Vespa GTS 150 phiên bản thường có tên chính xác là “Vespa GTS 150 Classic”, được bán ra với 2 màu sắc là Beige Babbia và đen Black Vulcano. So với Vespa GTS 150 Super Sport ra mắt trước đó, phiên bản GTS 150 mới này không khác biệt về mặt trang bị, chỉ có ngoại hình là trông cổ điển, hiền hoà hơn thay vì đi theo phong cách thể thao của dòng Super Sport. Cả 2 phiên bản màu sắc của Vespa GTS 150 Classic đều được bán với giá 126,5 triệu VNĐ, chưa bao gồm các khoản phí để ra biển số.
Tổng thể hình dáng của xe không htay đổi, từ phía trước nổi bật nhất là hệ thống chiếu sáng LED tròn 2 tầng giữ nguyên. Xi-nhan trước có thiết kế mới, sử dụng bóng LED. Còn đi về phía sau, đèn hậu với hoạ tiết vuông vức với rãnh trống ở 2 bên sẽ thay thế cho kiểu hình tròn bán nguyệt của GTS cũ. Đèn xi-nhan ở phía sau cũng có thiết kế mới.
Vespa GTS Classic có phần cà vạt sơn đồng màu với thân xe thay vì được làm giả carbon như các phiên bản khác. Mâm của Vespa GTS Classic có hình dạng 5 cánh hoa trông khoẻ khoắn và đầy đặn. Kính chiếu hậu của GTS Classic có thiết kế kiểu thuôn dài và có phần viền mỏng, tương tự như các phiên bản GTS còn lại.
Tổng thể hình dáng của xe không htay đổi, từ phía trước nổi bật nhất là hệ thống chiếu sáng LED tròn 2 tầng giữ nguyên. Xi-nhan trước có thiết kế mới, sử dụng bóng LED. Còn đi về phía sau, đèn hậu với hoạ tiết vuông vức với rãnh trống ở 2 bên sẽ thay thế cho kiểu hình tròn bán nguyệt của GTS cũ. Đèn xi-nhan ở phía sau cũng có thiết kế mới.
Vespa GTS Classic có phần cà vạt sơn đồng màu với thân xe thay vì được làm giả carbon như các phiên bản khác. Mâm của Vespa GTS Classic có hình dạng 5 cánh hoa trông khoẻ khoắn và đầy đặn. Kính chiếu hậu của GTS Classic có thiết kế kiểu thuôn dài và có phần viền mỏng, tương tự như các phiên bản GTS còn lại.
Chìa khoá từ, thứ đã làm nên thương hiệu của những chiếc xe của Piaggio về độ bảo mật, đã được thay thế bởi hệ thống chìa khoá thông minh. Hệ thống này trên Vespa GTS sẽ bao gồm 1 chiếc remote có thiết kế bầu bình khá dễ thương, trên đó có 2 nút, 1 nút để mở cốp từ xa và 1 nút để tìm xe trong bãi. Trên xe, vị trí ổ khoá được thay thế bằng 1 núm xoay.
Nếu như trước đây, GTS các phiên bản không phải SuperTech chỉ là mặt đồng hồ theo dạng cơ truyền thông thì ở thế hệ mới, những mẫu GTS này có bổ sung thêm 1 màn hình LCD kích thước lớn và chiếm khoảng ½ diện tích hiển thị của mặt đồng hồ. Nửa trên của mặt đồng hồ sẽ hiển thị kim tốc độ của xe, còn nửa dưới thì màn LCD sẽ hiện nhiều thông tin hơn.
Cuối cùng về thông số vận hành, Vespa GTS 150 Classic được trang bị động cơ iGet 155cc cho công suất cực đại 14,8 mã lực, mô men xoắn tối đa 13,5 Nm. Xe được trang bị phanh đĩa đơn cho cả trước và sau, đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.