Vẫn chưa thôi trò trộm vặt tiền của khách hàng

Minhsur
26/6/2015 7:9Phản hồi: 45
Trưa nay, lúc 13g36 em đang say giấc nồng thì nhận được tin nhắn từ 9209 báo: "Bạn đã đăng ký thành công gói cước phong tục hay và lạ bốn phương dịch vụ mPlus của Mobifone. Cước thuê bao 3000đ/ngày...".
Giật mình vì tiếng chuông, choáng vì nội dung thông tin.

CMN. Chính em không hiểu nổi em đăng ký lúc nào. Hay trong mơ em mộng du đăng ký đúng cái thể loại điên rồ này. Chằng lẽ có ma. Gọi lên tổng đài 0904144144, danh số 2934 lại tua cái điệp khúc: ... anh có thể truy cập vô tình vào đường link nào đó nên đã vô tình đăng ký dịch vụ, muốn vả vào mồm lũ ăn trộm lại còn giải thích bậy...

Mobifone là nhà mạng rất lớn, luôn vỗ ngực tự hào là nhà mạng số 1. Lần trước em bị chúng nó đăng ký hộ cuộc thi lịch sử gì đó rồi cũng nói là có thể do vô tình vào đường link... Hãy thôi cái trò trộm vặt tiền của khách hàng kiểu đăng ký "hộ" khách hàng như này đi ạ.

Mò mãi mới biết cách để hủy cái dịch vụ trôm cắp này được!

Bác nào dùng Mobifone cảnh giác đi ạ.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

N.E.M
CAO CẤP
9 năm
viettel thì thấy anh không đăng ký nên em đăng ký cho anh xài thử, nhưng tính tiền thiệt 😁
anhbida
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái này do xài 3g nên chỉ cần bấm nhầm quảng cáo là dính. Mạng nào cũng bị hết chứ không riêng gì mobifone. Điên nhất là gọi lên tổng đài huỷ mà nó cũng ko cho cú pháp để huỷ nữa.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
Thế không bấm nhầm mà vẫn được đăng ký gọi là gì vậy bác? Em dùng Lu1520, trong mọi trường hợp không thể xuất hiện quảng cáo nào ở màn hình chính được. Mà khi máy chờ thì tối thui rồi, sao bấm nhầm được nữa.
Cái trò này trước nhiều, giờ tưởng tử tế hơn những vẫn còn tiếp diễn.
Siro_Kem
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao ko bảo họ hủy luôn trên tổng đài cho?Bác cứ yêu cầu hủy trực tiếp là họ hủy cho chứ cần gì mò mẫm cho mệt?Với cả tốt nhất tắt 3G đi nếu ko dùng.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@Siro_Kem Em liên lạc bằng mail, viber, tin nhắn qua fb, zalo (công việc thôi) nhiều nên không thể tắt 3G được bác ạ.
Em đã gửi thẳng mail phản ánh lên Mobi, nó bắt gửi tin nhắn, em chụp màn hình gửi luôn. Nó hen sẽ xem xét và giải đáp.
Em dính mấy phát. Điên nhất là có lần nó báo: "bạn vừa đăng ký thành công gói cước MIU..." mà thời hạn đúng có 1 ngày... Mất toi 70k. Hỏi thì nó bảo có thể ai cầm máy đăng ký. Máy thì em đút túi quần... mà CMN, em đang có sẵn gói cước KM 2GB đăng ký MIU để làm gì.
AnhPC
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đang cú vì Viettel tự kích hoạt dịch vụ trừ tiền, nghiên cứ sang Mobi xem tử tế hơn ko, hóa ra cũng thế ah?
nhà mạng nào cũng có tình trạng này thôi bạn. Và bạn đổ lỗi hết cho người tiếp nhận phản ánh của bạn thì cũng có đúng đâu, họ có là người lấy tiền của bạn đâu mà nói như vậy. Bạn không dùng thì tốt nhất tắt cái tính năng truy cập mạng đi thì không bao giờ bị thế đâu
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@vitomsau90 Dùng điện thoại thông minh mà tắt cái tính năng truy cập mạng thì dùng làm gì đt, hay chỉ để chơi games thôi ạ.
Nhà em toàn dùng Mobifone, mà dùng lâu rồi, giờ bỏ số thì bất tiện quá. Riêng Mobi thì từ năm 2007 đến giờ em cũng đã gửi mail tế bố nó nhiều lần rồi. Quyền lợi của mình thì phải bảo vệ thôi.
studynguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
thời gian gần đây mobifone đã làm mình mất lòng tin vào anh ấy rồi.
Híc giờ thời đại công nghệ, điều gì cũng có thể xảy ra, tuy nhiên cái mà bác bảo tự đăng ký đó em cũng gặp 1 lân cũng với dich vụ tử vi của 9209 , cũng gọi lên kiện cáo thì nhân viên báo em vào mạng nên nó vô tình đăng ký em bảo tầm đó 23h em ngủ lâu rồi sao mà đăng ký được. Họ kiểm tra và giải thích máy smartphone có tính năng tự cập nhật nên đôi khi xảy ra cũng hướng dẫn em tắt 3G đi, híc bác cũng thử tắt xem, không thì lúc không vào nữa xóa hết LS đi xem nó còn bị không
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr PiPi Chúng nó lừa gạt bác đấy. Các app chạy ngầm chỉ cập nhật cho chính nó thôi, còn đăng ký các gói dịch vụ có tính phí thì nhà mạng bắt buộc phải thông báo cho chủ thuê bao. Chúng nó hẹn thứ hai trả lời em.
Mong nhận được câu trả lời từ Mobifone.
Tôi dùng Vinaphone cũng bị ép đăng ký sử dụng dịch vụ Bản tin thể thao, 5K/ngày. Cũng may là hủy được kịp thời
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
Chào các bác.
Vừa xong, có một chị xưng danh là Trang gọi cho em từ 18001090 giải thích lằng nhằng câu chuyện rằng hôm qua là em có đăng ký dịch vụ, có thể là đăng ký qua tin nhắn, có thể là qua dịch vụ wap ...
Khi em giải thích là em đang ngủ không được làm nhưng việc "mở ví tiền cho nhà mạng lấy hộ" đó thì chị ta trơ trẽn bảo ràng cái này chúng tôi không thể biết được, máy của anh quản lý... Ý là khách hàng đã đăng ký dịch vụ.

Các bác hãy lưu ý, cẩn trọng trong sử dụng, có lẽ tách khởi VNPT rồi nên phải vơ bèo vạt tép kiến thêm tiền đây.
@Minhsur Nhà mạng muốn giải thích lý do cho thuyết phục thì không thể nói theo kiểu "có thể" được. Đáng lẽ họ phải khẳng định chắc chắn được là người sử dụng đã đăng ký bằng cách nào chứ, mọi số liệu được ghi nhận trên máy chủ của họ mà.
Chỉ có thể hiểu rằng họ không biết được người sử dụng đã đăng ký bằng cách nào (NSD có đăng ký gì đâu), cho nên mới nói "có thể" này nọ.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@ntdieu Ý chúng nó muốn kết luận là có thể mình cho ai đó sử dụng máy nên họ đã đăng ký. Quá là trơ tráo.
Em dùng trả trước, nhiều lúc thấy tiền hao nhanh không rõ nguyên nhân. Mà em cũng khá cẩn thận, đến mức gọi mạng nào dùng sim mạng đó gọi cho đỡ tốn (Vì em có nhiều sim), đủ hiểu biết để không cài đặt những thứ không cần thiết, không chơi games...

Không biết chúng nó còn cài đặt hộ em dịch vụ gì nữa không?
cái này có thể do mình đấy bác ạ, ví dụ như em vào chorme có cái trang khảo sát của google hiện lên em lú lẫn thế nào mà cũng làm theo nó nhập số điện thoại vào... tin nhắn trả về em đã đăng ký thành công dịch vụ từ 79... (ko nhớ)mất 10k, điên không chịu nổi , biết đâu bác giống em ai dùng điện thoaị thì sao?
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@Features2468 Bác đọc kỹ giúp em, em đang ngủ thì nó báo tin nhắn về ạ, chứ em chẳng được cầm máy, mở máy và lú lẫn mà làm theo nó lừa đâu ạ. Và đây là lần thứ 2, cách đây mấy tháng em còn được đăng ký tham gia tìm hiểu lịch sử gì gì đó nữa cơ ạ...
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
Có bác nào biết cách kiểm tra xem ĐT mình đang dùng có những dịch vụ gì của nhà mạng mà mình đang cài đặt hoặc bị cài đặt trộm để tự trừ tiền không ạ?
không phải dịch vụ cũng do nhà mạng cung cấp nhiều dịch vụ do đối tác đăng kí nên không phải lúc nào cũng kiểm tra được phương thức bạn đăng kí dịch vụ.Còn hầu hết tất cả các dịch vụ do nhà mạng cung cấp thì đều có thể kiểm tra được nhé
Khó nhỉ?Mình cũng nghe nói không kiểm tra được tất cả các dịch vụ đnag sử dụng đâu ak, bây giờ tiền cước do mình trả, hôm trước mình kiểm tra chi tiết cước thấy bị tính phí dịch vụ mplus, mới tá hỏa yêu cầu hủy, mình nhớ rõ ràng vào facebook, lúc định xem cái trang thông tin gì ấy, thì nó tự linh sang trang dịch vụ MF, mình đã thoát ngay rồi, vậy mà vẫn dính, đến chết mất thôi.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@thichduthu_89hp Chuẩn bác. Bọn mPlus là của Mobifone. Em xem trong web của bọn này có rất dịch vụ.
Nguy hiểm nhất là bọn chúng tự đăng ký cho khách nhờ sự tiếp tay của nhà mạng.

Tuy nhiên, em cho rằng đây là hành vi trộm cắp vặt. Vì khi đăng ký dịch vụ tính phí, bọn chúng bắt buộc phải có được sự đồng ý của người dùng. Đằng này chúng tự ý đăng ký không cần báo cho khách hàng.
@Minhsur mình nghĩ bạn nên gọi tổng đài phản ánh và góp ý chân thành với nhà mạng, hi vọng họ tiếp nhận ý kiến của bạn
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@binhminhxanh2801 Đã gọi và mail cho mobifone rồi bác ạ. Nhưng thái độ chúng nó đổ lỗi cho khách hàng nên em đưa lên đây để ai dùng thì cảnh giác. Thời buổi khó khăn này mỗi tháng mà lừa 1 khách lấy 90K ( x với 1/5 số thuê bao hiện có) cũng quá ấm bụng rồi.
vậy tốt nhất bạn lên làm đơn khiếu nại ngoài cửa hàng mobifone để được hỗ trợ triệt để về thông tin này nhé
Thật ra họ giải thích do mình vô tình đăng kí qua web cũng ko thể nói là sai vì rõ ràng là mình cũng có vào link dịch vụ của họ, có điều mình thì chưa hề tác động gì đến nên ko biết thế nào mà tránh cả.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
@thichduthu_89hp Em không thể vô tình vào link của họ khi em đang ngủ được bác ạ.
Minhsur
TÍCH CỰC
9 năm
Chiều nay, em vừa liên lạc với 1 chị bên Mobifone. Chị này cũng khẳng định là có hiện tượng đối tác của Mobifone tự ý làm dịch vụ. Và bên Mobifone đã chính thức yêu cầu rà soát lại các đối tác cung cấp dịch vụ.
Siro_Kem
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Minhsur Nếu đã có thông tin như vậy thì mọi người yên tâm rồi, vì Mobifone cũng có nhiều dịch vụ của đối tác cung cấp nên khó tránh khỏi tình trạng họ ko quản lý hết được việc đối tác thực hiện. Hy vọng bác sớm có câu trả lời thỏa đáng và được bù cước.
vậy hả bác em cũng mong sao sớm giải quyết được vấn đề này chứ cứ t hế này thì mất uy tín quá
Em cũng gặp trường hợp như bác có khiếu kiện đoàng hoàng, được cái nhà mạng làm ăn cẩn thận giải thích nhưng em khẳng đinh cũng đi ngủ không thể nào mà đăng ký hay vào web. ra ngoài cửa hàng cho xem link em vào đăng ký và cả linjk trước đó, có lẽ do mình nhầm thật, xem chi tiết trước và sau thời điểm đăng ký em đồng ý thế là về nhà theo dõi cẩn thận hơn thì không bao giờ bị nữa.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019