VinFast ra mắt 3 dòng xe điện mới: Tự hành cấp độ 3, 300km đến 550km mỗi lần sạc, tháng 11 giao xe
Rất hay và hữu ích!/32 người
MinhTriND
1 thángBình luận: 578
VinFast ra mắt 3 dòng xe điện mới: Tự hành cấp độ 3, 300km đến 550km mỗi lần sạc, tháng 11 giao xe
Sau nhiều đồn đoán và rò rỉ, VinFast hôm nay bất ngờ chính thức công bố 3 dòng xe điện tự hành mà họ đã dành nhiều thời gian để phát triển. Chúng bao gồm VF31, VF32, VF33, trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Cả 3 dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái. Theo Vinfast, đây là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3

vinfast_xe_ô_tô_điện_tinhte.vn.jpg
Đặc biệt, bản cao cấp của VF31, VF32 và VF33 đều sở hữu hệ thống cảm biến hiệu suất cao gồm cảm biến LiDAR; 14 camera có khả năng phát hiện vật thể cách xa tới 687m; 19 cảm biến 360 độ cho phép cảnh báo và xử lý ở tốc độ cao trên 100km/h. Hệ thống tự lái được điều khiển bởi chip Orin-X có thể xử lí tới 200 GB dữ liệu/1s, cho phép điều khiển và dẫn đường nhanh gấp 8 lần so với các thế hệ hiện tại.

Ngoài ra, bản cao cấp của cả 3 dòng xe đều được trang bị thêm một số tính năng tự hành cấp độ 4 như tự động thiết lập bản đồ 3 chiều (duy nhất trên thị trường), cho phép tự động tìm chỗ và đỗ xe; triệu hồi xe… cùng khả năng kết nối với hệ thống giao thông và đô thị thông minh.

Nội_thất_xe_điện_VinFast_tinhte.jpg Khoang cabin của cả 3 dòng xe đều được trang bị những tiện nghi mang tính tương lai, có thể kể đến như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học và học sâu (Deep Learning), nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ…

Dự kiến xe VF31 phiên bản tiêu chuẩn sẽ bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5/2021, bàn giao xe từ tháng 11/2021. Xe VF32 và VF33 sẽ nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 9/2021, bàn giao xe từ tháng 2/2022; tại Mỹ, Canada và châu Âu sẽ nhận đặt hàng từ tháng 11/2021, bàn giao xe từ tháng 6/2022.

VinFast VF31 - xe SUV điện phân khúc C

Thông số kỹ thuật:

Kích thước tổng thể: dài 4.300mm, trục cơ sở dài 2.611mm; màn hình trung tâm từ 10-12,8 inch, hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính; sưởi vô-lăng, sưởi ghế và thông gió (bản cao cấp)…
- Động cơ điện nam châm vĩnh cửu: công suất 85kW, mô-men xoắn cực đại 190Nm. Pin dung lượng 42kWh. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 300km.
- Tiêu chuẩn an toàn: EURO NCAP 5 sao (bản cao cấp); ASEAN NCAP 4 sao (bản tiêu chuẩn)

resize_VF31_frontview.jpg
Đây là Vinfast VF31, đầu xe sở hữu thiết kế khác biệt so với các dòng xe hiện tại của Vinfast

resize_VF31_rearview.jpg
Đuôi xe vẫn gây ấn tượng với đèn hậu LED kéo dài

resize_VF31_interior 2.jpg
Nội thất với màn hình hiển thị cỡ lớn


VinFast VF32 - SUV cỡ trung phân khúc D

Thông số kỹ thuật:

Tổng thể: dài 4.750mm, trục cơ sở dài 2.950mm; màn hình trung tâm 15,4 inch; hệ thống đèn nội thất điều chỉnh đa màu, hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính; sưởi vô-lăng, sưởi ghế và thông gió…
- Xe điện: 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu, công suất 300 kW và mô men xoắn cực đại 640 Nm (bản cao cấp). 1 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150kW, 320Nm (bản tiêu chuẩn). Pin dung lượng 90kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 504km. Đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất: NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao.
- Xe xăng: sử dụng động cơ cao cấp 2.0L, công suất 141kW (189 mã lực), mô-men xoắn cực đại 280 Nm.

resize_VF32_frontview.jpg
VF32 có phần đầu không khác nhiều so với chiếc VF31. Có vẻ như toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều sẽ được trang bị công nghệ LED

resize_VF32_rearview.jpg
Đuôi xe đặc trưng của các dòng Vinfast

resize_VF32_sideview.jpg

Thiết kế của VF32 có phần trau chuốt và mềm mại hơn so với kiểu dáng vuông vức như trên các dòng Vinfast LUX

resize_VF32 - INT - Plus Brown Front.jpg
Nội thất với đèn, màn hình trung tâm đặt ngang kích thước lớn

VinFast VF33 - SUV cỡ đại phân khúc E

Thông số kỹ thuật:

- Tổng thể: dài 5.120mm, trục cơ sở dài 3.150mm, màn hình trung tâm 15,4 inch, hệ thống đèn LED Matrix; kính trần toàn cảnh, diện tích 2.63m2, chống tia UV 99% (bản cao cấp)
- Xe điện: sử dụng 2 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150kW. Pin có dung lượng lên tới 106kW. Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy là 550km. Tiêu chuẩn an toàn cao nhất: NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao.
- Xe xăng: sử dụng động cơ cao cấp 2.0L, công suất 170kW (228 mã lực), mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

resize_VF33_frontview.jpg
VinFast VF33 được định hình là SUV cỡ đại phân khúc E

resize_VF33_rearview.jpg
Xe sở hữu kích thước lớn với nhiều chi tiết khác biệt

resize_VF33_sideview.jpg
Xe được trang bị kính trần toàn cảnh, diện tích 2.63m2, chống tia UV 99% (bản cao cấp)

resize_VF33_interior1.jpg
Màn hình trung tâm 15,4 inch

resize_VF33_interior3.jpg
Sẽ có nhiều tuỳ chọn màu sắc da nội thất

resize_VF33_interior4.jpg

Về độ an toàn, cả ba dòng xe đều đạt các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao… cùng hệ thống tự động phát hiện, cảnh báo và thông báo tới cơ sở y tế trong trường hợp xảy ra tai nạn. Các bộ pin đều được bố trí dưới sàn xe để chống lật, với khả năng chịu nhiệt từ -400C đến 800C đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, các xe đều có tính năng cập nhật phần mềm từ xa, tự động phát hiện lỗi trên xe và tự động liên hệ với trạm dịch vụ…
Rất hay và hữu ích!/32 người
Khủng khiếp thật :eek:
@thienhai_241 Lũ ngu dốt như m, mãi thờ hồ nên nghèo mãi là đúng, có bao giờ ra nước ngoài đâu mà thấy họ văn minh thres nào
@vhchode Loại ngu như m, mãi thờ hồ nên nghèo mãi là đúng, loại như m là tộc cổ mã lai đéo phải người Việt, m do chúa Nguyễn thuần hoá thành người Việt thôi
vhchode
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@thienhai_241 mẹ mày đẻ ra mày hồi đó chác rát cái l... lắm !
vhchode
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Minh000111 mày chắc đang thờ tây lông à ?
Một ngày không xa việt nam sẽ vươn tầm thế giới về công nghệ xe
@xdd51 Nên nói vin mạnh về vnđ từ bđs vốn tự có ở VN, nhưng ngoại tệ nó mang lại là ko có, chênh lệch quá lớn giữ 2 đồng tiền, nói thẳng ra là vnđ từ tay người này chuyển cho vin, khi nào có usd thì vin là kiểu mẫu để phát triển kinh tế cho cả VN
9500-ht
TÍCH CỰC
1 tháng
@Bác Sĩ Gây Mê Bạn nói chuẩn, và phải dự trữ cả nhân dân tệ nữa
@9500-ht Nói chung rất nhiều bạn, nhưng sự thật mà 1 số bộ phận ko chấp nhận sự thật thôi
xdd51
TÍCH CỰC
1 tháng
@Bác Sĩ Gây Mê Cảm ơn bạn.
Đẹp
bkpro185
TÍCH CỰC
1 tháng
Lidar cơ, ghê ghê
Vickk
TÍCH CỰC
1 tháng
@tanthanh2009 Nội thất đẹp hơn đời đầu nhiều rồi. Hóng trên mông. 😃
@tanthanh2009 Nhìn VF33 đẹp như Range Rover
Vẫn bản phác thảo 3D chưa có nguyên mẫu nhỉ. Không biết thực tế ra sao. Mà ôtô mà động cơ điện người Việt cũng sẽ có tâm lý e dè khi mua.
@anhtuannntatata xe éo gì ko thấy đồng hồ công tơ mét... trông cũng đẹp mà dị dị thế đ nào ấy nhìn ko quen.
SpectreT
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Ann Nhiên Xe điện thì không cần công tơ mét nữa vì không cần xem vòng tua máy nữa. Tất cả thông số xem qua kình Hud là đủ rồi
ChipHero
TÍCH CỰC
1 tháng
@Ann Nhiên Nhìn qua hãng xe gần ngàn tỷ đô đi. Chỉ cần 1 màn hình thôi
tesla 3 nhìn 1 màn mà tkế trông vẫn hợp lí mà con vin 1 màn trông cứ thế đíu nào.
mà con taycan 3 màn nè, đẹp vl :v
"'Khoa"
ĐẠI BÀNG
1 tháng
VF33 nhìn đã quá ae
@"'Khoa" Dáng đúng đẹp, bề thế,mạnh mẽ
@-U-N-I-T-E-D- Cái đó là tên mã thôi bạn, còn ra sẽ có tên riêng chứ.
@buihai83 Này có bản thử nghiệm rồi chứ. Nhưng giống như đt, khi gửi đký cũng thường để mã thôi
HuyLuiSs
TÍCH CỰC
1 tháng
@"'Khoa" công nhận đã thật chứ
VF33 SUV cỡ đại nên hình cũng to khỏe và hầm hố hơn. Nhìn chung qua ảnh thì cả 3 mẫu đều ☺️
@samsung focus Con này ra bán thì khoảng 2,5 tỏi - 3 tỉ rồi. Dòng SUV fullsize mà lại
Giá rổ thế nào mới quan trọng 😃
@NOW NOW Cấu hình vậy giá sao rẻ được má. Con xpander hay XL7 máy cùi đã 6-700 rồi, này công nghệ quá trời giá phải cao hơn vậy chứ.
@beeP970 Giá xe ô tô nội địa chỉ rẻ hơn xe nhập 1 ít thuế nhập khẩu thôi nhé, còn 1 núi thuế khác vẫn còn i nguyên chứ k có rẻ như nước ngoài đâu
@Broly Truong Bạn cứ 100% hoặc trên 60% Nội địa sẽ có thuế xuất 0% thôi,khi mà nội địa hoá có 20% thì chẳng chịu thuế cao à bạn. Quan trọng là Vin cần nội địa hoá cao trong khâu sản xuất
tuanbida
TÍCH CỰC
1 tháng
Chỉ một từ thôi : Xe quá đẹp.
Ngạo nghễ ...
@ldthai Buồn ko 😆😆😆
Kinh khủng vậy!!!
Tôi ra rồi các fen, ko biết giá có dưới 2 tỷ không :O
@dasklney Con cỡ C kia chắc tầm tỷ thôi
Tuyệt vời, con VF33 đẹp và hầm hố quá
Vãi, tự hành nghĩa là tương đương auto pilot trên xe Tesla ấy à? Có đi được quanh phố cổ không nhỉ?
@TYA có chứ sao ko, cái vạch kẽ đường nét đứt hay cục đá nhỏ xíu trên đường nó cũng nhận ra để né, ổ voi sao lại k nhận ra
@Broly Truong gặp đường này xe nó auto lao xuống ruộng để né à
Cười vô mặt
ĐỂ-CON-ĐƯỜNG-KHÔNG-CÒN-ĐAU-KHỔ-LÀ-MONG-MUỐN-CỦA-NHIỀU-NGƯỜI-DÂN-SINH-SỐNG-TRÊN-ĐỊA-BÀN.jpg
@jvaru đường này tài xế nhiều kinh nghiệm cũng phải nổi quạo chửi chính quèn chứ AI xử gì nổi 😁
Mk đoán, AI gặp đoạn đường siđa như này nó sẽ ko hoạt động và báo trước cho tài xế để tài xế chủ động lái xe qua
@jvaru Xe mua để dành đi trong nội ô thôi
trong khi đó một số công ty phần mềm số má ở vn làm mãi chưa xong cái xe tự chạy...
vin quá hay
@chantinhts FPT software thì đúng như tên mà các bạn. Nghiên cứu phát triển lập trình rồi bán đi chứ. Như kiểu R&D trong các lĩnh vực AI, deepmind ... rồi đăng ký sáng chế và bán đi thôi.
Ý mình là auto pilot các bạn cứ nghĩ là cao siêu nhưng thật ra VN mình cũng đã nghiên cứu từ lâu rồi, nên đừng lo vụ auto pilot ở VN k dám đi.
Vì auto pilot nó có nhiều mức độ can thiệp mà, nhẹ thì chỉ can thiệp va chạm trước sau khẩn cấp và tự động vào chuồng đỗ xe. Với mình thế là oke rồi.
@nightwish47 đùa vs team R&D của vingroup rồi, toàn tuyển mấy ông trùm AL, ML ở silicon valley về, coi profile toàn trưởng nhóm bộ phận, nói chung coi mấy ông ở team R&D của vin là nổi da gà.
senfall
TÍCH CỰC
1 tháng
@chantinhts Người ta CTY phần mềm chứ phần cứng đâu mà đòi SX. Tự hành thì code mới quan trọng chứ phần cứng mua đâu chả đc. Trình diễn tự hành hay tự động đều là trình diễn phần mềm.
K có não thì liệu chân tay có hoạt động đc bị k ?
hadryan
TÍCH CỰC
1 tháng
Thế ko phải nuoc ngoài mời về chứ còn gì
Ông kia nói có sai đâu
Người ở vn thì sao tự làm dc
pessi
TÍCH CỰC
1 tháng
Xe đẹp! Im im mà làm ngon quá!
Không nổ kinh hoàng như ai đó.
huytai93
TÍCH CỰC
1 tháng
Bất ngờ thât. Gía ổn chút là quá ngon cho đội Vinfast. Tương lai ko xa chắc là mình có thể mua Vinfast đi chứ giờ đnag đi Honda Dream rồi 😃😃
@huytai93 Có lẽ sẽ mua 1 chiếc sau đời này nữa. ( đời 3).
Vừa xe điện lại yêu nước, quá ngon
Yêu quá
thiết kế có mỗi cái màn hình trung tâm giống tesla 3 vậy
SpectreT
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@MrVirgoH Cá nhân mình lại thấy vf làm nội thất đẹp hơn, vì con tesla 3 theo mình thấy hơi đơn giản quá thành ra bị trống trải
@SpectreT Mình chưa bàn tới chuyện xấu đẹp gì cả. Bản thân mình thấy có mỗi cài màn hình ở giữa như này thì gống với model 3. Khi nào ra thực tế mới nói được vẻ đẹp.
image.jpg
ChipHero
TÍCH CỰC
1 tháng
@MrVirgoH E nghĩ xe điện chỉ cần thế. Mọi thứ đều chọt cảm ứng trên màn hình hết
lenam098
TÍCH CỰC
1 tháng
@MrVirgoH Mấy tay ấy là thần dân bên comcom, bên đó bơm vụ Vin đến mức thành thần, giờ cụ chê thì 1 đám đông vào chửi cụ, có 2 ông là còn may đấy. Ngoài ra đám seeder bên Vin nhiều và hùng hục lắm
Xe Vinfast đắt quá, cần lắm một con xe vinfast tầm giá 500-600 tr (không tính Fadil).
Anonymox
TÍCH CỰC
1 tháng
@hadryan Vin ở VN nhưng linh kiện nhập, thuế cũng y như nhập xe nguyên con thì sao giá xe ko cao. Mình đang thắc mắc với cái thuế cáo chót vót như thế xuất ra nước ngoài kiểu gì? Cạnh tranh sao được nhỉ?
@Anonymox thì Vin nói sẽ chịu lỗ 5 năm để làm thương hiệu mà. Thế hệ đầu tiên Vin dùng để đánh bóng tên tuổi. Chất lượng xe tốt, ngoại hình đẹp. Qua thế hệ 2, dây chuyền sản xuất ổn định giúp giảm chi phí cấu thành xe, doanh số khá khá thì mới bắt đầu lời đc
Anonymox
TÍCH CỰC
1 tháng
@Broly Truong Bạn ko hiểu ý mình rồi. Ví dụ 1 cái xe ở nước ngoài có giá tầm $20k, thì về VN qua thuế sẽ lên khoảng $50k. Bây giờ Vin SX cái xe đấy với giá $50k mang qua nước ngoài phải bán với mức giá >= $50k mà chỉ bằng cái xe $20k ở nước ngoài vì do thuế. Vậy bán kiểu gì?
@Anonymox - Mk nghĩ là phí thuế nhập linh kiện nhập vô vn nó bình thường chứ ko cao chọc trời như thuế sở hữu ô tô.
Vd xe $20k có chi phí sản xuất $10k, chi phí khác $5k, lời $5k. Còn Vin có chi phí sản xuất $15k, chi phí khác tầm $5k, ko lời do đang cố gắng làm thương hiệu.
Sau này thương hiệu có tiếng, dây chuyển sản xuất ổn định, thì chi phí sản xuất giảm xuống, Vin sẽ có lời.
- Với lại, thuế từ lúc số 0 - đến hình thành chiếc xe có lẽ ko cao, cái thuế cao chọc trời là từ lúc chiếc xe đã hình thành đến khi ng mua lăn bánh. Bởi vì thế nên vn trở thành công xưởng của vài nhãn hiệu.
Chẳng hạn như xe máy SH. SH lắp ráp ở vn, vd chi phí sản xuất $1.5k, phí khác $0.5k. Đóng thuế $2k ở vn để bán ở vn giá $4k. Ng vn chịu chơi nên mua với giá $5k
Cũng chiếc xe SH lắp ráp tại vn $1.5k, xuất qua indonesia, phí di chuyển + phí khác tầm $0.5k, thuế cho $0.1k đi, tổng $2.1k, honda nó bán SH nhập giá $2.5k (vẫn ế lòi hèm ở indo)
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019