Update: Nhân viên chăm sóc khách hàng của Vinfast đã chủ động gọi đến mình, mình xin thông tin lại cho anh em nắm như sau:
Sau 3 năm sử dụng xe máy điện, tình hình các trạm sạc vẫn không khả quan hơn, thậm chí là trải nghiệm của khách hàng trở nên tệ hơn.
Xin chào các bạn! Cách đây 3 năm tôi có bài viết review sau 1 thời gian sử dụng xe máy điện Klara, và hiện tại tôi vẫn đang sử dụng em nó 1 cách hiệu quả.
Link bài review trước đây của tôi cũng rất là tích cực
https://tinhte.vn/thread/review-xe-vinfast-klara-ban-acquy-chi-sau-mot-tuan-su-dung.2889250/
Sau 3 năm sử dụng, tôi vẫn nhận xét đây là 1 phương tiện di chuyển tích cực. Dĩ nhiên tôi đã thay pin cho xe vì acquy sau 2 năm đã không còn trữ điện tốt. Nhưng chốt lại đó vẫn là 1 phương tiện di chuyển TÍCH CỰC. Đó là về khía cạnh công năng sử dụng xe máy điện.
- Trước tiên Vinfast xin lỗi mình về vấn đề mình đã gặp phải với các trạm sạc
- Thứ 2, Vinfast sẽ rà soát lại toàn bộ trạm sạc hiển thị trên bản đồ, xoá những trạm sạc không còn công năng sử dụng.
- Thứ 3, thúc đẩy hệ thống trạm sạc độc lập phù hợp với tất cả các loại xe máy điện trong tương lai gần hơn
- Thứ 4. Mình hỏi Vin3S có trạm sạc không? Tổng đài trả lời Vin3S không có trạm sạc.
- Thứ 5, mình yêu cầu đánh giá và trainning lại các bạn sale về việc giao tiếp với khách hàng trên mạng xã hội đúng thông tin hơn.
Sau 3 năm sử dụng xe máy điện, tình hình các trạm sạc vẫn không khả quan hơn, thậm chí là trải nghiệm của khách hàng trở nên tệ hơn.
Xin chào các bạn! Cách đây 3 năm tôi có bài viết review sau 1 thời gian sử dụng xe máy điện Klara, và hiện tại tôi vẫn đang sử dụng em nó 1 cách hiệu quả.
Link bài review trước đây của tôi cũng rất là tích cực
https://tinhte.vn/thread/review-xe-vinfast-klara-ban-acquy-chi-sau-mot-tuan-su-dung.2889250/

Review xe VinFast Klara bản acquy chì sau một tuần sử dụng
Trong bài này mình sẽ nói nhiều về cảm giác, kinh nghiệm rút ra khi sử dụng cũng như đánh giá xe sau khi sử dụng 1 tuần. Mình không bàn nhiều về ngoại hình nữa vì các bài viết khác đã có rồi.
tinhte.vn
Sau 3 năm sử dụng, tôi vẫn nhận xét đây là 1 phương tiện di chuyển tích cực. Dĩ nhiên tôi đã thay pin cho xe vì acquy sau 2 năm đã không còn trữ điện tốt. Nhưng chốt lại đó vẫn là 1 phương tiện di chuyển TÍCH CỰC. Đó là về khía cạnh công năng sử dụng xe máy điện.
Quảng cáo
Tuy nhiên, các trạm sạc mới là vấn đề của Vinfast, và sắp tới họ tiếp tục bán ô tô điện, tôi thực sự lo ngại về trải nghiệm sau này, nếu sự việc tương tự tiếp tục diễn ra. Nói thật là tôi cũng đã từng nghĩ sẽ mua ô tô điện Vinfast vì ủng hộ giảm khí thải và giá của Vinfast đưa ra cũng khá là hấp dẫn.
Tôi xin nói về trải nghiệm của mình vào ngày thứ 4, 3/11. Một trải nghiệm tệ hại với các trạm sạc. Bạn đi xe điện và nguồn điện luôn được dự trù cho những hành trình cụ tể vì bạn biết nó không đơn giản là đổ xăng như xe truyền thống. Một lần sạc đầy điện, tôi có thể di chuyển được tối đa 3 chặn từ nhà - công ty. Và thứ 4 tôi bất ngờ có 1 cuộc hẹn, dĩ nhiên là nếu tham gia cuộc hẹn này, lượng pin sẽ không đủ để về đến nhà, Vinfast đã cho người tiêu dùng như tôi biết ngay từ trước lúc mua xe là “Đừng lo lắng, trạm sạc của Vinfast rất nhiều thông qua các cửa hàng Vinmart+!”
Khoảng thời gian đầu sử dụng, đúng là hầu hết Vinmart+ đều có trạm sạc như chiếc ảnh bìa. Tuy nhiên, đến lúc tôi rất cần đến tiện ích NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ này thì đó là cơn ác mộng. Tôi tìm trên bản đồ từ khoá “trạm sạc xe điện Vinfast” và bản đồ cho tôi kết quả hiển thị rất nhiều trạm sạc, nhìn rất vui mắt, tôi chọn 1 trạm gần tôi nhất là cửa hàng Vinmart + số 51 Nguyễn Trải, P. Bến Thành, Q.1.


Khi đến nơi, cửa hàng này không còn nữa và đã được thay thế bằng 1 shop thời trang. Làm sao tôi có thể chắc chắn những TRẠM SẠC còn lại trên màn hình bản đồ là CÒN TỒN TẠI HAY KHÔNG? Tôi bắt đầu bối rối vì lượng pin không còn nhiều, tôi e là nếu đi tiếp 2 trạm nữa mà tình trạng xảy ra vẫn tương tự, tôi sẽ không thể di chuyển được nữa.
Tôi nhớ ra là trong quá khứ, tôi đã từng sạc điện cho xe ở 1 cửa hàng Vinmart+ trên đường Tôn Đản, số 24 Tôn Đản, P.13, Q4. Tôi chạy 1 mạch đến nơi này, thấy cửa hàng vẫn còn đó, ổ cắm sạc điện vẫn còn đó, mà cắm sạc không thấy điện vào. Thử hết tất cả đều không có điện, tôi hỏi nhân viên cửa hàng thì em ấy cho biết “ĐIỆN ĐÃ CĂT”. Ủa, tại sao lại cắt điện? Vậy số phận của những chiếc xe máy điện hết năng lượng giữa đường sẽ như thế nào?
Thực sự là rất bực tức với cách làm ăn kiểu này. Nhân bài viết này tôi muốn đặt những câu hỏi như sau cho đội ngũ quản lý và phát triển dịch vụ của Vinfast:
- Các trạm sạc đang hiển thị trên bản đồ là thật hay là ảo? Nếu có thật thì vui lòng kiểm tra và cập nhật lại, xoá tất cả những trạm sạc ảo đang hiển thị.
- Các bạn cập nhận tình trạng của hệ thống trạm sạc này bao lâu 1 lần? Khách hàng muốn việc di chuyển là xuyên suốt, không phải là HÊN XUI.
- Các bạn cam kết duy trì trạm sạc đến khi nào? Bao nhiên năm, bao nhiêu tháng, bao nhiêu ngày nữa?
- Tại sao lại cắt điện những nơi đang có trạm sạc? Có phải do đã bán mình cho Masan? Vậy giải pháp của Vinfast về trạm sạc cho xe máy điện là gì?
- Với xe máy điện, tôi đã gặp phải trục trặc như thế này, thì ô tô điện sẽ như thế nào? Có xảy ra tương tự. Đâu là cam kết?
Vấn đề hiện tại của xe điện đó là TRẠM SẠC ĐÃ ÍT PHỔ BIẾN nay còn KÉM PHỔ BIẾN HƠN.