Vespa 946 Dragon đã có mặt tại Việt Nam: thanh long trên nền vàng ánh kim

MinhTriND
29/2/2024 20:53Phản hồi: 93
Vespa 946 Dragon đã có mặt tại Việt Nam: thanh long trên nền vàng ánh kim
Kỷ niệm năm âm lịch con rồng, Vespa trước đó giới thiệu dòng 946 đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn. Đây dường như là năm thứ 2 liên tiếp thương hiệu Ý quyết định tung ra phiên bản đặc biệt của 946 nhân dịp Tết. Năm ngoái thì họ giới thiệu 946 con thỏ, bởi tại Trung Quốc thì không có năm con mèo mà là con thỏ.

Theo thông tin được mod Tùng chia sẻ trước đó, 946 phiên bản Dragon chào đón năm Giáp Thìn 2024 sẽ được ráp giới hạn với số lượng 1.888 chiếc và dự kiến phiên bản này cũng có mặt tại Việt Nam đầu tháng 4/2024. Tuy nhiên hiện tại thì xe cũng đã về nước thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân.

Cảm ơn cửa hàng Motor Sport 115 Điện Biên Phủ đã chia sẻ và cho phép sử dụng bộ ảnh trong bài viết này.

Vespa-946-Dragon-tinhte-3.jpg

Vespa 946 Dragon được lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng Á Đông - linh vật thần thoại biểu tượng cho uy phong mạnh mẽ và thịnh vượng. Phiên bản giới hạn Vespa 946 Dragon sử dụng tông màu vàng kim kết hợp với họa tiết rồng màu xanh ngọc lục bảo. Cũng nhân dịp này, Vespa cũng tung ra sản phẩm thời trang đầu tiên của thương hiệu. Áo khoác Dragon Varsity độc quyền được ra mắt song hành với Vespa 946 Dragon. Chiếc áo này cũng có màu sắc và họa tiết đồng điệu với màu sắc được phối cho xe.


Vespa-946-Dragon-tinhte-2.jpg

Mặc dù giá bán của xe không được tiết lộ, song 946 với phong cách thiết kế rất đặc trưng, mang giá trị sưu tập cao, thế nên xe thường có giá lên tới hàng trăm triệu. Vespa có một dây chuyền riêng để sản xuất 946 và đây cũng sẽ là nơi xuất xưởng những chiếc Vespa 946 phiên bản đặc biệt này. Vẫn ngoại hình đó, tuy nhiên Vespa 946 Dragon gây ấn tượng nhờ lớp sơn nhám màu vàng, hơi ánh đồng một chút xíu. So với bản 10th Anniversario thì phiên bản giới hạn năm nay có phong cách thiết kế đứng đắn, trang nhã hơn.

Vespa-946-Dragon-tinhte-5.jpg

Cái tên Vespa của xe có nguồn gốc từ loài ong, và đối với mình thì 946 là chiếc xe có thiết kế lấy cảm hứng nhiều từ hình dáng của loài này nhất. Chiếc xe có phần đuôi được vuốt cong rất táo bạo, giống như hình dáng bụng của con ong. Toàn bộ thân xe đều là kim loại nêu nhìn tổng thể rất rắn chắn, tạo sự liền lạc và độ tỉ mỉ cao. Trên thân xe là những đường nét dập nổi, những mảng miếng cắt xẻ để tạo điểm nhấn cũng như các hốc gió để tản nhiệt cho các thành phần bên trong. Các con số 12008876 xuất hiện trên thân xe là viết tắt của 2012, 2000, 1988 và 1976, đều là những năm có con giáp là con rồng.

Vespa-946-Dragon-tinhte-9.jpg

So với các phiên bản 946 đặc biệt trước đó, Vespa 946 Dragon “trung thành” với một một vàng kim ở khắp các khu vực, ngoài thân xe thì còn là ở những chi tiết như tay lái, giá đỡ yên xe, chắn bùn trước và ốp gương chiếu hậu. Thậm chí chiếc yên xe với phần da với trên cũng có màu tương tự như màu sắc chủ đạo. Ở bên hông trái của xe là sự xuất hiện của thân rồng màu xanh. Phần đầu của rồng bắt đầu xuất hiện từ phía yếm trước của xe. Theo quan sát của mình, dường như các chi tiết rồng này là tem dán lên chứ không được dập nổi hoặc nằm dưới lớp sơn của xe.

Vespa-946-Dragon-tinhte-6.jpg

Xe sở hữu cặp mâm hợp kim nhôm kích thước 12 inch với hoạ tiết khác biệt. Nó được trang bị phanh đĩa 220 mm cho cả bánh trước và sau, cùng với ABS 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo để đảm bảo an toàn. Cũng tương tự như các phiên bản khác, Vespa 946 cũng được bán ra với 2 phiên bản động cơ. Trong đó, tùy chọn động cơ 155 cc xy lanh đơn làm mát bằng không khí, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 12,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 12,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Phiên bản 125cc mạnh 10 mã lực, mô men xoắn cực đại 11Nm. Không rõ phiên bản xuất hiện sớm tại Việt Nam sử dụng động cơ nào.

Quảng cáo



collage-vespa.jpg

Xe được trang bị đồng hồ LCD đơn sắc chứ chưa phải là loại màu như các dòng xe thế hệ mới khác của hãng. Hệ thống đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn, bình xăng xe dung tích 8 lít. Chiều cao yên của xe đạt 790 mm, chiều dài trục cơ sở 1.340 mm. Vespa 946 Dragon sẽ chính thức được Piaggio đưa về Việt Nam vào đầu tháng 4, hiện chưa rõ giá bán cụ thể. Tại thị trường Mỹ, giá xe rơi vào khoảng $13,499, quy đổi ra thì gần bằng 333 triệu VNĐ. Mặc dù vậy với số lượng giới hạn, con số sau cùng có thể cao hơn nhiều. Trước đó dòng 946 Christian Dior từng tạo sức hút rất lớn khi có mặt ở Việt Nam, mặc dù giá gốc khoảng 700 triệu nhưng có thời điểm giá xe lên gần 1,5 tỷ.

Vespa 946 Dragon sẽ sớm có mặt tại Việt Nam vào tháng 4/2024

Vespa sẽ chính thức ra mắt 946 phiên bản Dragon chào đón năm Giáp Thìn 2024 tại HongKong ngày 24/01 với số lượng 1.888 chiếc và dự kiến phiên bản này cũng có mặt tại Việt Nam đầu tháng 4/2024. Vespa 946 Dragon được lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng Á…
tinhte.vn

Vespa 946 10th Anniversario: phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán, chỉ có 1.000 chiếc

Vespa 946 10th Anniversario 2023 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm mô tô Milan, kỷ niệm 10 năm phát triển của dòng xe này. Thời điểm đó, người ta không biết hình ảnh con thỏ xuất hiện trên thân xe mang ý nghĩa gì nhưng giờ thì đã có câu…
tinhte.vn

[Video] Trên tay Vespa 946 Christian Dior, chiếc xe có giá trôi nổi trên 1 tỷ đồng

Với một số hình ảnh mình đã đăng trước đó về chiếc xe này thì bây giờ mình muốn tiếp tục chia sẻ một Video đến các bạn để phần nào dễ hình dung hơn về chiếc xe, đồng thời mình cũng muốn chia sẻ nhiều hơn một chút về góc độ nhìn nhận và giá trị của…
tinhte.vn
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SuQN1205
TÍCH CỰC
2 tháng
xe thì đẹp mà nhìn tới con rồng thấy chán luôn.
@MoNoJi chính xác luôn
@SuQN1205 đồng quan điểm, con rồng phèn ko chịu được
@SuQN1205 Ko có con rồng còn đẹp hơn.. mà có con rồng chắc đắc hơn 20% 😆
@MoNoJi chuẩn vl haha
Mịa bà cái xe bình thường dán cái tem hình con rồng lộn lên là thành xe dragon hả.
@Nhân 1512 Ờ thì mình có biết gì đâu, màu lục thì kêu lục long, nghĩ gì cho xa xôi.
@qwerty87 vừa thông minh vừa ít nói, nhất bạn 😃
@Nhân 1512 Ơ kìa. Có cái gì không ưng thì nói m ra, bày đặt bí bí ẩn ẩn rồi khen đểu, để thể hiện sự thông minh ở đây à?!
@qwerty87 nhìn hài đếu chịu đc kk
Con rồng xấu quá
@supperyoyo Rồng hồng kông nó vậy
@cuhiep Cocacola là 1 hãng nước ngoài nhưng trên lon bia Tết họ vẽ con Rồng thời Lý rất đẹp, rất bản sắc. Tuy nhiên, Minh Long là hãng nội địa, năm nào cũng tạo hình linh vật song linh vật chưa năm nào thể hiện được ngôn ngữ mỹ thuật truyền thống cả. Linh vật của Minh Long có tạo hình dễ nhầm lẫn với phong cách của các nền văn hóa khác. Con Trâu giống của phương Tây, con Hổ, con Mèo giống vùng Trung và Đông Á, con Rồng giống của Trung Quốc... Mình thấy bác năm nào cũng review linh vật Minh Long và cũng duy mỹ, không biết có cảm nhận gì không?
@quang577 Mình cũng thích con rồng thời Lý nhưng thực ra cũng không rõ lắm là rồng các thời khác, rồng hàn, rồng nhật... nó sẽ như thế nào. Chuyện rồng các nước bị ảnh hưởng, ảnh hưởng của TQ là chuyện quá bình thường. Giống như chữ tượng hình vậy. Sao phải phủ nhận nó? Sao phải là rồng thời Lý mới là rồng VN? nó là một con không có thật, nó đi theo văn hoá, mà văn hoá mình thì ảnh hưởng của TQ...

Còn các con khác như bạn nói thì mình cũng không quan tâm lắm, giống con nào cũng được... nó có phải là nơi để mà tuyên truyền hay cổ vũ tinh thần dân tộc hay văn hoá dân tộc gì đâu? nó chỉ là một sản phẩm.

Mà ngay cả văn hoá dân tộc thì nó cũng ảnh hưởng bởi thời đại...
@quang577 Mà cho mình hỏ sao Coca Cola vẽ rồng thời lý bạn lại cho là bản sắc? không hiểu lắm, Coca cola phải vẽ rồng Mỹ chứ.
@cuhiep Cảm ơn bác đã trả lời và nêu quan điểm cá nhân. Câu hỏi của mình cũng chỉ muốn lắng nghe "bác có cảm nhận gì không" chứ không phải để tranh luận.

Việc "Rồng thời Lý" chỉ là ví dụ về một trong những cách người ta chọn ý tưởng chứ ko hàm ý đó là đại diện duy nhất để lấy làm hình mẫu. Dĩ nhiên Coca-Cola họ có thể vẽ bất cứ thứ gì họ muốn, nhưng với sản phẩm bán vào dịp tết cổ truyền ở VN thì họ chọn hình tượng biểu trưng như vậy cũng là phương án dễ thiện cảm.

Theo quan điểm của mình, Minh Long hoàn toàn có thể lựa chọn 1 cách đi hướng tới văn hóa truyền thống nhiều hơn là thị hiếu hiện đại. Xét cho cùng, những người có thu nhập đủ để sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu chơi đồ tết thì họ có khả năng cao thuộc lớp người lựa chọn văn hóa hơn. (Không nói tới lớp khách hàng mua đồ biếu tặng).
Rồng thằng nào vẽ đấy. Như pikalong
1 sản phẩm của Walt Disney
@macinPhone xe này chở rau thì hết nước chấm
Xe đã xấu nay còn xấu hơn và lại ngáo giá tiếp. Nhìn con rồng như giấy thủ công dán lên trông phèn vl
xấu vl xấu,như mua đại decal ngoài chợ rồi đưa thằng cu 5 tuổi cắt dán v
xa xí phẩm
Con này bị vắt sữa hơi nhiều. Hơn cả vắt bò sữa
Như cải lương
Nhìn như dán decal mua ở chợ
Xe này cán bộ mua nhiều chứ dân thường ít ai mua vì độ ngáo giá của bọn Vespa
@Bão Sài Gòn dân thường mua gts, sprint chứ ai mua 946 bác. Độ hoàn thiện với động cơ con GTS Honda SH gọi bằng cụ về độ êm, chưa kể gia công tiểu tiết rất đẹp sơn mạ tĩnh điện, các chi tiết bóng là inox thật ko phải nhựa mạ xi nhé.
@namnguyen1011 Theo cảm nhận nhìn Vespa màu sơn đẹp, nhìn cứng cáp không ọp ẹp như SH. Đi Vespa ngại chi phí bảo trì, nếu đã thích và chấp nhận.
@Hồ Quốc Trí E thấy chi phí bảo trì chấp nhận được, 2k km thì thay nhớt 1 lần 269k với 90k lọc nhớt ... đừng đi cố nhiều sau hỏng liên đới thì sửa mắc, còn đâm đụng bể đồ thì thay cũng rất mắc, chú ý hệ thống điện của Ves nằm ở đầu xe nên hạn chế phơi nắng mưa có phơi nhớ che cái đầu lại là được hạn chế chập điện ( ves hay lỗi vụ đó thôi) còn lại vận hành như cái xe ga bình thường không cần quá lo lắng gì. Xe em bị lụi móp 1 mảng to ở sau KTV họ fix cho free nhưng họ bảo để tạm vậy khi nào chán muốn đổi màu thì gò hàn đẹp luôn và sơn lại như mới hết 5tr.
@namnguyen1011 Anh đang đi Medley 2022, thấy cuốn sổ bảo trì của Medley tầng suất nó nhiều hơn so với Honda rất nhiều. Giống như em nói thì mức bảo trì thì quay quanh 300k-500k nhưng nhìn tổng chung chung nó cũng same same Honda. Cái ác mộng từ Honda chuyển qua Piaggio là xe nó nặng dã mang.
20230820-191728.jpg
20230820-191745.jpg
@Hồ Quốc Trí Med ít người chạy thiệt lâu lắm mới thấy 1 chiếc, mà công nhận cái xác bằng thép tấm mà máy đặt lệch sau nên nặng thật khó mà nhê đít xe kiểu bình thường được.
Con xe ko đến nỗi nhưng dán con rồng lên nhìn phèn quá sức, phối màu còn quê nữa chứ.
Con rồng quá xấu.
Tui làm sếp Vespa chắc đuổi hết phòng thiết kế với thằng duyệt thiết kế ra thị trường quá.
hết tết rồi mới về 😆))
xe đẹp àm cái đầu rồng nhỉn lỏ quá, méo khác gì thằn lằn
Đừng tattoo con rồng lên đc ko ? Con rồng nhìn ớn xườn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019