Thật thế các bạn ạ. Tự làm nồi không quá khó. Chẳng qua tốn kém chút đồ nghề. Tự chăm xe bao giờ cũng tốt. Chân thành cám ơn các bạn đã chia sẽ thông tin bổ ích.
@Thái Tâm Nghiên
Cái này bên Thái Lan nó tự chế thôi, mình không có đâu!
Nhưng có nhiều mẹo mở mà,lên Youtube chịu khó xem cách mở nồi thủ công là ra đầy cách mà!
bác Thiên Kinh cho hỏi lò xo 3 càng nên thay của sh ko vì nghe nói nó văn nhẹ nên nhích dễ đi, ab125 đời đầu có hiện tượng kêu vách máy mà nhớ ai kêu thay cái lò cho chặn bạc đạn dên nhưng k biết lò xo xe gì bỏ qua bác rành tư vấn em với. em cám ơn
Xin phép đào mộ lại cho ae nào đang đi airblade 125 các đời, mình đang đi ab 2013 có vài vấn đề sau đây:
1/ xe lên ga hơi rần, kéo mạnh ga thì hết
2/ tốc độ 10-30 rần, giật nhẹ
Và mình đã fix như sau
Ra chợ tân thành tìm mua lò xo lớn nồi sau xe liberty hoặc lò xo pcx vì lò xo ab 125 ngắn hơn nhiều so với liberty hoặc pcx ( đúng như theo bác thankinhdaihiep )
Mua bộ bố 3 càng new hãng của ab 125 2013 ( đời 125 2k17 gì đó trở lên ko mua vì bố ngắn )
Mua bộ cao su bố 3 càng loại có vòng kim loại ở giữa
Mua bộ lò xo 3 càng 12kg ( hàng thái cho ngon nha ae, ko bao nhiêu cả )
Mua bộ cao su giữ bi nồi trước ( nhớ chêm 3 miếng nhôm cắt từ lon bia vào cho cứng nha ae)
Mua bộ bi 20*15 16gr ( chỉ xài 3 viên, xếp xen kẽ với bi zin của xe là 18gr )
Lắp tất cả vào là êm ru luôn nha ae
Lưu ý: ae có thể thay chuông attila để xe bốc hơn nhưng ít trớn vì chuông attila nhẹ hơn chuông zin xe chút )
Trên đây là chút ít cho ae tham khảo, vì mình đã làm trên xe mình thấy rất ok, cảm ơn ae
@Tranbao88
Xe em la AB 2010 110cc, em có làm như cách bác nói được không? Đặc biêt:
- sắp bi xen kẻ 16g và 18g --> Mục đích có tác dụng gì ?
- lò xo lớn nồi sau xe liberty hoặc lò xo pcx.
- Bộ lò xo 3 càng 12kg ( bộ này khác lò xo nồi sau phía trên phải ko)
@changngoc9001
1./ Sắp bi xen kẽ vậy để làm nhẹ tổng trọng lượng của bi nồi trước (18gr*6 so với 16gr*3+18gr*3) thì sẽ lâu ép dây cuaroa ở nồi trước hơn, xe đi sẽ bốc hơn, khoẻ hơn NHƯNG tua máy sẽ cao hơn.
2./ Lò xo lớn của PCX/Liberty dài hơn, lực ép lớn hơn của AB --> tải nặng tốt hơn, nhất là khi xe phải chở người, khởi hành giữa dốc do puly sau sẽ có xu hướng ép mạnh hơn, đi đường xa sẽ khó thoát máy hơn
3./ lò xo 3 càng 12gr. cái này để kiểm soát thời điểm bung ra của 3 càng, như SH 150 mới chỉ có 8kg, xe 125 máy ESP như ab thì 10kg, có pcx 125 do xác nặng nên tận 12kg. số kg càng cao so với lực máy thì 3 càng càng lâu bung ra, vd như cùng bộ 3 càng, nếu 8kg thì chỉ cần tua máy 1000 là bung thì lò xo 12kg cần tua máy đến 1400. Tua máy quá thấp mà 3 càng đã bung thì xe khởi động sẽ rung, giật do chưa đạt đủ công suất máy, tua máy quá cao thì xe bị dư máy, dư tua, cảm giác máy gằn.
Chào các bác, mình mua con yahma grandane cuối tháng 1/20, nay đi bảo hành theo định kì thợ kiểm tra bảo mòn bố côn và bộ bi bảo thay bi và dán bố côn, xe mới đi được 7000km, không biết có bị vậy thật không sao thấy nhanh mòn thế, có bác nào tư vấn giúp em với ạ, em cám ơn
Anh em cho mình hỏi :
1/ Bộ dụng cụ tháo lắp bộ nồi trước/sau của AB các đời chung với PCX 2018, 2019 không ?
2/ Anh em hay đặt hành online phụ tùng trên shop nào ? ( mình muốn đặt mua sợi curoa cho PCX 2019 mà không biết loại nào tốt, có khác về kích cỡ dây hay không nữa ?
Mình chân thành cảm ơn !