Vấn đề Bảo Hành Apple " Bảo hành toàn cầu " => Đúng hay Sai

forever
3/4/2008 5:29Phản hồi: 12
Vấn đề Bảo Hành Apple " Bảo hành toàn cầu " => Đúng hay Sai
Thấy 1 số anh em hay hỏi về vấn đề bảo hành. Em đây có chút ít ý kiến chia sẽ cũng anh em. Nếu có sai sót gì, anh em sửa giùm nhé
- Apple thường được bảo hành toàn cầu. Nguyên tắc, khi mang đến bảo hành phải xuất trình Hóa đơn mua hàng ( reciept ) mới được bảo hành. Những, hầu hết, tất cả các nước trên thế giới ( chỗ nào có Apple Care ) là BH không cần reciept vẫn BH được => Ngoại trừ Việt Nam ( phải có reciept ) .

- 1 số bạn hỏi mình, tại USA họ mua hàng online thì không có giấy tờ gì chứng minh => khi đó, các bạn sẽ được conform trước khi giao hàng về số seri, cấu hình, ngày chuyển hàng => có thể, nó xem như là hóa đơn mua hàng
=> Vẫn đề ở chỗ, người tiêu dùng Việt Nam đang hiểu sai việc bảo hành ( ý kiến chủ quan ), Là khi mua máy, được người bán bảo " Bảo hành toàn cầu " , nghĩa là có bảo hành được tại VN ( Cái này có thể được, vì 1 số người quen biết, nhờ BH dùm ). Thực tế, 99% là không được nếu không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ ( reciept mua hàng ). Nhưng khi có vấn đề xảy ra về máy, thì như thế nào....
Cho nên , lý do tại sao, có giá rẽ & giá mắc, có sự chênh lệch về giá. Các bạn, thích mua giá tốt, thì mua máy full box & sẽ được " Bảo hành toàn cầu 1 năm "
Bản thân F2LAPTOP, bán hàng chỉ ghi là BH 6 tháng cho người tiêu dùng, nhưng là BH tại chính F2LAPTOP.
- Trước mặt, chỉ thấy vài ý như vậy, chờ anh em bình luận xong nói tiếp
Mục đích chính, là muốn bảo vệ người tiêu dùng, vì những câu bán hàng " Lấp lững , nữa vời "
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo tôi nghĩ và biết thì, ở Việt nam chưa có dịch vụ bảo hành chính thức từ apple ủy nhiêm nên mới có chuyện lằng nhằng giữa có reciept hay không, vì những nhà cung cấp sản phẩm apple tại việt nam toàn đứng ra tự bảo hành cho khách với giá bán cao hơn giá nước ngoài rất nhiều và lý do giá cao là tính luôn dịch vụ bảo hành. lỡ may có hỏng hóc thì lấy chi phí đó có thể gửi đi nước ngoài làm còn nếu không được thì cắn răng mà mua máy khác đền cho khách. tôi chưa tin tưởng với các nhà cung cấp khác kể cả mua hàng có reciept, nói chung mua của F2LAPTOP thấy yên tâm hơn dù sao thì ông chủ Long cũng đứng ra cam kết bảo hành tại chính cửa hàng F2LAPTOP rất uy tín và nhanh chóng, vì ông chủ Long rất chịu chơi, nếu khách không hài lòng sãn sàng đổi 1 chiếc khác với giá trị tương đương.... có thể nói services của F2LAPTOP rất uy tín.....
nghe 2 bác nói chuyện giống như người tung kẻ hứng quá. Jus kidding 😁
Hãy thử 1 lần xem sao 😃

wellcome : www.f2laptop.com
Không bà con và không quen biết, chỉ đánh giá một số dịch vụ của bác Táo tại việt nam mà thôi, mình chỉ là khách hàng của f2laptop mà thôi, thấy đâu tốt thì nói tốt, đừng hiểu nhầm nhá....
syberia
ĐẠI BÀNG
17 năm
máy mua ở VN đa số là hàng xách tay về, nguyên seal, người mua kiểm tra hàng nếu thấy vẫn nguyên là lấy, kô cần bảo hành ( giá chính hãng 3k, giá bán 2k3 $ thì đòi BH sao đc). Ở VN vẫn chưa có kênh phân phối chính thức của Apple thì fai, nếu mua máy ở các cửa hàng thì cũng kô đc bảo hành chính hãng Apple đâu (biết đâu các cửa hàng đó mua hàng xách tay về, sau đó hô là 1000 % là bác Steve Job ) mà là bảo hành chính (cửa) Hàng >.<, chất lượng BH chưa chắc đã đảm bảo tin cậy à.
Anh Long F2 thì ok rùi. Cách đây 2 tháng có ghé chỗ ảnh mua 1 cái MBP 17" nguyên seal. Nhưng sau đó do lỗi ổ DVD kô đọc đc đĩa nên gửi lại. Và a Long vẫn hoàn tiền lại đầy đủ vì kô còn hàng thay thế... Nếu có dịp sẽ tiếp tục ủng hộ!
Em có cái sạc Macbook black (mua cuối 2007) Magsafe 60W tự nhiên lăn đùng ra hỏng có bác nào biết có thể bảo hành / sửa ở đâu được ko ạ ? Em nghe nói có thể bảo hành miễn phí, kể cả hết bảo hành theo chính sách của apple , ko biết có đúng ko 😁

Cám ơn các bác, Em ở Hà Nội ạ
nicky_bao
ĐẠI BÀNG
16 năm
em có suy nghĩ hơi non nớt thế này..có gì sai mấy bác bỏ wa...

suy nghĩ của em là các bác bán hàng xách tay US thì các bác cũng mua hàng về nên cũng phải có reciept chứ...sao các bác ko thể cho người mua cái receipt đó nhỉ...hay là vì lý do nào mà ko có cái receipt...cái này thiệt là e chưa biết...nếu dc vậy tức là mua hàng US và có dc receipt của bác ấy đưa thì wá tốt rùi..

e có vài dòng suy nghĩ vậy thơi...có gì sai mấy bác bỏ wa cho e nhỏ
Các bác yên tâm. Bây giờ Apple đã khắc phục chuyện cần reciept hay không rồi. Bây giờ các bác cứ kiểm tra serial máy còn bảo hành là các bác mang ra FPT(tại HÀ NỘI) và iCentral (tại TP HCM) tại 2 địa điểm này các bạn không cần phải receipt mà vẫn bảo hành được
QKK
ĐẠI BÀNG
16 năm
Bảo hành không cần receipt mà chỉ dựa trên serial máy là 1 bước tiến trong dịch vụ khách hàng.

Khi đi mua hàng chúng ta được nhận hóa đơn, phiếu bảo hành. Người nào cẩn thận thì đem về cất vào 1 nơi. Một số người khác thì vứt lung tung đâu đó đôi khi lúc cần tìm không ra.
Giả sử như bạn đi công tác dài ngày ở trong nước hay nước ngoài, 90% trường hợp bạn chẳng bao giờ nhớ mang theo mấy cái hóa đơn, phiếu bảo hành của đống máy móc bạn mang theo như laptop, máy quay phim, máy chụp hình, ... .
Tại nơi công tác, tự nhiên chiếc Mac của bạn trục trặc, bạn đem ra cửa hàng ủy nhiệm và nơi này check serial rồi vui vẻ bảo hành. Khỏi phải nói bạn cảm thấy hài lòng như thế nào.

Dù cho mua máy với giá nào, từ nguồn gốc nào, tất cả đều là sản phẩm do Apple làm ra và họ có chính sách bảo hảnh cho sản phẩm đó nếu kiểm tra serial thấy còn thời gian bảo hành.

Việc các cửa hàng ủy nhiệm của Apple tại Việt Nam đòi hóa đơn mua hàng mới bảo hành là bước thụt lùi của chính sách bảo hành. Và theo tôi, chẳng qua đây chỉ là 1 hình thức cạnh tranh không lành mạnh.

Việc F2Laptop tự đứng ra bảo hành là điều hay, nhưng thời hạn 6 tháng so với cái thời hạn đáng ra người sử dụng được hưởng 12 tháng có vẻ như hơi ít. Dường như chủ topic đang tự đánh bóng mình?

Vài suy nghĩ mang tính cá nhân, nếu có đụng chạm xin được bỏ qua.
Nhưng em có điều muốn hõi thế này..
Dealer ở VN mua hàng bên Mỹ, rồi về VN bán lại, khoảng Tg từ lúc mua bên Mỹ cho đến tay ngườii dùng cuối thì khoảng TG ấy tính luôn trong 12 tháng bảo hành lun hay sao ah?
Mạn phép trả lời bạn theo chế độ bảo hành của công ty mình nhé:

A. Bảo hành tại công ty:
- Nếu máy bán cho bạn dán tem bảo hành 12 tháng của công ty, thì thời gian bảo hành tính từ lúc bán máy cho bạn cho đến lúc kết thúc theo tem bảo hành đã ghi.
- Nếu máy mua ở Mỹ và được bảo hành 1 năm bắt đầu từ tháng 10/2008 (ví dụ), khi về đến VN và bán cho bạn vào tháng 1/2009, thì bạn sẽ được bảo hành từ tháng 1/2009.

B. Bảo hành theo thời gian của nhà sản xuất:
- Khi mua máy này bạn sẽ được thông báo rõ về số tháng còn lại được các hãng bảo hành tại VN (HP, Apple).

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019