VinFast EB12, dài 12 mét, nặng 19 tấn, chở 90 người, pin 422 kWh, quãng đường 400km.
Tên mẫu: EB 12 (Electric Bus 12 mét) — xe buýt điện cỡ lớn của VinFast
Giới thiệu: Ra mắt quốc tế tại Triển lãm Busworld Europe 2025, Brussels, Bỉ.
Tiêu chuẩn quốc tế: Đáp ứng các chứng nhận UNECE và CE (châu Âu)
https://soha.vn/vinfast-ra-mat-xe-dai-12-met-nang-hon-9-tan-cho-duoc-90-nguoi-198251005004315241.htm
#vinfast #EB12
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
@Hưu cao cổ và 500 anh em
Sau này Vinfast ra mắt mấy mẫu ghế ngồi 45 chỗ chạy liên tỉnh, sạc nhanh tầm 1h đầy pin thì khả năng các nhà xe sẽ mua dùng nhiều.
@Trí Tuệ Nhân Táo
Hơi khó ! Khả năng thưa khách, lỗ. Bus thì thích hợp tuyến cố định, lượng khách cố định. Như trong nội thành thì đi làm buổi sáng, tan về buổi chiều thì nó ok hơn, hoặc là những nơi tương tự.
@Hiep_Khach_VN
Cũng chỉ cần tuyến cố định thôi, đi đường quốc lộ, dừng trả khách như xe bus vậy, gom 1 vài tỉnh chung tuyến vào 1 chuyến như xe bus liên tỉnh là được. Giống xe bus Trường Sơn đang chạy
@Hiep_Khach_VN
tải trọng cầu đi đôi với cấp độ đường nhé ,đường TL ai xây cây cầu 40t ?!! cho phí vậy trời?Học 1 khoá cầu đường có 3 năm à Ku ,gắng mà học đi
@anhcom67
Theo bác thì ảnh đính kèm nó nói lên điều gì? Cái đường H1 nó là hương lộ 1 tức là đường xã đó, container còn chạy được, huống chi tỉnh lộ. Cái quan trọng là người ta cây cầu đó ban đầu thiết kế tải trọng như thế nào. Đường tỉnh mà anh xây cầu 10 tấn thì giới hạn 10 tấn, anh xây cầu cầu 30 tấn thì giới hạn 30 tấn. Chứ sao phán xe 19 tấn "cầu tỉnh lộ coi như đâu thể qua" được.
@Hiep_Khach_VN
bạn chạy 1 vòng xem cầu tỉnh lộ nào có cấu 40t đưa lên xem nhá ,mình nói tiêu chuẩn cầu đường chung là thế ,nhưng 1 số trường hợp cho phép vượt nhưng phải phê duyệt vì dính tới đầu tư công ,chi phí .Ai làm phòng kế hoạch đều phải dựa vào định mức chính phủ