Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


về bi nồi xe tay ga

mrhoa_pc
13/12/2016 6:33Phản hồi: 127
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bố 3 càng rất quan trọng.
BỐ 3 càng zin là:
1. Loại bố nó chống bào mòn (cũng mòn nhưng tốc độ mòn lâu)
2. Được cân chỉnh trong môi trường cơ khí chính xác (công nghệ cao) nên khi vòng quay 8.000 vòng/ phút là êm ru.

còn mấy thằng khốn nó dán bố thì dán bằng mắt thường...nên chỉ cần sai số 0.2mm thôi thì với sức quay ly tâm của cái nồi 8.000 vòng thì sai số giờ làm banh cái Block máy luôn luôn. Nên làm ơn, đừng nghe mấy thằng thợ bất lương.
Không biết thì vào hãng cho nó chém hơn bên ngoài tầm 200k hay 300k gì đó cho lành.

Bố thắng có thể chấp nhận sài bố dán được...nhưng cũng không nên luôn. Vì nó có 80k chứ mấy...
@THAN-KINH-DAI-HIEP Tóm lại ca ca lâu năm cho mình thỉnh giáo xe mình primavera 2018 125 iget xài bố ba càng của honda AB là là ngon lành pk ca ca.
Thật thế các bạn ạ. Tự làm nồi không quá khó. Chẳng qua tốn kém chút đồ nghề. Tự chăm xe bao giờ cũng tốt. Chân thành cám ơn các bạn đã chia sẽ thông tin bổ ích.
Mấy bạn cho hõi cái kẹp chặn này tên là gì các bạn?
Screenshot (8).png
boymummim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thái Tâm Nghiên Cái này bên Thái Lan nó tự chế thôi, mình không có đâu!
Nhưng có nhiều mẹo mở mà,lên Youtube chịu khó xem cách mở nồi thủ công là ra đầy cách mà!
Các bạn mia bi văng có mấy chục ngàn thôi à? Rẽ thế? Mình mua đến 135k luôn

https://bit.ly/2RnftdJ
unghoanganh
ĐẠI BÀNG
5 năm
đào mộ xí.

bác Thiên Kinh cho hỏi lò xo 3 càng nên thay của sh ko vì nghe nói nó văn nhẹ nên nhích dễ đi, ab125 đời đầu có hiện tượng kêu vách máy mà nhớ ai kêu thay cái lò cho chặn bạc đạn dên nhưng k biết lò xo xe gì bỏ qua bác rành tư vấn em với. em cám ơn
Xin phép đào mộ lại cho ae nào đang đi airblade 125 các đời, mình đang đi ab 2013 có vài vấn đề sau đây:
1/ xe lên ga hơi rần, kéo mạnh ga thì hết
2/ tốc độ 10-30 rần, giật nhẹ
Và mình đã fix như sau
Ra chợ tân thành tìm mua lò xo lớn nồi sau xe liberty hoặc lò xo pcx vì lò xo ab 125 ngắn hơn nhiều so với liberty hoặc pcx ( đúng như theo bác thankinhdaihiep )
Mua bộ bố 3 càng new hãng của ab 125 2013 ( đời 125 2k17 gì đó trở lên ko mua vì bố ngắn )
Mua bộ cao su bố 3 càng loại có vòng kim loại ở giữa
Mua bộ lò xo 3 càng 12kg ( hàng thái cho ngon nha ae, ko bao nhiêu cả )
Mua bộ cao su giữ bi nồi trước ( nhớ chêm 3 miếng nhôm cắt từ lon bia vào cho cứng nha ae)
Mua bộ bi 20*15 16gr ( chỉ xài 3 viên, xếp xen kẽ với bi zin của xe là 18gr )
Lắp tất cả vào là êm ru luôn nha ae
Lưu ý: ae có thể thay chuông attila để xe bốc hơn nhưng ít trớn vì chuông attila nhẹ hơn chuông zin xe chút )
Trên đây là chút ít cho ae tham khảo, vì mình đã làm trên xe mình thấy rất ok, cảm ơn ae
@Tranbao88 Xe em la AB 2010 110cc, em có làm như cách bác nói được không? Đặc biêt:
- sắp bi xen kẻ 16g và 18g --> Mục đích có tác dụng gì ?
- lò xo lớn nồi sau xe liberty hoặc lò xo pcx.
- Bộ lò xo 3 càng 12kg ( bộ này khác lò xo nồi sau phía trên phải ko)

Cảm ơn các anh.
Có ai rành xem giúp với.
@Tranbao88 Có kinh nghiệm nào cho vision không bác? Chia sẽ luôn bác
hero5x5
ĐẠI BÀNG
4 năm
@changngoc9001 1./ Sắp bi xen kẽ vậy để làm nhẹ tổng trọng lượng của bi nồi trước (18gr*6 so với 16gr*3+18gr*3) thì sẽ lâu ép dây cuaroa ở nồi trước hơn, xe đi sẽ bốc hơn, khoẻ hơn NHƯNG tua máy sẽ cao hơn.
2./ Lò xo lớn của PCX/Liberty dài hơn, lực ép lớn hơn của AB --> tải nặng tốt hơn, nhất là khi xe phải chở người, khởi hành giữa dốc do puly sau sẽ có xu hướng ép mạnh hơn, đi đường xa sẽ khó thoát máy hơn
3./ lò xo 3 càng 12gr. cái này để kiểm soát thời điểm bung ra của 3 càng, như SH 150 mới chỉ có 8kg, xe 125 máy ESP như ab thì 10kg, có pcx 125 do xác nặng nên tận 12kg. số kg càng cao so với lực máy thì 3 càng càng lâu bung ra, vd như cùng bộ 3 càng, nếu 8kg thì chỉ cần tua máy 1000 là bung thì lò xo 12kg cần tua máy đến 1400. Tua máy quá thấp mà 3 càng đã bung thì xe khởi động sẽ rung, giật do chưa đạt đủ công suất máy, tua máy quá cao thì xe bị dư máy, dư tua, cảm giác máy gằn.
Cái nồi xe ga mình thấy làm cũng dễ. Cứ mua hàng theo xe gắn vào là xong.
Ở Hà Nội có chỗ nào sửa xe tay ga chất lượng không ạ
Cho hoi xe no3 minh moi lam bo noi .thay chen bi thay canh quat thay bi.cug co thay lun day curoa .rap vo lan banh xe thi bi nang la bi sao vay??
Chào các bác, mình mua con yahma grandane cuối tháng 1/20, nay đi bảo hành theo định kì thợ kiểm tra bảo mòn bố côn và bộ bi bảo thay bi và dán bố côn, xe mới đi được 7000km, không biết có bị vậy thật không sao thấy nhanh mòn thế, có bác nào tư vấn giúp em với ạ, em cám ơn
NUCErr
TÍCH CỰC
3 năm
@NgocPharma97 Dẹp đi bạn ơi, xe mới đi quá ít, thợ vớ vẩn vẽ ra moi tiền đấy.
15-20 nghìn Km cũng vẫn còn tốt chán nhé.
@TraiKimThanh bi văng còn lâu mới mòn nhé. bố ba càng thì 30.000 km thay vẫn tốt nhé. đừng nghe bọn nó chém
Anh em cho mình hỏi :
1/ Bộ dụng cụ tháo lắp bộ nồi trước/sau của AB các đời chung với PCX 2018, 2019 không ?
2/ Anh em hay đặt hành online phụ tùng trên shop nào ? ( mình muốn đặt mua sợi curoa cho PCX 2019 mà không biết loại nào tốt, có khác về kích cỡ dây hay không nữa ?
Mình chân thành cảm ơn !
em mới mua lại chiếc click thái 125i 2016 , bây h muốn nồi êm và ngon nên thay những gì , mong mọi người chỉ giáo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019