Bên cạnh Uber, ở Mỹ có Lyft là một ứng dụng chia sẻ xe cũng rất phổ biến, với doanh thu năm 2017 lên tới 1 tỷ đô. Lyft cho biết họ đã hợp tác với công ty tài chính Avis Budget Group để cung cấp thêm tùy chọn, cho phép tài xế thuê xe để chạy Lyft mà không cần phải sở hữu xe riêng.
Với dịch vụ này, tài xế không cần phải sở hữu xe thì mới được tham gia mạng lưới của Lyft, họ có thể thuê xe để kinh doanh và trả phí thuê xe. Tuy nhiên mức phí thuê xe vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, vì vậy chưa thể so sánh được giữa việc tự mua xe để chạy Lyft, hay là thuê luôn xe bên ngoài thì phương án nào kinh tế hơn.
Với mô hình này, Lyft sẽ giống với các dịch vụ taxi truyền thống: tài xế đăng kí với công ty và được cấp xe để lái, cuối ngày sẽ chia % dựa trên doanh thu. Cái khác nhau có lẽ là ở cách quản lý xe và chia lợi nhuận mà tài xế kiếm được.
Ngoài lề: rất mong có thêm một anh nào đó, ví dụ như Lyft về VN để cạnh tranh đội ngũ áo xanh...
Với dịch vụ này, tài xế không cần phải sở hữu xe thì mới được tham gia mạng lưới của Lyft, họ có thể thuê xe để kinh doanh và trả phí thuê xe. Tuy nhiên mức phí thuê xe vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, vì vậy chưa thể so sánh được giữa việc tự mua xe để chạy Lyft, hay là thuê luôn xe bên ngoài thì phương án nào kinh tế hơn.
Với mô hình này, Lyft sẽ giống với các dịch vụ taxi truyền thống: tài xế đăng kí với công ty và được cấp xe để lái, cuối ngày sẽ chia % dựa trên doanh thu. Cái khác nhau có lẽ là ở cách quản lý xe và chia lợi nhuận mà tài xế kiếm được.
Ngoài lề: rất mong có thêm một anh nào đó, ví dụ như Lyft về VN để cạnh tranh đội ngũ áo xanh...
Theo Avis