vài dòng ngắn bảo hành samsung - bảo hành apple

vũ domino
4/12/2023 2:25Phản hồi: 238
vài dòng ngắn bảo hành samsung - bảo hành apple
vài dòng tâm sự cho ae lăn tăn chính sách bảo hành của 2 hãng lớn ở Việt Nam mình đã từng bảo hành khá nhiều lần ạ

1 : Bảo hành SAMSUNG
=> máy vỡ hỏng ( có samsung care )
gọi điện tổng đài samsung care thông báo tình trạng 30p sau có ship đến lấy máy
đợi 2 ngày bảo hành xong có ship đến giao máy tại nơi đã nhận

lưu ý : với máy có samsung care : gọi tổng đài 1800.588.855 bấm chọn ngôn ngữ + gặp nhân viên lên hồ sơ bảo hành ss
- báo mới rơi 1-2 ngày là tốt nhất tuyệt đối k báo rơi quá 14 ngày vì nếu sau 14 ngày mới báo sẽ bị TCBH mình thấy có 1 số bác bị cái này

-đọc imei máy ( samsung rất tiện , đọc imei là check không cần biết chính chủ hay không vẫn bảo hành bình thường , k yêu cầu VAT hay gì cả )
- cung cấp thông tin : tên , địa chỉ , sđt liên hệ
-cung cấp thông tin hình dạng máy hiện tại : cấn , móp , vỡ màn …vv nên báo đầy đủ các lỗi fix1 thể
-ok xong kêu họ qua nhà lấy 2 ngày sau là được nhận sp bảo hành xong , khung viền màn mới đét

  • máy không có samsung care : k bảo hành các lỗi ng dùng trầy xước cấn móp ( đừng có nói là dùng k tránh khỏi xong bị tcbh lại lên đây kêu than )
  • mang trực tiếp qua samsung , tiếp nhận cũng mất 2-3 ngày là bảo hành xong nếu thoả các điều kiện k phạm lỗi người dùng


2 : Bảo hành APPPLE
1 là đến đại lí mua gửi , 2 là mang trực tiếp qua apple
-mang qua trực tiếp thì yêu cầu VAT , hoá đơn mua hàng ( rắc rối )
-giờ lỗi chỉ sửa chứ không đổi , trường hợp bất khả kháng mới đổi , do apple quyết định
-yêu cầu sau khi gửi apple sẽ gọi điện lại thêm 1 lần xác nhận chính chủ , thông tin máy mất khá nhiều thời gian và phiền phức , mặc dù mang trực tiếp máy qua bảo hành
-apple gọi k nghe = không xác nhận được = từ chối bảo hành back máy về giả luôn cực buồn cười k bảo hành gì hết nữa
-máy có tham gia apple care thì cũng tương tự các bước trên
  • máy không có apple care : cũng từ chối nếu xây xước , thậm chí khá nhỏ cũng bị tcbh ( mấy bác đừng đổ nhé vì em biết rõ cái này lắm )
  • lỗi chân sạc cũng từ chối bảo hành ( đã gặp 1 case bị tụt 1 chân tiếp xúc xuống dưới , bị tcbh sau đó apple back máy về thì cái chân tiếp xúc đó lại trồi lên hài hước thật => sạc bình thường , mình cực chán khoản này của apple khi dõ dàng cái chân lighning làm gì có ai điên đi chọc cái gì cho nó tụt xuống , chỉ có cắm đầu sạc bình thường vào thôi , cơ chế nó chỉ có đút vào thôi mà )

tóm lại càng ngày APPLE tại Việt Nam bảo hành càng khó khăn và ngặt nghèo riêng về bảo hành thua samsung 1 bậc về tốc độ , thời gian xử lý . Bác nào không công nhận có thể phản biện vào bài viết để mình giải đáp .

Quảng cáo


photo-2023-11-26-11-26-27.jpg
photo-2023-12-04-08-48-48 (2).jpg
photo-2023-12-04-08-48-48.jpg
photo-2023-12-04-08-48-47.jpg
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy thằng làm bảo hành chính hãng cho Apple làm bố người ta.
@valve Nghe bác nói là biết con nào rồi
@canon30 xứ thiên đường nó phải khác
@Nakamoto_Nat Thì Apple làm ông tổ của ifan mà.
@Nakamoto_Nat Bỏ 30 củ mua cái đt xong bảo hành khó khăn, khổ dâm thế ko biết =))
Cảm ơn chia sẻ của pạn
@Jimmii Nam dạ
Yêu quá
giờ linh kiện thay thế thằng apple nó còn thông báo dùng linh kiện cũ nữa, lạy
@Duyy Tânn yep, giờ bh apple nó cũng kiểu như mang ra quán sửa ấy, nhưng lâu hơn 😃
@vqt907 ít thì 1 tuần nhiều thì cả tháng , trc em gửi con airpod cả tháng mới xong
Kevil
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhà ngay cạnh samsung care ở Hạ Long, bảo hành và sửa đều chỉ 3 ngày là xong, rất nhanh, dùng fold tự rơi vẫn đc bảo hành
Kevil
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@aquarius110291 đúng luôn =))
namduc
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Kevil Video trong lúc tắm thì chỉ có tài liệu Jav
Cười vô mặt
@Kevil Bọn bảo hành ở phố Nhà hát thái độ, cãi nhau tay đôi với khách hàng luôn,
@hungquyen999 2 năm trước đi thay pin con S10 thì nhân viên làm trầy khung viền, mình bảo thì đổ cho mình, chán thái độ nhận viên kỹ thuật
Các ifan sẽ nói đó là tính năng nha.
Sau này muốn bảo hành apple còn phải biết tiếng anh nha, ngu ngu tiếng anh nó méo bh cho đâu 😃:
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Ở Đông lào thượng đế như kboai củ ấy hề
@BB_amater không liên quan nhưng thấy hài hước cho cái tư tưởng "thượng đế" của 1 số người 😁
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@GHOST IN THE SHELL Xứ Đông lào mới có đó bạn, VN làm gì có chuện này. Chốt lại thì cũng nên tôn trọng KH của mình.
@BB_amater Việt Nam ko phải quê m ah mà m đi mấp mé cà khịa gọi là Đông lào? hay cần t nói thẳng ra là m cà khịa bộ máy nhà nước này? nếu thấy VN là nổi xấu hổ với m thì nên đu càng qua Cali như bọn khát nước ấy. loại có ăn có học thì không bao giờ gọi tên tổ quốc,nơi mà ông cha m đổ máu bảo vệ dân tộc đặt tên Việt Nam, Đại Nam, Âu Lạc,Văn Lang.... Việt Nam éo bao giờ có tên là Đông Lào hay phía nào của nước Lào nhé, hay m mún Vn là thuộc địa lào hay j mà m ghi vậy?
Ba mẹ m dạy m ăn học lịch sử VN như vậy à? đúng thứ ăn cháo đá bát
BB_amater
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@khanhdepdzai1706 Gắt hè, cháu ngoan bác Hồ có khác
Cười vô mặt
adsene
TÍCH CỰC
3 tháng
Túm váy lại đều bắt mua gói bảo hành thì mới bảo hành đàng hoàng cho . Còn k mua gói thì mút mùa luôn , nghĩ đơn giản là phải mua bảo hành thì mới dc bảo hành , còn mua máy k mua bảo hành thít thôi khỏi dc bảo hành luôn !
@techlovers777 à apple bong sơn cũng tcbh bác nhé , em viết bằng kinh nghiệm của em nhiều năm đi bảo hành mấy hãng này tiện cập nhật chính sách bảo hành hiện tại cho anh em thôi ạ , có sai sót mong bác thông cảm
@vũ domino ok bác. Cơ bản là anh em cần hiểu quyền của người tiêu dùng để đòi quyền lợi cho hợp lý. Nên phải đọc kỹ term bảo hành (cái này người Việt Nam mình ít khi đọc & cũng ko thực sự đòi hỏi NSX cung cấp rõ ràng nên chuyện mình yếu thế khi xảy ra chuyện là lỗi bản thân thôi.)

Tuy nhiên là NSX nào kinh doanh có đạo đức, reasonable thì người sử dụng sẽ yêu mến. Mình cũng có vài hãng mình rất thích cách họ hành xử.
@vũ domino mình bảo hành apple cách đây hai năm trước (không biết bây giờ như thế nào) thì máy trầy xước nhẹ vẫn được bảo hành, chỉ có điều là bảo hành hơi lâu (mang ra 2 lần, mỗi lần mất 1 tuần)
adsene
TÍCH CỰC
3 tháng
@vũ domino Có dịp bạn thử đi bảo hành xem , cá nhân mình thấy đa phần từ chối vì đủ lý của ng dùng .
maicasio
TÍCH CỰC
3 tháng
iPhone làm gì có cái chân sạc giống như cái đế cắm bông vậy nhỉ?
@maicasio Ra apple store lật đít con iphone 15 promax lên xem thử bạn
@DươngCa L.Au ảnh em đăng là chân lighning ạ
@vũ domino À mh lộn 🤣
demen72
TÍCH CỰC
3 tháng
Tháng trước đi BH cái Airpods Pro 1 mua từ tháng 8/2020 bị lỗi tai trái thỉnh thoảng mất chống ồn khoảng 1-2 giây ở Thakral Q4, thấy đâu hỏi gì đâu?
Đem vô định sửa trả tiền như bình thường vì hết BH từ lâu, nhưng nv nói để tai lại kiểm tra xem có bị tháo hay vô nước gì ko, nếu đạt yêu cầu thì sẽ đổi tai khác, ko thì phải trả phí sửa
4 ngày sau nv Apple gọi tới thông báo mình được đổi cả 2 tai nghe mới vì tai trong diện BH mở rộng gì đó của Apple, mừng ghê, kkk
Ko thấy hỏi giấy tờ chính chủ hay giấy thuế VAT gì hết
@demen72 Bạn đổi cách đây bao lâu rồi? Lúc bạn đổi thì cũng đã hết bh của hãng rồi phải ko ạ?
Nicky_9x
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@demen72 Mình cũng từng được đổi 2 tai nghe mới của AP1 dù đã mua đc vài năm do tai rè lỗi nhà sx (đổi tai nghe nhưng k đổi hộp sạc)
demen72
TÍCH CỰC
3 tháng
@cascadeur1987 Lúc mình đổi là hết bh hãng 2 năm rồi bạn, vì tai của mình nằm trong seri bh mở rộng nên được đổi mới miễn phí cả 2 tai luôn, kèm thêm 3 cặp cao su cho tai nghe
demen72
TÍCH CỰC
3 tháng
@Nicky_9x Bữa nhận 2 tai mới, mình ghẹo mấy e nv đổi luôn hộp cho a đi e, mấy e cười, giải thích bla bla, kkk
Boon Hoang
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Phản hồi từ người từng tham gia bảo hành Samsung nha. Không hề giống như bài viết.
Điểm thích:
- Kỹ thuật viên: 10 điểm. Điều cứu vớt duy nhất khi bảo hành thiết bị tại Samsung là nhân viên kĩ thuật rất ổn từ cách giao tiếp tới tư vấn bảo hành sửa chữa. 2 trải nghiệm cả ở Bitexco và ở Samsung Care cộng hoà đều tốt, để tâm đến khách, tư vấn ghi chú kĩ lưỡng.
- Nhân viên trực tổng đài: điểm cộng chỉ có ở nhân viên tiếp nhận thủ tục. Đợt submit hồ sơ gói care+ của Samsung, nhân viên bài bản và hỗ trợ nhiều giúp mình dễ hiểu và không quá rối trong mấy cái hồ sơ thủ tục.
Điểm cực kì ghét:
- Nhân viên tổng đài: bên cạnh một số nhân viên thủ tục rất ok thì còn có rất nhiều tổng đài viên rất vô tri. Tiếp nhận phản hồi khách hàng rất máy móc và không có hướng dẫn quy trình cụ thể để khách biết phải làm gì. Số điện thoại trung tâm sửa chữa bảo hành Samsung Care thì có như không. Gọi chưa lần nào có người nghe máy.
- Nhân viên tại chỗ: cực kì lơ mơ, lớ ngớ đặc biệt là ở Bitexco. Đã có nhiều trải nghiệm chỉ muốn bùng cháy cho banh cái trung tâm đó vì các bạn.
- Các dịch vụ được quảng cáo về chế độ bảo hành: cũng chỉ là quảng cáo. Liên hệ báo cáo tình trạng máy thì không hề có vụ có người đến nhận và xong sẽ trả nhé. Làm xong kĩ thuật viên sẽ báo để ra lấy. Chưa kể đến giờ giấc làm việc dễ làm khách bối rối. TTBH ở Bitexco ngưng làm việc lúc 19h thì 18h30 nhân viên gọi báo là máy bảo hành xong có thể lấy vào tối hôm đó hoặc vào ngày hôm sau. 30p, vậy gọi báo làm gì, báo lấy giờ vì đã lỡ cam kết với khách là xử lý xong trong ngày hay sao? Đợt con Fold bị hỏng màn hình, mình cũng có thắc mắc về chính sách cho mượn thiết bị dùng trong khi chỉnh thì bên TTBH báo là hết máy nên không còn hỗ trợ dịch vụ này nữa.
- Tình trạng linh kiện: phần này là phần mị khách hàng nhất. Lúc mình đi dán màn hình trong của Fold4 thì phải 3 ngày mới có hàng để dán. Đợt hỏng màn hình Fold4 thì cửa hàng cũng báo không có stock, đề xuất làm thủ tục care+ trước trong lúc chờ đợi stock và mình mất tầm hơn 10 ngày dùng máy hỏng để đợi bên TTBH gọi báo có thể nhận máy sửa. Và sau khi sửa mình nhận ra thực tế là Samsung đưa mình 1 máy Fold4 trả bảo hành. Vậy sao lại nói là đợi linh kiện?
- Nhân viên chăm sóc sau mua: cực kì phiền phức. Sau khi sửa máy thì bạn nhân viên đã gọi để nhờ làm 1 bảng đánh giá chất lượng dịch vụ tầm 8-9 câu hỏi gồm thang đo likert. Tại sao không email hay 1 cách thức nào đó người nhận có thể chủ động thời gian? Vô cùng vô lý. Chưa kể đến việc đăng kí đổi quà trong Galaxy Gift, xong thấy không có món liên quan đến điện thoại nên mình không cần dùng ưu đãi nữa. Lúc này nhân viên vẫn gọi đến với lý do hỗ trợ process luôn quà nếu mình chọn tại chỗ (số tổng đài nha chứ không phải mấy thể loại gọi lừa đảo). Quá phiền phức.

=> Bảo hành thì ai cũng hiểu là bảo đảm có bị hành nên đừng quảng cáo quá để phản tác dụng
@techlovers777 Tôi nghĩ nên kiện họ. Hầu như các vấn đề xảy nên thường đổ lỗi cho người dùng . Khách quan mà nói cái điện thoại mình cưng như trứng đùng 1 cái sọc màng hình, ra bh nói màng hình bị tác động nên ko bh. Moá aaaa
@trungnam_bl Mình rất bực trước cách xử lý không cầu thị của Samsung nên ko thèm nhận 1tr giảm giá mà chọn lấy lại linh kiện cũ. Sau này có anh em nào mà gặp tình trạng tương tự mà có thời gian làm việc với Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng thì mình sẽ đóng góp bằng chứng. Phải chi mà Samsung có phương án nghe hợp lý thì mình cũng chả ngại gì share phần chi phí rủi ro với họ cả. Đằng này đợi cho đúng hết 10 ngày làm việc rồi trả lại 1 câu từ chối theo kịch bản.

Đợt trước mình xài laptop Asus bị mưa hắt cửa sổ vào đáng lẽ không bảo hành mà bên ASUS họ nhận thấy lỗi bất khả kháng chứ ko phải lỗi người dùng cố ý và thay mới main cho mình với một chi phí rất rẻ, +1 like cho chính sách bảo hành của ASUS. Nếu mà ASUS ra laptop chạy chip Snap Dragon Xtreme mới pin lâu, hiệu năng tốt mà mát như Mac Book M là chắc chắn sẽ mua ủng hộ ASUS. Mình thuộc dạng thích vendor làm ăn có tâm nên sẽ ủng hộ dù giá có nhỉnh hơn một chút.
@Boon Hoang Em bảo hành ở samsung 2 con máy, trong đó có 1 con hết bảo hành. Trải nghiệm y hệt như chủ thớt đăng chứ ko gặp vấn đề gì trong quá trình. Nói chung samsung có nhà máy mà linh kiện ở VN nên các con mới trong khoảng 3 năm vẫn bảo hành được.

Iphone muốn sửa nhanh gọn thì thà ra thợ bên thứ 3 còn hơn
Wru5224
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@techlovers777 Vậy chắc đổ tại cho số bác đen thôi á 😆 Cty mình có 1 ông cũng dùng Fold 3 bị lỗi bản lề, hôm gọi điện lên TTBH bị từ chối BH xong mình bảo mang ra TTBH nói chuyện bình thường với KTV đừng hùng hổ quá và rồi TTBH hướng dẫn làm thủ tục và vẫn được BH tổng thời gian BH là 1 ngày. Nói chung là mình hài lòng với BH của SS, có thể BH bị từ chối là do chúng ra giao tiếp với TTBH chưa tìm được tiếng nói chung thôi.
Khoản này apple phèn vc
@hoangthanh1994 Cskh của Apple cũng chán lắm.
thao1210
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Apple căng vậy 😆
@thao1210 em k hiểu sao dnay nó làm căng lắm bác ạ hazz
@vũ domino Lỗi nhiều, bảo hành nhiều tốn kém nên phải soi thật kỹ, từ chối được ca nào tốt ca đấy.
@catbuitcs dạ vâng cái đó em không rõ ạ , iphone em gặp xanh màn là chính
@vũ domino Vì có quá nhiều trí khôn của ta đây đó. Tự mình hại mình thôi.
Chủ top phần lớn bốc phét, iPhone nào có cái lỗ cắm sạc như thế kia. Gửi BH mà call ko nghe -> từ chối?! Có khùng bịa thì cũng bịa ít thôi 😃

T mang đồ Apple đi BH xước cấn vẫn nhận bt, có điều ko phải damage thôi.
@airwalker Sao không có đó là cổng lightning chứ sao ko? Bạn mới dùng iphone 15 à?
Rồi các dòng trước không dùng à sao mà bảo ko?
@vuong95vjpboy Do nó chụp khó nhìn đó bạn.

Còn nói AppleCare+ cũng quy trình như vậy. Có AppleCare+ gọi điện lên Apple nó gửi tận nhà 1 con máy mới thay thế chứ việc gì phải qua TTBH.
@airwalker các máy gửi bảo hành phải chính chủ, gửi đúng thông tin bao gồm cả email để Apple có thể xác minh (các trường hợp không liên hệ xác minh được APPLE sẽ Từ chối bảo hành) , bác cập nhật thêm đi ạ
@airwalker dạ đây là soi bằng kính ạ
@airwalker em có khoanh chỗ chân tiếp xúc bị tụt xuống đó bác , bác xem kĩ nhé
thao1210
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình có cái iPad Pro mất FaceID do bơi trong lúc tắm 😆 nhưng vẫn đc đổi mới
@thao1210 có thể quỳ bên trong chưa đổi và máy bác k có dấu hiệu nước bên trong hoặc lúc mang đi thì đã khô bên trong hihi
klein
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vũ domino Bạn nói chuyện như con nít ko biết gì, khi đổi máy thì cả số serial number của mỗi máy mỗi khác, chẳng lẽ người dùng ko biết. Và khi đổi máy ipad thì ng ta đưa ipad khác cho bạn rồi bạn mới đưa lại ipad có vấn đề cho apple.
@klein Bác hiểu em đang nói gì không đã ạ 😁 , em đang bảo có thể máy bác kia bị vào nước nhưng bên trong đã khô và không bị dính vào 2 tem quỳ bên trong máy nên hãng k phát hiện và vẫn đổi thôi bác , bác lạc đề rồi
thao1210
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vũ domino Vâng. Em để cả 10 tháng ko dùng đến chắc nó khô nên đc đổi đó hoặc do Quỳ trên ipad ko có, không có dấu hiệu vào nước thì hãng đổi
khoaslim
TÍCH CỰC
3 tháng
Máy apple bền có mấy khi phải bảo hành đâu mà có thì chắc là lỗi của người dùng rồi.
@khoaslim hên xui bác ạ haha
nlht
TÍCH CỰC
3 tháng
3 đời nhà tui mua apple đều mua gói bảo hành 1 đổi 1 mới 100% khỏi lằng nhằng.
@nlht bảo hành 1d1 tuỳ hệ thống và lỗi xác định được luôn hay không . vẫn cần gửi thẩm định mất khoảng 3-5 hôm bác nha
@vũ domino Cái vụ 1-1 này nghe nó mơ hồ quá, có nhiều TH mang đổi mà ko chấp nhận
@Cao Thị Mộng Thấp Chỉ có trầy xước. Thui bác
nlht
TÍCH CỰC
3 tháng
@vũ domino ko nhé. 1 tiếng là cao. mua của cửa hàng mà, đâu phải mua của apple, điều kiện trên giấy rõ ràng. cứ thế là lụm.
tại sao apple ở nước ngoài, cạnh mình nhất là thái lan họ bảo hành rất dễ, và khi có vấn đề gì thì họ đều nêu rất rõ, riêng mỗi VN thì sẽ rất khó khăn, hoặc từ chối bảo hành thì họ chỉ ghi chung chung. đơn giản là apple nó sợ sự lương lẹo, điếm thúi ở VN. xưa có clip của lão gì bên hoàng kiên cũng có nói về vấn đề lương lẹo, điếm thúi của các thợ thầy, của các rân chơi VN. 1 bộ phận làm cả 1 vùng rớt xuống hầm shit, âu cũng là cái số
@JackPhan123 Bên mỹ kệ nó b, ở vn vì 1 số bộ phận, giờ ng dùng cơ bản như mình đi bảo hành cực mà còn rườm rà
intrivil
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@darknessone Nét đẹp người vn xưa nay rồi mà hahah
@devilbs Chuẩn đấy bác. Nói đi cũng phải nói lại. Giờ nó làm chặt thế là do ngày trước các bố thợ thầy chuyên ăn bẩn lợi dụng chính sách BH của nó thôi.
2beurhero
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@darknessone Ừa xưa cũng mua con iP8+ về dùng xong đưa cho nhỏ e, lúc nó sang Mẽo cắm sim thì báo máy đc báo là mất cắp, khóc như mưa, phải mua máy khác cho nó dùng 😭😭😭 đến khổ
ninhmos
TÍCH CỰC
3 tháng
bọn apple giờ bảo hành rất bố láo, từ chối là từ chối, cái nịt gì cũng đổ tại người dùng, máy mà ngon lành như mới thì chỉ có nước để bàn thờ chờ hỏng rồi đi bảo hành
@ninhmos cái case chân sạc như trên bài em gặp 2 lần , đổ lỗi cho ng dùng bác ạ
thao1210
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vũ domino Chân sạc em gặp hai lần rồi. Do kẹt bụi hoặc bông. Lấy kim cậy mãi mới lên 😃 nhưng vẫn đc bảo hành do có lỗi khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019