iPhone 13 Series

iPhone 13 Series


Virus Corona làm giảm 60% chi phí quảng cáo kỹ thuật số
ndminhduc
một nămBình luận: 23
Virus Corona làm giảm 60% chi phí quảng cáo kỹ thuật số
Do sự bùng phát của dịch COVID-19, thời gian ở nhà nhiều hơn, nên người ta cũng dành nhều thời gian hơn cho các nội dung số. Tuy nhiên, số liệu thống kê đồng thời cho thấy chi phí quảng cáo cũng giảm tận 60%. Công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo SocialPeta cho biết đã tìm ra giải pháp để giải quyết sự biến động này.

Sơ lược một chút, dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc và ảnh hưởng đến toàn thế giới, đã làm thay đổi chiến lược quảng cáo và marketing của các thương hiệu. Khi mọi người bắt đầu dành nhiều thời gian ở nhà hơn thì thời gian họ dành cho phương tiện kỹ thuật số tăng lên và kéo dài suốt cả ngày. Điều này khiến chi phí quảng cáo kỹ thuật số sụt giảm.

Theo công ty công nghệ quảng cáo thông minh SocialPeta, so với tháng 11 năm 2019, chi phí quảng cáo và mỗi lượt click của Facebook đã giảm 60%, từ mức trung bình 1,88 USD xuống đến 0,81 USD vào tháng 3 năm 2020. Ảnh hưởng về kinh tế của địch bệnh này cũng đã khiến các thương hiệu cắt giảm dự toán quảng cáo kỹ thuật số. Theo SocialPeta, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đã giảm 23,5% trong hai tháng qua.

Tỷ lệ click giảm 17,2% kể từ đầu năm mới


Theo dữ liệu do SocialPeta công bố, chi tiêu quảng cáo đã giảm ở mọi khu vực trên thế giới kể từ đầu năm 2020. Mức giảm cao nhất là ở Bắc Mỹ, nơi hiện là trung tâm của dịch bệnh này. Bắc Mỹ đã giảm 17% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số. Dịch bệnh này cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp và đã giảm 17,2% kể từ đầu năm mới. Trong bối cảnh này, ngành nghề chịu thiệt hại lớn nhất là ngành du lịch (du lịch và chỗ ở). Trong lĩnh vực du lịch, giữa tháng 1 năm 2020, tỷ lệ nhấp là 1,84%, tỷ lệ này đã giảm 18,5% trong hai tháng qua do dịch COVID-19.

Giải pháp ở đây sẽ là phát triển mô-đun phân tích quảng cáo để biến khủng hoảng thành cơ hội


Người sáng lập SocialPeta Rocks Su chỉ ra rằng, có thể tận dụng sự biến động về chi phí quảng cáo kỹ thuật số, cung cấp thông tin về mô-đun phân tích quảng cáo có tên gọi là AdCost Intelligence, nó được phát triển để quản lý hiệu quả chi phí quảng cáo. Ông cho biết:

“Điều rất quan trọng là theo dõi những thay đổi đột ngột như giảm TLB, CPC và CPM trong tình hình dịch bệnh. Phân tích phản ứng của thị trường cũng rất cần thiết. Trong quá trình này, với tư cách là SocialPeta, chúng tôi đãphát triển một mô-đun phân tích quảng cáo có tên là AdCost Intelligence để hỗ trợ các thương hiệu. Với mô-đun này, chúng tôi cung cấp cơ hội phân tích xu hướng thời gian và chi phí và phân tích các xu hướng CTR, CPC và CPM ở tất cả các quốc gia và khu vực trên thếgiới đối với những quảng cáo được thiết lập dựa trên tất cả các mặt bằng của Facebook riêng mình. Chúng tôi cũng cho phép các thương hiệu tạo tham chiếu bằng cách so sánh bản thân với dữ liệu thị trường. Bằng cách này, chúng tôi mong muốn góp phần phát triển các thương hiệu trong các cuộc khủng hoảng như tình hình dịch bệnh này với chiến lược mua quảng cáo phù hợp nhất.”
23 bình luận
Ai giải thích TLB, CP, CPM, CTR giúp e với 🌝
staka
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air TLB (tỉ lệ click trung bình) lần đầu biết, do đó giờ kiểm tra kiểm soát hàng ngày nên con số này chỉ có trong đầu, không được thống kê ở đâu hết.
CPC chi phí trên 1 click quảng cáo (thước đo tính tiền chính của quảng cáo google)
CPM Chí phí trên 1 ngàn lượt hiển thị (thước đo tính tiền của quảng cáo facebook)
CTR tỷ lệ click chia cho số lượt hiển thị
Ngoài ra có có CPA (cost per action) hiện tại thì các nền tảng đang hướng tới cái này. Action thì nói chung là hành động, tuỳ mình muốn tính tiền cái hành động nào thì cài cái đó. Vd: vào website xem bài viết 30s mới tính là 1 action thì lúc đó là được CPA, thêm 1 vd khác là 1 lần nhắn tin vào fanpage cũng là 1 action
@staka cám ơn bác hihi
Ng Luan
ĐẠI BÀNG
một năm
@staka CPS = Cost Per Sale nữa 😁
staka
ĐẠI BÀNG
một năm
@Ng Luan : )) ca này khó à
Này chắc chỉ có bên bộ phận kinh doanh nắm, lúc trước mình có nói chuyện với bên Amis.vn thì nó có hình thức này. Mọi thứ được quy đổi thành tỉ lệ chuyển đổi hết từ đó có thể ra được chi phí trên 1 đơn hàng (CPS)
Nhưng hình dung chung mỗi nhân viên để đạt được doanh số phải làm bao nhiêu cái thì đạt, nếu không đạt thì xem lại nhân viên đó thôi
Ngoài ra thì làm quảng cáo cũng có nếu tính chung chi phí quảng cáo chia cho số đơn hàng thì cũng ra, nhưng mà làm quảng cáo đa kênh thì con số này khá chung chung
Tưởng lệnh cách ly sẽ làm tăng tần số tương tác trên mạng lên chứ nhỉ?
@Wolfrain Tăng người xem quảng cáo nhưng các công ty đều giảm ngân sách hoặc ngừng chạy, thì ít nhà quảng cáo cạnh tranh, kéo CPC, CPM... giảm xuống theo, nên doanh thu của các nền tảng quảng cáo cũng sụt giảm.
Đọc bài em lại phải đi tra xem mấy từ viết tắt kia là gì 😆
ae có tài liệu nào nói về mấy thuật ngữ này không ạ? nghe xong không hiểu gì hết lun.
@oxechip Link về phần đó nè:https://support.google.com/google-ads/thread/4411280?hl=vi
Ông mod này viết bài ko ngáo mới lạ
vipkp3
TÍCH CỰC
một năm
Cái gì cũng giame
good
Chi phí giảm đâu CPM tăng chóng mặt đây này
Anh em làm Youtube đói meo râu tháng này, view nhiều mà $ giảm.
Corona đến làm thế giới sống chậm lại, ít tác động môi trường, ít tai nạn GT, dừng các cuộc xung đột
Mỗi tội đói ăn
@[HD]YêU cÔnG NgHệ 1 thời gian ngắn thì tích cực hơn tiêu cực nhưng vài tháng thì ..
Càng đọc càng k hiểu gì luôn.
@from team b with love Thực chất là do mod dịch ra tiếng Việt hơi sai thôi. Nếu để nguyên thuật ngữ chắc sẽ tốt hơn
bài viết chia sẻ rất hữu ích
Cái gì cũng bị em Covid làm khốn đốn








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019