vài dòng ngắn bảo hành samsung - bảo hành apple

vũ domino
4/12/2023 2:25Phản hồi: 238
238 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple hả
Còn nhiều cái chưa thèm nói đâu nhé
đi mua cái máy phục vụ mình, nhưng thực tế là bị nó hành
mua đồ apple phải cúng trước khi mua để mong cái máy đó xài 5 năm ko bị hư.nó đổ bệnh mình đổ nợ =))
khanh3993
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@khanhdepdzai1706 Nếu mà theo cái câu đầu của ông ý thì t nghĩ là đồ samsung hành người dùng nhiều hơn ông ạ. Còn nếu theo câu dưới thì sam fan mua xong phải cúng máy đó hết bảo hành k hư để đỡ tốn tiền đã mua máy r còn phải sửa =)) Đồ sam từ đt đến điện máy nói thật như ...
@khanhdepdzai1706 giờ iphone hết bảo hành mới lỗi nên khuyên bác mua thêm gói 2 năm nha kkaka
Kintaroh
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@khanh3993 không biết phải t gặp xui không chứ mua đồ SS dùng éo không bao giờ bền từ đt cho đến đồ gia đụng, tháng 7 mua cái máy giặt sấy SS bên Điện máy Chợ Lớn, vắt kêu như cái máy cày, đã thử kê và để máy dưới đất nó vẫn kêu, được 2 ngày t gọi bên điện máy lên đổi qua LG thì xài êm ru. Nhà nội trong 5 năm đổi 2 cái TV Samsung, vậy mà mua cái TCL có 8 triệu xài 4 năm rồi chưa hỏng hóc gì. Tủ lạnh SS thì 4 năm là cái ngăn đông nó không lạnh, sửa 7749 lần vẫn thế cứ đều đặn vài tháng là nó hư, bán mẹ mua cái Pana xài cho bền, đt thì ôi thôi 😆)
@khanh3993 tụi chửi cả 2 thằng. vấn đề là đồ samsung nó khuyến mãi nhiều nên về giá khuyến mãi nó rẻ hơn con iphone gấp 2 nên hư thì cũng đỡ tức. Còn iphone thì ôi thôi =)) hdo iphone thời steve Jobs cực bền, còn h oải
chanhsd
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Kintaroh mình cũng bị mua đồ SS từ TV đến máy giặt dỏm quá. trong khi mua con TCL rẻ tiền lại bền ơi là bền xài gần 6 năm chưa hư :v
khanh3993
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhưng mà apple hết bảo hành đồ vẫn ngon, còn samsung thì k hiểu sao quen 3 người dùng fold thì cả 3 máy hết bảo hành là hỏng màn
@khanh3993 fold thì k tránh được bác ạ , nói chung hãng nào cũng lắm lỗi , chả qua mình làm dịch vụ mới biết chứ người dùng thì lại thấy mặt trên của tảng băng chìm thì lại khác ạ
metalmit
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nhưng rồi người ta vẫn cứ mua Apple mà thôi. Mua 1 con điện thoại lý do chính là vì mình thích nó chứ chả phải vì bảo hành. Mua về để dùng cho sướng với trải nghiệm về OS, tính năng, thiết kế... chứ đâu phải mua về để chờ được sướng khi đi bảo hành.

Tất nhiên, mình không phản biện gì về vụ bảo hành của Apple tệ so với Samsung hoặc các hãng khác nhé. Mình chưa có trải nghiệm về bảo hành Apple ở Việt Nam và cũng không mong điều đó sẽ xảy ra. Còn một khi bị hỏng thì ... đen thôi đỏ quên đi.
@metalmit vâng apple đại đế mà bác , os siêu mượt
Cách đây hơn 2 năm mình mua iP12 về thì cỡ 3-4 tháng sau phát hiện có 1 điểm chết nhỏ trên màn hình, nhìn cũng khá rõ, dùng thì cũng ko ảnh hưởng lắm nhưng mà biết chỗ đó bị nên hay để ý thành ra khó chịu. Mình mang máy ra chỗ mua thì bảo là gửi lại máy rồi để lại passcode để họ gửi lên TTBH cỡ 1 tuần có kết quả, mình thấy ko an tâm về dữ liệu nên mình mang về rồi tự đi lên TTBH, họ kiểm tra máy cỡ 5-10p rồi thông báo là máy đủ điều kiện bảo hành, mình xác nhận rồi họ thay màn hình luôn ngồi chờ trong vòng 2 tiếng là xong và mang máy về dùng đến bây giờ. Lúc đó Apple còn dễ, ko yêu cầu hoá đơn, máy lúc đó mới ra nên có thể linh kiện có sẵn nhiều nên cũng ko phải chờ đợi gì lâu, nói chung là rất hài lòng.
Dạo gần đây mình thấy nhiều người kêu ca về dịch vụ của Apple quá, có lẽ là người dùng quá dễ dãi để rồi họ xem thường hoặc các TTBH uỷ quyền làm ăn ko đàng hoàng nên Apple thắt chặt chăng.
Samsung thì mình chưa trải nghiệm nhưng Sony thì mình từng trải nghiệm 2 lần, 1 lần bảo hành tai nghe 1 bên ko sạc đc họ thay cho cái khác, một lần nữa là máy ảnh A6000 đi chụp gặp mưa bị ẩm, họ mở ra kêu máy ẩm và giấy quỳ đổi màu tuy nhiên họ vẫn hỗ trợ bảo hành là vệ sinh máy và thay sợi cáp. Cảm nhận của mình là Sony luôn cố gắn hỗ trợ người dùng nhiều nhất có thể, như cái tai nghe ở trên thì phiếu bảo hành mình mua ko ghi ngày tháng, đúng ra nếu ghi ngày vào lúc mua thì đã hơn 1 năm hết bảo hành, nhưng ko ghi ngày thì họ tính theo ngày xuất xưởng là 1.5 năm, nhân viên TTBH họ ghi lại ngày cho mình để được hưởng bảo hành theo ngày xuất xưởng đó.
Mình thấy có chút may mắn vì lần nào đi bảo hành cũng thuận lợi, mình nghĩ khi đi bảo hành thì nên thành thật và tử tế, mình vui vẻ hài hoà lịch sự thì nhân viên họ cũng thoải mái có cảm tình và biết đâu được hỗ trợ tốt hơn thay vì viện lý do này nọ để từ chối, đôi khi ranh giới giữa việc đc bảo hành và từ chối nó mong manh lắm.
@nhunhien89 sony thì hiện giờ tai nghe mua phải giữ giấy bảo hành bác ạ 😁 hơi phổ thông
@vũ domino Đúng rồi tai nghe Sony bảo hành qua phiếu nên hơi lạc hậu, còn máy ảnh thì hình như bảo hành điện tử.
Các bạn cứ mua chuẩn chỉ của các bên bán ủy quyền của apple như Topzone/Thegioididong/Viettel... thì chẳng bao giờ lo gì hết, hóa đơn thì lúc mua bạn có lấy hay ko những bên đó AUTO xuất hóa đơn VAT cho họ, bạn cũng chẳng cần quan tâm lưu giữ vì sau có vấn đề gì thì 1. Bạn mang thẳng ra chỗ mua họ sẽ mang đi BH giùm, 2. Gọi đt tổng đài đọc sđt mua hàng họ sẽ gửi lại hóa đơn VAT về mail cho bạn tự đi BH lên TTBH.
@airwalker đúng rồi bác ạ nhưng mất thời gian đi xin hoá đơn , kể cả họ gửi dùm bác thì khi đến apple vẫn sẽ gửi mail và gọi điện check chính chủ , chính sách mới bác nha
Trước thấy khen bảo hành của Apple nhiều lắm mà giờ thì thấy kêu nhiều nhỉ. Rõ ràng ở thị trường Vn thì Apple nó chỉ coi là hạng thứ cấp nên không được tôn trọng như các thị trường lớn.
Vumep73
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@russia.usa.lc Mấy năm trước apple bảo hành dễ lắm, không chặt như bây giờ, nhưng do nhiều người lợi dụng việc này để trục lợi, apple thiệt hại nhiều, họ mới đổi chính sách bảo hành. Tự dân mình hại mình thôi, không trách apple đc.
Đang dùng con Fold 4 có care còn vài ngày hết bảo hành mà loa bị rè nên ra sửa kiểu gì giờ ta, chẳng lẽ bù thêm hơn 3tr đổi máy
@kobebryant loa rè bác thử vệ sinh bằng bản chải kèm 530 , bật nhạc và cọ xem ạ
quan trọng là mình bổ xung kiến thức cho 1 số bác để bảo hành cho nhanh và gọn hihi
Tất cả cũng do luồn lách lươn lẹo nên nó mới ra thế. Máy mới trả bảo hành bán nhan nhản, dịch vụ bảo hành đổi máy mới... chính vì những cái này nên nó mới làm khó.
Trước đây dễ lỗi là đổi nên các gian thương mang máy hư hỏng sàng chip đi đổi, giờ bị siết nên người dùng chịu thiệt
TTris
TÍCH CỰC
3 tháng
Tự nhiên bây giờ lại có trò mua món hàng xong phải mua thêm gói bảo hành cao cấp hơn?
Rồi cái gói bảo hành theo máy giờ nó làm đủ điều kiện để không được áp dụng.
Bây giờ mới Care+ thôi, sau nó ra CarePRO rồi CarePROMax nữa thì oái ăm cơ nào?
Tự tạo vấn đề rồi bán giải pháp thế này mà người dùng vẫn hoan nghênh cho được.
@TTris haha người hay đổi máy thì không quan tâm nhưng người dùng vài năm mới đổi may be là họ cần bác ơi
@TTris trc mình có mua hộ người nhà 1 máy 12 prm ở cellphones , do máy không lên được mang cửa hàng họ kiểm tra bị va đập vỡ màn trong sửa màn hết gần 10tr may mà dùng gói bảo hành rơi vỡ bên đó nên sửa chỉ có 10% thôi bác đỡ được bao tiền
@TTris Nó xem dân mình có là cái gì đâu :v
@TTris AppleCare+ là gói bảo hiểm. Bạn phân biệt bảo hiểm và bảo hành
prettyb0y
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@TTris Nó có bắt mua ko?
Mình thì cứ 1 năm lại mang ra SS thu cũ đổi mới bù thêm mười mấy tr viện chi tính ra mất 1tr/ tháng, coi như chi phí sử dụng mà luôn là đồ mới nhất thấy cũng ok không sợ lo hết bảo hành, ra tết lại đổi s23u lấy fold 5 xài thử mà chắc là mua thêm care 1 năm cho chắc ăn. Trộm vía xài dt SS 11 năm chưa 1 lần hư hỏng bảo hành, chỉ có lần note 7 bị triệu hồi thôi.
Tek Whale
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bảo hành Apple thì cứ qua Thrakal One là oke.
@Tek Whale Thrakal One là AASP rồi nó mạnh hơn mấy cái asp ví dụ như topzone với shopdunk care
Apple bảo hành lồi lõm vailin. Cái tai Airpods Pro được bảo hành theo diện bị rè rè như Tinhte từng lên bài, bảo hành xong k dùng cũng cạn pin, giờ lại tiếp tục rè. Trước đó hoạt động bình thường, bị duy nhất vụ rè.
Bảo hành tại dienthoaivui asp.
S22 Ultra vừa hết BH bị hư run. Thay hết gần 900k, bùn.
iamncdai
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình từng đi sửa bàn phím bướm ở TTBH uỷ quyền Apple, trường hợp của mình thì khá thuận lợi và thời gian xử lí rất nhanh (Chắc do may mắn).

MacBook Pro 2017 TouchBar (hàng MDM, lúc đi sửa ko biết mà mãi sau này mới biết ). Máy mình ko có Apple Care, mua 2nd từ 1 cửa hàng cũng nổi tiếng ở HCM.

Do biết Apple hỗ trợ sửa FREE bàn phím bướm nên khi bị kẹt phím mình đi sửa ngay:

Lần 1: Bị kẹt 2 phím => Mình lại TTBH được thay Free 2 phím (Ko hỏi hoá đơn), hoàn thành trong 5 phút.

Lần 2: Bị kẹt 3 phím (sau 1 tháng), mình cũng lại TTBH đó thì NV báo Apple sẽ thay cả cụm vì ko thay phím rời được, giữ máy từ 10-15 ngày để sửa. Apple sẽ kiểm tra máy nếu đã qua sửa chữa bên ngoài sẽ mất phí kiểm tra 500k và trả máy.

May mắn sau 9 ngày thì TTBH gọi điện lên lấy máy, và ko mất phí. Thế là được bàn phím mới, PIN mới & TrackPad mới

Cả 2 lần mình đi sửa thì TTBH không đòi hoá đơn, quy trình tiếp nhận cực nhanh. Bất ngờ hơn nữa là tầm 1 năm sau mình mới biết máy mình là hàng MDM, công ty Indeed
Mình đồng ý 100% với bác chủ thớt, mình từng dùng cả hai Samsung Galaxy S và iPhone, cùng từng bảo hành. Samsung thì nhanh gọn lẹ nhân viên nhiệt tình, Apple thì thôi rồi rất mệt, chi phí cao, đòi hỏi rất nhiều thứ.
devilbs
TÍCH CỰC
3 tháng
Mình có đi bảo hành samsung vài lần, cả điện thoại, watch, và cả TV, thì đều hài lòng, chưa lần nào có phàn nàn gì cả. Nhân viên tổng đài nhanh nhẹn, nhiệt tình (có lần nhiệt tình quá phát ngại 😁), nhân viên tại trung tâm bảo hành cũng dễ chịu, tận tình. Thời gian bảo hành sớm hơn giấy hẹn và xử lý dứt điểm

Lần cuối đi bảo hành apple là bảo hành ipad cách đây 5, 6 năm trước rồi, đổi luôn máy mới, thủ tục cũng nhanh nhẹn, gọn nhẹ, mặc dù số lượng nvien tại ttbh ít và cũng ko niềm nở lắm, nhưng mình vẫn cảm thấy là chấp nhận được. Mấy năm gần đây nghe nói bảo hành đã khó khăn hơn, tới mức từ chối cả bill apple store mua tại nước ngoài, hàng vna thì đòi cả hoá đơn,... thì công nhận là khó chịu thật, nhưng những ai hay mua đồ điện tử cũng thừa hiểu vì sao apple VN lại làm như vậy, nếu vẫn chưa biết thì đi tìm hiểu thêm mấy video, bài viết của các bác thợ giải thích tại sao riêng ở VN thì apple lại làm chặt tới như thế. Còn nếu mua ở các đại lý bán lẻ hoặc uỷ quyền của Apple VN thì vẫn ok, ko có gì để lăn tăn nhé
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Sẽ có luồng nhận định như vầy. Apple bền đến khó hư nên bảo hành khó ưa do chủ yếu là lỗi người dùng. SS thì máy dễ hư nên bảo hành dễ ưa do làm nhiều "quen tay", không làm vậy lấy đâu ra người dùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019