VietJet Air mua thêm 6 Airbus A321neo dùng động cơ CFM, ký kết với Safran để hỗ trợ dịch vụ động cơ
bk9sw
2 nămBình luận: 107
VietJet Air mua thêm 6 Airbus A321neo dùng động cơ CFM, ký kết với Safran để hỗ trợ dịch vụ động cơ
Hãng hàng không VietJet Air đã vừa đạt được thỏa thuận bán và thuê lại (sales-and-leaseback) với công ty cho thuê máy bay GECAS ( nhánh dịch vụ hàng không thuộc GE Capital, tập đoàn General Electric) để tiếp nhận thêm 6 chiếc Airbus A321neo cùng với một hợp đồng hỗ trợ ký kết với Safran đối với động cơ phản lực dùng cho máy bay vận tải thương mại.

Được biết hợp đồng bán và thuê lại với GECAS trị giá 800 triệu đô la Mỹ trong khi hợp đồng ký với Safran sẽ bao gồm các điều khoản như hỗ trợ sử dụng hiệu quả dòng động cơ CFM, huấn luyện, quản lý đội bay cũng như thiết lập các cơ sở hỗ trợ dịch vụ tại địa phương.

Theo Flight Fleets Analyzer thì VietJet Air đang có 53 chiếc máy bay thuộc dòng A320 đang được khai thác dùng động cơ CFM56 của CFM International - liên doanh sản xuất động cơ máy bay do GE Aviation (Mỹ) và Safran Aircraft Egines (trước đây là Snecma) (Pháp) đầu tư theo tỉ lệ 50/50. Thêm vào đó, 6 chiếc A321 mà VietJet Air vừa đặt hàng cũng sẽ dùng các động cơ CFM56. Đây là một thay đổi rất đáng chú ý bởi trước khi 2 hợp đồng nói trên được công bố, VietJet Air đã đặt 72 chiếc A321neo, 1 chiếc đã đi vào hoạt động và lô máy bay này đều dùng động cơ PW1000G của Pratt & Whitney thay vì CFM56.

VietJet Air Boeing 737 MAX 8 200.jpg
Năm 2016, VietJet cũng đã đặt hàng dòng máy bay Boeing 737 MAX 8-200 dùng động cơ Leap-1B của CFM International, số lượng lên đến 100 chiếc. Hoạt động chuyển giao những chiếc Boeing 737 thế hệ mới cho VietJet Air sẽ bắt đầu từ năm 2019 và như vậy sang năm thì chúng ta sẽ được ngồi Boeng 737 trên những đường bay quốc tế của VietJet.
Theo: FlightGlobal
H VietJet A321neo.jpg
Cover.jpg
Chị Thảo công nhận khiếp thật 😆 Trở thành nữ tỷ phú một cách đầy thuyết phục.

Trong khi giang hồ vẫn ghen tị, xỉa xói xung quanh, thì người ta vẫn ngày một giàu lên.
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
2 năm
@congtuanvn Chủ tịch hội đồng quản trị chưa chắc đã là người nâm nhiều cổ phần nhất nhé bạn.
@choen ngay cả trong cái bài báo tào lao đó còn không chỉ ra được bà hà nắm bao nhiêu % cổ phần trong VJA mà cũng lên được cái tít bà chủ thực sự. thực sự là ở chỗ nào? còn ông nói bà Thảo làm thuê chắc bị ảo tưởng, có mà bà Hà làm thuê cho bà Thảo ấy. tưởng đứng vai chủ tịch là to nhất à? muốn làm ăn thì phải có quan hệ và đó là lý do bà Hà ngồi ở vị trí đó
normalhn
TÍCH CỰC
2 năm
Delay Airline hân hạnh được phục vụ quý khách.
@xaxsina_delta nói vậy cho mà hiểu bớt già mồm , 😃 nhiều bạn cứ tưởng mình bay nhiều rồi phán này phán nọ , nói thiệt chứ bạn bay nhiều còn nhiều người bay nhiều hơn bạn nói vậy cho hiểu
@lzzzz_adnguyen_zzzzl cả cái topic này thấy có mỗi bạn đả kích VJA thôi chứ làm gì đã có ai phán ngang level của bạn ở đây 🆒
@xaxsina_delta ủa mình đã kích gì , mình có nói nó xấu hay gì đâu nào , mình còn mong nó phát triển. ko đọc đc ah , có mình bạn chọt vào mình thôi. thôi mình không nói nhiều nữa , đi ngủ cho khoẻ
@lzzzz_adnguyen_zzzzl vâng thì không đả kích. cách có mấy dòng thôi mà cũng không đọc lại được ý nghĩa của lời nói của chính bạn luôn đấy. nể thật 😕
lên diễn đàn chung rồi quăng mấy lời chợ búa với tinh thần vô trách nhiệm rồi sau đó tự cho là không làm gì và mong không ai phản bác lại thì tốt nhất là đừng chơi 4rum nữa bạn ạ.
Mấy con A320 với 737 đều bé, ngồi dưới 4 tiếng OK, hơn thì ko chịu được
1ink
TÍCH CỰC
2 năm
@dac Thì nó được thiết kế nhằm cho chặng bay ngắn. Bạn nói thế khác nào chê xe ủi chạy chậm.
Muốn đông khách thì phải cho tiếp viên mặc bikini 2 mảnh càng nhỏ càng tốt và phải xinh nhá. ai chê thì kệ, ai chửi thì kệ. vẫn còn nhiều người ủng hộ các bạn nhá 😁 hãy cố gắng ssơ càng nhiều càng tốt
azunite
ĐẠI BÀNG
2 năm
Like và chúc mừng VietjetAir vì đang là cổ đông của VJC
20cent
TÍCH CỰC
2 năm
Nhiều người cứ mỉa mai Vietjet là delay/sorry airlines, nhưng lại không nghĩ nhờ VJ mà ngây cả người thu nhập thấp như công nhân, xe ôm vẫn có thể tham gia những chuyến bay để về nhà. Hãng hàng không Quốc Gia với bộ máy cồng kềnh (có trường hợp con ông cháu cha ngồi không hưởng lương...) và sự độc quyền (ngày trước) muốn đẩy giá bao nhiêu thì đẩy... bây giờ cạnh tranh không lại thì áp dụng mức giá sàn.
Các bạn phải hiểu những chuyến bay của hãng ngoài quốc doanh tại sao bị delay... vì phải “nhường” đường băng khi hạ tầng Tân Sơn Nhất không đáp ứng đủ, vì người dân nghèo chưa thích nghi với tiêu chuẩn hàng không, cầu dẫn đi bộ từ máy bay vào ga chỉ dành cho HHKQG mặc dù chi phí cho nó thấp hơn so với việc máy bay đậu xa nhà ga rồi đưa rước bằng xe bus...

Nếu không có VJ thì người lao động phổ thông phải đi những chuyến xe cơm tù hoặc nhồi nhét trên những toa tàu để về quê ăn Tết.

Nên dù có thế nào mình vẫn chọn VJ dù những chuyến bay hay bị trễ, ồn ào khó chịu... nhưng đâu đó có những niềm vui khác.
@20cent chuẩn quá, phải cạnh tranh thì người tiêu dùng mới được hưởng lợi
treble
TÍCH CỰC
2 năm
@20cent Bạn nói đúng quá r, ko có VJ thì giờ mấy bác có khi đang phải đi máy bay quốc nội với giá vài củ của VNA r đấy
anhhoang02
TÍCH CỰC
2 năm
Khâm phục Chị Thảo.Mong VN có 10 người như chị.
ptp49
CAO CẤP
2 năm
@anhhoang02 Một người như chị mà trong mắt thế giới:Việt Nam chả có gì ngoài xôi thịt. Mười người như chị chắc đ ĩ đ i ế m thế giới giải nghệ hết vì ko cạnh tranh nổi.
@ptp49 Em lạy anh! Phụt mẹ cơm ra rồi ! 😆))))
anhhoang02
TÍCH CỰC
2 năm
@ptp49 Nếu không có chị thì em chắc không đi du lịch xa được.
Trước kia có Jetstart nhưng khi có chị JetStart im quá.
Ty Happy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhhoang02 Lo hùa vs VNA rồi nên phải im để mghe VNA kêu gì làm nấy
Dame 89
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quá giỏi. Cứ rẻ mà chất lượng trung bình cũng đi. Còn hơn đi oto.
Ở đây họ mua theo kiểu thuê trả dần. Tức là họ thuê trước đã, sau 1 tg sử dụng máy bay bị khấu hao mất dần giá trị(chắc phải đến 10 năm trở lên) thì họ mua đứt luôn. Cách mua là như vậy 😃
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khanhduonggeo Hình như họ làm ngược lại đó bác . Mua đứt và chồng tiền cho hãng sx để được giá rẻ , tiếp nhận xong bán đứt cho hãng khác và thuê lại chính chiếc máy bay đó . Vì VJ mua một lần vài chục chiếc nên giá tốt hơn nên khi bán lại cao hơn số tiền chênh có khi vài triệu đô . Sau đó thuê lại thì với một hãng lúc nào cũng full ghế như VJ thì tiền vận hành đã đủ trả tiền thuê và còn lời tiếp . Còn theo kiểu mua trả góp thì tiền lãi hàng tháng của 10 chiếc nhiều khi vận hành không bù được lỗ
@andaicadt Ý nói là cái mô hình kih doanh có vẻ tương tự nhau chứ ai bảo đem nguyên si giống hệt. Đây ko phải t phán mà là kiến thức kinh tế, đc chia sẻ bở 1 ng thầy nổi tiếng. t nghĩ như vậy là quyền t, b nghĩ ntn là quyền b. b lấy báo ra làm chân lý thì kệ b,t lấy kiến thức của TG đúc kết lại cả trăm năm làm chân lý thì kệ t. t đọc báo là để phán thằng viết bài thì kệ t (ví dụ thế). OK ! 😃
@khanhduonggeo Mô hình bạn so sánh nó ko liên quan gì với nhau 1 điểm nào cả, ngược nhau hoàn toàn
@andaicadt Bạn này có vẻ biết nhiều nhỉ. Thấy mấy cmt của bạn chất lượng phết. Còn ông kia kệ đi. Cmt xong tranh luận sau lại bảo kệ t. Học thấy nổi tiếng mà ko học cách ông nổi tiếng thì học làm quái j. Thứ lý thuyết ko thực tế =))
Tiền từ chứng khoán ra cả
ThanhStagram
ĐẠI BÀNG
2 năm
Động cơ Pratt whitney có vấn đề. Con a321 1st in south east asia nằm onground hoài vì động cơ kìa.
Quan trọng là chất lượng dịch vụ
Mua nhiều mà không đảm đương nổi thì mua làm gì
Đi 1 lần mà không dám đi lần 2
nguyenvtu
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Vũ - PVMTC Hàng không giá rẻ mà đòi chất lượng dịch vụ cao?
@Nguyễn Vũ - PVMTC Cái này gọi là tiền ít mà đòi hít l*n thơm nè
tit.dz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Vũ - PVMTC đàn ông nói đc làm đc nha 😁
@tit.dz Mình cũng chỉ đi 1 lần Và cho tới h là ko phải đi lại Bạn mình hôm qua book jetstar (do có người thân nguy kịch) mà cho thay đổi 3 lần từ 13h về tận 18h thì chắc cũng ko dám đi lại; chưa kể chi phí cũng ko rẻ hơn bao nhiêu
Khách Nam Lên Máy Bay Vietjetair khoái nhất khoản Các em gái mặc 2 mảnh Bikini tiếp thị cho hãng 😁
Ví dụ nữ tiếp viên hàng không như này :D
20180310_152126.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân Bắp chân to thế bác?
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Để đứng cho nó vững-đi giày cao gót tận 20cm kia mà?!?! 😁
đương nhiên bắp chân phải to chứ?!? :p:p:p
ahaha  cá.jpg
ko biết khi nào mới mua dc chiếc lái đi chơi 😁
Đọc chỗ nào ko biết chứ tới đoạn VJ đặt mua 72 chiếc NEO thì quả là chủ theard này chỉ viết cho suông chứ ko tìm hiểu
xyzmen
CAO CẤP
2 năm
mình kẹt lắm mới đi Vietjet. Vua delay. Cần đi giờ thuận tiện chấp nhận mua giá cao, delay cho mấy tiếng xuống bằng khu giờ giá thấp, hỏi lấy đc tiền không thì kêu không được. Đi từ SGN-DAD hoặc DAD-SGN của hãng này chưa bao giờ dưới 5 tiếng kể từ khi ra sân bay (là đi theo giờ đã delay gởi qua tin nhắn, chứ đi theo giờ mua vé chắc hết cả ngày!). Vô tới phòng chờ rồi nhìn cái bảng vàng rực DELAY, thông báo trên loa delay liên hồi mà muốn xỉu@
Giờ chịu tốn một ít mà đi Vietnamairline cho lành, kẹt hơn xíu thì đi Jetstar, cực kỳ kẹt mới rớ tới trự này!
P/S: tối qua mua chuyến SGN-DAD 16h40, tin nhắn tới delay 17h20, ra sân bay lên 17h50. Máy bay cất cánh lúc 18h30!
@xyzmen rẻ thì phải chấp nhận thôi bác, nó cũng chả muốn lề mề đâu nhưng vì rẻ nên cơ sở hạ tầng, các thứ phục vụ máy bay phải nhường cho những thằng tay to vào trước, vậy thôi.
@xyzmen Chuyện bình thường thôi, jetstar hay vietjet gì cũng delay như nhau thôi, thằng jetstar thấy ít hơn vì nó có ít chuyến hơn vietjet, ít chuyến thì tỉ lệ delay sẽ ít hơn, thằng nào cũng phải nhường cho VNairline cả thôi.

Vietjet phù hợp với những người ko gấp gáp thời gian, ko có việc quá quan trọng, ví dụ như đi chơi du lịch về quê....còn kiểu doanh nhanh, giám đốc thì ko nên đi. mà người có việc quan trọng, giám đốc doanh nhân thì họ dư tiền họ đi VNairline chứ không việc gì đi hàng không giá rẻ cả.

Còn ai có việc gấp, ký kết hợp đồng, gặp đối tác, cuộc họp quan trọng mà chọn đi vietjet bị delay lỡ hợp đồng thì không nên oán trách, đơn giản là khi anh ký hợp đồng cả tỉ bạc mà a lại tiết kiệm vài trăm ngàn đi máy bay thì rán mà chịu thôi

Đi máy bay về ĐN thì hãy so sánh với việc đi xe đò sẽ thấy. Xe đò đi 20 tiếng, giá vé gần 500k, máy bay dù có trễ gì cho lắm thì từ HCM về ĐN cũng mất tầm 6 tiếng, giá vé cũng chỉ từ 500k đến 600k nếu mua được vé rẻ. Ngồi trên xe đò 20 tiếng với 3-5 tiếng ngồi chờ máy lạnh ở sân bay thì cái nào khỏe hơn là biết liền
k300123
TÍCH CỰC
2 năm
@xyzmen mình hay đi jetstar , nó cũng hay thay đổi lịch bay suốt, nhưng được cái báo trước nhiều ngày và nếu ko tiện có thể lấy lại tiền. Nói chung có điều kiện thì đi VNA là ngon nhất. Giá rẻ thì vẫn là giá rẻ thôi.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
2 năm
@xyzmen Bạn phải hiểu vì sao VietJetAir luôn delay. Nói thẳng ra thì cục hàng không đang bảo kê Vietnam airlines ở sân bay nhé ! Cái gì cũng ưu tiên cho VNA từ đường băng phải như bay trước, nhường đậu trước kiến các hãng tư nhân phải bay lòng vòng để chờ đến lượt, phí sân bay cũng phải trả ít hơn VJA, đường ống dẫn cũng VNA ưu tiên dùng trước,......Ưu tiên đến thế rồi mà vẫn cạnh tranh không lại, rồi lại khóc đòi quy định giá sàn =)))))))
Khi có VietJet còn lâu VNA có giá vé tốt cho bạn đi. Độc quyền thì nó cho cái giá lên trời bạn cũng phải chịu =)))))
VJA họ cũng chẳng muốn làm khó khách hàng vì khách là nguồn sống của họ. Còn VNA thì có nhiều đứa nhân viên vào làm chỉ ngồi không hưởng lương vì COCC =))))))
tụi bay có mua 325 tao không bao giờ thèm đi thánh trễ giờ ae có đi thì né hãng này ra nó không khác gì xe khách bắt đủ khách mới bay
minhminh87
TÍCH CỰC
2 năm
có vietjet mới rẻ được còn có tiền đi vna chất lượng tốt hơn, các bạn nên xem xét thời chưa có vj thì thằng vna nó bố đời thế nào con là jetstar còn bị vả suýt chết đấy ạ 😁. Ai ko thích thì cứ đi vna thôi ko có thể chơi xịn hơn bằng cách bay vòng qua thái lan và đi ra hn/sg nếu muốn :D

// chắc nó hỗ trợ tài chính nhiều nên mua chứ thường chỉ dùng 1 loại động cơ với 1 dòng máy bay duy nhất như airbus/boeing để giảm tối đa chi phí hoạt động @@
Đã rẻ thì phải chấp nhận. Nhiều loại muốn bỏ ít tiền nhất nhưng lại muốn có dịch vụ tốt nhất.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019