Audi Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe e-Trong SUV điện hoàn toàn mới tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2022. Mẫu xe SUV điện đầu tiên mở bán của Audi tại Việt Nam và cũng đang là một trong những mẫu xe sang thuần điện có giá bán rất hấp dẫn. Mẫu xe sở hữu kích thước gần giống với Audi Q5, 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi, chiều dài cơ sở đạt hơn 2.900mm, đây là một mẫu xe đa dụng hướng đến nhu cầu gia đình sử dụng đô thị, phạm vi hoạt động của bộ pin đạt 336km/1 lần sạc.
Audi e-Tron SUV sở hữu bộ pin 71kWh và khối động cơ điện công suất tối đa sản sinh 313 mã lực, 540 Nm mô-men xoắn, sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 190km/h. Hỗ trợ khả năng sạc nhanh từ 0-80% trong vòng 30 phút (bộ sạc 150 kW), mất 3,3 tiếng để sạc đầy với bộ sạc 22 kW và 7 tiếng để đầy đối với bộ sạc 11 kW tặng kèm theo xe.
Khi nhìn vào từ phía trước, e-Trong thể hiện rõ nét DNA thiết kế của Audi với mặt ca-lăng lục giác, nhưng đây là mặt gần như kín bởi có rất ít là khe hở thật để gió đi vào trong, bởi mẫu xe không lấy nhiều gió để làm mát hệ thống như với động cơ đốt trong, chính điều này cũng làm mẫu xe tối ưu tốt khả năng khí động học (chỉ số cản gió 0,28 cd). Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.
Trang bị cho phiên bản bán ở Việt Nam đây có thầy đủ hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm phía trước, camera 460 độ. Nhận diện đặc trưng với dòng chữ e-Trong chìm trên mặt ca-lăng cũng là điểm nhấn đánh dấu sự khác biệt so với những chiếc xe động cơ đốt trong hiện hành.
Audi e-Tron SUV sở hữu bộ pin 71kWh và khối động cơ điện công suất tối đa sản sinh 313 mã lực, 540 Nm mô-men xoắn, sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6.8 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 190km/h. Hỗ trợ khả năng sạc nhanh từ 0-80% trong vòng 30 phút (bộ sạc 150 kW), mất 3,3 tiếng để sạc đầy với bộ sạc 22 kW và 7 tiếng để đầy đối với bộ sạc 11 kW tặng kèm theo xe.
Khi nhìn vào từ phía trước, e-Trong thể hiện rõ nét DNA thiết kế của Audi với mặt ca-lăng lục giác, nhưng đây là mặt gần như kín bởi có rất ít là khe hở thật để gió đi vào trong, bởi mẫu xe không lấy nhiều gió để làm mát hệ thống như với động cơ đốt trong, chính điều này cũng làm mẫu xe tối ưu tốt khả năng khí động học (chỉ số cản gió 0,28 cd). Đèn pha LED ma trận với tính năng điều khiển chiếu sáng tầm xa thông minh tích hợp các tính năng khác như đèn báo rẽ năng động, đèn chiếu sáng ban ngày với hiển thị logo Audi, dải đèn ngang đuôi xe với hiệu ứng chạy tia mỗi khi chiếc SUV mở cửa hoặc đóng cửa.
Trang bị cho phiên bản bán ở Việt Nam đây có thầy đủ hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm phía trước, camera 460 độ. Nhận diện đặc trưng với dòng chữ e-Trong chìm trên mặt ca-lăng cũng là điểm nhấn đánh dấu sự khác biệt so với những chiếc xe động cơ đốt trong hiện hành.
Audi e-Trong SUV sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.901 x 1953 x 1.629, chiều dài trục cơ sở 2.928. Đây là mức kích thước tốt tốp đầu trong phân khúc ở thời điểm hiện tại, và thực tế đối với mẫu e-Trong SUV thì không gian ở bên trong đủ rộng rãi cho một gia đình 5 người.
Phía sau của e-Trong SUV là những đường bo cong quen thuộc của Audi, vừa thể hiện được sử uyển chuyển trong thiết kế, vừa thể hiện được sự cứng chắc mạnh mẽ như một mẫu xe thể thao. Tất nhiên những bộ đèn LED nổi bật là không thể thiếu, với một dải liền mạch nối liền hai bên đèn, e-Tron thể hiện sự hiện đại của một chiếc xe tương lai hoàn toàn mới của Audi.
Nội thất e-Trong với thiết kế nặng tính thể thao, nhiều khu vực chia cắt ngay trên khu vực Dashboard phía trước. Hệ thống màn hình giải trí 10,1 inch giờ đây nhường chỗ cho cửa gió máy lạnh và Line trang trí màu đen ở chính giữa. Tuy chưa sử dụng thực tế ngoài đường nhưng cảm quan ban đầu khi ngồi và quan sát thì vị trí đặt màn hình vẫn trong tầm quan sát, không quá thấp để bị che khuất tầm nhìn.
Ngay phía bên dưới là màn hình phụ 8,6 inch với nhiệm vụ điều khiển các cài đặt cơ bản của xe, như hệ thống điều hoà, các chế độ lái, các cài đặt vận hành..v.v.v
Hàng ghế thứ 2 của e-Tron SUV vẫn có được sự thoải mái cả ở thiết kế ghế ngồi cho đến không gian. Độ ngả lưng ghế được tối ưu hơn nhờ việc lưng ghế có thiết kế lõm, vừa tạo thêm được không gian ngả lưng, vừa tạo được cảm giác ôm lấy toàn bộ lưng của người ngồi. Tiện nghi nội thất còn phải kể đến hệ thống máy lạnh 4 vùng độc lập, hàng ghế thứ 2 cũng điều khiển máy lạnh qua màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh B&O 16 loa với tổng công suất 706W.
Audi e-Trong SUV có tổng cộng 7 chế độ lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Các lò xo khí nén của hệ thống treo khí có thể điều chỉnh riêng lẻ theo tình trạng đường xá tùy thuộc vào tốc độ và sở thích lái của người điều khiển, chiều cao gầm xe có thể hay đổi lên tới 76 mm bắt đầu từ cài đặt cơ bản là 172 mm. Trên đường cao tốc, thân xe được hạ thấp thêm 26 mm để gia tăng độ ổn định và tính khí động học, do đó tạo điều khiện cho hành trình di chuyển dài.
Quảng cáo
Audi e-Tron SUV sẽ được phân phối ở Việt Nam với hai phiên bản, Audi e-Trong SUV 50 Quattro và 55 Quattro. Mức giá ưu đãi trong khuôn khổ triển lãm với phiên bản 50 Quattro đã bao gồm phí lăn bánh vào khoảng 3 tỷ đồng, chủ quan mà nói đây là một mức giá rất hấp dẫn trong thời điểm hiện tại.