Các dòng máy tính của Vizio. Từ trái sang phải: máy tính mỏng nhẹ 14", máy tính mỏng nhẹ 15,6", máy tính thông thường màn hình 15,6". Phía sau là máy all-in-one 27" và 24". Các phụ kiện gồm có ổ quang rời (ODD), bàn phím (KB), bàn rê chuột (TP), điều khiển từ xa (RC), loa siêu trầm (Subwoofer)
[TAG]Vizio[/TAG], một trong những công ty đứng đầu nước Mỹ về việc kinh doanh màn HDTV bên cạnh một số thiết khác, đã tuyên bố rằng họ sẽ chính thức tham gia vào thị trường máy tính [TAG]Windows[/TAG]. Trong một cuộc phỏng vấn, trưởng bộ phận kĩ thuật của Vizio, Matt McRae, đã cho biết hãng sẽ trình diễn hai mẫu all-in-one và ba máy tính xách tay "mỏng-nhẹ" tại [TAG]CES[/TAG] sắp diễn ra. Vị này cũng nói rằng các máy tính sẽ được bán ra "ở một mức giá trông không thể nào có được" trong tháng 5/2012. McRae nhận xét hầu hết máy tính hiện nay đều được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ và làm không tốt công việc của một thiết bị giải trí, do đó hãng sẽ tập trung vào việc tạo ra các mẫu máy nhắm vào mặt hạn chế này. All-in-one của Vizio sẽ có hai kích thước màn hình là 24" hoặc 27". Bên cạnh đó, hãng sẽ cung cấp một mẫu laptop thông thường màn hình 15,6" cùng với hai chiếc máy siêu mỏng sở hữu màn hình 15,6" và 14". Cấu hình chi tiết và giá bán chưa được tiết lộ.
Vizio đã bỏ hai năm để thiết kế hai chiếc all-in-one của mình. Hãng trang bị cho chúng một loa siêu trầm, một điều khiển từ xa cùng với chuột và bàn phím không dây. Mẫu 14" và 15,6" được hãng mô tả là "mỏng và nhẹ" chứ Vizio không dùng từ [TAG]Ultrabook[/TAG] mặc cho chúng có cấu hình và nhiều đặc điểm giống với định nghĩa của [TAG]Intel[/TAG]. Mẫu 15,6" thứ hai thì cung cấp "hiệu năng di động rất cao". Tất cả đều có công nghệ [TAG]DLNA[/TAG] để giúp các thiết bị kết nối với HDTV của Vizio và truyền tải nội dung không dây. Tương tự như các sản phẩm TV của mình, thị trường chủ yếu mà Vizio nhắm tới vẫn là Bắc Mỹ. Hãng hiện chưa có kế hoạch giới thiệu sản phẩm ở các quốc gia khác.
Theo như hình ảnh mà Vizio cung cấp cho The Verge, một trong hai mẫu máy tính siêu mỏng sẽ có cổng USB 3.0, jack tai nghe 3,5mm, cổng HDMI. Mẫu all-in-one cũng sở hữu cổng USB 3.0, khe đọc thẻ SD và một thiết bị có dạng bảng lớn bên cạnh bàn phím và remote. Thiết bị này chính là chuột cảm ứng không dây. Tất cả các sản phẩm liên quan đến máy tính Windows đều được thiết kế với chất liệu nhôm.
Trả lời phỏng vấn của trang tin Financial Times, Matt McRae cho biết lí do mà hãng tham gia vào một thị trường mới có sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những đối thủ lâu đời, lại khá khắc nghiệt và đôi khi trì trệ là giống hệt như khi hãng nhảy vào thị trường TV Bắc Mỹ. Vizio sẽ cạnh tranh với các công ty chuyên về mặt máy tính Windows giống như những gì hãng đã làm để thách thức TV đến từ Samsung, Sony hay các thương hiệu khác. "Chúng tôi đã xây dựng một mô hình kinh doanh và chiến lược để xác định những thị trường nào đã đến lúc "đáo hạn" và phát triển chậm lại, từ đó chúng tôi "đảo ngược tình thế". Công ty chúng tôi tấn công vào các thị trường đình trệ, nơi có những công ty lớn "đang buồn ngủ" và không có nhiều bước tiến đáng kể".
Vizio có trụ sở đặt tại Irvine, California, hiện đang cạnh tranh với Samsung để thống trị thị trường TV ở Mỹ. Hầu hết những nhà sản xuất TV đều chịu lỗ vì giá máy và nhu cầu tiêu dùng thấp, trong khi Vizio thành công hơn. Lý do đó là hãng có thể lấy nguồn màn hình giá rẻ từ hợp đồng với công ty Foxconn, Đài Loan và một công ty công nghệ khác là AmTRAN, cũng là công ty nắm giữ phần góp vốn quan trọng của Vizio. Ngoài TV thì Vizio còn bán máy tính bảng 8" với giá từ 250 USD đến 300 USD, hệ thống rạp hát gia đình và router không dây.
Máy tính xách tay mỏng và nhẹ của Vizio
Quảng cáo
Quảng cáo
Máy để bàn tất cả trong một