VinFast chính thức động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ

thanhtung6868
25/2/2024 12:53Phản hồi: 52
VinFast chính thức động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ
Ngày 25/02/2024 VinFast chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Nhà máy sản xuất xe điện tích hợp có quy mô 160 héc-ta, tọa lạc tại khu công nghiệp của Tổng công ty Xúc tiến Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT) ở Thoothukudi, miền Nam bang Tamil Nadu. Dự án có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 người dân.

Bên cạnh việc mở nhà máy, VinFast cũng có kế hoạch thiết lập mạng lưới đại lý trên toàn quốc nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu và kết nối nhanh chóng tới khách hàng trên khắp Ấn Độ. Với cam kết “xe tốt – giá tốt – hậu mãi cực tốt”, VinFast đặt kỳ vọng sẽ góp phần phổ cập xe điện nhanh chóng tại đất nước tỷ dân, góp phần thúc đẩy tích cực quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ấn Độ là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast. Việc đầu tư xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu không chỉ nhằm nắm bắt cơ hội từ thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, mà còn khẳng định tầm vóc toàn cầu của VinFast, bổ sung quan trọng cho hệ sinh thái sản xuất khắp thế giới, bao gồm nhà máy đang có tại Việt Nam, nhà máy đang xây dựng ở Mỹ và nhà máy sẽ xây dựng tại Indonesia.

Theo: VinFast
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vinfast ngoài kinh doanh thì đã mang 2 chữ Việt Nam ra toàn thế giới.
klaxon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@XuyenViet2019 Và tạo ra vin nô như m và thằng trúc eo cầy @tin_truc22
@XuyenViet2019 Tính ra vinh và vinh nô cũng đc việc hơn lũ vệnh mõm 😆
@XuyenViet2019 Chỉ là chiêu trò gọi vốn thôi ...cái j cũng mua bằng đô ko có j của nội địa ...thường doanh số phải hàng trăm ngàn chiếc mỗi năm mới tính chuyện xây nhà máy nước khác, đằng này đem làm taxi hết thì động thái này ai cũng hiểu vin đang khát tiền mặt cỡ nào. À nghe tới 500tr là thua rồi mà còn 5 năm ...🤣
@Bão Sài Gòn ờ, thấy xây tá lả (Mẽo, Indo, Ấn Độ, Việt Nam)
muabu0n
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Này là nhà máy sản xuất xe máy điện hay oto nhỉ
@muabu0n Sản xuất bô
@chickeyone dm cười ẻ
Cười vô mặt
Up bo
M.Thái
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@chickeyone tội nghiệp bạn hichic
@chickeyone Bạn chỉ nghĩ về mỗi cái đó thôi à.
Gần đây thấy VF đem tiền ra nước ngoài đầu tư hơi nhiều, hy vọng bán tốt ở Indo và Ấn để thu ngoại tệ về cho đất nước.
Đặt chỗ ngồi xem diễn tuồng
Mình thấy thế này, chip mua bằng đô la, pin mua bằng đô la, nhôm không biết có phải mua không, lốp mua bằng đô la, màn hình, các loại cảm biến, camera, kính đều mua bằng đô la,.... Nếu có 1 vài anh nội địa nào cũng cấp linh kiện thì tốt, nhưng mà các anh suốt từ khi có hòa và bình lại chỉ mỗi công nghệ lõi 😆 Khó nhỉ
datvn
TÍCH CỰC
2 tháng
@Huong-Dung Mua bằng tệ chứ!
@datvn Mua bằng gì cũng k phải là vnd mà là ngoại tệ. Ý là đang nói Vin đang 1 mình, thiếu nhà cung ứng nội địa và công nghệ nội địa. Theo mình ngành công nghiệp của ta có lực cho những sản phẩm nội địa ô tô, điện thoại,..
@Huong-Dung Tôi biết mỗi ông ác quy Đồng Nai nội địa, mong sau này có thêm. Nhưng chắc chắn không thể nhiều đc vì làm cái xe nó là cuộc chơi toàn cầu, thế giới phẳng 😃)
Sự kiện quan trọng như vậy sao ko có mặt bác Vượng nhỉ?
Qua Ấn này là sáng nhất rồi, xe điện TQ ko có cửa vào đây :v
Thường người ta bán 1 thời gian dài doanh số cả trăm ngàn chiếc mới tính đến chuyện mở rộng kinh doanh và xây nhà máy ở nc ngoài vì khẳng định thương hiệu. Đằng này chơi xây cả 3 nhà máy trong khi brand như con số 0 tròn trĩnh tại thị trường ngoài. Vin đang ấp tính điều gì? Hay đang tự tin với hàng tá dự án phân lô sắp tới? Ố làla
@chicharito mu Ghi chữ queo - phe mà đánh 10 lần dữn sai thì không có cửa nói chiện với chị nhé. Đi học thêm đi. Ố là la
@ZzHoTiGizZ Lùa gà trong nước là chánh thui. Áhihi
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@ZzHoTiGizZ BYD cũng muốn xây mà Ấn Độ đâu có cho , Ấn Độ từ chối BYD thẳng thừng , bên Mỹ cũng vậy dễ gì nó cho BYD xây .
Thái Lan, Uzbekistan, Brazil và Hungary hiện tại BYD đã có nhà máy , có nước cho có nước không cho , như giấy phép xây dựng nhà máy của Vinfast ở Mỹ và Ấn Độ , BYD mơ cũng không có được .
@ZippoCNT lỡ mai mốt Vin xây nhà máy xong bán lợi cổ phần cho BYD thì sao? Áhihi
Trong tinhte này khá nhiều thành viên khát nước, biết chat Tiếng Việt đó.
klaxon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@XuyenViet2019 Mang qua chỗ khát nước bán xe?
@XuyenViet2019 Quỳ lại chỗ khát nước bán xe, có 1 con khát nước nào mua là lên bài ngay tắp lự nhưng vẫn lọt đáy shipment ngành xe điện
@XuyenViet2019 1. Đừng quy chụp ai nghi ngờ 1 doanh nghiệp nội địa là không yêu nước
2. Họ có quyền nghi ngờ vì ngờ vực là phản ứng tự nhiên khi nhìn 1 sự việc
@XuyenViet2019 khát nc thì đi uống nc, chỉ có Idiot mới không biết uống nc thui. Áhihi
Mai sau Vinfast có thành công tôi cũng tự hào nói với bạn bè thế giới rằng họ từng là công ty Việt. Tự hào Vinfast
klaxon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Hoàn Văn Lí Bạn bè thế giới t nó k tự hào nước nó có am danh intel 😏 nên bớt ảo
klaxon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Vn hết đất hả ae
vn587990
TÍCH CỰC
2 tháng
@klaxon Việt Nam chơi không lại honda, cũng có thể chính sách bên Ấn tốt hơn,…
demax
TÍCH CỰC
2 tháng
@klaxon Liên quan ti tỉ thứ. Ưu đãi thuê đất, thuế, nhân công rẻ - chất lượng cao... quan trọng nhất là thị trường tỷ dân.
chetvislo
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cái ông vinfast này làm gì cũng lố lăng, có vài chiếc xe lỗi tới lỗi lui fix cho nó ổn định mượt mà làm không xong mà suốt ngày cứ ra sản phẩm mới + mở rộng quy mô
Sản phẩm lỗi không fix mà cứ đè ra bán xong fix. Gánh nặng về sau, ảnh hưởng cực lớn tới tên tuổi
@chetvislo Chỉ cần làm tốt lắp ráp oto như mấy nước lamgs giềng nó vẫn làm là ngon rồi, đằng này bác chơi mịe LẮP GHÉP oto, nghĩa là lấy mỗi nơi 1 ít ráp lại gọi là cái xe và bán.
Đợt này chung cư thì không được xây, biệt thự, chia lô, liền kề, shophouse thì không ai ngó thì phải vẽ tiếp ra thôi chứ sao. Chuẩn bị còn xây ở nhật để cạnh tranh nữa cơ
Ui là trời 😂
ZippoCNT
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Ấn Độ là thị trường top 3 thế giới về số lượng xe , TQ bị cấm cửa ở đây , Châu Âu và Mỹ ko mặn mà ở thị trường này , do chỉ chấp nhận xe giá thấp và rẻ .
Ấn Độ có chỉ có 2 hãng xe làm trùm là Tata và liên doanh của Suzuki chiếm lĩnh thị trường , với số xe bán mỗi năm là 4.2 triệu chiếc ở đây , chỉ cần Vinfast chiếm lĩnh một tí xíu thị phần tầm 2 3% thôi là đủ doanh số 100.000 chiếc rồi .
Thấy có bạn hỏi nhà máy ở Mỹ , Gmap nó mới cập nhật rồi đấy , đã xây xong đường lớn từ quốc lộ vào thẳng nhà máy , việc san lấp đã hoàn thành , thấy nhà điều hành cũng đã xong .
Đại lý bán xe ở North Carolina hiện tại bán tốt hơn bên Cali , chắc giao xe cho đại lý địa phương nên tụi này bán nhanh hơn , với lại ở đây toàn dân da trắng ít dân Châu Á nên xe rẻ chất lượng hợp lý là nó mua chứ ko phải mua xe theo logo .
Đại lý bán xe ở North Carolina : https://www.leithcars.com/new-electric-cars.html?instock=1&q=vf 8 thứ 2 tuần trước còn 77 chiếc , hiện tại còn 43 chiếc với tốc độ này dự kiến 2 3 tuần nữa là hết sạch xe ở đại lý này .
@ZippoCNT Thông tin tốt
Dungbro
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Ấn độ có vẻ được vì China nó không vào, còn Indo thì bước được qua xác BYD nghe căng lắm 😆

nhưng quan trọng là phải rẻ, hiện tại nếu ở VN thì mình không thấy nó rẻ, cả pin vào hơi ngộp.
Vừa rồi bác Vượng đăng ký bán thêm 75.8 triệu cổ phiếu nên giờ phải có tin tốt chớ.
Cái j cũng mua từ nước ngoài bằng đồng đô thì sao mà lời dc, ko có 1% nào nội địa thì đây chỉ là đang gọi vốn thôi ...xe điện vin bán ra rất ít phải đem làm taxi thì mở rộng xây nhà máy ở nước ngoài là chiêu trò. Mà đọc tới đoạn 500tr trong 5 năm thì ối dồi rồi 🤣
@Bão Sài Gòn họ đang báo cáo doanh số tăng vượt dự kiến mà quên không nói là 1 hình thức chuyển vốn vào bên taxi của chính họ. Thấy ceo còn lên phát biểu dự kiến 2025 có lời.

Đầu tư tới 3 nhà máy chưa đi vào sản xuất mà tính có lời thấy hơi khó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019