@Dinh The Phuong
ít ra cũng đang nhanh tay hơn các hãng khác bác nhỉ, một khi Vin đã thiết lập được chuỗi trạm sạc thì các hãng xe điện khác khó mà chen chân vào thị trường VN này được
@Vu Duc Thong
chẳng chịu tìm hiểu gì cũng phán như đúng rồi. Vinfast làm xong 40 000 cổng sạc từ mấy tháng trước rồi ông kẹ ạ. Từ giờ đến cuối năm nâng lên 150 000 cổng sạc. Lên google mà tìm bản độ trạm sạc Vinfast để thấy là cái xó nào cũng có trạm sạc hết rồi, giờ chỉ phủ thêm cho dày thôi.
Nhược điểm lớn nhất của xe điện là địa điểm trạm sạc và thời gian hoàn thành chu kỳ sạc.
- Đối với vấn đề 1: làm sao để xây dựng số lượng trạm sạc đủ nhiều cho người tiêu dùng tiện sử dụng. VF đang 1 mình 1 ngựa phải xử lý việc này.
- Đối với vấn đề 2: không khả thi vì hiện tại trạm sạc công suất cao rất hiếm và chi phí đầu tư đắt đỏ
Hiện tại, Sạc hằng ngày tại nhà (giống sạc điện thoại) là giải pháp được dùng nhiều nhất. Nhưng để việc này tối ưu hơn nữa thì công suất sạc tại nhà cần nâng cao hiệu suất hơn nữa. Bạn nghĩ sao nếu để sạc qua đêm 6 - 8 tiếng là đạt 200km là quá đã. Nhưng khi đó ai cũng sạc đêm thì mạng lưới điện tèo liền (chưa phải bây giờ nha, nhưng khi xe điện chiếm 80% thị trường thì sẽ diễn ra thôi).
@hoangtujk
* vấn đề 1 - nếu Vin làm thành công thì sẽ độc quyền thị trường xe điện tại Việt Nam, vì các hãng xe điện khác rất khó để thiết lập được trạm sạc khi những vị trí đẹp Vin đã lấy hết.
* sạc tại nhà - số lượng xe điện so với tổng số dân có là bao nhiêu đâu mà bác sợ sập lưới điện???, cứ cho là khi nào chiếm 80% xe thì chắc cũng 40 50 năm nữa, lúc đó lưới điện cũng nâng cấp thôi bác ơi
Sao Vin không nghiên cứu xem làm cách nào để đặt được tấm pin năng lượng mặt trời lên nóc xe,nóc capo xe nhỉ, như HN mấy hôm vừa rồi nắng nóng đỉnh điểm thì để xe ngoài trời tha hồ mà tận dụng năng lượng mặt trời để xạc pin cho ô tô !!!
Mảng xe điện thằng nào có trạm sạc là thằng ấy thành công. Ở Việt Nam mình tin vinfast sẽ thành công ở mảng ô tô điện. Những thằng to như toyota, hyundai,kia, honda xây trạm sạc ở Việt Nam rất khó xảy ra vì 2 lý do. Chi phí xây quá cao và doanh số xe ở Việt Nam quá nhỏ
@hieu ngoduc
Ông có biết giải thích đéo đâu mà lười ???
Nói cho ông nghe, 1 trạm xăng khi nó đã ký với Vin về trạm sạc, thì ông Toyota hay KIA cũng éo có cửa mà chen chân vào đâu nhé, hợp đồng hết cả. Ở đây Vin nó vừa đặt ở trạm xăng, khách sạn, trung tâm thương mại thậm chí cả nhà dân thì các hãng xe khác cực kỳ khó khăn để có được các vị trí thuận lợi nhé.
Còn ông biết gì khac thì nói đi, chứ đừng có bày đặt "lười giải thích" - cái đó gọi là ngụy biện
@hieu ngoduc
Còn ông nói "thèn Toy chiếm đa số xe ở VN còn ko làm" - nói 1 câu thấy không có tí chất xám nào. Bộ thèn Toy chỉ bán xe ở mỗi VN hả ? Nó bán khắp thế giới, mà nước nào nó cũng đầu tư hàng trăm ngàn trạm sạc thì có mà phá sản hả ??? Nói thì nghĩ tí đi chứ? Đến Mỹ đó mà Toy còn chưa thiết lập trạm sạc nữa mà đòi VN
cần thêm cái mái che nữa, chứ nước mình hay mưa gió, lại để lộ thiên thế kia sẽ sớm hỏng hóc thiết bị điện tử. Hơn nữa đây là sạc điện, cần tính toán đến an toàn khi ngập nước, chứ Hà Lội mùa này phố cũng như sông, chỗ khác cao ko nói chứ Hà Lội thì phải tính toán kỹ càng
1 bước đi rất là nhanh chân và thông minh của Vin. Một khi Vin đã thiết lập được 1 mạng lưới sạc vững chắc rồi thì các hãng xe khác rất khó mà chen chân vào.
Vin trc đây mở chuỗi vinmart thần tốc được nhưng trạm sạc cần không gian thì khó hơn. Giờ ở Hà nội cũng chỉ có vành đai 3.5 còn nhiều đất trống, và ở các trục cao tốc/trạm nghỉ họ cũng sẽ làm thôi.
Mảng kinh doanh xe cộ này chưa thể lợi nhuận ngay được, nhưng Vinfast đang đầu tư rất bài bản, tốn kém.