Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vespa có giá trị hơn 1 tỷ USD, theo Interbrand

Lê Q Khánh
5/2/2022 6:58Phản hồi: 84
Vespa có giá trị hơn 1 tỷ USD, theo Interbrand
Trong 20 năm vừa qua, giá trị của Vespa không ngừng tăng, và hiện tại được định giá ở mức 906 triệu euro (tương đương 1,037 tỷ USD), lớn hơn tất cả các thương hiệu khác (Piaggio, Aprilia, Moto Guzzi) của tập đoàn cộng lại.

Vespa với tư cách vừa là một sản phẩm vừa là một nhãn hiệu là trụ cột của tập đoàn Piaggio (công ty mẹ của Vespa). Để chứng minh điều đó và hiểu thêm về giá trị của Vespa, giới lãnh đạo của Piaggio đã thuê một công ty tư vấn thương hiệu có trụ sở tại London, Interbrand, đánh giá giá trị khách quan của Vespa như là một thương hiệu đứng riêng trong tập đoàn. Đây là bước đi dễ hiểu và cần thiết cho kế hoạch đầu tư trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh châu Âu đang xiết chặt các quy đinh liên quan đến môi trường. Và báo cáo của Interbrand xác nhận hình ảnh của Vespa như là một biểu tượng Italia về sự sáng tạo, phong cách, và thời trang. Cùng với đó là sự phát triển liên tục đã giúp Vespa là một biểu tượng dẫn đầu về một phương tiện di chuyển đầy phong cách và có tính cá nhân cao. Scooter của Vespa không chỉ là một chiếc xe thông thường để đi từ nơi này đến nơi kia; chạy một chiếc Vespa là sự thể hiện tính cá nhân và đưa người chạy nổi bật hẳn giữa đám đông.
vespa_2.jpg

Tập đoàn Piaggio đang được dẫn dắt bởi một nhóm quản lý đầy tài năng với sự lãnh đạo của Roberto Colaninno. Ngoài ra, trong 20 năm vừa qua, nhóm kỹ thuật của Piaggio tập trung vào cải tiến chức năng và hiệu quả những chiếc xe trong tập đoàn. Dòng xe hiện tại có một trong những động cơ tốt nhất về độ phản hồi tay ga, kiểm soát khí thải, và tiêu thụ nhiên liệu. Khung sườn mới của Vespa có cấu trúc cứng cáp hơn, có hệ thống treo hiệu quả hơn, và có hệ thống phanh tốt hơn. Những chiếc Vespa giờ đây an toàn hơn, dễ kiểm soát hơn, và vui vẻ hơn khi cầm lái. Thanh lịch và phong cách khi đi phố nhưng cũng tuyệt vời không kém khi đi tour.

vespa_1.jpg
Admin @cuhiep và Mod @thanhtung6868 cùng với hai chiếc Vespa, một hiện đại, một ngày xưa.

Vespa cũng đạt một cột mốc quan trọng: Kể từ năm 1946, công ty đã sản xuất 19 triệu chiếc xe. Những chiếc Vespa lăn bánh trên khắp thế giới và tạo ra một làn sóng yêu thích không bao giờ nguôi của những người chạy chiếc xe này. Những yếu tố đó góp phần tạo nên giá trị cho Vespa ngày nay.

Theo Interbrand.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vespa có chiếc 946 đẹp quá mà giá quá cao, hy vọng trong thời gian hãng sẽ giảm giá thành mẫu xe này
@cuhiep đi lòng vòng SG chơi thì 125 cc là đủ rồi
@whatwhenwhere mình dùng xe để đi làm với lại thích đi nhanh nên 125 cc không đã. tuỳ thói quen người đi thôi hihihi. 300cc là ổn, hay gts là ổn, còn nhiều hơn lại khó chịu
@cuhiep làm bài so với sh350 đi chủ tạch
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Honda :
Vespa: sx 19tr chiếc, 1 tỷ đô, động cơ tốt nhất blabla
Cười vô mặt
@MinhHy Nguyen Hàng apple tuy giá cao thật nhưng độ bền theo năm tháng cũng rất tốt còn Vespa máy tã nhanh hơn Honda nhiều.
@Tweener Lob Đi bảo dưỡng nhiều thì không tả được. Còn tiếc tiền thì tá là đúng rồi
@MinhHy Nguyen 2 con xe thuộc dòng High End của Honda và Vespa với giá tương tự nhau là Super Gts 150cc và Honda Sh abc 150cc tầm 122tr thì bảo dưỡng đúng lịch trình hãng nhưng con SH sẽ đi dc lâu dài máy ít xuống hơn so với Gts ah.
Đi Vespa GTS từ cuối năm 2013 đến giờ hơn 8 năm xe vẫn rất ngon, chi phí bảo dưỡng hơi cao một chút nhưng biết chỗ sửa, không vào hãng thì giá sửa cũng rất tốt. Để ý thay dầu, lọc gió, dầu láp là lại phăm phăm. Được cái vespa nhìn mãi vẫn không thấy lỗi mốt
@gauto988 Wow nhiều hay quá, để mình xem ,không ngờ nhìu hội group vậy, cám ơn bạn nhiều.
Pony.
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duacotmanghe xe đẹp quá bác, vừa thấy bác trên hội luôn. em cũng chạy GTS 125 iget nó êm và sướng gì đâu. Mà quan trọng nhất là xe đẹp, mặc đồ gì cũng thấy hợp haha.
Chứ đi SH chỉ mặc đồ thể thao được, chứ mặc đồ classic em thấy trông hơi quê 😁
Screenshot 2022-02-07 153213.png
@Pony. hihi, nhờ bạn trên giới thiệu nên mình vào group tham gia với anh em , mình chỉ thích dáng Vespa, cổ điển mà sang trọng, lãng tử kk.
Ghê vậy, thảo nào giá xe cao vậy
@cumintotheface Bà chị mình trước cũng ham hố Vespa, mua xong được 1 thời gian bán vội, lỗ 1 mớ
@riletan Công nhận khoản thiết kế xe đẹp, thời trang, cơ mà ko tiện dụng, xe nặng
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@songoku_1206 Hộp số 4 cấp
Đèn full led
Smartkey
Phanh abs
@hadryan Ngon quá. Thế cho hỏi bạn có 100 củ thì sẽ mua SH hay con cub 125 kia?
ngon
Lowend
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vừa coi phim Four to Dinner của Ý trên NF xong, mà trong phim nữ chính đi SH thay vì Vespa, 😂😂😂
@Lowend Thì cũng có người Mỹ đi xe Nhật và người Hàn dùng IPhone thôi 😃 toàn cầu hoá rồi thì ai thích gì dùng nấy
hadryan
TÍCH CỰC
2 năm
@Lowend Sh ý thì honda ý tài trợ phim
Xe xấu và mắc và tui ko có tiền mua mà có cũng ko mua.. cũng ko chắc tới chừng có có khi mua haha
Pony.
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Chilling With Dan ngày trước mình cũng thấy vespa xấu haha, nhưng tầm ngoài 30 tuổi trở ra lại thấy nó đẹp 😆 thế là cũng múc con GTS thay vì SH
@Pony. Giờ minh thấy mấy chiếc xe đạp đẹp
@Pony. Mình giờ tầm 42 hehe
Không thích vespa nên không có ý định mua
vespa tốn xăng, sửa mắc hơn honda yamaha
@huynh tri 1996 Anh chạy GTS 2008 đến giờ phà phà, tiền sửa thì cũng so với SH thôi chứ k lẽ xe ga mà muốn chi phí như xe số
@⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ có thể tư duy em hơi hẹp về khoảng này. chắc em sẽ trải nghiệm thử, mà là medley125
@huynh tri 1996 Medley thì máy hình như giống GTs đời mới rất ngon
@huynh tri 1996 Thường hầu như ko phải sửa gì trừ khi em đâm đụng, còn lại chú ý bảo dưỡng định kỳ như nhớt từ 2-3000km một lần là cứ chạy êm ái thôi. Thương hiệu piagio đã đc khẳng định mà họ k thể để cái xe xuống cấp dễ dàng thế đâu
kinai
ĐẠI BÀNG
2 năm
tiếc là nó không thịnh hành ở VN
@kinai Chắc bạn ko ở TPHCM, ra đường cứ 10 xe máy thì 3 chiếc là Vespa đấy
Xe ghẻ con ô tô rách còn che đc mưa
GTS 300 HPE như Sếp CuHiep là đẹp nhất
Vespa và 911 là 2 thiết kế dù 100 năm nữa vẫn sẽ luôn đẹp 😃
mê nhất mấy màu sơn của vespa
hippiaboi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Về cơ bản Vespa rất lâu lỗi mốt. Hợp đi chợ 🤓 vì mình treo được rất nhiều đồ
i_swing
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đi thì ồn như máy cày, hay hỏng vặt, mất cân bằng dễ gây đổ và tai nạn... Chả có gì là hay mấy con xe này.
@i_swing Tư duy của mấy thằng ko bao giờ học hỏi thực tế. Cứ ôm ôm mãi mấy cái bài báo những năm 2010
i_swing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dominhkhanh2703 Thực tế nó thế nào hả?
rayz
TÍCH CỰC
2 năm
xe đẹp nhưng chạy chán vl 😔 bánh trước cứ sượn sượn kỳ vl. Đúng tình yêu là mù quáng mà
@rayz Mình đi thế hệ cũ, tốn xăng, nặng nề nên cạch tới giờ
@p700i 3vie hả, nghe các quạt vespa trên này bẩu 3vie ngon lắm mà
rayz
TÍCH CỰC
2 năm
@cumintotheface e đổi từ sprint s125 lên iGet 2021. máy êm, đề nhẹ bốc, khuyết điểm tay lái nặng cố hữu r. chắc rãnh đi bảo hành xem thế nào. chứ đẹp thì miễn bàn miễn bác pick màu thể thao. chứ mấy màu đậm quá nhìn già ko đẹp thôi.
Vẫn mê xe Vespa, có điều chưa đủ tiền để mua 1 em.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019