.
đã chạy 1 năm dc 18k km, so với futute mập 125 thì chạy đã hơn

max speed dc 100 cây chuối , phuộc trước cũng bt , mới đầu chạy hơi nóng và gằn chút
@HuỳnhP.Huy Mình cũng nghĩ như bạn chắc do time đầu còn mới , đi dần phuộc sẽ mềm hơn, với lại con Fu mập giá bi h bn bạn bik ko?
Pé Kim
ĐẠI BÀNG
10 years
@HuỳnhP.Huy Mới đầu vậy thui còn sau thì êm mà. Công nhận cái phuôc trước của con Jupiter RC FI này đâu đến nỗi cứng gì, thấy quá bình thường mà nhiều người cứ nhảy vào chém là sao ta.
@Pé Kim Em đang đi Super Dream bánh căm thần thánh chuyển sang Jupiter FI bánh mâm thấy nảy tưng tưng 😁 . Đúng là phuộc Ju cứng hơn phuộc Super Dream thật. Cơ mà sau đó quen thấy bình thường, tưng tưng chút lái có cảm giác hơn.

Nó cứng thì cũng đúng là hơi cứng thật nhưng chả đến mức đáng chê trách gì như người ta "truyền miệng" đâu, bác chủ thớt không cần phải thay thế lãng phí. Đi đường đẹp, đều ga thì êm chả khác bất kỳ con xe của Su hay Hon nào khác.
@tuanservice Chém vậy thui cho từng này tiền kiểu gì chẳng chọn Ju, ngoại trừ khoản phuộc hơi cứng thì Ju chẳng thua kém con nào cùng đẳng cấp hết =]]]]]]]]]
lolowifo
TÍCH CỰC
10 years
bạn mua xe 30tr mà chịu bỏ ra 4-6tr thay cái phuộc trc mình thấy rất phí, vì bạn chắc ăn ko phải dân chơi xe. phuộc có cứng cũng ko tệ đến nỗi phải thay.
ở thành phố m sống thì con này là chiếc xe số bán chạy thứ 2 sau Ex.
@lolowifo Chính xác là mình hem bik thật sự, chỉ là mình thấy giá phuộc xịn cũng khá là cao tìm hiểu thấy nhìn người lên phuộc đẹp lắm nên cũng thix. Tổng hợp lại sau này chăm chút cho con xe gắn bó với mình thôi bạn.
Với lại mình đưa ra mức 4tr đến 6tr vì quan điểm riêng đã thay thì cho đáng chút , nhìn đẹp hiệu năng phải hơn rõ rệt cái mình đang có thì hẵng thay.
Vì mình mới đi làm nên trong tay chỉ có 30tr, nhu cầu cần xe đi , nhưng cũng phải xem xét vì mình ko thix mua rồi sau này đổi xe gì cả. Đua theo xu hướng chắc chết mất.
yến tử
ĐẠI BÀNG
10 years
@lolowifo Chuẩn luôn 😁 có tiền thay mấy thứ lặt vặt này thì tậu luôn con ex 150 cho nó máu. Còn xác định tầm 30 tr thì Ju rc cho ăn chắc, bền, tiết kiệm xăng.....
[QUđang đi Ju TE="Mèo Rio, post: 44860610, member: 1938894"]Giấy tờ đầy đủ tầm 31-32tr, nó là con lai giữa Ex và Nouvo về khoảng kiểu dáng.
Tiết kiệm xăng rất tốt, máy chưa sự mạnh bốc (có lẽ một phần do FI)
Dắt xe nhẹ hơn một số con (chắc do mình cảm thấy), cốp thoải mái khá tiện đựng 1 số thứ (có clip test để 12 chai bia). Số 3 không chạy qua nổi 25km/h, số 4 thì vẫn thấy không đủ... Trả số lâu lâu bị kẹt số về sau thì cứ canh tốc độ ma ra vào số thì êm... Xe nhẹ lướt êm không khác gì EX, bô không to... thả tay gà không bị lì máy.
Mình nghĩ nên lên bánh Radial là ổn nhất .. có lẽ là bánh trước 70 90 17, bánh sau 100-70-17[/QUOTE]
Em đang đi Ju Gravita FI đây, đính chính về câu số 3 ko quá 25km/h. Số 1 kéo được max 40, số 2 max 60, số 3 max 90, số 4 lên được tới 110 tùy tâm trạng và đường xá như thế nào. Xăng cộ đi hỗn hợp chả bao giờ dưới 60km/l.

Túm lại là bác chủ thớt cứ yên tâm mà mua con RC Fi. Em mua bản gravita FI được 6 tháng rồi, chuyên đi công tác ngoài tỉnh, con Ju giờ gắn chặt với em rồi. Chỉ có 2 điều hơi phiền là trời mưa xe rất bắn bẩn, thứ 2 là cái cổ bị rơ khục khục-bệnh chung của xe yamaha-nhưng mà khắc phục được.
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
10 years
Ju FI phải đổ xăng 92....
Kéo máy cao quá.. số 1 mà chạy 40 trừ phi bạn muốn đua chờ đi 5-10km/h máy đã gầm rú ghê lắm... bạn trên chạy theo mức đó xe và máy mau nát
@Mèo Rio Mình ko có chạy kinh thế ah, đi bình thường là tốc độ khoảng 40-50km/h ah, nhớm ga vượt xe cũng 60 đôi khi 70km/h.
Cái mình muốn là máy nó đi bốc (chạy bốc chứ hem phải chạy nhanh ah), đi xe rồ ga cứ lì như trâu ì ạch đi lên thì bực lắm.
Như bạn gì bên trên đi thì chắc tay lái lụa, mình lụa hem nổi... hihi
@lovecrazy_vt90 Bác yên tâm là về độ bốc thì Ju Fi cực bốc trong dải tốc độ 50-90 km/h. Vượt xe container trên đường 5 rất sướng. Không chỉ là tốc độ đâu, quan trọng là lúc đi gần xe công bị gió tạt mạnh, con Ju Fi rất đầm không bị lạng tay lái. Ngày trước em đi super dream thần thánh không dám vượt xe công vì bị gió tạt mất lái nguy hiểm.
thiphuccc
ĐẠI BÀNG
10 years
@lovecrazy_vt90 Đi tầm đó là được rồi, chứ phi như bay vừa hại máy vừa nguy hiểm. Cơ bản thì em luôn đi tầm 40- 50km đó, cái con jupiter rc fi này cũng phải năm hơn năm kém rồi, máy vẫn ngon như thường, độ hao xăng không thay đổi đáng kể 😁
annnala
ĐẠI BÀNG
10 years
@tuanservice Thiệt chớ em nghe thấy bác nói vậy cũng phê phê con Ju rồi nha, chứ xe em đi hay bị gió tạt lắm, cảm giác như sắp bị thổi bay, thấy sợ. Có khi phải đổi qua Ju Fi cho lành 😁
@Mèo Rio số 3 chạy không quá 25 thì quá hư cấu, số 2 đã lên 25 nhẹ nhàng rồi
Mình chạy Ju rc 1 hơn rồi, xác nhận với chủ thớt phuộc trước và sau của e này rất êm nhé. Mình chạy trong thành phố hay cày kéo trên 60km/h xăng 55km/l, ngoài đường trường đều ga thì 70km/l. Xe chạy cực êm và bốc dưới 60km/h, qua 60 tý là bắt đầu dọng nồi và có cảm giác bị hãm tốc độ tý, hết ga hết số không núp gió được hơn 105km/h.
huutaiii
ĐẠI BÀNG
10 years
Thông tin ở đâu nói con Ju rc fi phuộc trước khá là cứng vậy bạn. Xe tui chạy thấy nó khá êm mà, hay bị lỗi sao mới cứng chứ nhỉ. Thớt đã tìm hiểu kỹ như vậy chắc cũng xác định 90 % rồi còn gì 😁
hactytyyy
ĐẠI BÀNG
10 years
Em thấy bác tìm hiểu khá kỹ rồi 😁 nên không khuyên thêm gì nhiều. Em xài con Ju Rc fi này phuộc cứng đấy những dùng quen thấy cũng thường, đi cả năm trời không hề hỏng hóc gì trơn, thêm nữa ăn xăng rất ít vẫn tầm 55 - 56km/lít đường thành phố nhé
Công nhận chạy con Ju Fi nó đầm máy thật, xe đi cảm giác an toàn, chắc chắn nhưng lướt lại khá lẹ luôn đó. Mượn xe bạn chạy thử thôi mà nghiền luôn
pykachuuu
ĐẠI BÀNG
10 years
@huyentraann Thích thì múc luôn đi nàng, con Ju Fi con gái chạy cũng được đó. Chắc chắn, khỏi lo bị gió thổi bay :v :v tiết kiệm xăng nữa.
Chốt câu nên mua, giờ tầm đó tiền xe số thì Ju Fi là nhất rồi. Xe chạy chắc chắn, ít hao xăng nữa đều đều 40 - 50 km/h thì được khoảng 57km/lit
ngađen
ĐẠI BÀNG
10 years
@mualunna Chà hao xăng ít vậy hả bác, cái đó là đường đô thi đúng không. Con Ju này mà chạy đường trường con phê nữa 😁
lemann
ĐẠI BÀNG
10 years
Xe chạy ngon, đầm máy, tiết kiệm xăng, thiết kế cũng oki nữa. Tầm 30 tr thì nên múc Ju Fi khỏi lăn tăn bạn à.
Có ai đã mua Ju Gp chưa ạ? Up cái hình cho e xem vs. Cũng đang thix con Gp này 😁
@thucveo gp chỉ đẹp ở ếch thôi. ju vào như kiểu đú ý, xin các bác là fan của ju gp vì đấy là ý kién của e
@thucveo thằng e mình cũng mua ju GP fi 32tr, nghe nó kêu là chạy ra đường hay bị ex đi ngang nẹt vào mặt, nhiều bữa chở gái đẹp đi cũng hay bị nó nẹt vô mặt, đua thì không lại, đành kìm lòng, nói chung là iju mà mua gp chỉ sợ mấy thanh niên đi ex manh động khiêu chiến đó nha bạn, vote RC, mà thật ra màu GP này cũng đại trà rồi, hết hot như xưa rồi
Bác chạy Ju xong qua chạy Fu ngáp dài chán lắm. Mình mua từ 2013 tới giờ vẫn k thấy hỏng gì cả. Nhiều bác bảo khó vào số là do các bác lười tra dầu sên và nhông nha. k phải nó kẹt số như kiểu xe honda mà đạp số nhiều khi nó cứng như k ăn số, cái này do dùng nhớt hãng, chuyển qua motul vào số rất êm và ngon. Còn nhiều bác chê số 1 gằn quá, mình thấy vậy là an toàn, khi thả dốc nó hãm tốc độ rất tốt chứ như xe honda thả dốc phà phà nguy hiểm lắm. Tiết kiệm xăng thì lúc mới mua garanty cao nên tầm 55km/l, sau roda chỉnh lại garanty thì 65km/l đường thành phố nhá. Phuộc trước nếu đi đường trơn lán thì k sao cả đi đường ổ gà sốc kinh lắm. Mình cũng đang có ý định đôi phuộc USD. Còn nhiều bạn bảo phí làm EX lun thì xin thưa mình đi làm cảm thấy dòng Ex k hợp nhìn k chững chạc cho lắm. Sorry fan ex
Bạn chủ topic nên mua Jupiter Fi RC. Ưu: bốc (chứ không nhanh), tiết kiệm xăng, nhẹ, dễ lái.
Nhược: người ngồi sau không thoải mái do yên trơn, dốc và gác chân hơi cao, máy hơi gằn, hơi khó vào số.
Xe này cảm giác lái tuyệt vời, phù hợp chạy trong thành phố.
Mình cũng vừa rước e này đúng 1 tháng, giấy tờ luôn là 32tr. Thấy chạy ngon, chưa thấy vấn đề gì để phàn nàn cả
mình có lời khuyên thế này nhé... về phần giảm xóc của xe không đến nỗi đáng lo ngại như bạn nghĩ . vì xe yamaha đậm chất thể thao nên giảm xóc cứng hơn để bám đường khi chạy tốc độ cao. trừ khi bạn chở nặng quá nhiều lần (ví dụ chở tương đương 2 tạ quá nhiều lần.) thì mới yếu thôi ko nên thay làm gì tốn tiền và mất an toàn, vì nếu thay giảm xóc sẽ cảm giác chạy xe khá bồng bềnh ko an toàn. về máy jupiter là con át chủ bài của yamaha vs dòng underbone phân khối phổ thông từ năm 2002-2003 , nên máy nó rất khỏe dần dần nó có thêm fi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn. riêng jupiter gravita ko fi đi đường trường mình đã đat 55km/lit rồi thì bạn có thể tin fi sẽ đạt 6x/lit . máy móc jupiter khỏe có tiếng kiểu dáng ms khá đẹp . độ tăng tốc thì nó sẽ hơn hẳn các dòng khác cùng phân khối. vs 1 người đi lam như bạn thì ju fi khá là nam tính và lịch lãm . mọi người chỉ dám so sánh jupiter và fu neo 125 thôi . vì fu cao phân khối hơn có thể so sánh được nhưng fu kiểu dáng xấu và già hơn chỉ hợp vs người nhiều tuổi . chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.
@caogia93 em 1994, lúc trước đi ex nhưng bị mất trộm và đang chạy future đây. cũng đâu già mất đâu ta 😁
tóm tắt các đời jupiter: ju v máy khỏe đi lâu hơi hao xăng
ju mx và ju gravita máy khỏe như nhau . nhưng ko khỏe bằng ju v nhưng khả năng lên tốc cao hơn. đạt 110km/h với máy zin mới . độ hao xăng tầm 55km/lit đường dài
ju fi máy khỏe thiết kế đẹp , độ tăng tốc kém hơn ko fi. nhưng đạt 105km/h vs máy mới zin . độ hao xăng đạt 6x/ lit đường dài
nếu theo ý chủ thớt thì nên mua jupiter rồi, tuy bước số ngắn tạo cảm giác hay gằn ở cấp số thấp nhưng khá mạnh ở số 4, dễ vượt xe, phuột sau có bình dầu tạo cảm giác chất lượng. mình đang đi future thì thấy bướt số khá dài, tuy không gằn máy nhưng phải thao tác chuyển số liên tục khi đi trong thành phố. còn về sức mạnh thì ngang nhau thôi, do bước số dài nên ai chạy không quen cứ để số 4 đi sẽ thấy lì máy.
@thông eagle đúng nhưng mà vì tiếng máy của yamaha ko nổ to như honda nên từ số 2 bạn sẽ thấy nhẹ.. số 4 của jupiter thì khỏe nhất trong các xe số phổ thông khác cũng nên .. 😃
@caogia93 future cũng đâu to mấy đâu mà bạn, trước giờ chỉ thấy mỗi AB đầu bò là kêu to, to kinh khủng thôi à. mà jupiter thì đẹp, nhìn dàn ngoài xe yamaha lúc nào cũng chất lượng hơn xe khác. riêng mình mua future vì mê cái cốp to.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019