Dễ cong thì phải quỳ xuống
Đã qua rồi cái thời mà chúng ta còn chìm đắm trong những vụ kiện cáo giữa 2 ông lớn di động này. Apple kiện Samsung sao chép thiết kế iPhone, Samsung kiện ngược lại Apple vi phạm bản quyền nhiều công nghệ khác, cứ thế 2 bên kiện đi kiện lại nhau trong một thời gian dài tới hơn nửa thập kỷ. Và ở thời điểm hiện tại, những dấu ấn đối đầu về pháp lý đã đi qua, thì cũng là lúc mà 2 công ty này đang trở nên cần nhau hơn lúc nào hết: Samsung cần đối tác khổng lồ như Apple để có thể bán linh kiện lắp ráp iPhone, còn Apple cũng cần đến một nhà thầu chất lượng cao như Samsung. Hay nói đúng hơn, đây không phải là lúc mà Apple và Samsung tiếp tục gây căng thẳng với nhau tại tòa vì những lý do trẻ con kiểu như “hình chữ nhật 4 góc bo tròn”.
Kiện bọn anh hộ cái
Dĩ nhiên, như đã đề cập, Apple và Samsung dù đã “đình chiến” trên tòa án, nhưng trên mặt trận cạnh tranh trực tiếp, thì Samsung vẫn tỏ ra là một công ty khá sốt sắng trong việc dìm hàng Táo khuyết. Như những ngày gần đây là một ví dụ, khi chi nhánh Bắc Mỹ của công ty Hàn Quốc đã đưa ra một series video châm biến Apple với tên “Ingenius” - tức chơi chữ ám chỉ vào dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng Genius Bar tại Apple Store, có mục đích chính là chọc ngoáy sự hạn chế của iPhone X khi so sánh với chiếc flagship mới nhất hiện tại của Samsung là Galaxy S9.
Ám ảnh chưa...
Tuy nhiên, cũng cần nói một cách công bằng rằng: không chỉ riêng Samsung, mà hầu hết các hãng di động lớn hiện nay đều đang cố gắng lấy hình ảnh điện thoại mang thương hiệu táo khuyết để làm nền cho sản phẩm của mình.
Thực ra thì ai cũng thích dìm Táo cả...
So sánh với đối thủ cũng là PR cho chính đối thủ
ⒸXưởng phim X