Vi Vu Với Honda CBR500R qua hành trình Sài Gòn - Phan Rí - Đà Lạt

su béo béo
4/6/2020 3:33Phản hồi: 117
Vi Vu Với Honda CBR500R qua hành trình Sài Gòn - Phan Rí - Đà Lạt
Mình và 2 người anh em khác đã trải qua chặng đường gần 800 km cùng với Honda CBR500R, Vespa GTS 300 HPE và Honda Rebel 500. Trong chuyến đi này tụi mình đã đi qua nhiều địa điểm đẹp, mình có để trong bài viết này cũng như video. Anh em xem video để thưởng thức thêm cảnh đẹp trong hành trình này nha. Đây cũng là bài đi chơi với xe đầu tiên mà mình làm, anh em thấy cần bổ sung thêm điều gì thì bình luận phía dưới cho mình rút kinh nghiệm những bài sau nha.



Tụi mình xuất phát lúc 4h sáng, lúc đó tối quá nên mình không có quay hay chụp hình gì cả. 3 anh em chạy thẳng tới điểm check point đầu tiên là bãi đá Ông Địa - Phan Thiết luôn. Sau khoảng 200 km mình đã đến nơi, tranh thủ cảnh bình minh cũng như biển đẹp mình ngồi ngắm cảnh và nhâm nhi 1 ly cafe sáng và ăn sáng luôn. Đói quá nên mình quên chụp hình cho anh em, tụi mình ăn bánh hỏi lòng heo.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-0649.jpg

Cafe xong mình quyết định chạy 1 mạch về Phan Rí Cửa - đây là quê hương của bạn quay cho mình. Để đi tới Phan Rí mình đi ngang qua cung đường Bàu Trắng danh tiếng. Mình chắc hẳn anh em đã từng nghe qua tới cung đường này, đây là một nơi biển xanh - cát trắng - nắng vàng tuyệt đẹp. Mình dừng lại ở chiếc xe tải màu vàng ở giữa Bàu Trắng để quay và chụp tại nơi đây. Tới đây thì lưng mình đã mỏi rồi, bởi vì mình chạy sportbike và đi với tốc độ không nhanh. Cơ bản chạy một chiếc sportbike đã mỏi mà mình còn kéo dài quãng thời gian chạy ra nên mới mỏi như vậy.


Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-0693.jpg

Phải nói rằng mỗi lần vi vu bất cứ một chiếc xe nào trên cung đường này, mình cũng có chung một cảm giác là rất phiêu. Anh em có thể mặc sức để thể hiện sức mạnh chiến mã của anh em trên quãng đường Bàu Trắng này. Tuy nhiên, anh em cũng nên cẩn thận, chạy xe trong giới hạn của mình thôi, đừng chủ quan quá nha.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-0729.jpg

Chiếc CBR500R sử dụng động cơ giống như người anh em adventure của mình là chiếc Honda CB500X. Cụ thể xe trang bị động cơ DOHC 2 xy-lanh với dung tích 471 cc và làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa mà động cơ sản sinh ra là 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 43 Nm. Với sức mạnh như thế này, mặc dù không quá ấn tượng nhưng CBR500R đã đáp ứng được nhu cầu của mình về khoản vận hành. Mình có thử tăng tốc trong những quãng đường vắng trong đêm và trên đường Bàu Trắng. Chiếc xe vọt lên rất nhẹ nhàng và nhanh chóng đạt được vận tốc mà mình mong muốn.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-0735.jpg

Đến chiều tối tụi mình nghỉ ngơi tại nhà của cameraman vì đi nguyên một ngày đã thấm mệt. Tối tụi mình được đãi một bữa sò siêu to khổng lồ rất đã. Sau đó 3 anh em nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày mai.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r_1.jpg

Sáng ngày thứ 2 tụi mình ghé thăm cảng cá Phan Rí và bắt đầu chạy về Đà Lạt theo cung đường đèo Đại Ninh. Chặng đi này có quãng đường khoảng 135 km và chủ yếu sẽ là những đường cong và ghồ ghề. Mình muốn đi theo đường này bởi vì muốn thử khả năng đi đèo của chiếc sportbike này.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-0666.jpg

Quãng đường vào đèo Đại Ninh khá xấu và nhiều góc cua nguy hiểm. Trên đường thấy một quán cafe rất đẹp ngay sườn đèo, mình đã quên chụp hình tên của quán đó cho anh em xem rồi, tiếc thật. Ở đây có làm một chiếc cầu nhô ra ngoài để mọi người có thể check-in sống ảo ngoài đó. Xung quanh là cây cối xanh mát cùng với không khí mát lành phải nói rằng quá tuyệt vời.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r_3.jpg

Mặc dù cung đường đèo Đại Ninh rất đẹp nhưng tiếc rằng đường khá xấu. Trong cua toàn có cát, đá và ổ gà, mình né ổ gà lại gặp ổ voi. Tầm sau khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ chạy xe tụi mình đã lên tới Đà Lạt. Do thay đổi khí hậu từ nóng qua lạnh nên mình có hơi mệt, từ lúc tới cho tới tối chỉ ăn và chơi thôi chứ không làm gì thêm cả.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8546.jpg

Sáng hôm cuối cùng, mình vào rừng thông để kiếm thêm hình sống ảo. Mình rất thích những đường xung quanh thành phố Đà Lạt bởi vì nó rất giống nhau. Nơi nào cũng có những đường cong đẹp và những rừng thông dài tít tắp. Trước khi tới rừng thông đã chọn, tụi mình đi qua một con đường nhỏ có những hàng cây mimosa ảo diệu lắm. Tranh thủ đẹp mình nhờ anh chụp hình làm cho mớ ảnh liền.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8617.jpg

Cuối cùng đã tới rừng thông, anh em nào mà đi chụp cưới chắc chắn sẽ thấy được những hình cưới trong rừng thông rất đẹp rồi phải không. Và với mình, thông như là một nét đặc trưng của Đà Lạt, nghĩ về nơi đây là sẽ nghĩ về những rừng thông.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8601.jpg
Ai mà không thích những đường cong như thế này?
Bởi vì chiếc Honda CBR500R là một chiếc sportbike nên không thể nào chạy offroad vào sâu được. Do đó mình chỉ dừng lại ở rìa thôi 😁 biết thân biết phận chiếc xe của mình đang chạy mà. Sau khi ở rừng thông xong, tụi mình về homestay nghỉ ngơi ăn, ăn trưa rồi sắp xếp đồ trở về lại Sài Gòn.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8559.jpg

Chuyến đi này mình đã đi được tổng quãng đường khoảng 800 km. Điều mà mình ấn tượng nhất đó chính là mức tiêu hao nhiên liêu của chiếc Honda CBR500R này. Tổng số tiền xăng là 280.000 đồng, có nghĩa là 1 lít xăng mình chạy được khoảng hơn 30 km. Thật sự đây là một chuyến đi rất thú vị cùng với những người anh em của mình. Với những bài viết đi chơi xa mình sẽ được thoải mái hơn để làm những thứ mình thích. Hi vọng anh em sẽ ủng hộ mình với những bài viết như thế này.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8609.jpg

Mình chia sẻ thêm một số thông tin về chiếc Honda CBR500R này, đây là một chiếc sportbike tầm trung của Honda. Xe đang được bán với giá 187 triệu đồng tại cái đại lý Honda Moto. Thiết kế bên ngoài của xe nếu anh em nhìn có thể thấy nó giống như người anh lớn của mình là chiếc CBR1000RR Fireblade. Dù là một chiếc sportcity nhưng phần đuôi xe được vuốt nhọn lên nhìn cực kì thể thao như là 1 chiếc thuần sport bình thường. 2 hốc gió phía sau đuôi cũng làm tăng thêm phần nổi bật.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8547.jpg

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2081 x 758 x 1145 mm. Trọng lượng của CBR500R khoảng 192 kg, khá nhẹ để cho anh em sử dụng. Cụm đèn trước của xe rất đẹp sử dụng công nghệ LED, nhìn từ phía trước tới khá là phê. Chiều cao yên 789 mm giúp mình cao 1m70 thoải mái chống chân cũng như thao tác lui nhích xe dễ dàng. Xe được trang bị những tiện nghi an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và nồi chống trượt bánh sau.

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8615.jpg

Cám ơn Honda Motor Phát Tiến đã cho mình mượn chiếc CBR500R này để làm trải nghiệm cho anh em xem.
Thêm hình ảnh về chuyến đi này

Xe_Tinhte_vivuvoi_honda_cbr500r-8643.jpg
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

con này dáng sport city nhỉ?
công nghệ thua xa con 250RR. được cái phân phối chính hãng nên giá mềm
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@nhc_king_pro Hình như 250rr hơn chỗ ga điện?
@niknAmu đúng rồi bác, ga điện, 3 chế độ lái, Phuộc USD, dáng thuần sport
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhc_king_pro Em thích con CBR650rr mà đuôi nó đụt quá, y chang con CB650, chán 😞
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@Haiminh0912 Hình như 650rr 4 máy mà bác nhỉ
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@nhc_king_pro con này hơn CBR250RR chỗ màn hình màu và chìa khóa công nghệ H.I.S.S, giá không mềm đâu, con này yếu hơn cả Ninja 400
tien.tieuke
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp. Mình cũng đang mơ ước 1 con như này mặc dù không đam mê tốc độ
@Vi_Thang Bác sử dụng để lâu lâu đi xa có thể chơi Shadow, còn cafe đi hàng ngày thì chơi Harley được. Chứ đi xa sử dụng mấy em Harley tâmg 300-400 như 48, iron 883,... mệt lắm bác.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@su béo béo sao vậy bác harley dòng rẻ chất lượng không tốt để đi xa hả bác . à còn trium nữa
@Vi_Thang chạy đã nhưng đi xa nó rung mệt mỏi lắm bác ơi 😔 còn dòng softail của Harley triệt tiêu rung nhiều nên khỏe hơn.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@su béo béo vậy còn triumph thì sao hả thớt
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chất quá, cung đường đó cũng đẹp nữa.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuan171 Like cái combo nón giáp giày găng tay.
Dòng 500 của Honda ưng mỗi CB500X, cơ mà không biết Honda có định ra CB500R Neo Sport Cafe không nhỉ ?
@nh0ktam01 Ra con kiểu neo sport thì dòng sport city này khỏi bán đc luôn đó bạn. Vì dòng sport city này nhìn vậy chứ ngồi lên yên thấp. Người lọt thỏm xuống giữa bình xăng và đuôi. Nhìn lùn lùn rất xấu. Ra đc dòng cb thì mừng lắm
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl vớ vẩn, sport city nó vẫn à sport, còn CB là naked, liên quan gì mà không bán được? CBR650R cũng là sport city đấy, Ninja 650, 400 là sport city đấy, sao vẫn có bản naked?
@lordzedo Cbr650 bán dc mà còn cb650r bị đẩy giá lên còn cbr650r bị down giá xuống hả ??? . Nào ta cùng lắc còn ninja thì khỏi nói phong câch thiết kế nó ko đẹp bằng. Doanh thu cũng ko bằng nói làm gì.
ndta21
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi xe có đẹp thế nào mà không có em nào mông to Zú bự ngồi trên xe thì vứt mịa đi,
Thua đi xa đạp kẹp con ghẹ nhìn phê vl la đẹp
@MaiVănÂn√ mình cực khoái mấy dòng xe 1 yên nha, ghét mấy chiếc sport có yên sau. Chơi xe phải tận hưởng, 2 người trên 1c sport như tự hành hạ lẫn nhau.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@ndta21 Nhảm vãi
ndta21
ĐẠI BÀNG
4 năm
@c0mmand0 Thấy 2 yên kìa. Yên sau để em gái ngồi banh càng, in luôn con hàng bướm hả mồn vào con khu thằng ngoi trước mới phê. Thế hỏi sao xe đẹp toaanf có mấy con hàng to đứng chụp ảnh
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích kiểu dáng và màu xe này!
LeTuTu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bây giờ nhìn xe máy mình thấy nhát nhát ko dám chạy xa 😔
Xe đẹp mà đường cũng đẹp nhỉ!!!
đẹp, giá hợp lý, mà rebel thì quá xấu so với cbr. theo mình thì với những biker trình độ vừa phải và đường xá VN thì 500cc là hợp lý trong phân khúc pkl.
@A to Z Rebel với cbr cơ bản đã không chung đường r bác. Nhiều ng lại thích rebel, nói chung là do mắt mỗi ng
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Rebel đi đường trường ok ko mod
@Danhdanh89 ngon bác ơi, ngồi khoẻ, sức mạnh ổn để chạy vi vu.
tdcn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ông kia cứ ngồi tựa lên cái thành thấy nguy hiểm quá
@tdcn Nhìn v chứ vững lắm bác ơi, mình có kê 1 chân để giữ ko bị chao đảo 😆
xe dáng chất quá
Ủng hộ bạn, với quãng đường và thời gian như thế thì chắc bạn tuân thủ khá tốt luật giao thông, hơn đứt đám khối phân lớn phóng nhanh vượt ẩu
@cupeastupid Cám ơn bác, thực sự có 1 số đoạn đường ít dân cư và vắng vẻ mình có tăng tốc đôi chút. Nhưng cơ bản ko bao giờ chạy tốc độ cao quá lâu.
Thích 500x hơn, ngồi chạy khoẻ hơn.
cũng lâu r...
C360_2014-10-10-09-09-12-309.JPG
C360_2014-10-11-13-56-15-411.JPG
IMG_20190410_150904 (1).jpg
@demonntl resort nào vậy bồ 😁
@kixx này kv quanh hồ tuyền lâm và cafe sát hồ xh
còn bữa ở Ana như shit, phòng còn thua xa phòng nhà m
IMG_20190408_125215.jpg
IMG_20190408_130513.jpg
IMG_20190408_130842.jpg
@kixx Bữa mình đi đà lạt ở Swiss Belresort cũng ok lắmm
1D7EAB0B-8061-4BC2-9603-5F71D5008551.jpeg
đã lâu lắm rùi 4 bánh mà fang, chở nuóc, đồ ăn, ghế bàn, quần áo, rung đùi nghe nhạc chat gái, 2 bánh có 1 tỷ cũng nắng mưa như wave tàu

giờ nhìn mấy thanh niên đi moto nó cứ hài hài trẻ trâu kiểu gì ấy dù moto cả tỏi
@SieuBanana đã là trẻ trâu thì nhìu thành phần, bác quan tâm chi.
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Đi xa một mình bằng motor liệu hơi liều k bạn, ví dụ đơn giản k may bể bánh , hay bánh cán phải miếng sắt nhọn phải thay lốp do vết hở lớn quá thì hơi khó nhằn nhỉ ?

Pkl mà lốp xe có vd các tiệm ven đường thường k có sẵn ..
@Danhdanh89 lúc đấy khó nhằn thiệt bác ơi, nếu như gặp trường hợp không thể xử lý được thì gọi cứu hộ. Giờ gọi cứu hộ chỉ mât thời gian chờ chứ cũng không căng thẳng lắm bác 😁
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Thế à mod, thấy trên otofun có ông nào đi xe gặp nạn ở bình định chắc đoạn hơi hoang vắng mà gọi cứu hộ ko dc , 2 ngày sau dịch vụ cứu hộ mới trả lời @@, chả biết giờ dv này làm ăn thế nào ?

Chứ đi một mình mà xe bị vấn đề về lốp thì khóc à @@
chuxvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực sự ở vn thì sport ko thực tế và ko thích bằng Naked hoặc ADV.

Chất lượng đường xấu, ko lái đuọc tốc độ cao (mà ko vi phạm luật).

Mình thà chọn CB500X chứ ko lấy con Sport này.
Hi, kb các bác như nào chứ chắc tại em chưa đủ đk @@, nên từ tháng trc mua đc con oto cỏ là chả buồn đi sh nữa. Ko có ý gì đâu n mà trc h em vẫn thíc ngồi oto hơn xe máy ^^
@toivaem986 lên oto bỏ sh phải rồi, mình cũng vậy nà, sh chỉ để cuối tuần vòng vòng ăn sáng uống cf, nhưng pkl lại là câu chuyện khác.
@c0mmand0 Vâng bác. Có tiền thì m mua mỗi loại 1 con thỉnh thoảng đổi gió ấy chứ. Ko giàu nên cứ lựa cơm gắp mắm thôi. Oto che nắng 13h chiều đi làm mát rượi
@toivaem986 Tai nạn thì nhiều yếu tố lắm bro ơi, cơ mà cái mình sợ nhất là chất lượng đường và ý thức of dân địa phương. Nhiều lần đi xa đường lạ mà gặp khu dân cư là y như rằng... mình cũng dân tỉnh lẻ như bro, đi xa với gia đình thì oto luôn nằm ưu tiên. 2 bánh là sở thích cá nhân kg áp dụng đi gia đình trong mọi trường hợp, an toàn trên hết!
@minhthanh212001 Vâng, dù sao vẫn đỡ hơn xe máy phải ko bác. Mục tiêu của em là lên con xe sịn sò hơn, an toàn hơn bro ah @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019