Vì sao thiết kế của xe KIA ngày càng bắt mắt kể từ lúc đổi logo?

MinhTriND
22/3/2022 23:17Phản hồi: 189
Vì sao thiết kế của xe KIA ngày càng bắt mắt kể từ lúc đổi logo?
Sau 1 thời gian nghiên cứu, KIA quyết định đổi logo và giới thiệu nó với công chúng vào đầu năm 2021. Theo đó, chữ KIA được viết cách điệu liền nhau chứ không tách ra như trước, vòng tròn hình bầu dục bên ngoài cũng được loại bỏ. Có một sự “trùng hợp” là kể từ lúc có biểu tượng nhận diện thương hiệu mới, xe của KIA dường như cũng có thiết kế bắt mắt và hấp dẫn hơn. Vậy nguyên do sâu xa là như thế nào?

thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-4.jpg

Theo như tìm hiểu, có vẻ những thay đổi về mặt con người đã giúp cho diện mạo của KIA giờ đây tối giản và hiện đại hơn so với trước, ở đây, chúng ta cụ thể nói về đội ngũ thiết kế của hãng. Quay lại những năm 2006, thời điểm đó, Hyundai-Kia chiêu mộ được tài năng Peter Schreyer về để giữ chức Giám đốc thiết kế của thương hiệu KIA do chiến lược tập trung vào thị trường Châu Âu của hãng.

[​IMG]
Peter Schreyer

Peter Schreyer (sinh năm 1953) là nhà thiết kế ô tô người Đức nổi tiếng như người thổi linh hồn vào thiết kế mềm mại và thể thao của mẫu xe 2 cửa Audi TT. Chính ông cũng là người đã tạo ra thiết kế lưới tải nhiệt hình mũi hổ đặc trưng trên những dòng xe của KIA, thứ sau này trở thành điểm nhận dạng rất tốt đối với những mẫu xe do thương hiệu Hàn Quốc sản xuất.

Mặc dù đem lại những thành công nhất định cho KIA trong vòng ít nhất 1 thập kỷ qua, thế nhưng thiết kế là thứ luôn cần phải đổi mới và nếu cứ dậm chân tại chỗ, bạn sẽ bị thụt lùi. So với các đối thủ đến từ Nhật Bản, điển hình là Mazda, thiết kế của KIA dần không mấy hấp dẫn trong giai đoạn sau này, cho tới khi bắt đầu có những thay đổi về mặt nhân sự. Năm 2018, Schreyer không còn giữ chức Giám đốc thiết kế của KIA nữa mà được ngồi vào 1 vai trò khác, đó là "Chủ tịch quản lý thiết kế của Hyundai Motor Group", chịu trách nhiệm về tầm nhìn thiết kế dài hạn của tập đoàn.

thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-1.jpg
Albert Biermann

Trong khi đó ở KIA nói riêng và tập đoàn Hyundai, đội ngũ thiết kế được “thay máu” một cách mạnh mẽ. Trên thực tế, từ những năm 2014, tập đoàn Hyundai đã có được “chén thánh” dành cho việc phát triển thiết kế xe khi chiêu mộ thành công Albert Biermann, người trước đó giữ vai trò là chủ tịch của bộ phận BMW M.

Kể từ khi có mặt tại Hyundai, Albert Biermann đã đưa một luồng gió mới vào cả thiết kế lẫn tính thể thao của những chiếc xe Hyundai và KIA. Một trong những sản phẩm thành công và được giới chuyên môn đánh giá cao nhất có thể kể đến như Hyundai i20 N, Hyundai i30 N và mẫu KIA Stinger. Mặc dù hiện tại đã nghỉ hưu về lùi về vị trí cố vấn, Albert Biermann là “người BMW” đầu tiên đã đặt nền móng cho 1 Hyundai-KIA thể thao hơn, đơn giản hơn và mạnh mẽ hơn.

thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-3.jpg

Năm 2016, 1 tài năng cũng quyết định đầu quân cho tập đoàn mẹ của KIA là Luc Donckerwolke, khi ông giữ chức trưởng nhóm thiết kế của thương hiệu xe sang Genesis. Donckerwolke sau này là người thay thế Peter Schreyer để giữ chức giám đốc thiết kế của Hyundai Motor Group và hiện cũng đã từ chức hồi tháng 4/2020.

Luc Donckerwolke (sinh ngày 19 tháng 6 năm 1965) là nhà thiết kế ô tô người Bỉ. Trước khi làm việc cho Tập đoàn ô tô Hyundai, ông là giám đốc thiết kế tại Bentley, Lamborghini, Škoda và Audi của Tập đoàn Volkswagen. Năm 2022, một hội đồng chuyên môn gồm 102 nhà báo đến từ 33 quốc gia đã vinh danh Donckerwolke là Nhân vật Xe hơi Thế giới của Năm (World Car Person of the Year) vì đã tác động đáng kể đến ngành công nghiệp ô tô.

Quảng cáo



thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-2.jpg
Karim Habib

Năm 2019, KIA có được 1 tài năng khác cũng đến từ BMW, đó là Karim Habib. Nếu bạn chưa từng nghe về cái tên này, thì cũng có 1 điều chắc chắn khác là bạn đã nhìn thấy ít nhất một trong số hàng loạt những mẫu xe có sự “nhúng tay” của ông ta về thiết kế đến từ các thương hiệu như BMW, Mercedes và Infiniti. Với vai trò là thiết kế trưởng của KIA, Habib là người đứng sau thiết kế của những mẫu KIA đẹp mắt và táo bạo nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy ngày nay.

Karim Antoine Habib (sinh năm 1970) là nhà thiết kế người Canada tốt nghiệp Đại học McGill ở Montreal và Cao đẳng Thiết kế Trung tâm Nghệ thuật ở Pasadena (California, Mỹ) trước khi bắt đầu làm việc tại BMW. Ngoài thời gian làm việc tại BMW với tư cách là trưởng nhóm thiết kế ngoại thất, Habib cũng điều hành bộ phận thiết kế của Infiniti trong vài năm. Những mẫu xe BMW 7 Series, BMW X6, Mercedes F800 concept hay Infiniti Prototype 10 là một trong những sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến của ông.

thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-6.jpeg
Won Kyu Kang

Năm 2020, Won Kyu Kang - một tài năng lớn trước đó làm việc cho BMW đồng ý về với tập đoàn Hàn Quốc và giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Nhóm Đổi mới Thiết kế của KIA. Hiện tại, Won Kyu Kang cũng làm việc chung với thiết kế trưởng Karim Habib. Trước đó, Kang từng là Giám đốc Sáng tạo tại BMW Group Designworks ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Quảng cáo



Có thể nói rằng, những đầu tư đáng kể của KIA nói riêng và Hyundai nói chung về mặt nhân sự dành cho việc thiết kế đã mang đến những hiệu quả hết sức rõ ràng. Chúng ta đang nhìn thấy một KIA mới mẻ hơn, khác biệt hơn và hấp dẫn hơn về ngoại hình so với trước đây. Vừa qua, mẫu xe điện KIA EV6 cũng nhận được giải thưởng "Car Of The Year" năm 2022, một kết quả không mấy bất ngờ. Hiện tại, các mẫu xe KIA đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam với logo mới như KIA K5 cũng nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm.

thiet-ke-KIA-thay-doi-tinhte-5.jpg

Tham khảo: (1), (2), (3), (4), (5), (6),
189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn là người đức
wegadnie
TÍCH CỰC
2 năm
@see022 Ủa, Alo. Mình đang chạy K5. Sao khinh mình ta. 😔
see022
CAO CẤP
2 năm
@revention Được cục máy vì anh Hải bó tay không sx dc. Chứ không made in Việt Nam 100% rồi . Ha ha
see022
CAO CẤP
2 năm
@wegadnie Khinh xe anh Hải sx thôi. Cx5 mà còn bị gái nó chê đây nè !
revention
TÍCH CỰC
2 năm
@see022 https://www.hks-siblab.org/stem/engineering/does-mazda-use-ford-engines/
Kể cả xe ở nước ngoài thì 2 hãng cũng xài chung đc 1 số part mà ta. Đâu ai nói chỉ có thị trường VN.
Còn vụ bị gái khinh vì đi CX thì khuyên thật nên bỏ luôn cho nhanh. Đến với nhau vì vật chất + bề ngoài thì đc mấy hôm mà phải lăn tăn.
Mình đi xe hàn từ 2010. Kệ mẹ đám thùng tôn ai thích đi thì đi
@cadenlid "Xét về thương hiệu, Tập đoàn ô tô Hyundai có thành tích tốt nhất khi có tới 12 mẫu xe, gồm thương hiệu Hyundai, KIA và Genesis được vinh danh là lựa chọn an toàn Top Safety Pick, trong khi 5 mẫu xe khác giành được giải thưởng Lựa chọn an toàn hàng đầu - Top Safety Pick +. Volvo cũng được khen ngợi khi có tới 9 mẫu xe góp mặt."

Các hãng xe nhật chẳng bẹp dí rồi còn so gì nữa. Ha ha.
@p700i Hi bạn, bạn chưa trả lời 2 câu hỏi của mình
1. Tại sao các xe nhật đạt chuẩn Safety+ mà xe hàn chỉ đạt safety thường
2. Tại sao các xe nhật đạt chuẩn Safety+ ngay ở bản tiêu chuẩn mà xe hàn cần phải bổ sung option chống va chạm phía trước mới đạt chuẩn safety
Mình bổ sung thêm câu hỏi nữa
3. Theo mình thấy, bài báo mà bạn dẫn dịch khá lá cải. Mình vào link cụ thể của IIHS, đếm vội Toyota cũng hơn 13 mẫu, ko hiểu sao lại nói Huyndai đạt 12 mẫu là tốt nhất? Link gốc của IIHS đây bạn, bạn vào đếm lại hộ mình trong list đấy thì xe nhật nhiều hơn hay xe hàn nhiều hơn?" Thực lòng mình vẫn chưa thấy chỗ nào chỉ ra xe hàn an toàn hơn hẳn xe nhật/ mỹ/ đức như bạn nói cả, thứ bạn vin vào duy nhất lại là một bản dịch lá cải sai lệch so với bài gốc? https://www.iihs.org/ratings/top-safety-picks/2021
Một ví dụ đơn giản, hạng mục Small car: Honda nhẹ nhàng 5 mẫu, Subaru cũng 5 mẫu, Huyndai thì đạt 2 mẫu, KIA cũng đạt 2 mẫu. Vậy ai đè bẹp ai bạn nhỉ?
Hoặc tương tự hạng mục midsize, Nissan và Subaru chiếm 2 mẫu, Huyndai chỉ 1 mẫu mà chỉ đạt safety thường... Thực sự chưa hiểu bạn nghĩ gì khi viết nữa
@cadenlid Tranh luận làm gì nhiều cho thêm bực mình, xe Nhật lúc nào cũng đứng top về độ bền bỉ, an toàn, bán chạy.

Những mẫu ôtô bền bỉ nhất
MỸ Top 15 mẫu ôtô vẫn chạy tốt sau gần 322.000 km (200.000 dặm) gồm phần lớn là xe gầm cao, chỉ một sedan và một hatchback.

Dòng SUV cỡ lớn là những mẫu xe bền bỉ nhất sau khi đã chạy được 322.000 km hoặc hơn, theo nghiên cứu mới của iSeeCars. Theo đó, nghiên cứu thực hiện với hơn 14,9 triệu xe đã qua sử dụng được bán trong 2021 nhằm xác định những mẫu xe bền bỉ nhất dựa trên tỷ lệ đạt được mốc 200.000 dặm.

Top 15 gồm những sản phẩm với số xe chạy được quãng đường trên chiếm tỷ lệ hơn 3% số xe bán ra. Danh sách này gồm 9 mẫu SUV (gồm một mẫu hybrid), ba xe bán tải, hai minivan, một sedan và một hatchback hybrid.

Hạng Mẫu xe Lượng xe chạy hơn 200.000 dặm (%)
1 Toyota Land Cruiser 18,2
2 Toyota Sequoia 14,2
3 Chevrolet Suburban 6,6
4 GMC Yukon XL 5,2
5 Toyota 4Runner 4,6
6 Ford Expedition 4,5
7 Chevrolt Tahoe 4,4
8 Toyota Tundra 4
9 Toyota Avalon 3,9
10 Toyota Prius 3,9
11 Toyota Highlander Hybrid 3,8
12 GMC Yukon 3,7
13 Honda Ridgeline 3,7
14 Honda Odyssey 3,2
15 Toyota Sienna 3,2
https://vnexpress.net/nhung-mau-oto-ben-bi-nhat-4434093.html

Những mẫu ôtô bền bỉ nhất

Mỹ- Top 15 mẫu ôtô vẫn chạy tốt sau gần 322.000 km (200.000 dặm) gồm phần lớn là xe gầm cao, chỉ một sedan và một hatchback.
vnexpress.net
kwonpv
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cadenlid b phân tích rất hợp lý. trong tinhte này vẫn còn nh ng hay kèn cựa nhau từ cái điện thoại đến cái xe chỉ vì họ đang dùng mấy cái đó, chứ có mấy ng nghĩ dc là đứng ở góc độ ng tiêu dùng mà phân tích mạnh yếu từng sản phẩm cho đúng.
Trong các đời xe Hyundai vaf KIA thì mình thích nhất cái thiết kế của con i20, nhìn cực kỳ có tính cân bằng về mặt thiết kế. Cảm giác nó rất hài hoà. Tiếc là giờ không sản xuất nữa và chuyển sang con KONA.
Về KIA thì đổi cái logo chả liên quan. Thực ra mấy con xe mới của ông KIA, có mấy clip trên mạng đó, gỡ logo ra xe nhìn sang hơn hẳn 🤣
@vicktorbui công nhận con i20 đẹp. Giờ e vẫn thích thiết kế đấy
Mua đi mod
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
K5 nhìn nó đẹp thật sự luôn, trong phân khúc của nó thì kết em nó nhất
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@Cậu 3 đào hoa Khè thiên hạ là tụi đa cấp với tiền ảo lùa gà chúng đi chụp chung với Mec với Bỉm hay cao hơn chứ ai lại lấy Kia đi khè đâu b
hieu ngoduc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zer0_7 t 36t vẫn mê k5 nè
tâm hồn đám u40 giờ so với tuổi phải trừ đi 10 năm ;))
@ChuoiNo1 Vậy mình mới nói là mấy con Kia này tính ra hơi khó bán.
X51
TÍCH CỰC
2 năm
Ảnh cuối chất lừ <3
@OFFICERS THACO sắp đem về VN rồi đấy bác
sutimcon91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quangtuong1608 thông tin chính thức chưa bác?
@sutimcon91 Bài này nè bác https://thacoparts.vn/thaco-buoc-vao-cuoc-dua-xe-dien/
X51
TÍCH CỰC
2 năm
@quangtuong1608 Đáng được anh em chờ đợi.
Phải công bằng mà nói xe Kia giờ có nét tươi mới trẻ trung, so với vẻ già dặn của BMW, Mec.
Đi xe Đức giờ cũng khá ngon, nhưng thay phụ tùng thì đắt lời ra, bao giờ phụ tùng xe Đức rẻ thì chắc mấy xe nhật, hàn không có cửa 😔
@HpDellIBM Mình thấy giá phụ tùng dòng xe Đức ko cao rất xứng đáng với số tiền bỏ ra, bù lại đc độ bền cao.
@An Thành Võ xài Merc để khẳng định độ giàu thôi bạn...
hamden
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 Theo a Hiệp thì ng tử tế k ai chạy mẹc
@hamden hehe merc bmw hay audi đều dc, thấp hơn có Volvo Jagaure...vinfast
1 năm trở lại đây KIA đẹp hơn hẳn tập đoàn mẹ Hyundai. Công nhận giờ nhìn dạng đơn giản mà đẹp
kizmaster
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chưa có điều kiện mua xe hơi, nên đợi tới lúc có tiền rồi tính.
xác nhận là mấy chiếc Kia từ ngày đổi logo mới đẹp ghê luôn, nhìn chiếc mini van gì đó đi ngoài đường thấy đã hơn là mấy chiếc mini van của Nhật hay Mỹ nhiều, nhìn nó hi tech và hiện đại ghê luôn.
@cuhiep Kia Carnival, nhà em mới chốt một con.
mr.binhnq
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep lãnh đạo bận rộn quá ko có thời gian google. Chắc lãnh đạo nói đến con KIA CARNIVAL, con ấy thì vô đối rồi
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vicktorbui full giá sao bác ơi
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@vicktorbui ngon lành quá, nhưng máy to, đi full thì mới lợi bác nhỉ
Chuẩn luôn Mod. Ra đường thấy KN logo mới ngầu vãi
linkking
TÍCH CỰC
2 năm
Xe thì đẹp thật nhưng mình thấy logo mới hơi phèn, chìm hơn hẳn logo cũ.
@linkking Khen logo cũ đẹp hơn logo mới thì rõ là khả năng nhận biết cái đẹp có vấn đề. Trong các hãng xe ko có logo nào phèn hơn logo cũ của KIA
linkking
TÍCH CỰC
2 năm
@NOW NOW Không bạn ơi 😃 logo mới chìm khó nhận ra hơn logo cũ chứ ko có từ nào khen logo cũ đẹp nhé. Ah tôi còn chê cả logo ford phèn hơn logo cũ của kia đấy 😃)
Ô Vin nhà mình cái xe nào cũng làm cái chữ V dài cả mét ..ko hiểu để làm j 🤣🤣🤣
@Bão Xì Phố cái chữ V dài cả mét cộng thêm chữ VINFAST to đùng sau đít nữa. do chưa xây dựng được thương hiệu nên phải làm to để thiên hạ thấy mà nhớ.
@Bão Xì Phố một cách tạo signature trong thiết kế.
BMW, Mer, Audi, Porsche có tháo logo người ta vẫn nhận ra được thiết kế của thương hiệu nào.
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
@vanlinh2905 Xl
@Bão Xì Phố Đúng là nhìn chữ V tẹt lét chả đẹp, chả tinh tế chút nào.
steals1988
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố 😂 logo Hài V L
Dân VN lạ lắm, đã nghèo đéo có tiền mua xe, ngồi còng lưng trên con xe máy ghẻ mà hễ nhắc tới KIA kà bĩu môi chê lên chê xuống
KGBvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Methylamine Dân VN mình kém, mua xe toàn xem dáng với xem đồ, xịn lắm thì kéo bạn bè tự xem

Trong khi đúng ra phải xem các trang review xe bởi chuyên gia họ so sánh các hãng xe theo nhiều tiêu chí. Mỗi dòng xe có giới hạn về công nghệ hoặc tiền bạc và xu hướng văn hoá của hãng xe đó.
@Gold Trader chả ai để ý với mấy chuyện seeder đâu, nói như bạn thì seeder nó sinh sự với cả cái nc VN này chắc ?
@p.a.tuan Seeder sinh sự với những sản phẩm mà nó đối đầu, ví dụ đối với Toy thì lặp đi lặp lại chuyện thùng tôn, thánh lật v.v.. tạo ra một số nick fake cuồng Toy để phát biểu kiểu gây war để từ từ người tiêu dùng có ác cảm với xe Toy. Đó là cả một chiến lược marketing nhằm giành thị phần. Không thể phủ nhận nhờ cạnh tranh đủ kiểu như vậy mà xe Toy mới chịu cải tiến 😃
LINH120612
TÍCH CỰC
2 năm
@Lục Gia thì tới khi có xe bác cứ thuê xe tự lái là tới khi bác xúc là có kha khá cảm nhận rồi mà
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hơi ngoài lề xíu, EV6 có bán ở Việt Nam chưa vậy cả nhà? Giá cả thế nào vậy ạ?
@Sissi pham VN thì auto x2.5 lần giá Mỹ , tính vậy trc mắt đi. EV6 bên Mỹ bán từ 41k, build max tầm 55k. Mà xe điện về VN hơi mệt đó
@Lục Gia Chưa chắc x2.5 lần nhé, vì tùy thuộc vào xe nhập khẩu hay xe lắp ráp, chưa kể xe điện đâng được ưu đãi thuế
@Methylamine T ko ở vn ko rõ giá. Còn vấn đề xe điện, đừng nói ở vn, ở Mỹ xe điện cũng khó sử dụng, chỉ xài trong tp thôi mới có đầy đủ các trạm điện, còn đi ra ngoài mà hết điện giữa chừng thì kêu trời
@Lục Gia Có sạc di động kèm theo, kiếm ổ điện cắm vô là được, chờ hơi lâu thôi
Zam1991bp
TÍCH CỰC
2 năm
Xe Kia giờ ngon. Khung gầm với máy xài chung Huyndai nhất là máy dầu ngon.
Chỉ có cái ở VN ông Trường Hải lắp hơi ẹ
Nếu bạn bị cận như mình nhìn cái mũi hổ từ xa giống 2 quả thận bmw 😆 mới trải nghiệm hồi chiều
@blackberry97 Thận của BMW mấy con gần đây nhìn mất cân đối vl , chẳng hiểu sao lại thiết kế to đùng như vậy
đẹp hơn thế hệ KIA trước nhưng nhìn ngoại thất vẫn cảm thấy có cái gì đó hơi thô thô và thiếu điểm nhấn, đặc biệt là thiếu sự đồng nhất về mặt nhận diện khi so với 500ae xe Đức hay thậm chí cả khi so với Vin-Phắc
@Nghêu Nghêu Đó là hướng đi riêng của xe Kia hay Hyundai, chứ cứ điểm nhấn giống madaz hay VIN, riết nhìn chả phân biệt được dòng xe. Chán òm
Con EV6 đẹp vkl, đang phân vân tính hè mua Range Rover Evoque hay Acura RDX mà thấy con này chắc phải đánh giá lại, hơi tiếc nó là All-electric chứ Gas thì ngon
@Viva Đây Nè T chỉ ngắm dòng crossover thôi. Range Rover hàng ghế sau hơi chật ko thoải mái như mấy con crossover cùng tầm giá, Tầm 50k$ rất nhiều lựa chọn nhìn chóng mặt luôn. Mấy anh chị họ t toàn bốc Lexus, Cadillac với Audi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019