Chia sẻ một chút là anh em có mua nên hỏi kỹ tính năng phanh khẩn cấp hoạt động ở dãy tốc độ nào nha. Có loại chỉ hoạt động ở dãy 30 km/h đổ xuống thôi
Hiện tại có 2 con xe mình đang sử dụng thấy hệ thống an toàn tương đối ổn ở điều kiện đường Việt Nam là Mazda CX8 và Porsche Cayenne.
Ưu điểm của Mazda CX8 là nó có tính năng nhắc nhở cầm vô lăng và khuyến cáo nghỉ ngơi khi mình lái xe lâu hoặc nhận biết người lái đang mất tập trung sau 1 khoảng thời gian lái xe; tính năng giữ khoảng cách khá tốt khi đi cao tốc, đường trường. Phanh khẩn cấp cả tiến và lùi đều rất ổn khi đi nội đô, nhất là khi có xe máy cắt ngang đầu hoặc xe đi ngược chiều sang đường.
Porsche Cayenne của mình thì chỉ có tính năng phanh khẩn cấp có thể điều chỉnh được độ nhạy về cơ bản là xử lý khá tốt những quả xe máy vượt lên vỉa đầu hoặc phi ra từ ngõ trên phố.
Nhược điểm: với tính năng phanh khẩn cấp thì bạn rất dễ bị xe khác húc vào đít khi di chuyển trong phố vì giao thông ở nước mình mn không để ý khoảng cách, thích điền vào chỗ trống.
Kết luận: đây là tính năng nên có và khuyến kích lựa chọn, phù hợp với các chị em lái xe và cũng hạn chế những tai nạn đáng tiếc và cũng không hẳn là chỉ xe đắt tiền mới có và mới tốt đâu nhé.
Quan trọng nhất vẫn là con người vì thói quen lái xe quyết định tất cả.
Volvo vẫn là best các tính năng hỗ trợ trong khoản này. Phanh khẩn cấp, cảnh báo và tự phanh nếu có phương tiện cắt ngang khi lùi, tự đánh lái nếu lệch làn, tự đánh lái về làn nếu sang làn mà làn đó có xe vọt từ phía sau lên… Xét về các tính năng hỗ trợ thì tuỳ xe sẽ phân tích hành vi để có xử lý phù hợp, nên tất nhiên là ko thể phụ thuộc hoàn toàn được, nếu người lái vẫn cố đạp ga hoặc cố đánh lái khi có can thiệp thì công nghệ xin chào thua!
“Cả một đời lái xe cẩn thận cũng có thể có một giây mất tập trung!” Câu này có quá nhiều ý nghĩa, nó ý nghĩa trong trường hợp này về việc lái xe và còn có ý nghĩa cho cả một đời người. “Cày cuốc giành dụm một đời mua chiếc xe, một giây không tập trung là về thế giới bên kia, đi ô tô giấy - tháng 7 vợ con gởi xuống”.
mình đi có những tình huống người đi bộ qua đường, tình huống mình kiểm soát dc, và người đi bộ cũng đang đợi xe mình qua, mà tới gần nó tự thắng đứng xe làm giựt mình mấy lần 😆))
con người là chính, công nghệ chỉ hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ thôi. 1 xe có công nghệ này 1 xe không thì vẫn tai nạn như thường, hay bú đá, say xỉn thì vẫn đụng thôi