#VMS22: Trên tay Honda Civic Type R, chiếc xe hiệu suất độc đáo tại Việt Nam

thanhtung6868
26/10/2022 8:43Phản hồi: 96
#VMS22: Trên tay Honda Civic Type R, chiếc xe hiệu suất độc đáo tại Việt Nam
Khá bất ngờ khi Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng phiên bản thể thao hiệu năng cao của Honda Civic, tất nhiên đây là thế hệ Type R thứ 6 mới nhất ở thời điểm hiện tại. Honda Civic Type R như một chiếc Civic đã được "độ sẵn" từ nhà sản xuất với loạt trang bị hiệu năng cao, điểm nhanh với bộ boy kit thể thao kèm trang bị khí động học, bộ phanh Brembo cỡ lớn đi kèm bánh mâm 5 chấu kép chấu hình chữ Y.

Honda Civic Type R trang bị khối động cơ VTEC 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng tua, 420 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 2.600-4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp với khả năng bù ga tự động (Rev match system), nó sẽ thể hiện ý nghĩa ở giai đoạn bạn sang số, động cơ sẽ không bị rớt về tua máy thấp và luôn giữ ở mức hạn chế tối thiểu độ trễ chân ga và độ trễ bộ tăng áp.



DSC_0851.jpg
Honda Civic Type R là biến thể Hatchback 5 cửa, nhưng thiết kế ngoại thất của chiếc xe là những sự tương đồng với Civic Gen 11 vừa mở bán tại thị trường Việt Nam. Vẫn là những đường nét thiết kế mới ở phía trước với phong cách "bớt" thể thao so với thế hệ Gen 10 trước đó, nhưng nó vẫn mang đậm nét riêng của Honda, vẫn giữ được sự thể thao nhưng lại có nhiều phần lịch lãm hơn.

DSC_0847.jpg Mang sẵn những trang bị có thể đua được, điển hình như bộ phanh hiệu năng cao từ thương hiệu Brembo cỡ lớn, bộ bánh mâm 5 chấu kép với hoạ tiết hình chữ Y tôn thêm vẻ thể thao bên ngoài chiếc xe.

DSC_0858.jpg Vì là kiểu dáng Hatchback, phần đuôi của Civic Type R có phần hơi bầu và ngắn nếu tính từ trục sau bánh xe đến hết phần đuôi xe. Tuy nhiên đây lại là nơi thể hiện được nhiều sự thể thao với những trang bị như: quote cỡ lớn gắn nổi cao sau kính chắn gió, bộ ống xả 3 đường kết hợp với Bumper thiết kế kiểu khếch tán khí động học. Thêm vào đó là hoạ tiết sắc xảo từ bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau cũng tăng thêm vẻ độc đáo và mạnh mẽ cho chiếc xe.

Trên_tay_honda_civic_type_r_chính_hãng_tinhte.jpg Trang bị khối động cơ CTEV tăng áp dung tích 2.0L, Civic Type R sản sinh công suất tối đa 315 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn. Tối ưu hơn theo sở thích người cầm lái là hộ số sàn 6 cấp với khả năng bù ga. Nếu là một chiếc xe đua, chắc chắn hộp số sàn sẽ dễ dàng đáp ứng khả năng người lái hơn bởi họ có thể chủ động hoàn toàn việc giữ vòng tua máy, kiểm soát mô-men xoắn ở mọi tình huống cụ thể khác nhau.

DSC_0891.jpg Bên trong nội thất khu vực Dashboard không nhiều khác biệt so với Civic gen 11 thông thường, vẫn là những đường nét thiết kế tối giản, màn hình giải trí đặt nổi trên Dashboard, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khu vực người lái sẽ là màn hình LCD hiển thị thông tin vận hành, màn hình màu và được bố cục theo phong cách thể thao.

DSC_0887.jpg Định vị là một chiếc xe đua thực thụ, nên khả năng tuỳ biến ở trên Civic Type là rất phong phú, người lái sẽ có thể tuỳ chỉnh hàng loạt các hoạt động của xe như tay lái, phuộc, phản hồi vòng tua hay động cơ. Honda Civic Type R cũng là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng cộng nghệ Honda LogR, dựa vào hệ thống máy tính cùng các cảm biến được lắp đặt trên xe, Honda LogR ghi lại những thông số thực tế khi xe vận hành trên đường đua, hoặc trên những cung đường khép kín, bao gồm số liệu về tốc độ, thời gian hoàn thành một vòng đua và chức năng chấm điểm thông minh sau mỗi chặng đua. Thông qua đó, Honda LogR giúp người lái theo dõi và cải thiện được kĩ năng lái xe của mình. Các dữ liệu sẽ được hiển thị đầy đủ trên điện thoại thông minh khi khách hàng cài đặt ứng dụng Honda LogR và đăng nhập. Khách hàng cũng có thể chia sẻ dữ liệu lái xe trên ứng dụng Honda LogR của mình với người dùng khác.

DSC_0899.jpg Hộp số sàn 6 cấp với cần chuyển số là kim loại đặc, màu phay xước kim loại không sơn phủ, trải nghiệm cầm thực tế của cần số này rất tốt. Đối với phần đông người dùng xe hơi thì hộp số tay là một rào cản khi sử dụng xe, nhưng với khách hàng tìm đến Type R thì lại hoàn toàn khác, hộp số MT đôi khi là điều kiện bắt buộc có khi họ quyết định mua xe.

Thêm thông tin thì trong năm 2022 này, Honda Civic Type R mới tiếp tục phá vỡ kỷ lục về tốc độ cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka (nơi tổ chức Giải Công thức 1 Grand Prix Nhật Bản), điều đó phần nào cho thấy, Type R là một chiếc xe sinh ra để đua thay vì đem lại cảm giác lái xe thể thao trên một chiếc xe gia đình (như phần đông thế giới xe đang làm).

DSC_0877.jpg Ghế ngồi ở hàng ghế thứ hai là một dạng vải cho cảm giác gần giống với da lộn, tiện nghi nếu so với Civic gen 11 có phần thua thiệt vì bệ tỳ tay không có, cửa gió máy lạnh hay tiện ích cổng sạc phía sau cũng đã bị loại bỏ.

Quảng cáo


DSC_0903.jpg Bù lại cho hàng ghế sau đó là bộ đôi ghế trước kiểu thể thao thực sự, vị trí ngồi sâu trong lòng ghế, các khu vực đỡ chân hay ôm vai rất chặt. Ghế ngồi màu đỏ và bọc da lộn nên cảm giác phản hồi là rất tốt, hơn hết là sự tự tin khi cầm lái một chiếc xe thể thao.

Bên cạnh hàng loạt trang bị thể thao, Honda Civic Type R cũng được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing thế hệ mới nhất. Giá bán của mẫu xe chưa được công bố rộng rãi nhưng theo thông tin mình hỏi được, giá bán của Honda Civic Type R sẽ vào khoảng 2,5 tỷ đồng.

Honda Civic Type R thế hệ thứ sáu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 tùy chọn màu sắc: Trắng (Championship White); Đỏ (Rallye Red); Xanh (Racing Blue Pearl); Xám (Sonic Grey Pearl); Đen (Crystal Black Pearl) sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam với số lượng giới hạn

Một số hình ảnh khác:

96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nice
Subaru ới, Subaru à
@Anh2711 cũng vì mấy cái khí thải vs cả hướng đến dải ng dùng phổ thông hơn, đi theo hướng eco-compact car nhưng khổ nỗi tệp khách hàng thân thiết và trung thành của Su vs Mit mà ko đua địa hình, ko chạy cái xe như xe đua, cháy lốp thì ko phải đó là khách hàng của 2 hãng này.
Thực tế cho thấy rằng khách hàng của 2 ông này là dạng thích lái, thích cảm giác chiếc xe mà hãng làm ra, thường là tệp khách hàng ko lớn nhưng rất rất trung thành,
kiểu khách đi xem everest nhưng lại muốn bền bỉ của nhật và ko muốn quá là bình dân như toy.
Anh2711
ĐẠI BÀNG
một năm
@Linh_istnu Mit e thấy khá nhiều xe ngon nhưng Mit VN nó ko chịu mang mẫu mới về, toàn bán mấy con đời tống. Còn Su thì thiết kế quá xấu, con xe hơn 1 tỏi mà nhìn nội ngoại thất chán kinh. Tầm giá đó ở VN ko thiếu xe để chọn ế là đúng
@Anh2711 MÍt có lịch sử đua bá đạo lắm
Anh2711
ĐẠI BÀNG
một năm
@Linh_istnu Mít trùm mấy giải đua địa hình với khắc nghiệt r 😁
2 củ 5 thì chắc mấy ông đại gia các ổng múc hết rồi, chắc về dc vài con mấy ổng chia nhau
Cái xe 2,5 tỷ mà số sàn thì có chó nó thèm mua
Gâu gâu gâu
Anh theo em
@Bạch Vân Đạo Nhân đạo này tu chưa tới rồi.
@cubin41 Em cũng học theo chủ tịch Hiệp khi chửi iphone thôi mà
Cười ra nước mắt
@Trung197 Vãi cả 2,5 tỷ. Honda Civic giá hơn 100.000$ nực cười... Cá nhân mình cũng thích con Type R này nhưng cái giá thì thôi... cút lẹ =))
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@Delete_ducthinh_dn Giá bên mẽo loanh quoanh 45k usd thôi, về đây bị cơm s húp mất mớ nên thành ra hơn 2 tỏi
2 tỷ 5 mà cầu trước, số sàn... Vịn vào đâu để đi xin tiền đây?
@blackberry97 Kể cũng khó, giá ý cũng ăn được em C300 AMG rồi, chém gì thì cũng k ra được kk
vitary
ĐẠI BÀNG
một năm
@satan4ever thường những người mua con xe này đã có sẵn c300 AMG rồi, đừng thắc mắc 😁
@vitary 😆 ý của t là trả lời ông trên thôi. Còn t thì nếu chọn C300AMG và Hothatch. T sẽ chọn hothatch nhé. Xe t yêu thích là Hyundai I30N, Renault Megan RS.
Thích kiểu dáng của Civic
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp, ngon, thèm em này lâu lắm r
Ơn giời cuối cùng Honda cũng đã đem dòng Type R về bán chính hãng VN, trước giá nhập tư nhân cao mình để nó chung mâm với Mer GLA 45S chính hãng. Giờ 2 tỏi 5 mức giá nhiều người đam mê Civic dễ dàng sở hữu 1 đàn anh đáng gờm của Civic RS. Nhưng mình vẫn nghiêng về con GLA 45S hơn vì nội thất ok hơn.
@An Thành Võ vẫn thua xa subaru bác nhỉ,hic
PCno.1
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Để dragrace hay đua 1 số bài thì civic nó hơn, nhưng chạy đa dụng địa hình thì thằng su nó ngon bởi awd.
cũng 2.0 lít mà động cơ khỏe gấp đôi xe phổ thông, giá thì gấp 3, là đối thủ lớn của Ford Mustang.
Tự nhiên em lại nhớ về Subaru
VTP21
TÍCH CỰC
một năm
Subaru 1999
Siêu kén khách, số sàn cầu trước... chỉ fan mới mua, người dùng phổ thông muốn xe mạnh tầm tiền trên 2 đồng họ húp xe Đức là chủ yếu.
@biahoi5ngan 😆 anh chưa chạy nên anh vẫn hơi nghi ngờ. Em thề là ở Úc em chạy thử hết HotHatch rồi, và Type R nó là 1 đẳng cấp khác biệt đấy anh ạ, không phải ngẫu nhiên mà nó là King of FWD đâu. Số sàn hành trình ngắn, vào cua push lực rất tốt, cái rev matching là món quà của các ông số sàn không chuyên đấy, cứ sang số thôi, còn vòng tua máy nó lo. WSX Sti mới thực sự là fanboi, còn Type R là dân sành rồi.
@satan4ever cái này mình biết chứ bro, vẫn nhiều người bỉ bôi civic rs là cầu sau cvt nhưng ngồi lên lái thử nó mới biết là ko nên đánh giá xe chỉ qua thông số giấy tờ, cái mình muốn nói là đã tốt thì cần tốt hơn, tương xứng với danh tiếng và giá bán, khách hàng phổ thông không phải dạng sành chơi họ sẽ nhìn và nghe để chọn mua nên type R dù có hay cỡ nào cũng ko dành cho số đông.
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@biahoi5ngan Nó sx cho thị trường VN đâu, bạn lên xem giá ở mẽo có mấy đồng đâu, về VN nó đội lên thành giá siêu xe đó chứ.
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@biahoi5ngan Ở VN toàn mấy anh thừa tiền mua không thôi, mà mấy anh thừa tiền thì chắc hẳn không ngu rồi. Còn ở mẽo con này chỉ hơn 40 đồng thì thích là nhích thôi.
các bác cho hỏi con này có mqh biện chứng nào với ADUMAVTEC hông :v
cubin41
ĐẠI BÀNG
một năm
@devihuntt duma vi téc :v
TypeR chạy đầy dg ấy mà, có gì mà ghê 🤣🤣🤣🤣
khoái quả số sàn ghê
Leg2601
ĐẠI BÀNG
một năm
vẫn thích con mustang hơn, dù nội thất nó như hạch ấy
Hàng ghế sau làm chỗ để ly không hiểu luôn 😆
@Mr.Whisky Thấy giống toilet mini ý. Nghi Hòn đá chừa chỗ để ae đua xe độ chế để giải quyết nỗi buồn. Hic ...
@Mr.Whisky Vì nó là xe 4 chỗ á b, k phải xe 5 chỗ
PCno.1
ĐẠI BÀNG
một năm
Xe đua cầu trước mạnh nhất thế giới, dân chơi xe ko mê mới lạ, nó khác biệt là vì fwd và số sàn, động cơ có thể custom tăng hiệu năng.
@satan4ever Con này dân chơi ở âu Mỹ còn đánh giá cao,vậy mà dân VN(nhất là mấy ông sale xe Hàn) chê cầu trước số sàn,kêu thể thao nửa mùa mới ghê chớ
@satan4ever Công nhận. Nhiều bác chưa chạy cứ nhìn thông số rồi lại so giá với merc với cả cầu sau với awd này nọ.
Không ngẫu nhiên mà nhiều anh mê hothatch, không ngẫu nhiên mà tyre R luôn luôn hot cháy hàng
lvl2128
ĐẠI BÀNG
một năm
@satan4ever Cảm ơn thông tin của bạn, dân xứ mình mới dc phổ cập oto thời gian gần đây nên văn hóa và kiến thức về xe chưa thể như Thái Lan chứ chưa nói tới như Mỹ được. Honda VN mang con này về bán không phải vì mục tiêu doanh số mà mấy thánh ở VN cứ ở đó bỉ bôi so với con củ lol C300 ghẻ.
@Trungpo90 Em đã từng làm sale xe ô tô tại VN, em biết chất lượng đội sale ô tô của VN ntn. 😃 Chấp làm gì cụ, ngoài biết về option lòe ra thì về cơ bản zero kiến thức về xe.
mấy e này đi cao tốc hay trường đua mới đã, đi QL 80-90km chán bỏ xừ :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019