Vespa Sprint S Mới: Đẳng Cấp Là Mãi Mãi

cuhiep
5/8/2025 10:3Phản hồi: 85
EditEdit
Vespa Sprint S Mới: Đẳng Cấp Là Mãi Mãi
Mình đã dành mấy ngày qua để trải nghiệm Vespa Sprint S 2025, và phải thừa nhận rằng việc khám phá một chiếc xe máy cao cấp như thế này khiến mình không khỏi suy ngẫm về những giá trị thực sự làm nên biểu tượng. Làm sao để chia sẻ với anh em những yếu tố khiến Vespa vượt thời gian, bền bỉ và mang lại trải nghiệm lái tốt? Cuối cùng, mình chọn kể theo cảm nhận cá nhân từ những ấn tượng đầu tiên: sự hoàn thiện tinh xảo, khung sườn vững chãi, màu sơn khác biệt, yên da cao cấp, và các tính năng mở rộng như màn hình Analog-LCD, app Vespa MIA, tự động tắt máy khi nghiêng xe…


Ra đời từ năm 1946, Vespa không chỉ là một phương tiện di chuyển – nó là huyền thoại, một phần lịch sử hậu chiến châu Âu, biểu tượng của tự do, đổi mới và phục hưng văn hóa. Đây là minh chứng cho kỷ nguyên mà con người muốn sống đẹp, sống chất. Có những thứ càng nhìn kỹ càng thấy đẹp, nhưng chỉ khi sở hữu, anh em mới thực sự cảm nhận được giá trị vô giá mà Vespa mang lại – từ di sản lâu đời đến sự tinh tế trong từng chi tiết.

Giá trị cốt lõi: Hoàn thiện tinh xảo, màu sắc khác biệt


Vespa Sprint S nổi bật với mức độ hoàn thiện tinh xảo, tỉ mỉ đến từng milimet, giống như cách iPhone thống trị thế giới smartphone hay MacBook định nghĩa laptop cao cấp. Mọi chi tiết bên ngoài đều được chăm chút kỹ lưỡng: gương hậu sắc nét, màn hình hiển thị rõ ràng, nút bấm mượt mà, mép nối hoàn hảo, mâm xe và bánh xe chắc chắn.

Trong khi nhiều hãng xe khác tại Việt Nam, dù giá vượt trăm triệu, vẫn dùng phụ kiện bình dân như kính chắn gió hay nút bấm chẳng khác xe giá rẻ, Vespa Sprint S lại mang đến sự hoàn thiện vượt trội – đặc trưng cơ bản của sản phẩm cao cấp.


Yên da cao cấp, được xử lý thủ công, không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi mà còn góp phần định hình cá tính thị giác riêng biệt cho từng mẫu xe. Để tăng thêm sức hút, bộ phụ kiện Sport Kit mang đến những lựa chọn màu sắc cá tính hơn, vui vẻ và tự tin hơn. Ba màu tùy chọn nổi bật của bộ Sport Kit– Acid Green (Xanh lá), Fluo Red (Đỏ) và Vivid Blue (Xanh dương). Xe trong bài này là màu xanh Acid Green.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-120.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-055.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-111.jpg


Bền bỉ theo thời gian: Di sản cơ khí vượt trội


Chất lượng chế tác cao cấp của Vespa đảm bảo sự bền bỉ vượt thời gian, khiến chiếc xe không chỉ là phương tiện mà còn là người bạn đồng hành lâu dài. Tại Tinh tế, chúng mình sở hữu năm chiếc Vespa: hai chiếc gần 15 năm tuổi, hai chiếc 6 năm tuổi và chiếc mới nhất từ 2022. Tất cả vẫn giữ vẻ đẹp lung linh, và mọi người đều gắn bó đến mức không muốn thay đổi. Giá trị hữu hình lẫn vô hình của Vespa, từ thiết kế đến cảm xúc - vẫn nguyên vẹn qua năm tháng.

Khung thép liền khối, biểu tượng của Vespa, không chỉ là lựa chọn kỹ thuật mà còn là di sản cơ khí từ ngành hàng không của Tập đoàn Piaggio. Nó mang đến độ ổn định và chắc chắn hiếm có, giúp chiếc xe vượt qua mọi thử thách mà vẫn giữ phong thái đẳng cấp, khác biệt hoàn toàn với các dòng xe thông thường.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-116.jpg
Kiểu dáng này sẽ mãi mãi là như vậy và mãi đẹp. Điều đó đã được chứng minh từ năm 1946 tới nay.

Quảng cáo


8733765-Vespa.jpg
Vì mỗi khung sườn xe Vespa là một khối kim loại thống nhất, được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bán ra. Kinh nghiệm trong ngành hàng không đã gúp Piaggio tạo ra được các khung sườn xe bền bỉ theo thời gian.

Màu sơn đẹp và khác biệt: Công nghệ sơn cao cấp


Thiết kế Vespa với những mảng lớn từ kim loại dập nguyên khối giúp màu sơn được thể hiện rõ ràng, mạch lạc và đầy sức hút. Công nghệ sơn cao cấp khiến màu xe luôn nổi bật, đặc biệt và ngay cả khi sơn lại do trầy xước, lớp sơn vẫn bóng đẹp như mới. Điều này hoàn toàn khác biệt so với hầu hết xe máy khác trên thị trường, thường làm từ nhựa với thiết kế chia cắt phức tạp, dẫn đến khó phục hồi vẻ đẹp khi cũ kỹ.

Vespa áp dụng công nghệ sơn CED kết hợp kỹ thuật phun sơn tĩnh điện thân thiện với môi trường, với bốn lớp sơn phủ lên khung xe để tạo nên lớp hoàn thiện bóng bẩy, bền bỉ và chống ăn mòn vượt trội. Mỗi khung xe đều trải qua kiểm duyệt thủ công khắt khe, đảm bảo vẻ ngoài hoàn hảo và độ bền trọn đời ngay từ nhà máy. Trên thị trường hiện nay, Vespa là thương hiệu hiếm hoi và chăm chỉ nhất trong việc cập nhật bảng màu liên tục, với những phối màu dẫn đầu xu hướng, giúp chủ nhân luôn cảm thấy mới mẻ và phong cách.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-136.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-043.jpg

Tính năng đặc biệt

Quảng cáo


Hệ thống Vespa MIA kết hợp màn hình Analog-LCD 3 inch cho phép kết nối điện thoại dễ dàng, điều khiển cuộc gọi, đọc tin nhắn. Các tính năng tiên tiến như cảm biến nghiêng và hệ thống tắt động cơ khẩn cấp, thường chỉ có trên xe phân khối lớn, nay được tích hợp để đảm bảo an toàn tối đa.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-022.jpg
Cảm biến nghiêng tự động tắt máy khi xe nghiêng vượt 30 độ so với mặt đất, giảm thiểu rủi ro va chạm, hệ thống ngắt động cơ khẩn cấp lập tức dừng máy trước tình huống bất thường. Tất cả tạo nên trải nghiệm tiện nghi, kết nối đầy đủ và an toàn chủ động, chỉ với khoản đầu tư nhỏ hơn xe hơi, anh em đã sở hữu sự hiện đại vượt trội.

Mình gắn thêm Kính Chắn Gió


Một chi tiết đáng giá là kính chắn gió, mang lại cảm giác như ngồi trong xe hơi: bụi bẩn hay gió mạnh không còn tạt vào mắt hay tai, giúp anh em tập trung lái xe. Khi chở người thân, hai người có thể trò chuyện thoải mái mà không bị tiếng gió át đi, tăng thêm sự gần gũi trên mọi hành trình.

Về vận hành, Vespa Sprint S chắc chắn, lanh lợi và thoải mái vượt mong đợi. Dù chở thêm người nặng ký, xe vẫn giữ khả năng tăng tốc mượt mà, di chuyển linh hoạt trên đường phố đông đúc hay địa hình đa dạng, mang lại sự tự tin và thú vị mỗi khi cầm lái.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-074.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-141.jpg
Không chỉ tính năng mà kính chắn gió cũng làm cho chiếc xe nhìn phong cách hơn. Mình đang đặt kính này cho GTS 300 của mình và sẽ chia sẻ nhiều hơn về kính này.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-064.jpg

Bảo Hành 5 Năm: Cam kết đầu tiên và duy nhất


Vespa Sprint S đi kèm gói bảo hành 5 năm – Vespa là thương hiệu đầu tiên và duy nhất mang đến sự an tâm này, khẳng định chất lượng vượt trội và giá trị bền vững nên anh em yên tâm tận hưởng mà không lo lắng về chi phí bảo dưỡng lâu dài.

Kết luận: Đẳng cấp là mãi mãi


Vespa Sprint S là minh chứng hoàn hảo cho một chiếc xe máy cao cấp và đẳng cấp thực thụ: cao cấp nhờ hoàn thiện tỉ mỉ, khung sườn nguyên khối. Đẳng cấp nhờ bền bỉ theo thời gian – 10 năm, 20 năm và đặc biệt là bảo hành 5 năm. Đẳng cấp không phải là sự phô trương nhất thời, mà là khi sau 10 năm, anh em nhìn lại và vẫn thấy quyết định chọn Vespa là đúng, vẫn thấy vui, thấy tự hào khi lái chiếc xe đó.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-078.jpg
Chìa khóa xe Vespa là một công nghệ chống trộm tiên tiến, được áp dụng trên hầu hết các mẫu xe Vespa và Piaggio.

Nguyên lý hoạt động:
  • Chip từ tính trong chìa khóa: Bên trong chìa khóa Vespa có gắn một con chip điện tử (transponder) chứa mã từ duy nhất. Chip này không cần pin mà hoạt động dựa trên sóng radio tần số thấp (RFID - Radio Frequency Identification). Khi bạn cắm chìa khóa vào ổ, chip sẽ nhận tín hiệu kích hoạt từ hệ thống xe và phát ra mã code tương ứng.
  • Quá trình nhận diện: Chip từ trong chìa khóa phát tín hiệu đến ăng-ten trên ổ khóa, đóng vai trò thu và truyền tín hiệu đến ECU, ECU được lập trình để nhận diện mã từ. Nếu khớp, hệ thống mới cho phép động cơ khởi động, nếu không thì ECU sẽ không hoạt động và báo lỗi sai mã từ qua đèn cảnh báo.
  • Mức độ bảo mật: Mỗi chìa khóa có mã từ riêng biệt, không thể sao chép dễ dàng mà không có chìa khóa master (thường là chìa màu nâu). Điều này giúp ngăn chặn việc kẻ gian sử dụng chìa giả hoặc phá khóa cơ học để trộm xe.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-059.jpg
8733754-Piaggio-primavera-sprints-tinhte-cuhiep-97.jpg
Hình này là gắp giữ bánh trước một bên theo như thiết kế nguyên bản của Piaggio từ 80 năm nay. Nó được lấy ý tưởng từ gắp giữ bánh của máy bay. Thiết kế một gắp lấy cảm hứng từ càng đáp của máy bay, giúp giảm trọng lượng, tăng tính khí động học và dễ dàng tháo lắp bánh xe để bảo trì.


0,998 lít xăng đi được 41km

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-040.jpg
Dây dẫn được đi sạch sẽ, gọn gàng, xịn xò.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-031.jpg
Cà vạt carbon tinh xảo, đẹp

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-036.jpg
Cốp xe đơn giản, sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh, không nhiều ngóc ngách. Nhiều ngóc ngách sẽ khó vệ sinh, bẩn dễ bám…

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-040.jpg
Tay dắt sau gọn gàng, đơn giản.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-049.jpg
Đèn sau đẹp, công nghệ, chế tác tinh xảo.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-119.jpg
Cảm giác lái chắc chắn.

tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-124.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-110.jpg
tinhte-cuhiep-Vespa-Sprint-S-099.jpg

Hình ảnh thực tế Vespa Sprint S 2025
85 bình luận

Xu hướng

Đẹp mấy. Sang mấy thì cũng chỉ cho người thu nhập thấp, đi mưa ko mặc áo mưa vẫn chèm nhẹp 😁
@sốt-xuất-huyết-2025 Nhầm rồi, ko phải lúc nào cũng dùng ô tô, nhất là trong nội thành, khi có 1 chiếc xe máy để đi lượn lờ phố xa cuối tuần, cà phê xem phim...
@sốt-xuất-huyết-2025 Vừa rồi mình nghe nhiều người kêu Vespa nhanh mất giá, phụ tùng bảo dưỡng mắc, nào là mua chiếc xe 80 90tr mà bán lại 15tr...Ko rõ máy móc đời mới giờ thế nào rồi?!?
:D
@Vịt Yêu Spa người mua vespa bây giờ thì không ai nghĩ chuyện bán lại đâu
@Vịt Yêu Spa những người nói như vậy 1 là đang chạy đời cũ, 2 là chưa đi vespa động cơ iget bao giờ. mình đi vespa iget từ 2022 tới hiện tại thấy phụ tùng cũng ngang SH. xe mình chuẩn bị đổi màu sơn lần 3 =))))
@Mr.Bad Công nhần, mỗi lần ra HN chơi bạn đưa cho con VIOS mượn mà ko dám lấy, chỉ càn con Sirius là ok rồi.
công nhận đẹp, nó là huyền thoại rồi. Nhưng mk lại thik xe điện nên mong sản xuất dáng vespa chạy điện của chính hãng này !
@roger Có mà, giống vầy nhưng giá cao lắm (Elettrica).
tongkien
TÍCH CỰC
2 tháng
@Quân Mã bằng con buổi sáng rồi
@tongkien Giá nc ngoài mình thấy 100 120tr gì đó, về đây thấy ngoài bán 300tr
Cười vô mặt
Cái cốp bé tẹo thì ko thấy kể " không nhiều ngóc ngách. Nhiều ngóc ngách sẽ khó vệ sinh" - VS là vs cái khỉ gì, ỉa vào đấy hay sao mà phải vs, cốp nhựa lâu lâu ra hàng rửa xe thì bảo họ rửa là xong ngóc với chả ngách.
quá đẹp
mày sao mà hiểu được 😁
co-nen-rua-cop-xe-may-thuong-xuyen-khong.jpg
vespa nhấc hắn cái thùng xe mang đi rửa luôn 😁 đúng là thứ dơ bẩn
Yamaha-Latte10-9690-1558172361-1385-1941-1685610071.jpg
Vespa mà ra hãng thay cái gì đó hơi hơi bị rung ví tiền. Medley mình mới thay mâm đánh lửa 2.5tr, còn 2 tháng nữa là hết bảo hành. Chơi dòng này nên để 1 khoảng tiền để thay đỡ ngán.
@Hồ Quốc Trí ai lại vào hãng thay phụ kiện bác ơi =)) mình đi sprint đc 4 năm toàn ra ngoài làm. vào hãng chỉ đc cái cafe miễn phí và đc vẽ thêm nhiều bệnh =))
@Hồ Quốc Trí Vespa mà vào hãng là dở rồi :v . Giờ ae chơi vespa nhiều, hội nhóm đầy, linh kiện đày. họ chỉ nhau mấy chỗ làm vespa bên ngoài, có mắc đâu.
@black_moon240 Tại xe còn bảo hành thì vào hãng thay free. Bạn cho mình vài chỗ uy tín được không? Mình chạy medley.
@Hồ Quốc Trí Nếu ở hcm thì ra vespa Hưng Phát ở Quận Tân Bình. Còn muốn rẻ nữa thì ra Như Ý vespa ở sau lưng bv Chợ Rẫy, lấy phụ tùng giá thợ về cho ngta làm hoặc bạn thự làm 😁
Sang năm cấm xe xăng rồi mấy con này để deco cho đẹp thoo
@dang_thi ai cấm? lịch cấm ở đâu z, bớt ngáo hộ cái, m thấy nc nào cấm xe dùng động cơ đốt trong rồi nêu cho t coi cái. nghe cái gì là sồn sồn y chang mấy bà già
@Hdepchai Ủa thằng này bị kiến cắn ku hay sao vậy, ôg mới bị sồn sồn
@Hdepchai Bắc Kinh, Thượng Hải cấm cách đây cỡ 10 năm rồi bạn. Giờ thì hết cấm mà không có ai đi 😃
@Mr.Bad chia lịch vào nội thành chớ cấm gì mà cấm =))
@thinhnguyen1004 Trong quá trình này, các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc từng bước siết chặt việc sử dụng xe máy bằng nhiều biện pháp quyết liệt như dừng cấp mới giấy đăng ký, cấm xe lưu thông trên các trục đường chính...

Nhiều địa phương tại Trung Quốc còn áp dụng lệnh cấm đối với xe máy ngoại tỉnh buộc người dân chỉ được sử dụng phương tiện trong phạm vi cho phép. Trong đó, Thâm Quyến là thành phố tiên phong, cấm xe máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2003, bắt đầu với một vài tuyến đường rồi mở rộng ra toàn bộ nội đô.
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cam-xe-xang-vao-trung-tam-cac-nuoc-lam-the-nao-20250716135111877.htm
Ra cái bản kỷ niêm màu sơn Vespa đầu tiên ra đời, mua về trưng ngắm, vì cấm xe xăng rồi khỏi đi.
Xe cả trăm triệu ko có nổi cái smartkey và idling stop. Kill switch thì cứ như công nghệ cao cấp lắm vậy -_-
@cuhiep @cuhiep
tôi đi Vespa và công nhận là cái key vespa ngu thiệt hơn cái SH nha, mỗi lần để xe trong bãi xong tìm khờ người luôn. nên đừng cố chấp làm gì.
@cuhiep a lại lôi cả SS vào chửi rồi=))))) bình tĩnh a ơi kkk
@Long_Xuyen_Boy thêm nữa con xe hơn trăm triệu thắng sau vẫn phanh đùm chứ k có phanh đĩa, phanh đùm đi lâu ngày sau mỗi lần bóp lâu mỏi tay kinh luôn, nhà mình đang đi piagio lên cảm nhận rõ, ra hãng thấy nặng auto bảo thay dây phanh thay xong vẫn như sheet, bản sprint thái lan mới ra đã có phanh đĩa đằng sau rồi VN kiểu thị trường bị bỏ rơi hay sao
@s2xmrt9x Ko phải bỏ rơi, mà vẫn bán đc thì tội gì mà nâng cấp chi để phải tăng giá bán, giảm doanh số, giảm lợi nhuận
Cái vụ chìa khóa xe Vespa này vẫn là thứ đẳng cấp nhất của chủ nhân của nó.

Ngày xưa em đi chung với 1 đứa bạn SH(đời cũ nên xài chìa thường) và 1 đứa bạn Vespa, đậu xe dưới chung cư để lên nhà người quen.

Tí xuống nhà, chiếc SH mất...
Vespa còn nguyên...

May mà đợt đó mấy Ông Can tìm lại được...
Từ vụ đó trở đi, anh bạn chạy SH đi tới đâu là manh theo dây xích khóa tới đó...

Còn anh bạn đi Vespa quăng xe ở bất cứ nơi đâu mà chả cần bận tâm, mà cũng chưa bị lấy mất bao giờ...
@Kim L kể cả để lại chìa khóa trộm nó cũng ko muốn lấy Vespa.. cho dù dựng cạnh chiếc Wave Alpha thì no cũng bẻ khóa xe Wave
@pham duc quyen con wave mở cái chạy ngay còn vespa dắt bộ thì bị dân đấm à???
@Kim L đã là trộm thì sh bao giờ cũng có giá hơn vespa, vespa khó bán, với bán cũng giá thấp, trừ khi gặp dân biết nhiều về xe, chứ dân thường cứ sh mà dã
maibook
TÍCH CỰC
3 tháng
2 chiếc 15 năm kia có từng bảo trì bảo dưỡng gì phức tạp không shop?
@maibook xe nào đi chẳng bảo dưỡng, không bảo dưỡng là bọn không biết xài đồ 😁
Phản biện??? Mình chưa đc đi vespa bjo nên chưa biết đến 1 cái xe thần thánh toàn ưu điểm. Lâu rồi định mua mà thấy bẩu rung tê tay nên bỏ.
@linh0125 rung tê tay là bịp nha, cái khung đó còn không bị rè như mấy con xe honda nữa, còn ai nói cái pô ồn thì coi thử sh với ab bây giờ xem, như cái máy cày thấy ngại luôn
@linh0125 chưa thấy con vespa nào rung đâu, honda thì có....người dùng mà toàn đi nghe là dở rồi
@linh0125 vespa mà rung thì honda bung giàn áo haha
Thấy chả khác gì xe điện tàu, và ồn hơn!
@linh0125 dầu nhớt thường xuyên thì ít ồn hơn sh nhiều
Vespa dần dần giống Sony. Hoàn thiện đỉnh cao, giá cao, và chủ yếu bán cho fan. Ở phân khúc 200tr trở lại thì không chiếc tay ga nào hoàn thiện cao cấp qua đc Vespa.
@HTP Media Ý nói điện thoại Sony hả? Chứ máy ảnh máy quay Sony bán cho anh em bào không à, ko có vụ fan đâu nha
@Nhà Của Cáo Đthoai đó bác.
Bài này qc ah :v
Kính chắn gioá nhỏ quá. Lấy loại to hơn gắn hạp nha.
@quangcaoquy01 ý bạn là vòng hẵn ra sau che nắng mưa luôn chứ gì..
Màu sơn đẹp thiệt, nhất là màu xanh của mâm xe
ai chê thì chê còn ai đi thì đi,
chỉ người sử dụng mới hiểu rõ mình muốn gì
@mazechan hạn chế đây: đi 2 ng thì máy 125 vẫn hơi ì, nồi xe nhiều con vẫn còn dở, công tắc nếu hư thì thay hơi khó. máy 3 vale nên đề pa pô gầm gào
@Hdepchai Ko biết thì thôi cmt chi vậy. 3valve là mấy con đời Tống rồi cháu. Máy iget 4 valve từ 2017 rồi.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025