VinFast EVO GRAND ra mắt: 2 Pin, có thể sạc rời, tối đa 262km/1 lần sạc, giá từ 18 triệu đồng

thanhtung6868
24/7/2025 7:47Phản hồi: 163
EditEdit
VinFast EVO GRAND ra mắt: 2 Pin, có thể sạc rời, tối đa 262km/1 lần sạc, giá từ 18 triệu đồng
VinFast vừa chính thức ra mắt mẫu xe máy điện mới của mình là Evo Grand, một dòng xe máy điện cỡ nhỏ tương tự như EVO 200 ra mắt trước đó. Sự khác biệt đáng chú ý đó là Evo Grand được trang bị tổng cộng 2 viên pin, viên pin thứ 2 có thể tháo và sạc rời với bộ sạc. Xe được bán với 2 phiên bản, phiên bản Evo Grand Lite hướng đến nhóm học sinh không cần bằng lái có mức giá là 18 triệu đồng, phiên bản Evo Grand tốc độ tối đa 70km/h có mức giá là 21 triệu đồng, giá chưa bao gồm viên pin thứ 2, khách hàng có thể mua thêm với mức giá là 5 triệu đồng.

Xe có kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.856 x 683 x 1.133 (mm), trục cơ sở 1.295 mm. Khoảng sáng gầm 133 mm và chiều cao yên ở mức 770 mm, dung tích cốp đạt 35 lít. Phiên bản Evo Grand có trọng lượng không tải 92 kg (tăng lên 110 kg khi lắp 2 pin), phiên bản Evo Grand Lite có trọng lượng 82 kg (tăng lên 100 kg khi lắp 2 pin).

vinfast-evo-grand-tinhte-7.jpg Về hiệu suất vận hành, VinFast Evo Grand được trang bị động cơ in-hub đặt tại bánh sau, công suất tối đa 2.250W, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Trong khi đó, phiên bản Evo Grand Lite có công suất tối đa 1.900W, tốc độ giới hạn điện tử ở mức 48 km/h, phù hợp cho học sinh hoặc những khách hàng chưa có giấy phép lái xe.

Pin đi kèm theo xe Evo Grand có dung lượng 2,4 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên tới 134 km trong điều kiện tiêu chuẩn sau mỗi lần sạc đầy. Khách hàng có thể mua thêm pin phụ có dung lượng tương đương để nâng tổng quãng đường di chuyển lên tới 262 km/lần sạc. Đặc biệt, pin phụ thứ hai có thể dễ dàng tháo lắp để sạc ngoài, mang đến cho người dùng sự thuận tiện và linh hoạt trong quá trình sử dụng.

vinfast-evo-grand-tinhte-8.jpg Phiên bản Evo Grand Lite được trang bị bộ pin có dung lượng 1,2 kWh, giúp xe có thể di chuyển quãng đường 70 km sau mỗi lần sạc đầy. Khách hàng cũng có thể mua thêm bộ pin 2,4 kWh để trang bị cho xe, qua đó tăng tổng quãng đường đi được lên tối đa 198 km sau mỗi lần sạc đầy.

Tương tự như những sản phẩm xe máy điện khác của VinFast, Evo Grand và Evo Grand Lite hỗ trợ kết nối và quản lý từ xa thông qua ứng dụng VinFast e-Scooter, với các chức năng như định vị xe, tự động chẩn đoán lỗi, hiển thị trạng thái xe…, qua đó nâng cao trải nghiệm và sự an tâm cho người dùng.

vinfast-evo-grand-tinhte-2.jpg VinFast sẽ chính thức nhận đặt cọc xe Evo Grand và Evo Grand Lite từ ngày 24/07/2025 tại các đại lý phân phối xe máy điện chính hãng trên toàn quốc. Mức giá dành cho Evo Grand và Evo Grand Lite lần lượt là 21 triệu và 18 triệu đồng. Mức giá dành cho bộ pin phụ thứ hai là 5 triệu đồng.

Bộ đôi VinFast Evo Grand và Evo Grand Lite sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại sự kiện VinFast Xanh Fest Icon vào ngày 26-27/07/2025 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn (TP.HCM). Sau đó, xe sẽ tiếp tục được trưng bày tại “Ngày hội xanh: Thu xe xăng - Lên đời xe xanh” diễn ra từ ngày 29/07/2025 tại Khu đô thị Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội) và từ ngày 30/07/2025 tại Vinhomes Grand Park (Long Bình, TP.HCM).

Dự kiến, những chiếc xe Evo Grand và Evo Grand Lite đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng trong tháng 9/2025.

163 bình luận

Xu hướng

specs này với giá này dù có là anti cũng không chê được
@tongkien tổ tiên tôi thì tôi không có dữ liệu, nên không rõ, nhưng sinh ra bạn với văn hóa thấp vậy thì "chúng " có là người không thì tôi dám chắc
@thanhhanhlove Thì mua đi 😌
@vipornot Đúng rồi thà mua xe trung quốc chất lượng kém hơn nhỉ
@Long kengg quá ổn giờ k biết sao để đẩy xe xăng đi
Khôn như mày :D
Cuong Nb
TÍCH CỰC
4 tháng
Giá này so với giá xe điện Trung Quốc thì sao? 😁
1 XE ĐIỆN.jpg
@Bắp_HD Acquy không có BMS, dễ cháy hơn chứ bác
@Bắp_HD Acquy mau hư lắm bác
@Cuong Nb Ắc quy thì tuổi gì so với pin, chưa kể xe TQ không đem lại lợi ích gì cho đất nước. Vin tạo việc làm từ dây truyền cho đến cửa hàng.
@Cuong Nb Xe tàu ko có cửa trong trường hợp này
Nhìn kiểu này hình như motor vẫn đặt ở bánh sau, vẫn là vất vả khi phải đi vá. Còn giá với thông số quãng đường có vẻ ngon rùi
@lucky10000 Con Drgnfly này hạ giá còn 18.6 triệu kìa bạn
@lucky10000 vá á hẻn, mua 1 bộ vá nấm vs 1 bơm nhỏ chạy pin, để trong cốp khi đi đường, đến kỳ bảo dưỡng hoặc nhà gần xưởng dịch vụ của vin thì vá ở xưởng dịch vụ của vin, và vá ở xưởng dịch vụ của vin còn rẻ hơn ở ngoài nữa, hiện đang chạy felizS và đang áp dụng cách đó.
@lucky10000 Mình có chiếc hub đi 4 năm rồi, cán đinh 1 lần tự vá nấm đi tiếp tới giờ chả sao cả.
@bigbangn91 vá nấm bạn nhé, làm 1 bộ bỏ trong cốp xe ấy, thêm cái bơm mini và 1 cái kìm. Khi bạn vá tới 5 cái trở lên, thì lúc ấy lốp cũng đạt ngưỡng 30-40 nghìn km rồi, thay lốp là vừa.
Nhìn ngoài cứ dỏm dỏm sao á
@daugauhp911 Phân khúc nó thế, nhiều ông cứ so với mấy con xe ghẻ chạy ắc quy. Nói chung mấy con Evo mình đi thực tế thấy nó chỉ 6 điểm nếu so với mấy con tiêu chuẩn như Klara, Vento...
Mấy ông kêu cháy nổ toàn mấy ông mõm, nói thẳng là ngày trước nó chạy Lithium thì mạch BMS đụng cái là khoá rồi thậm chí 3 lần nhiệt độ ngưỡng 50 là nó đã khoá mạch, áp pin chênh lệch rất ít nên lý do vì sao pin mấy con xe đời Lithium nó rất hay lỗi pin dẫn đến việc đi bảo hành pin cả mấy tháng không có pin thay. Pin LFP về sau nó còn an toàn hơn nữa trừ khi có vấn đề tác động khác chứ để tự cục pin nó cháy là điều không thể xảy ra, các ông cứ hiểu là 1 cell pin LFP trong 1 điều kiện khắc nghiệt hay yếu tố nào đó dù nó có nóng lên thì tất cả Cell pin khác nó đều hấp thụ nhiệt thụ động rồi. Tất cả pin xe điện nó đều có cơ chế chống cháy tương tự vậy, đến cả khối pin xe ô tô số lượng pin nó lớn hơn gấp nhiều lần còn khó xảy ra chứ đừng nói xe máy điện
@chukysothanglong. com Trời ơi, khó lắm mới thấy 1 comment đúng. Đi đâu cũng toàn mấy ông thần nói xe điện dễ cháy hơn xe xăng
Đi xa thế
@Mồn.Lèo Lý thuyết thôi, thực tế chia 2!
@ngocquangit Đúng rồi chia 2 hơn một chút. Như con Evo200 thử nghiệm đi 200km. Thực tế là tầm 120km. Cũng khá ổn
KM tặng cho cái bảo hiểm cháy nổ 2 năm nữa thì ngon
@Canon100is Làm gì đủ tự tin
@ptp49 Có làm thì cũng đủ thứ quy định thôi. Yêu cầu là xe không được độ gì về điện, phải dùng cục sạc VF, hệ thống điện ở chỗ sạc phải an toàn. Vì vấn đề điện thì nó đi từ nguồn luôn. Xe có tốt đến mấy mà nguồn sạc không an toàn thì cũng dễ cháy
Thấy ngon ngon rồi đó
trước kia mình k có vấn đề gì với sản phẩm của vinfast, còn định mua vf8 nhưng vì chung cư mình k có trạm sạc nên thôi, nhưng mấy cái chính sách xanh hoá gần đây làm mình có ác cảm không ít với vin, không biết có móc nối gì giữa vin và cp hay k nhưng chắc chắn là vin hưởng lợi k ít
@revention tôi chính tả dở từ bé nhưng lon lên cũng đi làm ăn mua được nhà xe ở tphcm được 8 năm nay
ko biết bạn làm nghề gì hay đang thất nghiệp? có nhu cầu tìm việc?
thật sự tôi đi làm 2004 và nghỉ chạy xe đi làm cty từ 2012
đến giờ tự kinh doanh mở tiệm hơn 10 năm giờ bắt đi làm cty thì lười lắm nhé
shelter nó tốt hơn homless thì mỹ ko có homless
@locgame Uhm, tôi cũng mua bán nhà đất tại Sài Gòn này đc vài năm rồi. Kinh doanh BĐS có đc tính là nghề ko? Còn cái xe thì chỉ là cái để di chuyển thôi mà lên đây khoe chi vậy? Ai điều tra nhân khẩu học của bạn đâu mà khai chi?
Còn tôi từ đầu đến cuối chưa bao giờ nói shelter là tốt nhất, vì để ở shelter thì bạn phải làm theo quy định người khác đặt ra. Vấn đề là nếu bạn xác định cái chỗ đó chỉ là chỗ tạm thời để bạn ít nhất ko lo cái ăn, chỗ ngủ và có thời gian để làm lại cuộc đời thì nó sẽ khác. Còn bạn muốn người khác nuôi bạn cả đời, rồi bạn lại bắt người ta phải cho bạn làm bất cứ gì bạn thích thì nó hợp lý ko? Đến bạn ở nhà bố mẹ bạn thì bạn cũng phải theo quy định của bố mẹ bạn đặt ra chứ ai cho bạn sống thế nào thì sống. Đứa con nít 3 tuổi mà quậy phá còn bị bố mẹ la thì ko lý do gì bạn đủ 18 tuổi mà bắt người khác phải chiều bạn theo ý bạn muốn cả.
Nên nhớ là người nhập cư bất hợp pháp bên đó họ chỉ đi làm lấy tiền mặt, ko giấy tờ, bị ép lương thấp mà họ còn đang tìm cách đi qua để làm kìa. Họ đi làm rồi vẫn ở nhà trọ, ăn uống đầy đủ, miễn là ko phạm pháp, nghiện ngập thì họ vẫn nuôi đc bản thân và gia đình mà. Vậy lý do gì những người Mỹ ở bên đó ko thể làm đc những công việc đó? Tóm lại là họ lười + ỷ lại thôi. Xã hội nào cũng có người này người kia thôi bạn ơi, chả có cái đất nc nào ko có homeless cả.
Còn việc bạn biết chính tả sai, trình bày rối mà bạn ko sửa thì cái đó là bạn cố tình rồi đấy, ko phải là lỗi do vô ý đâu. Khuyên chân thành nên sửa đi.
@revention Tôi cũng ko cần sửa chính tả làm gì giờ đọc gọi AI ra nó tự viết được rồi
Shelter đối với nhiều người homless như trại nuôi người . Do ko chịu được mới ra ngoài sống cảm thấy thoải mái hơn Thôi chắc stop ở đây thôi
nói nữa cũng chẳng ai đẻ ra tiền tranh làm gì cho mệt
@locgame do sự lựa chọn nó nhiều nên Trump lên mới cắt bớt các khoản hỗ trợ để nó bớt lại đó bạn. Câu chuyện muốn bàn thì phải tìm hiểu 2 chiêu, cứ vịn vào cái chữ homeless là nghĩ phiến diện thì nói cùn thôi chứ thuyết phục được ai.
Mới mua con Evo200 xanh cho phụ huynh được mấy ngày thấy con này ra màu vàng cát đẹp quá
@Cá mập hay hỏi mẫu này còn bán xe new à bạn? Nghe bạn mình đang chạy chiếc này nói họ ko bán pin mới nữa. Muốn mua pin thay thế phải đi kiếm pin qua sử dụng phải ko?
Màu hơi sến nhĩ 😃
Đặt con Honda E-VO cũng ngon, tầm giá con SH
@thienvk ko có đâu, riêng con CUVe phân khúc lead đã đắt hơn SH rồi.
@namnguyen1011 Cho bằng con SH nhập đi bác 😁
A e shiper có thêm lựa chon xe honda
Có sạc rời chắc sẽ hút khách
Cứ phải nhìn thấy xe thật, chứ cứ miêu tả bằng mồm thế này thì chưa biết thế nào mà lần.
@datvn Nó là con Evo 200 đang chạy ngoài đường + khoang pin thiết kế lại để đặt pin lớn hơn thôi.
Không biết 2 cục pin thì cốp còn được bao nhiêu nhỉ?
EVO thì 1m75 ngồi hơi kệch cỡm. Phù hợp 1m6 thôi.
@zeroabs thấy bảo được 35l
@zeroabs Thấy thông số là 35L, gắn pin vô còn 16L, cốp Future 125 Fi là 12L
262 km là phải có 2 cục pin, đăng không minh bạch lừa tình thiệt, mà giá pin 5 tr so với giá xe 18tr thì cũng ngốn 30% giá trị cái xe, đi xe điện cái làm mệt não là cục pin thiệt
@winxp83 Tui đọc thấy có ghi rõ "
Pin đi kèm theo xe Evo Grand có dung lượng 2,4 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên tới 134 km trong điều kiện tiêu chuẩn sau mỗi lần sạc đầy " mà !!! Hay tại tui có vấn đề về đọc hiểu ?!
@xuanthien99 Nó là winxp cùi bắp mà
@winxp83 Tiên phong mua full pin con Evo 200 đợt đầu hơn 40tr gồm giấy :d
@Trung Dt Cái giá của việc đi đầu là vậy. Giống mua iP thôi
@winxp83 chưa là gì với cái NEOS của yamaha, xe 50tr đi 70km, mua thêm cục pin thì + 20tr
Trạm sạc Vin sắp có dịch vụ thay pin xe máy điện di động như bên Đài Loan hay Ấn rồi, triển thôi
@thienduongld Xe này vẫn ko thể linh hoạt thay pin đâu bạn, chắc mẫu khác hoặc là ko có vì trc đã triển khai rồi nhưng thất bại. Viên pin nó nặng 18kg lận đấy, ko có nhẹ đâu.
@revention mình không rõ nhưng bên mình cho Vin thuê thấy sắp triển khai tại các trạm sạc ô tô rồi bạn
@thienduongld Chắc xe sắp ra mắt j đó chứ xe chạy LFP cục pin nó 30kg
@thienduongld thì các cây sạc cho ô tô sẽ tích hợp thêm ngõ cắm 220V cho các xe máy điện thôi mà bạn (khách mang theo cục sạc trong cốp, tới đó bỏ ra cắm để sạc).
Tầm giá 30tr đổ lại thì bây giờ nên mua con xe máy điện nào của Vinfast các bạn? Mình định mua tặng cha một chiếc.
@iristhang T vừa tìm hiểu đúng là có lỗi này. Không biết khắc phục được chưa.
@TRUNGKIENVEVO xe máy thì ai đem sạc trụ. Thời gian sạc đầy tại trụ sạc "nhanh" đa số là 4~6 tiếng.
Công nghệ pin xe máy chưa sạc nhanh được.
@zeroabs Đúng là sạc ở nhà. Nhưng khi đi chơi đi siêu thị đi ăn thì có phải sạc ở trụ nhanh hơn không khi trụ sạc vin giờ nhiều hơn hãng nào hết.
@TRUNGKIENVEVO tính như này: 1 tháng sạc 10~15 lần. Không biết bạn tính đi siêu thị bao nhiêu lần/tháng (1 lần 4-6h) mà phải quan tâm đến trụ sạc vậy?

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025