Vì sao mình dùng xe công nghệ nhiều hơn taxi truyền thống
Rất hay và hữu ích!/9 người
Duy Luân
14 ngàyBình luận: 205
cover_vi_sao_minh_dung_xe_cong_nghe.jpg

Rẻ hơn? Hmmm, không chắc, nhiều khi đi xe công nghệ còn đắt hơn so với đi xe taxi, nhất là trong giờ cao điểm hoặc những nơi nằm rất xa. Nhưng vì sao mình vẫn ưu tiên dùng xe công nghệ hơn so với đi taxi? Đây là ý kiến của mình. Còn các bạn thì sao, bạn dùng xe công nghệ hay xe taxi nhiều hơn và vì sao? Hãy comment vào bài này nhé.

Trải nghiệm đặt xe rất tốt


Các app như Grab, Be hay Uber ngày xưa có trải nghiệm thật sự tốt. Mình thì không xài GoJek nên chưa biết thế nào. Nhưng nhìn chung, những app đặt xe hiện nay phù hợp với một người trẻ, thích công nghệ như mình. Cách dùng dễ dàng, giao diện đẹp và kích thích việc sử dụng, đặt xe nhanh gọn… là cái mình không thấy được khi dùng các app của Vinasun, Mai Linh. Hình như ở ngoài Hà Nội cũng có những app taxi khác nhưng mình chưa có dịp xài, anh em Hà Nội và các tỉnh thành khác nhớ comment chia sẻ thêm nha.

Khi mình dùng app Vinasun (vì mình hay đi Vinasun hơn), nó cứ cũ cũ thế nào ấy, mình cảm thấy hơi không quen. Có vẻ như app đã lâu cũng chưa được làm lại cho phù hợp với cách dùng Android hay iOS của năm 2019, 2020. Có lẽ vì thế mà nó không tạo được cho mình cái thích thú khi trải nghiệm.

Xây dựng được lòng trung thành của mình


Ngoài chuyện đặt xe, trên Grab còn có nhiều dịch vụ khác như đặt đồ ăn, giao hàng. Đây cũng là những dịch vụ mình dùng rất nhiều, và chúng là chiến lược của Grab trong việc hút bạn vào nền tảng của họ, giữ chân bạn trong đó ngay cả khi đối thủ có những giải pháp đặt xe tương tự. Về tính năng thì app của các hãng taxi Vinasun, Mai Linh vẫn làm được y như Grab thôi chứ cũng không có gì khác biệt đâu, nhưng sự trung thành là cái Grab đã xây dựng thành công ở mình, còn các hãng taxi thì chưa.

Người chữ “lòng trung thành” nó khá là cao siêu, nhưng đó chính là cái mà mọi công ty đều nhắm tới, kể cả Tinh tế. Vì sao bạn lên Tinh tế mà không phải là một trang khác? Vì sao bạn dùng Grab và cứ thích dùng Grab trong khi vẫn có những hãng khác cung cấp dịch vụ tương tự? Vì sao bạn dùng iPhone thì cứ thích xài iPhone thôi mặc dù những chiếc điện thoại Android cũng nhiều tính năng không kém? Đó chính là lòng trung thành của người dùng đấy, tiếng Anh gọi là Loyalty.

Với các hãng taxi, mình không dùng Vinasun thì vẫn có thể dễ dàng “ngoắt” một chiếc Mai Linh để đi. Mình ra Hà Nội thì thấy một xe nào đó có vẻ đáng tin tưởng thì cũng có thể “ngoắt” để đi chứ không nhất thiết phải là Vinasun. Vinasun chưa dành được sự trung thành của mình.

taxi_cong_nghe.jpg

Năng lực công nghệ mạnh mẽ


Để làm được như Grab, các hãng taxi phải đầu tư rất nghiêm túc về mặt công nghệ, hay cụ thể là những “giao diện” mà họ dùng để giao tiếp với khách hàng. Giao diện đó không chỉ là cái app, nó còn là những kênh truyền thông trên mạng xã hội, nó còn là hình ảnh mà công ty xây dựng trong tâm trí khách hàng, nó còn là từng email, từng thông điệp mà bạn gửi về app cho người dùng. Những cái này không chỉ đơn giản là một sớm một chiều là có. Và theo kinh nghiệm của mình, cần có hẳn một đội ngồi tại Vinasun, Mai Linh, làm việc thật nỗ lực mỗi ngày mới có thể xây dựng được năng lực đó, chứ nếu đưa cho một công ty bên ngoài làm và vận hành về mặt công nghệ thì khó lắm.

Và năng lực công nghệ cũng là cái mà các hãng taxi truyền thống còn thiếu. Năng lực đó không chỉ đơn giản là việc làm ra cái app, mà còn vận hành nó, biến nó thành cái người dùng không chỉ cần mà phải yêu thích, rồi xây dựng chiến dịch quảng bá, truyền thông ra sao cho các sản phẩm công nghệ nữa.

Mình thấy rằng các hãng taxi truyền thống hoàn toàn có đủ khả năng “bật” lại các hãng xe công nghệ ở Việt Nam. Bạn có thể có ít tiền hơn, nhưng thị trường vẫn còn tiềm năng, người dùng vẫn sẵn sàng trải nghiệm thêm những cái mới, và nhu cầu đi lại thì vẫn còn khổng lồ. Cái quan trọng là bạn phải làm đúng…
Rất hay và hữu ích!/9 người
An tâm nhất vụ biết trc giá tiền và quãng đường, đỡ phải bị lôi đi lòng vòng, đặc biệt là khi đi du lịch hoặc công tác ở tỉnh 😅
@toi12345678 Chuẩn
linkking
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@toi12345678 Chuẩn, lên grabcar nhiều khi tiền đã trả rồi, nhưng họ đi vòng đường khác họ vẫn quay lại hỏi mình anh ơi em đi đường này được ko, khá là bất ngờ =))) Chứ mấy bố taxi mà ko để ý cái là đi luôn nửa vòng trái đất để kéo thêm tí tiền :-ss
@Mr_Khuyen Ngày xưa còn vụ đi từ sân bay về nữa, nhà mình gần sát sân bay nên mỗi lần đi taxi về là auto 100k tối thiểu, ấy vậy mà vẫn bị mấy anh taxi mặt nặng mày nhẹ, than phiền các kiểu, thậm chí đuổi khách xuống ko thèm đi dù đã chất đồ vào cốp 😂

Nên xài grab bao sướng vì họ ok giá họ mới accept, lúc đó tip thêm cũng thoải mái hơn 😁
@toi12345678 Mình đồng ý luôn! Với lại đở phải đi đổi tiền lẻ khi lở không có tiền lẻ 😂
peoiumap
TÍCH CỰC
14 ngày
hành khách trong lúc chờ đợi xe hay đã về nhà có thể lên mấy trang xếp hạng sân bay hay google hay tripadvisor để dánh giá trải nghiệm góp ý ạ ... ớn nhất khi mấy anh tài hỏi anh chị về đâu với thái độ niềm nở nhưng sau khi nghe điểm đến là quay ngoắt 360 độ liền ... làm dịch vụ như thế QUAs TỆ
@peoiumap 1. Thái độ tài xế bào grab cũng AB lắm, nổ cuốc đi gần hay khách xài KM đi thấy cảnh kakkak
2. Thái độ kẻ cả thích chạy ko thích thì đuổi xuống, huỷ cuốc. Ko như taxi TT
3. Có lần đi Vtau về đến Tân Vạn book Grab car BêCar về Tây Ninh nhưng toàn huỷ, book Vina 1phut30
4. Đám Grab Bee bào cho cố ngày 3 4 trieu hỗn loạn cái ga đến, bào bất chấp tiền vô túi là dc, đâu có ai điều hành quan ly đau
p700i
CAO CẤP
13 ngày
@concobebe2411 Grab nó có hệ thống chấm điểm. Hủy cuốc hoặc đánh giá sao kém là bị tụt hạng nó sẽ không ưu tiên xếp cuốc cho nữa, lúc đó ngồi chơi.

Còn Bee thì mình ít đi nên không biết
mickey1989
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@concobebe2411 nó có quyền hủy cuốc- chứ nó mà dám đuổi khách là nó chọn nhịn đói rùi. Chấm 1* là khâu miệng lun
Hay quá. Đọc hiểu thêm về xe công nghệ và điều khiến hãng nào chiếm ưu thế. Rất ủng hộ Luân các bài phân tích như vậy.
imBinhh_
TÍCH CỰC
14 ngày
e thicc 3 cái gạch đầu dòng đầu tiên. đúng như e nghix. hihih
taxi hay bị chạy vòng vòng nếu người không rành đường.
Nhờ có sự xuất hiện của taxi công nghệ mà taxi truyền thống mới xem lại cách thức hoạt động của mình có nhiều lỗ hổng.
@Truongngobt Đó gọi là disrupt thị trường 😁 Và khi bạn là thằng disrupt, bạn sẽ có rất nhiều lơi thế
kid1346
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Xe tốt hơn, vì xe cũng là tài sản cá nhân nên họ bảo quản rất tốt. Thứ 2 là mình đã biết giá ngay từ đầu. Nên đảm bảo với số tiền ấy họ k cho mình đi vòng đâu.
@kid1346 Sạch sẽ, thơm tho hơn nữa. Thái độ của lái xe công nghệ cũng thân thiện hơn. Nhiều xe taxi truyền thống hôi như cú (mùi viêm cánh ko biết của khách hay của lái xe???) mặc dù xe còn mới.
votanmy
TÍCH CỰC
14 ngày
Thời đại của công nghệ. Một cú click. Xong. 😁
Giá minh bạch là điều quan trọng nhất.
Giá cả minh bạch, nhanh chóng, phục vụ tốt (láo nháo báo tổng đài xử lý ngay).
A0kiji
TÍCH CỰC
14 ngày
Taxi công nghệ vẫn đem đến trải vô cùng tốt so với taxi truyền thống
Cái này chỉ tội cho mấy ông tài xế quá tuổi khó bắt theo công nghệ, chứ mấy ông taxi, xe ôm khác đi bố láo, thái độ lồi lõm thì không tiếc!
Baoquocle
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Dùng xe công nghệ theo ý kiến mình là :
* Ưu điểm
1 : rẻ vì nó k chạy lòng vòng để kiếm thêm cây số (nếu ai k biết đường)
2 : đa số xe hơi công nghệ là xe nhà đem đi chạy nên cũng sạch sẽ hơn so với taxi truyền thống
* Nhược điểm
Ng lớn tuổi dùng điện thoại thông minh để nghe gọi, k vọc vạch app nên khó tiêp xúc, thường thì chỉ nhớ mấy số taxi dễ nhớ r bấm gọi
Rõ ràng.... 😃
Ay2018
ĐẠI BÀNG
14 ngày
và không phải mặc cả - đó là điều mình ưng nhất
Quan trọng nhất là biết trước giá tiền và theo dõi được đường đi nếu đặt giùm người thân.
vì trời mưa các bố truyền thống không chạy
Tương đối: tiện, rẻ, lịch sự, rõ ràng.
Những thứ thấy ổn hơn nhiều và tự nhủ là sẽ không đi taxi truyền thống nếu bất khả kháng, các lí do:
- Thái độ tài xế tốt, nói chuyện vui vẻ hòa đồng
- Niêm yết giá cả rõ ràng, thanh toán không dùng tiền mặt nhanh gọn, được dùng voucher, áp mã giảm giá các kiểu
- Nội thất xe ổn sạch sẽ
- Đi gần cũng đi, không mặc cả lèm nhèm

Đang có vụ phân lane trên sân bay TSN, thấy sân bay làm khó cho khách hàng, nhiều người leo cầu thang tận lên 3 đến 4 lầu để bắt xe công nghệ, không đứng về phía khách hàng.
@hunghxist làm khó để dằn mặt mấy hãng ko kí hợp đồng 😁
nếu kí thì sắp tới fare đi sân bay sẽ tăng
@hunghxist Chắc có lợi ích nhóm trong đó rồi.
linkking
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@hunghxist Tháng trước vừa xuống TSN, ra lane bắt taxi về Q3 thì lão taxi nổ giá luôn "một trăm năm chục ngàn" mình mặc cả bảo bấm đồng hồ thì lắc đầu nguầy nguậy thôi chán hẳn.
@linkking Đi grab. Tài xế thân thiện nc vui vẻ. Giá cả rõ ràng. Còn có khuyến mại. Bh consumer đâu phải con gà đâu.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019