Tung tin đồn Ecoworld lừa đảo — Chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh

nhi.ecoworld
17/2/2020 7:30Phản hồi: 0
Tung tin đồn Ecoworld lừa đảo — Chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh
Tin đồn Ecoworld lừa đảo chỉ là chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh

Ecoworld là tập đoàn đa quốc gia hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Bất động sản, tài chính, công nghệ, truyền thông và bán lẻ. Tuy mới thành lập vào những tháng đầu năm 2019, nhưng Ecoworld đã phát triển một cách nhanh chóng, có sự tăng trưởng nhảy vọt. Vì vậy, không ít đối thủ “ghen ăn tức ở”, cạnh tranh không lành mạnh, đã tung tin đồn Ecoworld lừa đảo để nhằm hạ uy tín, cản trở con đường phát triển của tập đoàn này.
Bất động sản, tài chính, công nghệ, truyền thông và bán lẻ hiện nay đang được đánh giá là môi trường kinh doanh tiềm năng và rất nhiều người săn đón đầu tư. Hiện có hàng ngàn doanh nghiệp cùng hoạt động trong cùng thị trường này vì thế khó tránh khỏi những hành động tiêu cực, chơi “bẩn” trong cạnh tranh, tung tin đồn thất thiệt để bôi xấu danh dự của nhau. Đây là một trong chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, gây ra nhiều tổn thất về kinh tế cho doanh nghiệp.

Đối thủ tung tin đồn để hạ bệ Ecoworld


Dù là một doanh nghiệp có tuổi đời non trẻ, nhưng Tập Đoàn Ecoworld có bước phát triển đáng kinh ngạc, bứt phá mọi giới hạn, nhanh chóng chạm tay đến được một số thành công nhất định.

Tập đoàn đã không ngừng nỗ lực và tổ chức rất nhiều các sự kiện quốc tế ở Hàn Quốc, Singapore, Dubai… có quy mô lớn, ra mắt những dự án kinh doanh kết nối cộng đồng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain. Hiện ít có công ty nào có được sự thành công nhanh chóng như vậy.

Một doanh nghiệp trẻ nhưng Ecoworld có đầy đủ nguồn lực, cơ sở vật chất cùng với Ban lãnh đạo tài ba đưa ra đường lối phát triển đúng đắn, có lộ trình rõ ràng, xây dựng và điều hành Tập đoàn lớn mạnh như hiện nay.

Chỉ mới hơn 1 năm đi vào hoạt động, Tập đoàn Ecoworld đã nhanh chóng phát triển quy mô từ con số chỉ vài chuyên viên đến nay con số đó đã tăng lên gấp bội lần cùng với đó là những con số “khủng” về doanh thu. Sự phát triển nhanh chóng này được so sánh với thời kỳ phát triển kinh tế thần kỳ của Nhật Bản, đã khiến Ecoworld khó tránh khỏi sự đố kỵ, ganh ghét từ đối thủ cạnh tranh.
Chính vì vậy, thời gian gần đây, Tập đoàn Ecoworld đã vấp phải nhiều tin đồn với những nội dung nghi ngờ “Ecoworld lừa đảo, Ecoworld đa cấp”… Những nguồn tin này xuất phát từ đâu, người tung tin là ai hiện nay vẫn là một ẩn số.

Những tin đồn này vô cùng mập mờ, thiếu cơ sở xác thực và độ minh bạch. Trước những thông tin Ecoworld lừa đảo, đa số nhà đầu tư, đối tác sẽ chọn cách “an toàn” và lựa chọn một nơi đầu tư khác.

Chính vì vậy, chỉ vài dòng ngắn ngủi phao tin cũng đủ giết chết một doanh nghiệp non trẻ đang trên đà phát triển. Đây cũng chính là hành động “chơi bẩn” trong cạnh tranh, mục đích cuối cùng là dọn đường sạch sẽ để những đối thủ của Ecoworld có thể phát triển.

Môi trường kinh doanh vô cùng khắc nghiệt và tung tin đồn thất thiệt lại là chiêu thức cạnh tranh tốt nhất thị trường, có thể “ném đá giấu tay” không cần ra mặt nhưng vẫn có thể hạ gục đối phương.

Tuy nhiên, Tập đoàn Ecoworld “cây ngay không sợ chết đứng”, luôn vững vàng trước mọi phong ba bão táp, Ban lãnh đạo thông minh, sáng suốt vì thế không dễ dàng “suy yếu”. Vì vậy, Ecoworld vẫn vững mạnh và ngày càng phát triển không ngừng, dù bị đối thủ nhiều lần chơi xấu.

Cảnh giác với “bẫy” tin giả về Ecoworld lừa đảo

Quảng cáo



Ngày nay, mạng xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh những lợi ích thì có không ít những mặt trái. Nói xấu, đặt chuyện, vu khống doanh nghiệp (DN) trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ như lúc này.

Ecoworld là một trong những nạn nhân của mặt trái này. Khi bị bôi xấu, tung tin đồn giả, dù đã thực hiện rất nhiều biện pháp như đính chính, gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng. Mặc dù một số thông tin bịa đặt đã được gỡ xuống nhưng thiệt hại của Ecoworld là rất lớn, khách hàng và đối tác nghi ngờ sản phẩm và dịch vụ, khiến cho kế hoạch kinh doanh, phương hướng phát triển bị ảnh hưởng

Cho đến hiện nay, những tin đồn về “Ecoworld lừa đảo” đã được biến tấu muôn hình vạn trạng, để lèo lái suy nghĩ của khách hàng, thao túng người đọc để trục lợi…

Dễ nhận thấy, hầu hết các tin giả đều xuất hiện ở trên mạng xã hội và các tờ báo lá cải, mỗi trang/kênh trên Facebook hay YouTube thuộc quyền sở hữu/quản lý của cá nhân hay nhóm người. Do đó, họ hoàn toàn có thể dàn dựng, sắp đặt thông tin, hình ảnh theo ý đồ của mình.


Chính vì vậy, để tránh sập bẫy tin giả, không gây tổn hại cho doanh nghiệp, thì quý khách hàng và đối tác cần phải tỉnh táo, hãy kiểm tra xuất xứ thông tin, nguồn cung cấp, thời gian xuất hiện tin, độ khớp giữa tít tựa với phần nội dung bên dưới. Đặc biệt, cần kiểm tra độ phủ sóng của nguồn tin đó, có hay không những phát ngôn của các nhân vật danh tiếng, hãy kiểm chéo…

Quảng cáo


Những cách trên phần nào giúp cho quý khách hàng phát hiện ra được tin giả và không bị dắt mũi, nhanh chóng tìm ra những yếu tố và chi tiết phi logic… tăng thêm lượng thông tin “sạch” cho người dân. Từ đây, dù đối thủ có tung thông tin về “Ecoworld lừa đảo”, quý khách hàng cũng sẽ biết cách phân biệt và đối thủ không thể chơi bẩn để trục lợi.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019