Vài lưu ý giúp mình tự tin lái xe ở Đức lần đầu tiên

thanhtung6868
9/11/2023 4:45Phản hồi: 110
Vài lưu ý giúp mình tự tin lái xe ở Đức lần đầu tiên
Mình có chuyến đi 14 ngày ở Đức và có 11 ngày tự lái xe, chuyến đi hoàn thành an toàn và cả quá trình lái xe với mình cũng rất nhẹ nhàng, tự tin. Không có bí quyết nào khác ngoài việc nắm vững luật giao thông và chịu khó quan sát cách người ở đó lái xe, bởi cơ bản luật giao thông ở Việt Nam giống với số đông các nước trên thế giới, có khác biệt thì đó là việc chấp hành của người tham gia giao thông trên đất nước đó.

Giao thông ở Đức theo đánh giá chủ quan của mình khi đi qua các thành phố như Berlin, Munich, Augsburg, Stuttgart, Heilbronn, Heidelberg, Darmstadt hay Frankfurt... đều đông đúc và nhộn nhịp, mật độ giao thông cao đặc biệt là trên cao tốc nối giữa các thành phố. Để khiến họ có thể đi nhanh trong phố thì tuân thủ quy tắc là điều quan trọng, khi mọi người đều tuân thủ quy tắc thì ai trên đường ưu tiên đều có thể tự tin đi nhanh mà vẫn an toàn. Sau những trải nghiệm lái xe này, mình thấy rằng có một số lưu ý là có thể tham gia giao thông một cách an toàn, tự tin đối với người mới lần đầu lái xe ở đây như mình.

Rẽ trái hoặc chuyển hướng đúng quy tắc, luật


đi-xe-ở-đức-12.jpg Điều này ngay trong luật giao thông đường bộ Việt Nam có quy định rõ ràng và cụ thể, có điều giao thông thực tế ở Việt Nam ít khi thấy được người tham gia giao thông tuân thủ nên khi lái xe ở Đức có thể sẽ cần làm quen. Tuy nhiên cá nhân mình luôn ý thức được việc quan trọng của quy định này nên ở Việt Nam mình cũng cố gắng tuân thủ, nhất là khi rẽ trái.

Cụ thể, với trường hợp cần rẽ trái ở khu vực không có lane đường và đèn tín hiệu dành riêng cho xe rẽ trái thì việc cần làm là phải nhường đường cho xe đi thẳng ở hướng ngược lại. Có thể di chuyển cho xe qua khỏi vạch dừng và đậu sát nhất có thể vể bên trái mà không ảnh hưởng xe đi thẳng ở hướng ngược lại, mục đích tạo khoảng trống cho xe phía sau dễ dàng đi lên hoặc tránh xe của bạn. Khi chiều đối diện thực sự thông thoáng và an toàn thì tiến hành rẽ trái và quan sát không có người đi bộ qua đường (bao gồm cả người đang trên vỉa hè chuẩn bị qua đường) thì có thể tăng tốc. Vừa cầm lái thực tế cũng như quan sát thông thường, mình chưa thấy bất kỳ một trường hợp nào rẽ trái cắt đầu xe đi thẳng hướng ngược lại, điều này vừa an toàn mà lại không gây ách tắc cho chiều xe ngược hướng.

Trong trường hợp đường đi chỉ có 1 lane duy nhất mà bạn cần rẽ trái, vẫn bật đèn xi nhan và nhường cho làn ngược lại đi qua trước cho đến khi thông thoáng, những xe phía sau họ vui vẻ đợi ngay cả sẽ phải chịu thêm 1 lần đèn đỏ nữa.

đi-xe-ở-đức-2.jpg Đối với rẽ phải, điểm đặc biệt cần lưu ý là nhường đường cho người đi bộ và nhường đường cho xe đạp. Ở mục này trong luật Việt Nam cũng có nêu cụ thể, nhưng thực tế không có đường riêng cho xe đạp hoặc ít, tương tự người đi bộ tuỳ khu vực. Nhưng ở Đức những nơi mình đi thì cực kỳ phổ biến, rất đông người đi bộ và xe đạp, riêng với xe đạp thì khi nhìn gương chiếu hậu bên phải đảm bảo không còn người đi xe đạp trong gương chiếu hậu hoặc họ ở rất rất xa thì bạn mới được rẽ. Nếu không nhường đường cho người đi xe đạp, dù đó chỉ là 1 cú lỡ chân nhớm nhẹ xe lên mà không dừng hẳn xe lại, người đi xe đạp sẽ lên mắng chửi chỉ chỏ vào bạn rất khó chịu, vì bạn sai.

Biển báo giao với đường ưu tiên và biển "STOP"


đi-xe-ở-đức-5.jpg Biển giao với đường ưu tiên mình thấy cực kỳ phổ biến, chúng xuất hiện ở những ngã 3 ngã tư bên trong lẫn ngoài thành phố, ở các bùng binh hay rất nhiều nơi khác. Bạn cần tuân thủ tuyệt đối khi thấy biển báo này, không phải việc sai luật bị phạt mà đó là an toàn cho bạn và người khác, bởi các phương tiện di chuyển trên đường ưu tiên với tốc độ cao, mặc định họ biết bạn phải nhường cho họ nên rất tự tin đi qua dù thấy bạn đang đi tới.

Khi gặp biển này bạn có thể giảm tốc độ thật chậm quan sát, nếu đường ưu tiên phía trước quá đông bạn cần dừng hẳn xe lại và đợi, nếu có xe phía sau thì họ cũng sẽ tuân thủ như vậy mà không hề khó chịu với việc bạn dừng hẳn xe lại để nhường đường.

Biển Stop sẽ gặp rất ít trong chuyến mình đi vừa rồi, loại biển này khác với biển cảnh báo bên trên đó là bắt buộc bạn phải dừng hẳn xe lại để quan sát, và tất nhiên loại biển này cũng được đặt ở những vị trí thực sự cần thiết. Còn đối với biển cảnh báo bên trên, bạn có thể thật chậm rãi quan sát nếu thực sự thông thoáng bạn có thể đi tới mà không cần phải dừng hẳn xe lại như biển stop.

Tăng tốc độ khi chuyển làn


đi-xe-ở-đức-4.jpg Khi chuyển làn dù đường lớn ở vành đai thành phố hay trên cao tốc, chắc chắn cần tuân thủ những luật cơ bản, quan sát an toàn phía trước lẫn phía sau là hiển nhiên. Nhưng một điều quan trọng khác đó là khi chuyển làn bạn cần tăng tốc và chuyển làn dứt khoát sau khi đã mở tín hiệu chuyển làn đường. Việc tăng tốc sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và các phương tiện khác, nhất là trên cao tốc, tốc độ cao và khó nhận ra được ngay tình huống 1 xe chuyển làn.

Mình chưa thực sự tìm hiểu kỹ luật lái xe ở Đức cho trường hợp này, nhưng ở Mỹ nếu thi bằng lái xe, chuyển làn không tăng tốc bạn sẽ bị rớt. Và tham gia giao thông thực tế bên Đức thì ai cũng đều làm như vậy, nếu bạn chuyển làn chậm không dứt khoát hay giảm tốc độ sẽ gây nguy hiểm cho xe phía sau, họ sẽ bấm còi như chửi bạn.

Quảng cáo


Không chạy chậm


đi-xe-ở-đức-7.jpg Nếu bạn chạy chậm, chắc chắn sẽ có chiếc xe dí thật sát đuôi xe của bạn và có thể ngầm hiểu rằng bạn đang đi quá chậm, cả 1 dòng người đi với tốc độ 50km/h bạn không thể rề rà với tốc độ 30km/h được. Nếu bạn chuyển hướng thì cần có tín hiệu báo rẽ và xe phía sau sẽ vui vẻ nhường cho bạn, còn đường đang thẳng và trống mà bạn chạy chậm thì là cản trở giao thông và sẽ bị nhắc bằng nhiều hành động, ví như một cái cái liếc nhìn và ngôn ngữ miệng.

Có trường hợp còn tranh cãi hơn khi biển báo giới hạn tốc độ 50km/h, mình đi đúng 50 nhưng vấn đề là mọi xe trên con đường đó đều đồng loạt chạy 70km/h. Hậu quả là 1 dàn xe phía sau dí sát đuôi xe mình còn phía trước thì bỏ quá xa. Nên mình quyết định "địa phương hoá" đó là bám sát với dòng xe đi trước.

Đối với những khu vực thực sự cần hạn chế tốc độ thì họ sẽ không chỉ cắm biển báo giới hạn như vậy, mình thấy họ thu hẹp làn đường nhất có thể, tạo chướng ngại vật mà không có bất kỳ ai muốn chạy nhanh quá 40km/h vì sợ va chạm chướng ngại vật. Ngoài ra có thể có camera bắn tốc độ và đi kèm cảnh báo rằng khu vực này họ sẽ bắn tốc độ tự động để bạn đi chậm (hoặc tất cả các xe cũng sẽ đều đi chậm khu vực này). Còn lại, nếu đường to và an toàn thì mọi người đều đi nhanh thay vì đi đúng tốc độ.

đi-xe-ở-đức-10.jpg Bên cạnh các điều quan trọng bên trên ra, sẽ còn có một số lưu ý nhỏ khác mà có thể ở VN chưa mấy quen thuộc như:
  • Vào bùng binh không cần mở xi-nhan, nhưng trước lối ra mở xi-nhan phải. Đang trong bùng binh, xe bên ngoài chắc chắn phải nhường cho bạn.
  • Nhường đường cho xe bên phải, ở đường giao nhau không phải bùng binh (vòng xuyến) khi thấy có xe bên phải đi tới bạn phải nhường đường. Nhất là đường nhỏ trong khu dân cư nếu không để ý điểm này sẽ rất nguy hiểm bởi đường đồng cấp, và theo luật thì họ có nhìn thấy bạn đang đi tới họ cũng vẫn xe cho xe băng qua hoặc rẽ trái phải, bởi mặc định họ nghĩ họ được nhường.
  • Trên cao tốc nếu đi chậm thì đi về bên phải. Làn trong cùng (gần con lươn) chỉ dùng để vượt, không duy trì di chuyển ở làn đường này.
  • Không nối đuôi xe qua ngã tư/giao lộ nếu phía trước đang kẹt xe. Bạn cần dừng trước vạch dừng nếu thấy phía trước xe nối đuôi kẹt dài, dù cho chiều bạn đi đang là đèn xanh.

Bên trên là một số ý mà mình nhớ ra được sau chuyến đi, mình khá tự tin khi lái xe ở đây bởi luật cơ bản giống với luật ở Việt Nam được dạy. Việc khó khi di chuyển ở đây đó là cần làm quen với bản đồ hay cách mà bản đồ chỉ đường để có thể đi đúng, rẽ đúng. Anh em thấy có điều gì cần lưu ý thì chia sẻ thêm bên dưới phần bình luận nhé.
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sói Ca!
TÍCH CỰC
19 ngày
Giao thông ở Đức thì best rồi, văn hoá lái xe của họ nữa. Nói chung thì hy vọng gì VN đâu mà so chi cho mệt ra
@hiepmomcho Văn hóa đi xe của VN chắc trong top cuối rồi 😁
Nó là sự thật chứ đâu liên quan gì tự nhục
mylong_518
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@hiepmomcho nhân cách như nghẹo xông vào vùng dịch ngạo nghễ hả bạn
Cười vô mặt
Sói Ca!
TÍCH CỰC
18 ngày
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh Buồn cười nhất là có mấy người sang Đức lái xe về khoe khoang thể hiện ra đây lái xe văn minh này nọ, gặp tôi thì lướt nhẹ hôn nhau cái xem thằng nào đúng
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh thiệt là chẳng biết gọi là gì cái bè lũ giờ ngoắt vô còn ra giá ^^ mấy thằng chạy xe md đời nào tụi nó dí chi cho mệt toàn bắt người bt dễ ăn dzọng
VN mình nhiều xe cũ nát và chỉ số iq của người tham gia giao thông thấp nên thường đi tốc độ rùa bò, đi nhanh không xử lý kịp.
@Bạch Vân Đạo Nhân giờ cũng nhiều xe đời mới lắm bạn, nhưng mà cái iq nó thấp thì cũng vậy à kkk. Nhiều khi có tiền mua xe mà k có tiền mua não.
ngghuyy
TÍCH CỰC
19 ngày
Tìm mãi không thấy con Honda nào nên thôi... Không bình luận. Game này cũng dễ
@ngghuyy 😁 rõ ràng xe Đức ở Đức chi phí bảo dưỡng & linh kiện giá sẽ tốt hơn nhiều so với hàng nhập.
Việt Nam mình thì toàn dùng xe nhập or linh kiện nhập ráp thành xe, nên phải lựa chọn nhiều.
toanlb
TÍCH CỰC
19 ngày
@ngghuyy Xe Đức bán ở Đức thì chắc cũng rẻ ngang với xe Nhật, tội gì phải hạ cấp 😆
ngghuyy
TÍCH CỰC
19 ngày
@toanlb Thiếu civic như rừng thiếu khỉ, thế giới thiếu những người Nga tấu hài : )))))
ngghuyy
TÍCH CỰC
19 ngày
@Thi Eat Apple Troll thôi bro. Mà vì khi xảy ra sự cố với xe máy hay xe đạp thì người trong oto không sao cả. Nên họ gay gắt xíu cũng đúng, chủ động xin lỗi và chú ý là okie thôi
@ngghuyy Civic ở Đức như ở trong hang ổ của cọp.
Khôn như mày :D
tvu732
TÍCH CỰC
19 ngày
Luật giao thông vốn sinh ra là để mọi người dễ dàng lái xe mà không phải suy nghĩ gì nhiều - cứ theo luật mà lái thôi, từng người như thế và hiểu ngầm là người kia cũng sẽ lái như thế, lúc này mình được ưu tiên thì lúc sau tới lượt mình nhường đường. Thành ra nó mới an toàn. Ở những nước mà người ta tuân theo luật thì các ông bà già cũng có thể lái xe mà không quá bị áp lực, căng thẳng thần kinh.
Còn ở VN thì đa số đang lái xe với tư duy:
- Nếu tao mà nhường đường / nhường chỗ thì đứa khác sẽ chiếm ngay, tao sẽ đứng chết dí ở đấy, đứa sau thì te te còi chửi. Thành ra tao cũng phải vọt lên. Hai bên cùng vọt thành tắc đường thì cảnh sát giao thông đi mà lo.
- Tao là bố đời, đứa khác đi phải tránh tao chứ tao tránh gì chúng nó.
@tvu732 phạt ở vn còn có kpi nên luật ra là để thu phạt nhé, ko đủ chỉ tiêu thì gài cho vi phạm để phạt cho đủ chỉ tiêu (j/k)
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@phanthanh2k4 xàm
@tvu732 Lúc về VN có dắc đứa đẻ ở Mẽo về chung cho cu cậu nếm mùi đời ở VN =))

Về tầm vài ngày mua chiếc xe cũ chạy cho vui :v
Chạy anh cứ la oai oái sao k nhường. Kêu VN văn mình. Đèn có số để nhường cho dễ
Nhưng không (đèn có số đễ vượt cho dễ thì có, sao k bỏ mẹ đi)
Chỗ tân kì âu cơ gì đó
Nhìn phía xa đèn xa xanh 5s bắt kêu mình chạy chậm. Tới đó là vàng. Mà dù có phóng cũng k qua đc ngã tư do kẹt. Đừng đợi.
Đang đợi thì nguyên vài chục chiếc nó lách lạng etc. Ép cu cậu bỏng bổ luôn.
Chưa chừa, ngã tư gần gò vấp gì ấy. Cũng đèn vàng mà nguyên dàn xe chưa qua đc (theo lý bên Mẽo biết du ko phạm luật nhưng kẹt đứng ngay giữa đường thì cũng làm ng ta kẹt xe, gây thêm mệt chứ đc gì đâu)
Cũng đứng đợi và bị anh grab bang ngay banh trước. Mà chống chân yếu do lùn =)). Suýt té.

2 tuần sau gặp lại anh đã đc đi bùi việt vs phố đèn lên xe anh chạy thì.
Đệch mẹ dòng màu VN có khác. Lề đường vỉa hè có ghế a cũng bang =·=
Dí ko kịp a.

Suy cho cùng. Ý thức cũng khó. Mình có ý thức, nhưng sống chạy xe ở VN. Ý thức kiểu gì =·=
Mà thấy mọi người chê. Mình thấy ngoại trừ vùng ven ra. Vào mấy quận lớn. Giời trử Ý thức hản ra ấy chứ. Ít còi, ít láo lếu. Chạy ngăn nắm. Nhường rẽ phải đang hoàng. Trừ mấy cha 30 60 ms còn thói quen cũ.


Nên là, chắc hết một thế hệ nữa thôi. Ý thức sẽ cao do tri thức gia tăng...mình thấy vậy.
Sài gòn nữa. Xạch hăn ra. Ít lô côt bê tông.. chạy bon bon. Sướng
Bạn thấy đó. Làm con người văn minh hoặc súc vật là do mình chọn. Tuy nhiên ở 1 xã hội văn minh thì cơ hội cho chúng ta làm người văn minh nhiều hơn là súc vật. Bọn quản lý thì thấy súc vật là mừng vì có thể kiếm tiền bánh mì từ súc vật.
@airwalker Rõ ràng. Đi ngu như chó xong bị bắt kể lể xin xỏ đút lót. Quan thì tham còn dân thì ngu 😁
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@airwalker đúng là súc vật thiệt
cryon57
TÍCH CỰC
18 ngày
@airwalker Trại súc vật mà
Nhà cầm quyền chỉ mong dân ngu ngu 1 tí, ng khôn nhiều quá thì lại khó cai trị 🤣
namdh7
TÍCH CỰC
19 ngày
Thực ra không phải là phải tăng tốc khi chuyển làn, mà chính xác là nhập làn phải phù hợp tốc độ, tức người ta chạy sao thì mình phải vậy, nếu không sẽ có nguy cơ bị húc đít.
Thêm nữa là nếu đang chạy làn phải mà thấy có xe ở đường dẫn nhập làn thì mặc nhiên mình phải chuyển sang làn trái để nhường đường chứ không giảm tốc độ, trừ khi làn trái đang "bận".
Nếu đang trên đường ưu tiên thì khi qua giao lộ vẫn chạy bình thường, không cần giảm tốc, tất cả xe khác cũng vậy nên nếu mình giảm sẽ gây tắc nghẽn hoặc thậm chí nguy hiểm. Lái xe ở Việt Nam quen mà sang đây sẽ hay bị phản xạ thắng lại khi thấy có xe bên phải dù mình đang trên đường ưu tiên.
@namdh7 Ở cái xứ này cái biển đường ưu tiên như để làm cảnh mà bác. Từ trong ngõ nhỏ nó còn phi ra như trâu húc ấy. Sợ vcđ. Lái xe bên châu Âu mình chạy thời gian sang đó chơi, cảm thấy thư thái đầu óc hơn hẳn. Lái ở VN, căng hết cả não. Chạy xe đi đâu xa thì cứ 3 tiếng mình lại nhảy xuống nghỉ 1 tí.
@vicktorbui nói chung phi từ đường ko ưu tiên ra đâm ngỏm mấy ng rồi cho biết. Muốn cấp bằng cứ phải cho coi hết mấy cái clip tai nạn giao thông
@NguyenNguyễn96 Xem mà ko sợ đâu bác. Nội vấn đề trên cao tốc đi lane nào cho văn minh còn ko biết.
So với xứ thiên đường làm gì?

Xứ thiên đường thì cần gì luật giao thông? Đâm nhau chết thì vẫn ở thiên đường chứ có rớt xuống địa ngục hay chạy đi đâu đâu mà phải so với sánh? Haya...
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Delete_ducthinh_dn đang sống xứ nào vậy
trungmum
TÍCH CỰC
19 ngày
xe chạy dc trên dải xương cá luôn ah?
@trungmum Đó là chỗ đậu/dừng xe của họ đó bạn nhé.
trungmum
TÍCH CỰC
19 ngày
@thanhtung6868 vậy là quy định khác VN rùi. haha. good to know
TheReap
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Không phải tự nhục mà thực tế nó vậy: 1 phần dân mình mất dạy, 1 phần súc vật không biết đúng sai.
Những người chuyên đi sai làn khẩn cấp vành đai 3 HN nói mất dạy tự ái ngay. Cái lý do VĐ3 hay tắc cứng là do bọn này chứ đâu. Làn lưu thông được thiết kế có thế, dốc lên xuống đi 1 làn mà cứ chen chặn nhau.
Hôm rồi có thằng làn khẩn cấp vọt lên tạt đầu bắt t nhường, đúng hôm đang buồn đái dí ss đâm cmnl. Cáu vl.
@TheReap Đm tôi đi vành đai 3 cũng ghét mấy thằng đó thật. Đi ngu như chóa.
hiepmomcho
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@TheReap kết quả là đái cmn ra quần
Thời gian học lái xe ở Đức bằng thời gian học máy bay bên .... Mỹ .
@minhthuvc học tận 3 năm luôn ah bác,hic?
FatCat
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Mình nghĩ luật giao thông ở VN cũng khá nghiêm, mỗi tội cách xử lý không công bằng nên bà con ra đường mới có tình trạng mạnh ai nấy đi.
@FatCat Mày ngu thế hả, luật nghiêm trên lí thuyết, còn không công bằng là thực hành.

Mày học mà không thực hành thì vứt.

Ngành tư pháp của VN có quá nhiều lỗ hỏng nhé!

Mày là đại diện cho tích cực độc hại! Sống ở bãi rác mà mồm thì nói thơm!
FatCat
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Delete_ducthinh_dn ok. Bạn chỉ ra lỗ hổng nào ở luật giao thông đường bộ cho thiên hạ xem nào?

Nếu bạn đang sống ở bãi rác, không tìm cách ngóc đầu lên mà sống mà cứ suốt ngày ngồi chửi đổng thì cũng chỉ ăn rác vào mồm thôi bạn à. Thôi cố mà chạy nốt cuốc xe hay đi tìm việc mà làm người tử tế đi bạn ạ. Mình xin phép không tranh luận với bạn đâu.

Thân 😃
@FatCat Tư pháp có nhiều lỗ hổng, nhiều cái bậy chứ không phải riêng về luật đường bộ.

Còn luật nghiêm mình mà chỉ dành cho một số đối tượng như dân đen thấp cổ bé họng, không áp dụng cho quan lớn thì có nghĩa gì? Nó sai từ gốc rễ!

Còn muốn hiểu nó sai ntn thì phải đọc thêm về cách làm luật, thi hành luật ở VN và các nước giàu có! Không thể giải thích ngắn gọn ở đây đc!

Nếu luật đơn giản, 1 là đúng, 2 là sai không có ngoại lệ ... thì cần gì luật sư đi bào chữa nữa.

Cái gì chửi thì phải chửi, để nó phát triển chứ ko phải lơ đi mà tìm cái tích cực! Nó ko thay đổi cái tiêu cực, tiêu cực vẫn ở đó!

T may mắn... chắc thuộc top 1% người thu nhập cao toàn cầu nên ko cần lo cho t đâu!
FatCat
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Delete_ducthinh_dn ok, bạn là nhất 😁
ai nói VN nhiều xe oto thì cơ sở hạ tầng ko đáp ứng được vô đây tranh luận cái. Xem sơ vài hình của Đức thì đường xá đó bằng thậm chí nhỏ hơn cả ở VN và full oto .
Thứ 2, bên Thái, Malay kẹt xe còn kinh khủng hơn VN đi 30km vô trung tâm thành phố có thể mất 2h30, ở SG đi từ Q9 vào Q1 tầm 1h30. Tức là dù kẹt vậy Thái, Malay vẫn chọn hạ giá oto về mức mà thu nhập nhân bình thường góp 2 năm là xong.
Còn VN làm 7-10tr góp tháng 2tr thì mất 15 năm mới xong con Kia morning, i10. Với lý do phải nâng thuế để hạn chế ng dân mua oto tránh gây áp lục lên cơ sở hạ tầng ???
Xin đừng bắt bẻ chính tả , xin cảm ơn.
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ Trừ cao tốc hay đường vành đai ra bên trong đường bé hơn VN nhiều.
FatCat
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ kẹt xe bên Jakarta cũng dã man, nói chung mình đã được trải nghiệm kẹt xe ở cả Thái, Malai, Indo với Myanma, trông nó đỡ lộn xộn hơn VN chứ chờ lâu vcc.
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ Thu nhập bình quân bên Thái bao nhiêu/tháng? so sanh méo đúng đâu đâu hết anh bạn à
@nmduc1409 Thế đã so sánh với Lào, Cambodia chưa?

Còn đòi áp đặt thuế, phí cho oto vào khu vực trung tâm mà bọn nó đem so sánh giá ngang với Singapore, Thuỵ Sĩ (các nước thuộc top giàu nhất thế giới tính trên GDP per capita)...
rookie
TÍCH CỰC
19 ngày
Nhường đường cho người đi bộ, bất kỳ chỗ nào.
@rookie Và dừng chờ đèn đỏ bất kể tình trạng xung quanh.
"Không nối đuôi xe qua ngã tư/giao lộ nếu phía trước đang kẹt xe. Bạn cần dừng trước vạch dừng nếu thấy phía trước xe nối đuôi kẹt dài, dù cho chiều bạn đi đang là đèn xanh." Cái này mà ở ta làm dc thì méo có chuyện tan giờ làm kẹt xe đâu, cứ thấy xanh là chạy mặc dù trc mặt đang kẹt
@Crazylove4u Kẹt xe thid văn hóa 1 phần và phần léon là hạ tầng không có và không tốt. Ở Mỹ free way cả đống như tan tầm hay....kẹt như thường. Bạn biết các chuyên gia Nhật bản và nước ngoài họ đánh giá và nêu giải pháp tránh ùn tắc giao thông trong đó yếu cầu mở rộng hoặc thêm tuyến, cầu vượt, hầm....là ưu tiên không. Hồi xưa khi đi làm về tầm 4'30 ftee way nó kẹt cứng. Mấy pa mới có bằng hay VN mới qua thấy keht thid quay đầu và chuyên sang làn ưu tiên...thế là police dzo mánh. Tui đi làm gần nhất là 100km còn xa thì 2 giờ lái xe đấy. Sáng 5 giờ ra khỏi nhà và gặm bánh mì và cafe trên xe luôn. Không có chuyện đi trễ với lý do này nọ. Chỉ 1 lần thui nếu có phải có giấy BS hay đại khâi như bằng chứng nếu không thì lên đường liền. Bởi vậy thơdi gian là tiền bạc rất đúng. Hahaah
Cái lưu ý là không nên dùng còi như ở VN. Khi nào cần mới dùng. Chịu khó nhường đường đó là phép lịch sự đó là văn hóa Tây đấy. Mình thấy mấy cha taxi ở VN. Nhất là trẻ trẻ nó chạy oto như xe đạp vậy. Mún quẹo là quẹo. Xẹt qua xẹt lại miễn sao có ........ là ok. Ngồi trong xe mà mún ói luôn. Vừa chạy vưaf cou Youtube nữa. Tui mà thấy vậy thì xuống xe liền. Mở app rated cho nó chừa. Hahaha
Nền giáo dục văn minh sẽ sản sinh con ng văn minh, ko như xứ nào chạy xe sang nhưng ý thức như cc
@EpicUnreal5 Ở đâu cũng có mấy bọn giàu chó đẻ. Nhưng ở các nước văn minh có rất nhiều người giàu nhưng họ rất đàng hoàng. Xứ thiên đường thì có nhiều người giàu mới nổi nên coi trời bằng vung... Cá nhân mình rất ngại va chạm với những người như vại!
Nghe đồn bên Đức họ ko quan trọng cái điện thoại như bên mình phải ko nhỉ?
nlht
TÍCH CỰC
19 ngày
Ở miền nam tàu thì đến luật còn ko phân biệt được đúng sai.
Cứ xuống bố máy bố tao, thằng nào nhiều bố hơn thì thắng, hoặc đánh lộn thằng nào mất dạy hơn, ăn nhiều cơm hơn là thắng thôi.
@nlht bố thì chắc là ở mb mới gọi như vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019