Twin’Z là mẫu concept thứ 5 được hãng xe Renault của nước Pháp thiết kế theo ý niệm về vòng quay của một đời người, và nó cũng mang ý tưởng tượng trưng cho một loài hoa 6 cánh. Trong đó, mỗi cánh hoa là một mẫu concept có phong cách khác nhau: “tình yêu” là cho mẫu Dezir, “khám phá” cho mẫu Captur, “gia đình” cho mẫu R-Space, “công việc” cho mẫu Frendzy, mẫu thứ 5 chính là Twin’Z với phong cách “vui vẻ” và còn một mẫu thứ 6 nữa sẽ mang phong cách “thông thái”. Twin'Z sẽ là mẫu concept mà dựa trên đó Renault sẽ phát triển phiên bản xe điện thương mại Twingo thế hệ thứ 3.Twin’Z là sản phẩm sáng tạo dưới sự hợp tác giữa Renault và nhà thiết kế người Anh Ross Lovegrove. Nhiệm vụ của Lovegrove là tạo ra một chiếc xe có nội thất “thật sự thân thiện với mọi người”, mang phong cách hiện đại và vui vẻ. Và Lovegrove đã đưa ra ý tưởng về một mẫu xe có nội thất cực kỳ đơn giản, thậm chí bảng điều khiển trung tâm đã bị loại bỏ hoàn toàn, 4 ghế ngồi được tối giản hết mức có thể. Thay cho bảng điều khiển trung tâm là một chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng do Samsung phát triển. Trên panô cửa và ghế ngồi có các dải đèn LED thể hiện phong cách của xe – mà đối với Twin’Z đó là sự vui vẻ nên dễ hiểu màu sắc của đèn rất sặc sỡ. Ngồi bên trong Twin’Z có thể mang lại cảm giác như là đang vui vẻ ở một hộp đêm náo nhiệt nào đó.
Cửa cũng là một điểm rất đáng để nói đến trên Twin’Z, nó có tổng cộng 5 cửa và được thiết kế theo kiểu “cửa tự sát” (suicide door), không có trục B và cánh cửa mở về phía sau. Thiết kế này tương tự như mẫu Rolls-Royce Phantom hay cũ hơn là Mazda RX-8. Trên mẫu Twin’Z concept, các cánh cửa đều có thể được mở bằng điện và cửa trước được gắn camera quan sát thay cho kính chiếu hậu truyền thống. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là phiên bản thương mại sẽ không có tính năng này.
Một điểm nhấn nữa ở thiết kế của Twin’Z chính là hệ thống đèn LED kéo dài từ lưới tản nhiệt trước, qua mui xe và xuống đến cản sau. Xem qua các tấm hình có thể bạn sẽ nghĩ Twin’Z trông như một chùm tảo biển. Sỡ dĩ như vậy là vì nhà thiết kế người Anh Ross Lovegrove vẫn luôn lấy cảm hứng cho các sáng tạo của ông từ thiên nhiên. Ngoài ra, để đồng nhất với phong cách “xanh”, Twin’Z được lắp ráp từ những vật liệu tái tạo và sử dụng động cơ điện hoàn toàn không có khí thải.
Động cơ điện của Twin’Z có công suất 68 mã lực, được đặt phía sau xe, đồng thời dẫn động bánh sau, còn 4 bộ pin lithium-ion lớn thì nằm dưới sàn xe. Kết hợp sức mạnh giữa động cơ và bộ pin, Twin’Z có thể đi được quãng đường 161km và đạt tốc độ tối đa 131km/h.
Nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu sợi các bon nên trọng lượng của Twin’Z vào khoảng 980kg, nặng hơn 30kg so với phiên bản Twingo hiện tại, tuy nhiên đó là do bộ pin lớn hơn. Kích thước của Twin’Z là 3.627 x 1.705 x 1.506 mm với chiều dài cơ sở là 2.495mm. Xe sử dụng bộ lốp Michelin kích cỡ 205/40 R18 với bộ la zăng 18” có vành nan hoa khá là phức tạp. Hệ thống treo trước là của MacPherson còn phía sau là hệ thống treo độc lập với tay đòn kép.
Phiên bản Twingo thế hệ thứ ba, được phát triển dựa trên mẫu Twin’Z concept đầy phá cách, dự kiến sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào cuối năm 2014, còn phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Anh Quốc có thể sẽ xuất hiện vào mùa Xuân năm 2015. Renault cho biết vẫn còn quá sớm để tiết lộ về giá của xe, nhưng hãng này cũng đưa ra mức giá gợi ý là sẽ thấp hơn 10.000 bảng Anh (khoảng 15.000 USD).