Tet22

Tet22


Vì sao phân khối lớn chỉ nên là chiếc xe thứ 2?
Rất hay và hữu ích!/29 người
MinhTriND
10 thángBình luận: 376
Vì sao phân khối lớn chỉ nên là chiếc xe thứ 2?
Mình hiểu rằng sẽ có nhiều bạn giống như mình, tài chính chỉ đủ để mua được 1 chiếc xe thôi mà lòng thì lại trót yêu phải những chiếc xe ồn ào, mạnh mẽ và hơi khác biệt một chút khi đi trên đường. Tuy nhiên, nếu chiếc xe đó sẽ là phương tiện chính của bạn, dùng để đi làm hằng ngày hay lâu lâu đi chơi xa này kia thì bạn nên cân nhắc, chỉ khi nào bạn đã có sẵn 1 chiếc xe tay ga hay xe số nhỏ gọn, linh hoạt, thì mới nên nghĩ tới chuyện mua mô tô. Lý do vì sao?

Sự thoải mái khi đi hàng ngày


xe-moto-tinhte-2.jpg

Một vài anh em đi trước bảo rằng chơi mô tô thì có sức chơi có sức chịu, nhưng mình sợ rằng nhiều anh em sẽ không chịu được. Bóp côn trong tình trạng kẹt xe là cái khó chịu nhất đối với những anh em chưa quen. Thậm chí quen rồi thì trải nghiệm này cũng không được dễ chịu như cái cảm giác kẹt xe mà anh em chỉ cần vặn ga như đang đi 1 chiếc scooter.

Nhiệt độ cũng là thứ mà bạn cần phải quan tâm. Dung tích xy-lanh càng lớn, nhiệt độ tỏa ra trong quá trình vận hành càng cao, đặc biệt là đối với các dòng xe làm mát bằng không khí. Nhiệt độ tỏa ra từ động cơ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới da thịt của bạn, khiến cho nó bị đỏ ứng và nóng rát là chuyện bình thường. Khó chịu ngoài da thực ra không quan trọng bằng một hệ lụy khác, đặc biệt là đối với nam giới.

Quảng cáo


Nhiều nghiên cứu từng chỉ ra rằng nhiệt độ cao ảnh hưởng đáng kể tới khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn, vì lẽ đó, việc phải ngồi phía trên cục máy tỏa lượng nhiệt lớn trong thời gian dài cũng không phải là ý hay.

Kích thước to và sự bất tiện trong một số tình huống


[​IMG]

Xe phân khối lớn thường có kích thước to và cồng kềnh, xe càng có dung tích động cơ lớn, càng nhiều tiền thì kích thước cũng càng to. Một chiếc xe to di chuyển trong điều kiện đường xá đông đúc ở nội ô không phải là một trải nghiệm mà ai cũng thích. Ấy vậy nên một số người chơi sẽ chạy hẳn vào làn ô tô, và thế là sai luật. Bởi vì kích thước to lớn thế nên bạn cũng cần phải tìm cho xe một nơi đậu rộng rãi, không quá chật hẹp. Nếu phải cho xe vào các bãi đông đúc, chắc bạn cũng chẳng thể an tâm vì không thể tránh được chuyện trầy xước thậm chí ảnh hưởng tới một số bộ phận dễ bị tổn thương và gãy, như đèn xinhan chẳng hạn.

Đi xe mô tô, trời nắng thì sợ nóng, sợ kẹt xe, còn trời mưa thì cũng không dễ là bao. Với tính chất của thiết kế, xe mô tô thường bắn sình nhiều hơn so với các dòng xe phổ thông khác. Ngoài ra, việc vệ sinh, chăm sóc xe cũng khó khăn hơn sau khi xe đi mưa về do bùn đất có thể dễ dàng chui vào bên trong các chi tiết nhựa. Vì vậy, chơi xe mô tô không chỉ chạy mà còn tìm niềm vui ở chỗ chăm xe nữa.

Tính tiện dụng


Tiện dụng là thứ mà bạn không thể đòi hỏi ở 1 chiếc xe côn tay chứ chưa nói tới phân khối lớn. Bạn sẽ không có cốp, không baga để đựng những món đồ mới mua. Việc bạn treo một bịch hủ tiếu lủng lẳng trên chống đổ của xe có lẽ là hình tượng không mấy đẹp đối với một chiếc mô tô vốn rất hầm hố và oai vệ mỗi khi ra đường. Đi mô tô, bạn phải lường trước các tình huống, giả sử hôm nào cần đi mua sắm đồ nhiều, thì xác định không đi mô tô mà đi taxi chẳng hạn.

Đó chỉ mới là một số thứ mà mình quan sát được, nghĩ được trong khuôn khổ bài viết này. Có thể những bạn chơi mô tô cũng còn những cái bất tiện khác, nhưng bởi vì vui, nên đành chấp nhận. Cũng giống như mấy bình luận chúng ta thường thấy trên mạng “đừng dạy người giàu cách xài tiền, người ta mua chiếc xe 2 bánh mấy trăm triệu thì cũng đã có mấy chiếc ô tô trong gara rồi”. Và có lẽ, không cần chiếc ô tô nào hết, chỉ cần 1 chiếc xe tay ga là đủ để cho thú chơi mô tô trở nên vui vẻ hơn. Khi nào đi tour, hay cuối tuần muốn đi dạo phố, thì xách xe mô tô ra chạy thôi.
376 bình luận
Nên như vậy, xài PKL ko phải lúc nào cũng thuận tiện, nhất là việc đi làm hàng ngày thì sự cồng kềnh, nặng nề là một yếu tố nhận diện rõ nhất 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@limann Sao comment lại ngu thế nhỉ :v
limann
TÍCH CỰC
10 tháng
@hstuyen200488 " chuột chù chê khỉ rằng ngu - khỉ trả lời rằng cả họ mày khôn liền " 😆
@limann Tôi là người bạn ơi, sao bạn tự nhận mình là khỉ thế :v
@limann Mình quen nhiều anh chơi xe pkl, trong lẫn ngoài nước. Họ đều có sự nghiệp từ tương đối đến rất thành công. Một số anh ở nhà biệt thự để hản 1 garage riêng để xe thôi. Vợ con họ cũng ngồi trong xe hơi chuẩn an toàn và tiện nghi rất cao.
Ko biết có phải shit như bạn nói hay không nhưng mình thấy vợ con họ đều vui vẻ tự hào cả. Ko cần bạn lo lắng.
Trước hết là sự đam mê, kế đến là phải có điều kiện... và “SƯỚNG“
Nhưng mọi người khi có điều kiện chơi xe thì cũng nên tiết chế để bớt ảnh hưởng đến người xung quanh, để không bị chửi rủa khi... (lí do ntn thì mn tự hiểu nghen)
@crazysexycool1981 Với em PKL, ô tô nó chỉ là phương tiện. Nếu cần cho công việc em vẫn mua, nhưng nếu không phục vụ cho công việc thì chả mua làm gì
@alancabata Thực tế A cũng thích các mẫu xe nhìn hầm hố nhưng do trọng lượng của xe cũng như body của A ko hợp với PKL nên dù có tiền chưa chắc A đã tậu 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Vậy thì bác nên nói là: Mỗi tháng 50 củ, vẫn chạy gsx1000 đây
Chứ nói lương 10tr VẪN chạy thì thiếu thiếu thông tin rồi.
@Dr.Son Lương vẫn 10 củ mà bạn? Đâu có được nhận hơn.
Mình đi pkn, nhưng xác nhận hiện tại nó chỉ là sự lựa t2 của mình khi di chuyển thường nhật
@vulam nguyen Nếu đứng giữa đường trong thời tiết nắng nóng hơn đổ lửa thì đương nhiên là thấy nóng òi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Thì đó đó....😂😂😂😂
@crazysexycool1981 Kg cần phải cao sang chỉ cần xe đạp cũng nóng dc như ai hiiiii😏😏😏😏😏
@vulam nguyen Gặp người máu nóng chắc mồ hôi tuôn ra hơn suối 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuluan
TÍCH CỰC
10 tháng
Vì giá cao, chi phí sử dụng nhiều, xe to, cồng kềnh ko linh hoạt khi đi trong phố... nên mua chỉ để thoả mãn đam mê mà thôi.
@tuluan Đam mê PKL là việc phóng nhanh bạt mạng mỗi khi đặt mông lên yên ấy hả? Trước nay chưa từng thấy ai đi PKL mà đi với tốc độ vừa phải, ông nào cũng phải rồ ga inh ỏi, đủ để đứng ở đầu hay cuối phố cũng nghe được tiếng động cơ 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuluan
TÍCH CỰC
10 tháng
@crazysexycool1981 Đam mê PKL và ý thức điều khiển xe PKL là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, ko nên đánh đồng như thế chứ 😃
@tuluan Ủa, ở trên mình đánh đồng 2 khái niệm đó ở từ ngữ nào vậy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@tuluan Làm con 155cc dáng pkl đi chơi trong phố cũng được, nhẹ nhàng hơn.
tuluan
TÍCH CỰC
10 tháng
@crazysexycool1981 Đam mê PKL là việc phóng nhanh bạt mạng mỗi khi đặt mông lên yên ấy hả
Xe pkl được sản xuất phù hợp với thể hình của người Châu Âu, Mỹ. Việc sử dụng hàng ngày với đa số người Việt - có thể hình không tối ưu là hơi bất tiện
@SoyHungry Nhật lùn là quan niệm từ hồi xưa lính Nhật qua VN thôi. Giờ sang Nhật xem, qua cả mấy chục năm cải thiện giống nói, Nhật giờ mũi cao, người cao, râu quai nón như Tây rồi. Vẫn còn nhiều người Nhật thuần chủng nhưng người Nhật giờ khác xưa nhiều rồi
@Jackie Lee 1981 Nói đúng, xem những bộ phim của Mỹ mới thấy người bên đó hợp cạ với xe vãi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@SoyHungry Xin tấm ảnh chụp toàn cảnh lúc đang ngồi trên xe 😃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nói vậy là chú quy luôn cả xế điếc à? Người ta còn đang kêu gọi phong trào đạp xe thay vì dùng các phương tiện gắn máy kìa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chuẩn đó em
Cùng quan điểm,chỉ nên là chiếc xe thứ 2,dù 300i sướng hơn côn tay nhưng dắt rất nặng,còn chạy đg trường thì k có j để chê,best of the bét.
8632258C-2616-476C-BE9E-6E2701A41A98.jpeg
@lưu vĩnh hiệp Xe này chạy đi xa mới sướng 😆
@lưu vĩnh hiệp Chắc là bét of the bét
@lưu vĩnh hiệp con này thì làm xe chính đi vẫn được, nó chỉ hơi nặng thôi chứ thiết kế tiện dụng, thoải mái mà,..😁
@Minh TNK mình chỉ nói qa các xe mình chạy thôi ạ,còn xe khác em ko biết a ưi !
Nặng nề, ồn ào, điều khiển khó....để lâu lâu thay đổi không khí hoặc đi phượt. chứ đi làm, đi dạo thì nên đi phân khối nhỏ để nhẹ nhàng, yên tĩnh, liếc ngang liếc dọc.....
@A to Z Đi phượt anh em cũng nên chọn dòng xe phù hợp để đi phượt (đi đường tốt hay đường xấu, đi gần hay xa...) Một số anh em chưa chơi, không phân biệt được lại cứ tưởng những dòng xe đua hoặc chạy phố có thể đi phượt. Các dòng xe thiên về tốc độ thì có dáng hơi cúi, đi xa rất mỏi. Các dòng xe Classic không có dàn nhựa quây thì đi rất bắn, không hợp đi đường xấu hoặc đi mưa.
Forza350 là xong, 1 cho tất cả luôn.
@Rich Leon Mà xấu 😆))
@Rich Leon đi chợ ko ngon nhé
Hợp lý
TienSOS
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Msx. Giải pháp cho tất cả. Lol. Đi đc 6 tháng, hài lòng 😃
@TienSOS Thêm con tầm trung cỡ 650 với 1 xe đạp điện đi. Vui lắm, msx125 mình tạm dẹp rồi, xài xe đạp điện chủ yếu
Chắc vậy 😆) mình dạng ốm.đói cũng thích kiểu nake bike mà mấy con kia quá to và nặng
Và xe điện cũng vậy.
Vì nó là khối phân lớn, 10 lần gặp là hết 8 lần phóng nhanh, nẹt bô, lạng lách.
@Sút lợn Đó là tình trạng chung của phần lớn những người chạy PKL òi, kiểu như đặt mông lên là phải rú ga, nẹt pô cho xã tắc biết ta đang đi PKL vậy 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Big Chicken Mỗi lần nghe thấy tiếng ồn của loại hình xe này mà khiếp vía, cứ phải dạt sát vào bên phải, kẻo nó hôn đít cho cái thì ngã sóng xoài 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 1 con xe 1000cc gần 200 ngựa hiệu suất cao. Bác cầm nó đi rồi sẽ hiểu vì sao ngta hay đi nhanh, đi chậm thì xác định nóng rát.
@Sút lợn đấy là bác chưa gặp quái xế 50cc đấy, đây mới là khiếp, 1 chúng trẻ nên không sợ chết phóng bạt mạng, 2 tiếng xe khiếp hồn hơn 1200cc vê ga. em biết thân biết phận 1 nách 2 con nên nghe thấy từ xa là quan sát kỹ qua gương, nhường cho các bạn trẻ phóng trước cho yên lành
Ở vn thì chắc đúng vậy vì nhiều thứ tác động
@Nicotine Caffeine Mod Sơn hiện đang đi xe gì nhỉ? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mod sơn lazio nghỉ tinhte lâu rồi nha bác 🤣🤣🤣
@Nicotine Caffeine Ý hỏi là mod Sơn Cafe ấy 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Ông này thì lại càng không rõ nha bác. 🤣🤣
Thế chắc nick đang bị hack cmnr, phủ nhận miết 🤣
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
scattered
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Như bài viếc thì chắc nên tính pkl là từ 650 trở đi. Chứ mấy chiếc 500 trở xuống vẫn đi làm hay quẹo hẻm bình thường. Mình chạy cb300r đi làm hàng ngày, kẹt xe tốt. Đi tour tốt. Trời mưa có áo mưa bộ, đi siêu thị có thùng, thùng cũng che luôn bùn sình bắn lên đầu. Nói chung là vừa tiện vừa chạy an toàn vui vẻ nhẹ nhàng vì cân nặng ướt chỉ có 140kg như 1 con sh.
Lúc đầu tính mua 650r mà thấy có vẻ nặng nề nên bắt đầu vs con 300 trc và hiện tại thấy hài lòng, vợ mình cũng thích, kk
20210410_061502.jpg
@scattered Con 300 này gắn cái mão nhìn hợp lý nè
@scattered mình cũng cb300 đi 7 tháng rồi odo 13k, nói chung là lấy về đi làm đi chợ đi tour đầy đủ. Lúc mua cũng phân vân 650 vs 300, Nhưng nghĩ lại chơi kinh tế thì 300 vẫn là ổn nhất trong dòng PKL. từ khi mua về chạy chỉ thay nhớt thay lọc thay xăng. Sắp tới lại thay lốp bảo dưỡng kt định kì thì nặng hơn xíu
scattered
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@quangtrungsking93 Xe mình lúc odo 2k là dính 4 cái đinh rồi. Giờ trong lốp sau phải 7 cây đinh =]] Mà kệ nó luôn, khi nào lên 15k thay lốp luôn chứ đi vá hoài oải quá. Trong cốp thủ sẵn bơm xiaomi, vs không thấy xì hơi nên kệ.
@scattered mình thì vá 1 lần tour đầu đi đà lạt. sau này lốp nó cứng lại cũng ko lủng nữa
đi phân phối tốn tiền lắm bác ơi tiền xăng rửa xe các kiểu vs cả là xe đi nhanh nên hỏi khó đi trên phố cổ
@ledoquynhchi cb400 là huyền thoại rồi. mỗi tội uống xăng như bò uống philatop =))
@1st January 20km/lít xăng, động cơ 4 xi lanh nên nó phải thế ạ. 😁
@Nguyen Vu Dong Duc Nếu đi trong nội đô thì cũng khó đi nhanh nhưng tuỳ từng đoạn đường & thời điểm, cơ bản trong nội thành mà cứ nghe thấy rú ga, nẹt pô là auto thấy ác cảm với PKL 😷
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ledoquynhchi Em cũng bị ghiền cb400sf, mà đang hóng bản refresh sau này á. Hình như nó sẽ dc lắp bên Thailand nên khả năng về chính hãng VN cao, với kiểu gì cũng thêm công nghệ mới nữa ^^

Hóng ride by wire với hstc.
Vì chiếc thứ nhất là xe đạp rồi. Mình vừa bán Himo C20 để qua Himo Z16.
@Cu Cứng Sao bác nói gì mà toàn mùi tiền ko vậy 😃
@Cu Cứng Vãi
Thx bạn đã vô tình giới thiệu mình xe đạp trợ lực điện 😆
Mình muốn mua từ lâu rồi mà ko biết mẫu nào ổn.
Bữa nào coi con z20
hầu như là vậy, ngày trước ở ktx có 2 bác chạy ktm 390 với cbr650
phải đóng thêm tiền để được đặc cách gửi ở chỗ thoáng nhất an toàn nhất, lâu lâu chạy đi phượt còn lại toàn chạy mấy chiếc 150 để đi học
@Diemalright Xưa chạy Super Dream có 98cc mà vẫn ngon, đâu cần 150cc đâu.
Hầu như PKL mình gặp trên đường toàn loại phóng nhanh, nẹt pô, lạng lách nên ko thể có cảm tình với lũ PKL được.
Mình thì gặp xe phổ thông móc pô lạng lách nhiều, còn pkl lâu lâu thấy. Mà thấy pkl nào chạy lạng lách, bạn lên gõ đầu nó, chứ để mó mang tiếng xấu chung thì hông hay.
@dualshoсk Em thấy dân PKL đa số ư thích tốc độ nhưng mà ai cũng đi lại cẩn thận đúng luật lắm vì xe đắt mà :V bị xòe hay bị xích mất tiền mất việc lắm.
@dualshoсk Giống hết quan điểm & suy nghĩ của A, hoàn toàn ko có bất cứ thiện cảm nào với những hành vi nẹt pô, rú ga rầm trời như vậy ☹️
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019