VinFast đang có kế hoạch sản xuất và bán xe máy điện của họ tại thị trường Mỹ - nơi mà công ty đã đầu tư rất nhiều để nhảy vào cạnh tranh ở lĩnh vực xe ô tô điện. Thay vì phải xuất khẩu xe lắp ráp trong nước sang Mỹ, VinFast sẽ lập dây chuyền sản xuất xe máy điện ngay ở cơ sở của công ty ở Bắc Carolina, vốn dự kiến xây dựng từ cuối năm nay.
Nhận khoản đầu tư kỷ lục lên tới 1,2 tỷ USD từ tiểu bang này, nhà máy sản xuất xe điện đó hứa hẹn giúp VinFast hiện thực hoá tham vọng chinh phục thị trường xe điện ở Mỹ, nơi mà Tesla có lẽ đang dẫn đầu. Ngoài ra, nhà máy dự kiến sẽ tạo hàng nghìn công ăn việc làm cho người dân ở khu vực đó. Không rõ cụ thể VinFast sẽ mang những dòng xe nào đến Mỹ và liệu họ ra mắt thêm mẫu xe nào mới dành riêng cho thị trường này hay không. Tờ Electrek nói xe của VinFast là những mẫu scooter điện “phong cách Vespa”.
Ở Mỹ, dạng xe kiểu này không quá phổ biến. NIU - một công ty có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng đã bán xe máy điện ở Mỹ, nhưng không sản xuất nó ở thị trường này. NIU cũng mang đến cho khách hàng nhiều tuỳ chọn, với tốc độ tối đa của từng mẫu xe trải dài từ 45-96 km/h. Gần đây, BMW cũng đã nhảy vào lĩnh vực xe máy điện với dòng CE04, đạt vận tốc tối đa lên tới 120 km/h và có phạm vi tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy.
Đối với VinFast, mẫu xe đắt tiền nhất của hãng là Theon có thể chạy lên tốc độ tối đa 99 km/h. Toàn bộ sản phẩm của VinFast với pin LFP đều được giới thiệu có khả năng chạy được khoảng 200 km nếu di chuyển ở tốc độ trung bình 30 km/h. Electrek cho rằng thị trường xe máy điện ở Mỹ về cơ bản đang phân mảnh và có nhiều hạn chế, thế nên nếu đầu tư vào đúng thời điểm, VinFast rõ ràng có cơ hội.
Theo: Electrek
Nhận khoản đầu tư kỷ lục lên tới 1,2 tỷ USD từ tiểu bang này, nhà máy sản xuất xe điện đó hứa hẹn giúp VinFast hiện thực hoá tham vọng chinh phục thị trường xe điện ở Mỹ, nơi mà Tesla có lẽ đang dẫn đầu. Ngoài ra, nhà máy dự kiến sẽ tạo hàng nghìn công ăn việc làm cho người dân ở khu vực đó. Không rõ cụ thể VinFast sẽ mang những dòng xe nào đến Mỹ và liệu họ ra mắt thêm mẫu xe nào mới dành riêng cho thị trường này hay không. Tờ Electrek nói xe của VinFast là những mẫu scooter điện “phong cách Vespa”.
Ở Mỹ, dạng xe kiểu này không quá phổ biến. NIU - một công ty có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng đã bán xe máy điện ở Mỹ, nhưng không sản xuất nó ở thị trường này. NIU cũng mang đến cho khách hàng nhiều tuỳ chọn, với tốc độ tối đa của từng mẫu xe trải dài từ 45-96 km/h. Gần đây, BMW cũng đã nhảy vào lĩnh vực xe máy điện với dòng CE04, đạt vận tốc tối đa lên tới 120 km/h và có phạm vi tối đa 130 km sau mỗi lần sạc đầy.
Đối với VinFast, mẫu xe đắt tiền nhất của hãng là Theon có thể chạy lên tốc độ tối đa 99 km/h. Toàn bộ sản phẩm của VinFast với pin LFP đều được giới thiệu có khả năng chạy được khoảng 200 km nếu di chuyển ở tốc độ trung bình 30 km/h. Electrek cho rằng thị trường xe máy điện ở Mỹ về cơ bản đang phân mảnh và có nhiều hạn chế, thế nên nếu đầu tư vào đúng thời điểm, VinFast rõ ràng có cơ hội.
Theo: Electrek