- Audi A6 là mẫu xe Sedan hạng sang, mang thiên hướng về tiện nghi và độ thoải mái cho người sử dụng, phiên bản trưng bày ở VMS 2019 này là thế hệ mới nhất vừa được giới thiệu năm ngoái và bây giờ mới xuất hiện ở Việt Nam với giá bán dự tính khoảng 2,5 tỷ đồng.
- Mang nhiều trang bị trong thế hệ mới như các mẫu Audi khác ví dụ như 4 hệ thống màn hình trong ca-bin xe, giao diện giải trí MMI Navigation Medium với khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto bên cạnh những kết nối cơ bản.
- Trang bị thêm mô tơ điện Mild Hybrid MHEV 12V giúp tăng hiệu suất làm việc của động cơ. Chiếc xe trong triển lãm là phiên bản động cơ 45 TFSI, dung tích 2.0 lít tăng áp cho ra công suất 245HP tại 5000-6500rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 370Nm tại dải vòng tua 1600-4300rpm.
- Ngoài ra còn trang bị nhiều trang bị hỗ trợ người lái xe như giữ làn đường, cảnh báo va chạm khi di chuyển trong thành phố, nhận diện biển báo giao thông kèm cảnh báo trên màn hình hoặc HUD trên kính chắn gió....
Ngoại quan phần đầu xe nếu như không phải là những người thường xuyên theo dõi Audi thì có thể khó nhận ra sự khác biệt, bởi những thiết kế mang tính chất truyền thống ví dụ như mặt Ca-lăng với những nan đơn nằm ngang và mạ bóng mặt ngoài. 1 Logo Quattro nhỏ đánh dấu đây là phiên bản có dẫn động 4 bánh của hãng.
Phiên bản trưng bày ở triển lãm VMS 2019 này có gói trang bị S Line thể thao, có thể nhìn những chi tiết ở ngoại hình mang những đường nét góc cạnh sắc bén ở tiểu tiết, cũng như thiếu vắng đi hệ thống đèn sương mù và thay vào đó là 1 hốc hút gió với nhiều nét tạo hình như một mũi tên.
Đèn chiếu sáng trên chiếc xe này là loại LED thông thường, không trang bị công nghệ LED Matrix cao cấp của hãng, tuy nhiên phần ngoại hình không thiếu phần hiện đại và sắc xảo. Ngoài ra phần đầu xe trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm...v.v
Là dòng xe hướng đến tiện nghi và độ thoải mái nhiều hơn, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4939x2110x1457.
Trang bị gói cao cấp, chiếc xe đang được mang bộ mâm kích thước 20inch và bộ lốp 255/40/R20, 4 bánh chung 1 kích thước lốp. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với 4 Piston và phanh đĩa tản nhiệt.
Phần đuôi xe với cụm đèn là những ống LED dẫn sáng đậm màu và tạo hình cho cảm giác hiện đại, đây là điểm ấn tượng không ít người nhìn. Ngoài ra phần đuôi xe cũng sẽ không thấy phần ống pô xả, vì Audi để giấu vào bên trong và hướng xả xuống đất, tuy nhiên phần Bumber vẫn có 2 viền Crom bóng trang trí 2 bên tạo thêm nét cho phần phía sau.
Quay qua quay lại, thì kiểu gì cũng sẽ nhìn thấy những hình mũi tên trên xe, ở cụm đèn cũng vậy, đôi khi nhìn xe khác (trong cùng tập đoàn với Audi) mình có chút nhầm lẫn khi nhìn nó từ xa, đến khổ... Chữ 45 là phiên bản của xe, TFSI là công nghệ phun xăng trực tiếp mà Audi phát triển riêng theo cách của họ, Quattro là tên của hệ thống dẫn động do họ phát triển riêng.
Cốp xe dung tích lớn với 565 lít, ngoài ra còn có thể gập hàng ghế sau lại để mở rộng diện tích hoặc giúp người bên trong có thể tiếp cận đồ trong cốp mà không cần ra khỏi xe. Có 1 điểm mình chưa hiểu lắm là xe không trang bị cốp điện?
Sở hữu trục cơ sở 2924, phía sau có không gian người ngồi thoải mái cho cả người lớn, ngoài ra cách thiết kế ghế ngồi cho độ ngả lưng tốt và phần bệ đỡ chân cũng được đưa cao lên giảm độ trùng chân, sẽ có tư thế ngồi thoải mái hơn ở những cung đường xa. Ngoài ra phía sau còn trang bị 2 vùng điều hoà độc lập (trong tổng 4), và điều khiển nó thông qua một man hình cảm ứng phía sau.
4 cánh cửa đều được trang bị loại kính chống ồn 2 lớp, ngoài ra những thiết kế trên cửa mang hướng trung tính, không quá nổi bật nhưng không kém phần tinh tế hiện đại.
2 ghế ngồi phía trước chỉnh điện đa hướng kèm theo 4 hướng bơm căng phồng lưng ghế. Ngoài ra trên phiên bản này có gói trang bị nội ngoại thất S line, ghế ngồi thiết kế dạng thể thao giúp nâng cao cảm giác cho người ngồi.
Quảng cáo
Khu vực điều khiển trung tâm với ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, không quá nhiều chi tiết để mắt phải nhìn nhưng các chi tiết đều sắc xảo và hiện đại.
Bên trái vô-lăng là hệ thống nút điều khiển đèn dạng cảm ứng+lực nhấn, mỗi khi muốn thao tác thì ngoài việc chạm tay vào nơi muốn chỉnh thì cần thêm 1 lực nhấn vào để xe thực thi thao tác đó.
Vô lăng trang bị loại 3 chấu bọc da, phần 2 bên tiếp xúc với tay thường xuyên là dạng da mềm có đục lỗ, giúp tăng khả năng cầm nắm của tay, 1 lo-go Sline đánh dấu gói trang bị thể thao. Ngoài ra bên dưới còn trang bị 2 lẫy chuyển số và những cần điều khiển các hệ thống gạt mưa, đèn, Cruise Control...v.v.v
Trang bị 2 màn hình cảm ứng phản hồi, mỗi lần chạm cảm ứng sẽ có 1 cái rung phản hồi lại, giúp tăng cảm giác chính xác của thao tác hoặc khi di chuyển lái xe có bấm thì cũng tự tin là đã bấm trúng.... Màn hình bên trên hiển thị đa thông tin giải trí kích thước 8,8inch, màn hình bên dưới hiển thị và điều khiển các thông tin liên quan đến hệ thống máy lạnh và một số cài đặt vận hành của xe.
Khu vực điều khiển trung tâm với cần số điện tử, điều khiển hệ thống hộp số tự động 7 cấp S tronic (trên nền tảng của hộp số ly hợp kép). Ngoài ra là vị trí của khay để ly cũng như hệ thống điều khiển phanh tay điện tử.
Trần xe với cụm nút điều khiển đèn (không có cửa sổ trời), và còn 1 trang bị kính chiếu hậu chống chói tự động và thiết kế dạng không viền....
Quảng cáo