[VMCS 2016] Suzuki ra mắt GSX-RR, xe đua MotoGP, 236 HP, tốc độ tối đa hơn 330 km/h
El Ku
5 nămBình luận: 72
[VMCS 2016] Suzuki ra mắt GSX-RR, xe đua MotoGP, 236 HP, tốc độ tối đa hơn 330 km/h
Nếu như Yamaha có YZR-M1, Honda có RC213V thì Suzuki cũng không hề kém cạnh khi mang đến VMCS 2016 chiếc siêu mô tô GSX-RR đang được đội Suzuki Ecstar sử dụng tại giải MotoGP. Vì là một chiếc xe đua nên kiểu dáng của GSX-RR được thiết kế để tối ưu hóa tính khí động học, thân xe rất ít chi tiết thừa và phần đầu thon gọn để giảm tối đa lực cản gió, tương tự như M1 hay RC213V. Bên cạnh đó, GSX-RR còn được trang bị khối động cơ 1.000 phân khối cực mạnh và nhiều tính năng công nghệ hàng đầu dùng cho đường đua.

Xe.Tinhte.vn-suzuki-gsx-rr-9.JPG

GSX-RR có màu sơn xanh dương kết hợp vàng chanh để tạo điểm nhấn, cá nhân mình thích màu sơn này hơn là màu xanh dương đậm của M1 hay cam của RC213V. Ngoài ra thân xe còn có biểu tượng của đội đua Suzuki Ecstar và các nhà tài trợ như hãng bugi NGK, hãng pô Akrapovic, hãng nhớt Motul hay hãng lốp Michelin. Chiếc GSX-RR mà Suzuki trưng bày tại triển lãm mang số hiệu 41, nó được điều khiển bởi tay đua người Tây Ban Nha, Aleix Espargaro. Đội Ecstar Suzuki còn có một tay đua nữa đó là Maverick Vinales.

Xe.Tinhte.vn-suzuki-gsx-rr-13.JPG

Một trong những tính năng nổi bật nhất ở kết cấu thân xe của GSX-RR đó là hệ thống giảm xóc trước Ohlins được phát triển đặc biệt dành cho đường đua MotoGP. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa trước làm bằng carbon với cùm Brembo cho hiệu suất phanh cực tốt, đĩa phanh sau được làm bằng thép không gỉ và cũng sử dụng cùm của Brembo.

Xe.Tinhte.vn-suzuki-gsx-rr-32.JPG

Cung cấp sức mạnh cho GSX-RR là khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, DOHC, 4 kỳ, 4 van/xylanh, dung tích 1.000 phân khối và được làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này có công suất cực đại lên đến 176 kW, tương đương 236 mã lực giúp GSX-RR có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h. Trên phiên bản mới nhất 2016, GSX-RR đã được Suzuki trang bị hộp số liền mạch (seamless gearbox) cho khả năng tăng tốc mượt hơn khi thoát cua.

Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-RR 2016
  • Kích thước (D x R x C): 2.096 mm x 720 mm x 1.140 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.457 mm
  • Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 1.000 cc, DOHC, 4 kỳ, 4 van/xy lanh
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hộp số: 6 cấp liền mạch
  • Công suất cực đại: Hơn 236 mã lực (176 kW)
  • Tốc độ tối đa: Hơn 330 km/h
  • Kiểu khung: Trụ kép, nhôm
  • Bánh xe: 17", lốp Michelin
  • Giảm xóc trước: Ohlins, hành trình ngược
  • Giảm xóc sau: Ohlins, lò xo trụ đơn
  • Phanh: Đĩa carbon phía trước, đĩa thép phía sau
CV-Xe.Tinhte.vn-suzuki-gsx-rr.JPG
72 bình luận
odysseyntn
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp vãi đạn
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
5 năm
chất thặc
ANHLE479
TÍCH CỰC
5 năm
Con Yamaha kia 1tr $, không biết con này nhiêu ta? em thì thích con này. Suzuki tầm trên này thì luôn tiên phong, phần xe máy dưới thì luôn đi theo
colinjsit
TÍCH CỰC
5 năm
@ANHLE479 Su tiên phong hồi nào vậy bạn? =]]

MotoGP thì lẹt đẹt trở lại sau vài năm ko có điều kiện tham gia, xe PKL thì khổ đến nổi phải đóng cửa nhà máy ở TBN. Xe hơi cũng lẹt đẹt ko kém.

Xe PKN ở Vn thì khỏi bàn, nhìn là đủ hiểu rồi ko cần phát biểu nữa =]]
Ko thấy pg ah
ANHLE479
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi xưa nghe nói lốp xe nhiều khứa, nhiều cắt là bám đường tốt ( ví dụ như máy cày công nông chẳng hạn :rolleyes: ) giờ nhìn lốp mấy con này hoang mang quá
Phòng Dừa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ANHLE479 Lốp xe được trơn. Thì độ bám đường tốt hơn( hơi tốn xăng do lực ma sát) nhưng giúp xe ổn định trên đường đua.còn lốp xe nhiều gân rãnh là để tránh trược nước khi chạy tốc độ cao qua nước.
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@ANHLE479 Lốp nhiều răng nhiều gai thì bám đường đất, đường hỗn hợp thôi, và cứng để đi cho bền 2-3 vạn km. Lốp xe đua thì là lốp mềm, độ bám rất tốt, nhưng lại ko bền, đua 1 chặng là bỏ. Hôm nào mưa thì có bộ lốp khác 1 chút bổ xung thêm mấy rãnh thoát nước.
@ANHLE479 Máy cày máy kéo lốp có rãnh sâu sẽ bám đường đất tốt do độ lún của lốp và lực tì của các rãnh, còn với đường cứng như trải nhựa thì cứ lốp trơn là bám nhất vì diện tích tiếp xúc lớn nhất
PTTL792012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ANHLE479 Xe đua dùng nhiều loại lốp. Mỗi loại thích hợp cho 1 cung đường khác nhau. Đây là loại lốp trơn dùng cho đường khô để giảm ma sát giúp xe tăng tốc tốt và đạt tốc độ cao hơn bạn nhé.
cái bình xăng nhìn thốn rún quá
dòng PKL Suzuki thiết kế và phối màu rất đẹp, trong khi các con phổ thông ở VN thì nhìn lôm côm v~
RIM
CAO CẤP
5 năm
Em nó giống như một cô gái đẹp nhưng hơi yếu về mặt thành tích trong các cuộc thi 😃
lonely202
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chạy được hơn 300km/h chắc ngồi trên xe phải khoẻ lắm
Re0
CAO CẤP
5 năm
@lonely202 nhẹ dưới 50 kg có vẻ bay lên trời còn xe ở lại nhể ^^ 😁
thangcoi123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Re0 không nhịn cười được với thánh 😆
Re0
CAO CẤP
5 năm
@thangcoi123 thế mà bác không like phát , dứoi tốc độ đó mà không núp gió thì không fly thì lạ quá !
Mã lực của Suzuki vẫn kém hơn Yamaha
Siêu mô tô YZR – M1 của Yamaha nổi bật trong bộ áo xanh dương cùng nhiều họa thiết nổi bật của bộ tem trong màu xanh lá và trắng thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan.

"Siêu phẩm" này thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của Yamaha Việt Nam trong 3 năm qua và tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016, YZR-M1 cũng được trưng bày bên cạnh bộ đôi PKL khác là R6 và R1. Tại giải đua MotoGP, M1 đoạt 7 danh hiệu vô địch với 2 tay lái là Valentino Rossi Jorge Lorenzo.

Yamaha trang bị cho M1 nhiều đồ chơi cao cấp như cặp phuộc trước và sau dạng đơn của Ohlins có thể tùy chỉnh theo từng cung đường, cặp đĩa phanh gốm với đường kính 320mm, có thể chịu nhiệt độ trên 900 độ C, đi kèm là cùm phanh của Brembo. M1 sở hữu hệ khung sườn Delta box đôi và gắp sau được làm từ nhôm.

Yamaha M1 sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh, 4 thì, 16 van DOHC, dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 245 mã lực. Kết hợp cùng hộp số 6 cấp Cassette-type gearbox có thể thay thế dễ dàng với những tỷ số truyền khác nhau, M1 có vận tốc tối đa giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa trên 330 km/h.
Rất mong Ad sẽ post một biểu đồ so sánh các dòng xe GP của từng hãng, chứ đọc nội dung không thế này thì không hình dung được sự ưu việt của từng con.
@Wolfrain Không thể có chuyện đó đâu,các thông số sức mạnh,tốc độ chỉ là ước tính còn công nghệ trên xe là bí mật,nên ưu việt thế nào thì lên đường đua mới thấy. Còn trên này nói gì thì nghe nấy thôi,có khi con xe này chỉ là prototype hoặc là mấy phiên bản đầu tiên cũng chả kiểm chứng được
Chạy hơn 330km/h chứ có khi nào ăn ducati, honda, yamaha đâu
Cho hỏi Xe Moto GP có giá bao nhiêu VNĐ vậy ?
@trantrungtu Xe này hãng không bán vì nó mang bí mật công nghệ chỉ dùng để phục vụ thi đấu. Mọi con số triệu đô này nọ chỉ là ước tính 1 cách tương đối chi phí sản xuất, không có gì chính xác cả. Xét về mặt nghiên cứu phát triển thì không thể định giá bằng tiền.
Nói tóm lại là xe này không thương mại hoá nên đừng hỏi giá.
dbt123
CAO CẤP
5 năm
@trantrungtu con này chỉ để đua ở giải GP thôi, ko bán
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Xe đua của anh ducati là thọt nhất
angelsun
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_soft Xe của Du năm trc bá nhất dg thẳng nha bác, max 361km/h
Sức mạnh và tốc độ của xe đua Suzuki vẫn đuối hơn xe của Honda, Ya và Ducati nên chả thấy nài Suzuki nào bước lên bục Podium bao giờ 😔
minhtriet
ĐẠI BÀNG
5 năm
ở VN đường nào chạy được tốc độ đó dzị mấy chế ? :p
simca
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtriet Các nước quanh quanh chỉ có malaysia hay Thái có đường đua xài là cho con này chạy được.

Xe này để đua và tối ưu cho đường đua nên cắt hết mấy tiêu chuẩn để đi ra đường công cộng rồi 😁

Vác qua Mĩ hay Đức thì cũng phải cho em này lên xe tải để tới trường đua, đua xong lại lên tải đi về nếu không muốn bị tịch thu bằng lái
pinos
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái quan trọng nhất là trọng lượng xe bao nhiêu thì không có
M1~165 Kgs.
Gp thì đúng là Dụcàtí là thọt nhất thật.
Xe cũng chỉ được cái dáng, đời cũ máy nóng, nhanh xuống
redcow
TÍCH CỰC
5 năm
Suzuki bút bi bút máy
Công nhận đẹp thật. Mà xe đua hình như không có đèn thì phải
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@redcow Ko có đèn, ko có còi, ko có đề luôn.
những loại xe mà đã đến nhưn dòng cao cấp này rồi thì tấc cả thông số và kiểu dáng đều xem xem nhau thôi quan trọng là bản lĩnh của những tay đua thôi theo suy nghỉ của tôi là vậy







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019