TTBC2024

TTBC2024


Vài dòng cảm nhận sau 1000km với Honda MSX125

Quach Huy
3/2/2014 15:46Phản hồi: 136
Vài dòng cảm nhận sau 1000km với Honda MSX125
E lụm e này gần đc tháng ở Quang Phương, vừa ăn Tết với e nó xong và đc nhìu ng đánh giá tích cực hơn là chê, hứng khởi quá nên e làm bài review ngắn gọn để a e cùng chia sẻ.

Về hình dáng bên ngoài nhiều người sẽ cho là e nó nhỏ, nhưng thật ra là khá cao, nhưng yên hẹp bề ngang nên chống chân thoải mái, chiều dài yên ngắn nên đi một người thích hợp hơn, 2 người chỉ nên đi ở cung đg ngắn. (khoảng 50km đổi lại thôi, đủ ê mông rùi…)

Thích nhất đi em này đc khá nhiều ng quan tâm và đánh giá ngoại hình e nó rất đẹp ^^, và cũng rất phiền phức khi gửi xe ở quán là bị săm soi, ngồi test đủ kiểu @@. (và nghe xong giá là lè lưỡi hehe)

Vài tấm hình và cảm nhận cá nhân góp dzui.

Đầu xe rất ngon, đèn khỏi cần độ.


[​IMG]

Bô dáng thể thao, tản nhiệt rất tốt, chạy 30-40km không thấy nóng hừng hực như Ex 2011, AB, Attila, Vespa LX (các xe e từng đi qua), người ngồi sau mặc quần sọc vẫn OK tuốt. Âm thanh nghe ấm, lực, nhất chạy vô hẻm hay hầm để xe nghe rất đã tai.

[​IMG]


Bình xăng dáng sport, đóng mở rất thoải mái, dung lích chắc 4-5lit gì đó e ko nhớ, nhưng đổ 100k xăng 95 e đi đc khoảng 200km (ko test kỹ và e chạy cũng tăng giảm ga lien tục),, nói chung đang đi Vespa, đi qua con này vậy là tiết kiệm xăng lắm rồi ^^

[​IMG]


Lốc máy ngang, hehe, nhiều bác sẽ kêu gào bỏ ra 80-90tr mua chiếc máy Future II côn tay không đáng, phải chạy thử mới biết nó có là Future hay không các bác ui. Momen xoắn e nó cao 11Nm ở vòng tua 5500rpm, 10hp ở 7000rpm (search google thì Ex đc 12Nm ở vòng tua 6000, 12HP ở 8500rpm), e từng chạy Ex 2011 đc gần 2 năm nên hiểu rõ khả năng tăng tốc và max speed của Ex (zin), so với e MSX thì e thích MSX hơn ở khoảng tăng tốc, số 2 lên đc 60, kéo từ 0-80 rất nhanh, chưa max speed vì Tết và đang rodai. (Ex Zin e lúc trc kéo trên tỉnh lộ đi Tây Ninh (đg rất đẹp, canh theo xe tải chạy né hugo ^^) đc ~110-115km (đi một mình, nhớt Shell Ultra). Coi trên youtube thì MSX tụi Thái kéo lên khoảng 105-108km/h, như vậy cũng đủ với cặp bánh to chà bá nhưng size 12” @@.

[​IMG]


Phuộc trước hang hiệu USD của Honda, kaka - e đoán vậy, có thằng e nói giá nhập cặp phuộc này cho con Raider của nó, hỏi thì dc ngta báo 8 chai. Thắng dĩa trc 2 pistol, má phanh rất ăn, bóp nhẹ thắng là chúi đầu liền nên xe này khá dễ… bốc đít. Nhưng xe mới hay do má phanh nhiều kim loại quá, thắng trc kêu ken két hơi bực mình.

Quảng cáo



[​IMG]

Đèn hậu LED, theo e con này đẹp nhất nhìn từ phía sau đến ^^.

[​IMG]


Cuối cùng rang cắn răng lụm cái nón ngon ngon tí đi cho “độc” hì hì

[​IMG]


Vài ý kiến ưu khuyết khác về em nì:

Quảng cáo



- Xe chạy đầm, rất đầm, có thể ôm cua tốt với bánh zin (nếu tìm đc Michelin chắc sẽ ngon hơn nữa), đg ướt thì lốp zin hơi sàn một tí.

- Không bị tình trạng kêu cộp cộp ở phuộc trước và sàn đít (qua trái) khi qua gờ giảm tốc.

- Chưa test thử chạy 50-60 thắng gấp coi có bị vẫy đuôi cá hay không.

- Thắng sau không ăn lắm, thắng trước cực kì “sướng”.

- Bánh kích thuớc 12”, dạo qua một vòng ko thấy ai bán vỏ Michelin 12” @@

- Hay bị để ý quá và tò mò nhiều khi khó chịu (ở bãi xe) và cả Hugo nữa.

- Không có tay dắt sau, hơi khó xoay trở, dễ bị ng khác cầm vô đèn hậu mà dắt xe, xui xui nó gãy luôn thì toi.

- Xe không chở hàng đg, không có luôn chỗ để ràng dây như sport bike khác, hehe.

- Chống nghiêng only, chắc phải đầu tư them bộ chống nâng rời để tiện tăng sên, vệ sinh xe này nọ…

Chắc chắn sẽ có nhiều ae khuyên sao ko bỏ them 10tr- 20tr mua luôn CBR150 (QP giá tầm 98tr cho 2012 và 118tr cho 2013) hay R15 (QP 113tr cả 3 màu) cho nam tính, đáng hơn… Nhưng thú thật trc khi lụm e này e từng phân vân rất nhiều về 2 chú CBR150R, R15 (vì số tiền bỏ ra cho MSX125 khá lớn) nhưng sau khi ngồi thử, test thử, và đc vài ông anh đang chơi PKL tư vấn thì e quất em MSX125 này luôn (ý kiến cá nhân, các bác đừng chém nặng quá nha):

- E chủ yếu đi trong TP, đoạn đg ngắn, đi làm và về toàn vào giờ cao điểm, hay chở gấu đi ăn uống… dù CBR có là street sport bike đi nữa nhưng xác xe và góc lái cũng rất hẹp (so với xe phổ thong), nên thôi.

- Về khoảng xác xe và góc lái + tư thế ngồi thì R15 càng thua xa trong các đk làm việc trên.

- E cao 1m65, nặng 55kg, chân dài hơn lưng nên khả năng nài cả 2 em CBR/R15 đếu OK, ai nói 1m65 không chạy đc R15 là tào lao nha, e chống đc cả 2 chân hơi nhón (mang dép), mang giày thể thao thì thoải mái luôn.


Cám ơn các bác xem bài.

[​IMG]
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thích côn tay và còn teen mảnh khảnh thì dùng dc em này cho nó gọi là cá tính , còn với tôi xe này nhìn như xiếc khỉ tôi hay xem hồi bé! Con này mà thiết kế to ngang gần như DUKE 125 thì còn dc.
con này ngon, chạy rất đã, mình cũng có 1 em như thế này...thông số thì như bạn đã đưa, khỏi chê.
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
@trannguyenmttg Lên cây bô như vậy tiếng nghe ấm ko bạn? mình vẫn đang thích bô zin ghê, ấm và có lực.
@trannguyenmttg bô gì đó bác 🤔
lolness
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Quach Huy Xe MSX 4 số tới, hay 1 tới 3 lùi vậy bạn. ths
@trannguyenmttg e cũng có 1 con msx màu trắng =) mà kết quả pô của bác quá, bác có thể cho e thông tin gía cả dc ko =) tuần sau đang tính sang Thái mua phụ tùng phẫu thuật cho e nó =)
Quên nữa, e này đc trang bị đồng hồ điện tử to đùng rất đáng giá, nhìn hok khác Z1000 lắm (e chém tí ^^)

[​IMG]


Hiển thị báo xăng, điện FI, signal/pha, vòng tua máy (khi nổ cầm chừng ở khoảng 1250-1500rpm), total ODO, có thêm chức năng xem số km ở chế độ "Trip A/B" để biết khoảng đường đi/về hoặc e đang set trip A để tính km đường đi (đg về quê, đi làm, hoặc đo xăng tiêu thụ chẳng hạn), còn trip B set khi vừa thay nhớt để dễ nhớ..., chỉ hiện thị số N (không có 1-2-3-4 gì hết, nói chung đi sẽ quen ngay thôi, hơi khó chịu lúc để xe trong bãi nếu ai đó vọc phá đạp số này nọ, mình không biết đang ở số mấy để về N, thỉnh thoảng e bóp côn dắt ra xong đề máy chạy lun ^^). À, đồng hồ đtu kiểu này nếu chỉnh đc màu của đèn nền (như Yamaha Cuxi) thì tuyệt vời luôn.
Gấu mềnh, 1m58, 43-44kg.
[​IMG]


Để kế mấy chiếc tay ga khác.
[​IMG]
@Quach Huy Thanks bạn nhìu lắm ..Ông anh mình xem xong ..thì lại Thở Dài như Cây Đòn Gánh 😔😕
..Vì Gấu của Ổng mà Leo lên Xe này .....thì có lẽ Ổng Phải Ngồi lên Bình Xăng ..cho Đủ Chỗ :eek:o_O
zazuize
TÍCH CỰC
11 năm
Đầu Xuân mới có Con xe Mới này + chở Gấu Xinh đi Lượn phố ...thì Nhất Em rùi ...
Chúc mừng nhé :p:p:p:p:p😁:D:D:D:cool:
@zazuize hì hì, cám ơn a nhé.

Ah, sẵn đây các bác cho e hỏi tí, vì e không tin vào mấy anh KT bên QP lắm (khi mua cứ dụ gắn công tắc đèn, tăng sên, phủ nano... e nói không hết nên tỏ thái độ này nọ, đúng là tào lao), xe này nếu muốn cân chỉnh này nọ thì đem vô HEAD họ có làm ko ta? Mấy vụ thay nhớt, tăng sên, bảo trì bên ngoài không ngại, nhưng cục máy FI này nếu có vấn đề gì thì (hình như) thợ bên ngoài ko làm đc thì phải.

Cho e hỏi thêm, chỗ nào bán lốp Michelin ngon lành với mẫu mã đa dạng ạh, tính qua Tết cho e nó vô cặp vỏ 12" gai Sport city đi cho phê.
zazuize
TÍCH CỰC
11 năm
@Quach Huy Theo ý riêng anh thì ...bây giờ em hãy Vui và Sướng với Con Vợ Mới này đã ...😃😃
Thay nhớt với tăng sên chỉ là chuyện Nhỏ thôi ...em đang ở SG mà ..Ko có gì là Ko thể 😁:D
Vào Head thì cái gì cũng ..làm được ..còn làm TỐT ..thì chưa thấy ...chỉ có $ công thì Hao hơn làm ngoài ...Nhiều 😔
Máy Fi ..thì chỉ là BXC thôi ...ra ngoài làm Tuốt Luốt ...mua ngoài Tân thành ko có ...thì vào Head mua ...hoặc đặt mua bên TL luôn:rolleyes: mà máy 125 thì Thông Dụng
mà Em hơi Lo xa ...Xe mới Mua ...Lo Chi chuyện Sửa chữa nhỉ ...Xe Thái lan...Bao giờ Cũng TỐT :D:p😃
@Quach Huy Theo mình thì bạn vẫn có thể đưa xe vô Head Honda để bảo dưỡng bình thường. Vì mình đang sử dụng xe Vision nhập, nhưng vẫn đưa vô Head bảo dưỡng bảo trì theo km, họ làm đàng hoàng bà tính chi phí theo khung giá chung.
quá hay luôn, con này tuy máy ngang nhưng ko kém ex đâu
@nguyễn xuân hoà94 con này may ngang mà không kém ex.....
cmt chuẩn quá ..... người ta bỏ tiền ra gần bằng 2 chiếc ex mà thua ex thì thà mua ex mà đi cho luôn
@hieuhang112 Về speed và gia tốc thì không bàn đến bác ui, dù sao nó cũng 125cc và làm mát bằng gió thôi.

Nhưng bù lại mình bỏ nhiều tiền hơn để có nhiều thứ đáng giá hơn - xe nguyên con Made in Thailand - cái này nhìu bác và cả e cũng mê, option theo xe ngon hơn nhiều - dàn đầu với đèn Project, phuộc USD, đồng hồ đtử, FI và quan trọng kiểu dáng rất độc ^^.

Cuối cùng, ai cũng đi Ex, nhiều ng chọn Raider hay CBR, mình đi MSX cho lạ (hoặc cho hợm cũng đc dzậy kaka).
@hieuhang112 bạn ơi, người ta mua dựa vào cả kiểu dáng và chất lượng nữa bạn ah, msx là xe nhập nên chất lượng tốt hơn ex, cùng với đó giá thành cao hơn. kiểu dáng hầm hố hơn chắc là độc hơn nữa đấy ạ
1m65 thì đi hợp dáng con này nhưng 1m7 là kì lắm
hien0609
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn thèm phết, e cao 1m80 ngồi có dc ko các bác nhỉ
AriesKids
ĐẠI BÀNG
11 năm
Khá là nghiền e này cơ mà cái giá thì chát quá ( _ _! )
Thích con này lắm 😃 lần tc gặp 1 con đi ngnài đường ai cũng nhìn 😁
DarkIII
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thấy bác là người có điều kiện đi đủ thứ xe (ab ,vespa v.v ) cứ theo đam mê mà quất ngại j ai noi ,e này ngồi thử thấy cũng ổn dành mấy bác dưới 1m65 hoặc đàn bà chạy đều ok ,nếu bỏ cái mấy cái fi đồng đồ hồ điện tu và phuộc ngược giống pkl thì nó chẳng khác nào chạy 67
Bạn chụp hình ngồi lên xe đc ko, vẫn ko hình dung ra vóc dáng xe này thế nào, trong đầu mình tưởng tượng nó nhỏ như chaly ấy @@
@BaoBinBeo Để chút nhờ nhỏ e chụp giùm 1 tấm up lên bác dễ hình dung, nói nó thấp thật ra không thấp, ngồi cảm giác còn cao hơn AB, Ex và Raider, nhưng form nó ngắn + bánh 12" nên nhìn vậy thôi ^^

Đèn ban đêm.
@Quach Huy Bạn có thể cho biết ..tôi có ông anh vào tầm cao 1,72M dáng hơi gầy (cân hoài mà chỉ 50-52Kg thui) và quan trọng là hơi cao tuổi (U50 rùi) ...nhưng còn Ham vui lắm cứ Khen con Xe của Bạn hoài (ông này muốn Chở Gấu Mẹ Vĩ Đại đi Shopping í mà:eek:)...
nên nhờ bạn ...Tham vấn là xe này có Hợp với ổng không ..?? Thanks nhìu ...
Chúc bạn vui Xuân cùng Xe Đẹp và Chăm Xe cùng với Gấu ...thật tốt nhé 😁:p;)
@MyHate Thiệt tình thì U50 khó tư vấn, vì con này có vẻ hợp với thanh niên hơn thôi. dáng gầy 1m72 hay 1m65 ngồi trên xe nhìn cũng same same, còn tuổi tác thì U50 nhưng tâm hồn tươi trẻ cũng chẳng ngại ai nói gì hen... kaka.

Gửi bạn tấm hình nhờ bạn bè chụp nè, bạn coi thử có hợp với ông anh bạn ko hen ^^ (có tấm bác nào post bên trên nhìn chiếc xe chút xíu, e nghĩ cậu thanh niên đó chắc >1m8)



Nếu chở gấu đi shopping siêu thị này nọ thì cũng OK nếu ko ngại để bịch đồ lên bình xăng @@
@Quach Huy Trông như kiểu đi xe cút kít ấy nhỉ @@
Con này mình chỉ không thích cặp mâm 12" của nó, lên đc cặp 14" thì cân đối hơn :p
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bọn HonDa Vn sao ko mang con này về lắp ráp bán thử nhỉ, sẽ thu hút rất nhiều bạn thanh niên cũng như chị em phụ nữ muốn tìm cảm giác lạ. Phân khúc 125 em đang kết Aprilia RV4 125. Nghe phong phanh thì năm 2014 này Piagio VN đang tính mang em nó về VN bán.
@ducanhct Piagio mà mang RV4 125 về chắc giá khủng khiếp luôn đấy chứ ^^.
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Quach Huy Em thấy giá bên châu âu là 4k Euro. ở VN bán như thế nào nữa, con này = giá với KTM duke 125 tại châu âu cũng 4k. Hi vọng là Piagio mang về lắp ráp nguyên chiếc, cho giá thành nó rẻ nhưng mà cái hi vọng đó còn xa lắm.
@ducanhct KTM Duke hình như bản ở VN là sx tại Ấn, giá về VN còn dễ chịu (nhìn dàn nhựa chán lắm bác, các chi tiết ko đc o bế gì hết trơn). Còn Aprilia RS4 125 e nhớ đc sx tại Ý - Châu Âu (như con Yamaha R125 vậy á), về đây toàn 12K-13K @@.
@ducanhct - quá ít để làm chuyện đó, cỡ thâm đen, ah thâm niên nổi như cồn Cbr150 mà còn bị làm ngơ, đủ bít a HonVN chảnh đến mức nào :p
- riêng con rs4 mà pí-à-dô đem về nghĩ chắc tầm 100-115tr, bên ngoài đã 150tr. Mà giá đó thì KTM 125 hơi phê vì e nó bê nguyên dàn lông của đàn anh qua, quá bạo 🆒
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em nghĩ con xe của bác chắc cũng chỉ dài = honda 67 hoặc hơn 1 chút ý nhỉ.
@ducanhct Hình như vậy đó bác, e chưa chạy 67 nên hok bít, nhưng trc h e vẫn thấy đàn ông chạy 67 nhìn cá tính. Và mấy xe kiểu này các cụ vẫn thích gọi là "xe nam" trên carvet hồi xưa hì hì.
Hnay mới để ý & test xăng lại, đổ 100k xăng 95 khi gần cạn bình (đầy bình), hnay đèn báo xăng chớp chớp đi đổi tiếp 100k (đầy bình y chang lần trc), ODO 248km, tính ra đc ~53 km/l -> ổn. ^^

Theo Honda công bố ~1.5 lit cho 100km
E chạy khoảng 1.87 lit cho 100km.

Update mới lên cặp kính Rizoma fake cho e nó ^^
[​IMG]
@Quach Huy Em tư vấn cho bác là tỉ số nén của nó chỉ có 9,3/1 thôi nên chỉ nên đổ 92, đổ 95 sợ có cặn trong máy đó bác. Với bác up hình đèn pha xe lúc pha lúc cốt khi buổi tôi đi định dạng ảnh trên của bác em ko xem được he he nhờ bác xíu
ducanhct
ĐẠI BÀNG
11 năm
Rizoma bác mua bao nhiêu tiền thế bác ở HN hay HCM, em ở HN đang cần mua.
@ducanhct E mua ở đây nè bác, gọi hỏi thử xem còn hàng hok nha. Trước h xài đc 2 3 cây Rizoma hàng fake (lúc mẫu Tomok mới về, gắn cho exciter), e thấy cây này đáng tiền nhất.

http://tinomotor.vn/vn/view/kinh-rizoma-elissecnc
Trước tết e cũng mới lấy 1c
Thích màu đỏ nhất, nhưng hết nên chuyển qua đen
Bác msx nào nữa ở Hn lập group giao lưu thôi 😁
image.jpg
@hien_nt0_0 Mua giá bao nhiêu thế bác? Ở đâu vậy bác:p:p
andrein2710
ĐẠI BÀNG
11 năm
em rất thích con này nhưng cái giá làm em suy nghĩ mãi!
phải chi nó cỡ 68tr bằng Primavera thì còn nghĩ, chứ 88tr bao giấy tờ như Quang Phương bán thì rất khó mua!

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019